Giáo án buổi 1 các môn lớp 2 Tuần 27

- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/phút); hiểu nội dung của đoạn, bài. (trả lời được nội dung đoạn đọc).

 - Biết đặt và trả lời câu hỏi với khi nào? (BT2, BT3); biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể(1 trong 3 tình huống ở BT4)

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1428 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi 1 các môn lớp 2 Tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ế nào? ( tinh ranh ) 2. Nuôi chó để làm gì? ( trông nhà ). 3. Sóc chuyền cành như thế nào ? (nhanh nhẹn ). 4. Gấu trắng có tính như thế nào?(tò mò ). 5.Voi kéo gỗ như thế nào? (khoẻ nhanh ). TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU : - Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học. - Biết tìm thừa số, số bị chia. - Biết nhân (chia) số tròn chục với (cho) số có một chữ số. - Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng nhân 4) II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : - GV gọi HS đọc bảng nhân 4. - GV nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới : Giới thiệu bài a. Hướng dẫn luyện tập. *Bài 1: Tính nhẩm: - Yêu cầu HS nhẩm tính. - GV nhận xét, cho điểm. + Khi đã biết 2 x 3 = 6, có thể ghi ngay kết quả của 6 : 2 và 6 : 3 hay không, vì sao? *Bài 2(cột 2): Tính nhẩm - GV giới thiệu cách nhẩm: + 20 còn gọi là mấy chục? - Để thực hiện 20 x 2 ta có thể tính 2 chục x 2 = 4 chục, 4 chục là 40 Vậy 20 x 2 = 40. - Yêu cầu HS làm tiếp phần còn lại của BT - GV nhận xét, tuyên dương *Bài 3: Tìm x : - GV yêu cầu HS nhắc lại cách tìm thừa số chưa biết trong phép nhân và số bị chia chưa biết trong phép chia. - GV nhận xét, cho điểm. 3. Củng cố, dặn dò: - Muốn tìm thừa số chia biết ta làm như thế nào? - 2 HS đọc - 2 HS nhắc lại tên bài. - Vì khi lấy tích chia cho thừa số này ta sẽ được thừa số kia. - 2 chục. - HS đọc yêu cầu. - 2 HS lên bảng TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU? I. MỤC TIÊU: - Biết được động vật có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh trong SGK, các tranh ảnh về các loài vật. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: 2 HS lên bảng + Hãy kể tên các loài cây sống dưới nước mà em biết? + Hãy chỉ vào hình vẽ SGK nói tên các loài cây và nêu ích lợi của chúng? - GV nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Bài mới: Hoạt động 1: Loài vật sống ở đâu? Mục tiêu: HS nhận ra loài vật có thể sống được ở khắp nơi. Cách tiến hành: Bước 1: Hoạt động nhóm: - Quan sát hình trong SGK cho biết tên các con vật trong từng hình. + Trong những loài vật này loài nào sống trên mặt đất? + Loài nào sống dưới nước? + Loài nào sống trên không trung? -Bước 2: Đại diện nhóm trình bày. *Kết luận: Loài vật có thể sống khắp nơi trên can, dưới nước, trên không. Hoạt động 2: Triễn lãm tranh Mục tiêu: HS củng cố kiến thức đã học về nơi sống của loài vật.Thích sưu tầm và bảo vệ các loài vật. Cách tiến hành: *Bước 1: Hoạt động theo nhóm. - Yêu cầu HS tập trung tranh ảnh sưu tầm của các thành viên trong tổ để dán và trang trí vào một tờ giấy to, và ghi tên và nơi sống của con vật. *Bước 2: Trình bày sản phẩm. *Bước 2: Trình bày sản phẩm. - GV yêu cầu các nhóm lên treo sản phẩm của nhóm mình trên bảng. - GV yêu cầu các nhóm đọc to tên các con vật mà nhóm mình sưu tầm được theo 3 nhóm: Trên mặt đất nhóm sống dưới nước và nhóm bay trên không. *Kết luận : Trong tự nhiên có rất nhiều loài vật, Chúng có thể sống được khắp nơi: Trên cạn, dưới nướcvà trên không trung. Chúng ta cần chăm sóc và bảo vệ chúng. 3. Củng cố, dặn dò: + Loài vật sống được ở đâu? + Kể tên một số loài vật sống trên cạn, dưới nước, trên không. - Nhận xét tiết học TIẾNG VIỆT ÔN TẬP KIỂM TRA (TIẾT 7) I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với Vì sao? (BT2, BT3). - Biết đáp lời đồng ý người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống ở BT4) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Phiếu ghi sẵn tên các bài HTL từ tuần 19 đến tuần 26. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới : Giới thiệu bài *Kiểm tra học thuộc lòng - GV để các thăm ghi sẵn bài HTL lên bàn - GV gọi HS lên bốc thăm bài đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài vừa đọc. - GV nhận xét, ghi điểm. *Bài 2: Tìm bộ phận câu TLCH: Vì sao? a. Sơn ca khô cả cổ họng vì khát. + Câu hỏi “Vì sao”dùng để hỏi về nội dung gì? + Vì sao sơn ca khô cả họng? + Vậy bộ phận nào trả lời cho câu hỏi “Vì sao?” b. Vì trời mưa to, nước suối dâng ngập hai bờ. - GV nhận xét *Bài 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm. + Bộ phận nào trong câu trên được in đậm? a. Bông cúc héo lả đi vì thương xót sơn ca. b. Vì mải chơi, nên đến mùa đông, ve không có gì ăn. - GV nhận xét *Bài 4: Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau - Yêu cầu HS đóng vai thể hiện từng tình huống. a. Cô (thầy) hiệu trưởng nhân lời đến dự liên hoan văn nghệ với lớp em. b. Cô (thầy) giáo chủ nhiệm tổ chức cho lớp đi thăm viện bảo tàng. c. Mẹ đồng ý cho em đi chơi xa cùng mẹ. 3. Củng cố, dặn dò: - HS lên bốc thăm, chuẩn bị bài 2 phút. - HS lần lượt lên đọc bài - Hỏi về nguyên nhân, lí do của sự việc nào đó. - Vì khát. - HS đọc yêu cầu - Vì thương xót sơn ca. - Vì mải chơi. - Thay mặt lớp em xin cảm ơn thầy (cô). - Thích quá! Chúng em cảm ơn thầy( cô). /Chúng em cảm ơn thầy( cô). Dạ! Con cảm ơn mẹ./Thích quá! Con phải chuẩn bị những gì hả mẹ?./ Thứ sáu ngày 7 tháng 3 năm 2014 TIẾNG VIỆT KIỂM TRA (TIẾT 8) I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Kiểm tra (Đọc) theo mức độ cần đạt về kiến thức kĩ năng giữa học kì II (nêu ở tiết 1) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Phiếu ghi sẵn tên các bài HTL từ tuần 19 đến tuần 26. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: Giới thiệu bài a. Kiểm tra học thuộc lòng. - GV để các thăm ghi sẵn các bài học thuộc lòng lên bàn. - GV gọi HS lên bốc thăm bài đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài vừa đọc. - GV nhận xét, ghi điểm. b. Củng cố vốn từ về các chủ điểm đã học: + Trò chơi ô chữ. - Đây là kiểu bài tập các em đã được làm quen từ học kỳ I chỉ khác nội dung gợi ý tìm từ. Để làm được bài này phải qua các bước sau: - Bước 1: Dựa theo lời gợi ý đoán đó là từ gì? - Bước 2: Ghi từ vào ô trống hàng ngang mỗi ô trống ghi 1 chữ cái. - Bước 3: Sau khi đủ các từ vào ô trống theo hàng ngang, em sẽ đọc để biết từ mới xuất hiện ở cột dọc là từ nào? - Sông Tiền nằm ở miền Tây Nam Bộ là 1 trong 2 nhánh lớn của sông Mê Công chảy vào Việt Nam.( Nhánh còn lại là sông Hậu ) 3. Củng cố, dặn dò : - Nhắc lại các chủ điểm đã học. - HS lên bốc thăm, chuẩn bị bài 2 phút. - HS lần lượt lên đọc bài - HS thảo luận nhóm ghi kết quả vào ô chữ. Đáp án - Dòng 1: Sơn Tinh - Dòng 2: Đông - Dòng 3: Bưu điện - Dòng 4: TrungThu - Dòng 5: Thư viện - Dòng 6: Vịt - Dòng 7: Hiền - Dòng 8: Sông Hương - Ô chữ hàng dọc: Sông Tiền - 2 HS nêu. TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU : - Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học. - Biết thực hiện phép nhân, phép chia có số kèm đơn vị đo. - Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính (trong đó có 1 dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong bảng tính đã học). - Biết giải bài toán có 1 phép tính chia II HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : - GV gọi HS đọc bảng chia 2 - GV nhận xét, cho điểm. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn luyện tập : *Bài 1a (cột 1, 2, 3): Gọi HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. + Khi đã biết 2 x 4 = 8, có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 hay không? Vì sao? b(cột 1, 2): Gọi HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở. - GV nhận xét, cho điểm *Bài 2: Tính - Gọi HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - GV nhận xét, tuyên dương. *Bài 3 (b): Yêu cầu HS đọc bài toán - Hướng dẫn HS tìm hiểu bài toán. - GV yêu cầu HS làm bài. - GV chấm bài, nhận xét. 3. Nhận xét, dặn dò - Nhận xét tiết học. - 2 HS - 2 HS nhắc lại tên bài. - Có thể ghi ngay kết quả, vì lấy tích chia cho thừa số này ta được thừa số kia. - 2 em đọc bài làm - 1 HS làm bảng, lớp làm vở. - 2 HS đọc bài toán. TIẾNG VIỆT KIỂM TRA (TIẾT 9) I. MỤC TIÊU: Kiểm tra (viết) theo mức độ yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa học kì II: - Nghe - viết đúng chính tả (tốc độ viết khoảng 45 chữ/ 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức thơ (hoặc văn xuôi). - Viết được đoạn văn ngắn (khoảng 4, 5 câu) theo câu hỏi gợi ý, nói về 1 con vật yêu thích. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: Nồng trong bài 2. Bài mới : Giới thiệu bài a. Kiểm tra tập đọc: - GV để các thăm ghi sẵn các bài tập đọc lên bàn. - GV gọi HS lên bốc thăm bài đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài vừa đọc. - GV nhận xét, ghi điểm. b. Bài tập: - Bài 1: GV gọi HS đọc bài GV cho HS thực hiện theo yêu cầu - Bài 2: GV gọi 1 em đọc bài GV yêu cầu HS tự làm bài, nhận xét, chữa bài - Bài 3: GV gọi 1 em đọc bài GV yêu cầu HS làm bài GV gọi HS nêu bài làm của mình - Bài 4, 5: HDTT - GV gọi HS nêu bài làm - GV nhận xét, cho điểm. 3. Củng cố, dặn dò : - HS lên bốc thăm, chuẩn bị bài 2 phút. - HS lần lượt lên đọc bài cả lớp theo dõi bài. - HS đọc bài - HS tự làm bài - 1 em đọc bài - HS làm bài cá nhân - 1 em đọc bài - HS tự làm bài - 2 HS nêu bài làm - HS làm bài - HS nêu bài làm SINH HOẠT LỚP 1. Đánh giá các hoạt động trong tuần: * Tổ chức cho học sinh vui văn nghệ nói về ngày 8 - 3. * Nhận xét chung các hoạt động. - Về chuyên cần. - Vệ sinh trường, lớp, thân thể. - Nề nếp chào hỏi thầy cô giáo và những người lớn tuổi. - Xếp hàng ra vào lớp, thể dục ca múa. - Nề nếp học tập. 2. Nhắc nhở HS công việc tuần tới: - Duy trì nề nếp. - Giáo dục HS lòng yêu quê hương đất nước. - Giáo dục HS bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp ở trường cũng như ở nhà. Tiếp tục trồng và chăm sóc bồn hoa cây cảnh. - Nhắc nhở HS phòng chống dịch cúm H7N9 và dịch sởi. - Thi đua “Rèn chữ giữ vở”. - Học thuộc bài và làm bài đầy đủ. Có đầy đủ đồ dùng học tập. - Tự quản và truy bài 15 phút đầu giờ. - Phân công HS giỏi kèm HS yếu. - Hướng dẫn học bài, làm bài ở nhà. - Nhắc nhở HS giỏi kèm HS yếu. - Hướng dẫn học bài, làm bài ở nhà. BAN GIÁM HIỆU KÍ DUYỆT

File đính kèm:

  • docgiao an buoi 1 cac mon lop 2 tuan 27(1).doc