Giáo án lớp 2- Sáng Tuần 15 Trường TH Võ Thị Sáu

I. Mục đích yêu cầu :

 - Đọc trôi chảy toàn bài, biết nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, phân biệt lời kể của nhân vật.

 -Rèn kĩ năng đọc , hiểu được nghĩa các từ.

 -GD tình thương yêu giữa anh chị em, lo lắng cho nhau, nhường nhịn nhau.

II. Chuẩn bị:

 Tranh minh họa , bảng phụ viết các câu văn cần hướng dẫn luyện đọc

 

doc30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1072 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2- Sáng Tuần 15 Trường TH Võ Thị Sáu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ó đũa » -3H đọc tiếp nối 3 đoạn. +Bài đọc có những nhân vật nào ? ( ông cụ và bốn người con) -Hoạt động nhóm phân vai luyện đọc. -Thi đọc theo vai : 3N – Bình chọn nhóm đoc tốt. -1 – 2 thể hiện toàn bài đọc. +Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì ? (Đoàn kết tạo nên sức mạnh ; Anh chị em trong nhà phải đoàn kết thương yêu nhau.) B. Bài : « Nhắn tin » -2H đọc mẫu nhắn tin -Nhóm 2 luyện đọc -Thi đọc : 3 nhóm – bình chọn nhóm đọc tốt. -1H đọc toàn bài. +Bài này giúp em hiểu điều gì về cách viết nhắn tin ? (Khi muốn nói với ai một điều gì mà không gặp người đó ta có thể viết những điều nhắn tin vào giấy, để lại...) 3. Củng cố, dặn dò -Hệ thống nội dung bài học. -Nhận xét tiết học. Về nhà ôn 2 bài đọc. Luyện toán : ĐƯỜNG THẲNG. TÌM SỐ TRỪ. GIẢI TOÁN I.Mục tiêu -Luyện vẽ đoạn thẳng, đường thẳng, tìm số trừ, giải toán. -Vận dụng tốt kiến thức đã học để làm tốt các bài tập. -Yêu thích môn học, cẩn thận, chính xác trong tính toán. II. Lên lớp. *H vừa ôn kiến thức và vận dụng làm bài tập. Bài 1 :Vẽ -Đoạn thẳng, đường thẳng, 3 điểm thẳng hàng. +Phân biệt đoạn thẳng và đường thẳng ; 3 điểm thẳng hàng và 3 điểm không thẳng hàng. -3 H lên bảng – lớp vẽ vở nháp. -GV và lớp nhận xét, chữa bài. Bài 2 :Đặt tính rồi tính. (bảng con ) 44 – 8 93 – 37 80 – 23 66 – 8 88 – 39 71 – 35 * Lưu ý : cách đặt tính và trình bày. Bài 3 :Tìm x (Vở ) 20 – x = 2 x + 14 = 40 52 – x = 27 32 – x = 18 Bài 4:Một sân bay có 15 máy bay, sau khi một số máy bay bay đi còn lai 7 máy bay.Hỏi có bao nhiêu máy bay đã bay đi? -H giải vở – Gv chấm và chữa bài. Bài giải: Số máy bay đi là: 15 – 8 = 7 (máy bay ) Đáp số: 7 máy bay 3. Củng cố, dặn dò. -Hệ thống nội dung kiến thức. -Ôn cá dạng toán đã học. Hoạt đôïng tập thể: GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG I. Mục tiêu -H hiểu thế nào là môi trường xanh – sạch – đẹp. -Biết cách giữ vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp. -Có ý thức, tự giác để bảo vệ và giữ vệ sinh môi trường. II. Các hoạt động dạy học. Hoạt động 1: Quan sát tranh, thảo luận nhóm. + Nhận xét về môi trường ( Nguồn nước, rác thải của các nhà máy...) -Các nhóm báo cáo kết quả. +Nguồn nước ô nhiểm gây các nguồn bệnh về đường tiêu hóa, đường ruột... + Rác thải, khói các nhà máy, khói xe cộ... gây ô nhiểm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và cộng đồng. Hoạt động 2: Thảo luận +Nêu cách bảo vệ, giữ vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp. +Môi trường xanh, sạch, đẹp có tác dụng gì? ( Không khí trong lành, cuộc sống tươi đẹp hơn, tránh được các bệnh tật...) Hoạt động 3: Liên hệ – Thực hành. Vệ sinh trường lớp. Trồng và chăm sóc cây. III.Củng cố, dặn dò. -H nêu các việc cần làm để giữ vệ sinh trường lớp. -Hệ thống nội dung, kiến thức. Nhận xét tiết học. -Thực hiện tốt bài học. Thứ ba ngày tháng năm 200 Thể dục : Bài 29 trò chơi : “ Vòng tròn “ - đi đều A/ Mục đích yêu cầu : ªTiếp tục học trò chơi “ Vòng tròn ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi theo vần điệu và di động đội hình ở mức độ ban đầu . Ôn đi đều . Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác đều và đẹp . B/ Địa điểm phương tiện :- Sân bãi sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập . Chuẩn bị còi , vẽ 3 vòng tròn đồng tâm . C/ Lên lớp : Nội dung và phương pháp dạy học Định lượng Đội hình luyện tập 1.Bài mới a/Phần mở đầu : -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học . - Đi dắt tay nhau từ đội hình hàng ngang thành vòng tròn . - Đi đều và hát theo vòng tròn sau đó cho HS dừng lại và quay mặt vào trong để tập bài thể dục phát triển chung . - Ôn bài thể dục phát triển chung : 1 lần , mỗi động tác 2 x 8 nhịp do cán sự lớp điều khiển . b/ Phần cơ bản : * Trò chơi “ Vòng tròn” - GV nêu tên trò chơi , đọc vần điệu kết hợp vỗ tay nghiêng người theo nhịp , nhảy chuyển đội hình từ vòng tròn giữa thành 2 vòng tròn , rồi lại chuyển từ 2 vòng tròn thành 1 vòng tròn . -Đi theo vòng tròn đã kẻ và đọc vần điệu vỗ tay nhảy chuyển đội hình tập 5 -6 lần (cho 2 tổ tập , 2 tổ quan sát sau đó đổi lại - Ôn đi đều theo 2 - 4 hàng dọc và hát : - Yêu cầu cả lớp ôn lại động tác đi đều do cán sự điều khiển. c/Phần kết thúc: -Cúi lắc người thả lỏng 5 - 6 lần -Nhảy thả lỏng ( 6 - 10 lần ) -Giáo viên hệ thống bài học -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học . -GV giao bài tập về nhà cho học sinh . 1 phút 2phút 2phút 15 phút 2phút 2phút 1phút Thứ năm ngày tháng năm 200 Thứ sáu ngày tháng năm 200 Toán : Thực hành xem đồng hồ . A/ Mục đích yêu cầu :- Biết xem giờ đúng trên đồng hồ . Làm quen với số chỉ giờ lớn hơn 12 giờ ( 20 giờ , 17 giờ , 23 giờ ...) . Làm quen với những hoạt động sinh hoạt , học tập thường ngày liên quan đến thời gian ( đúng giờ , muộn giờ , sáng tối . ) B/ Chuẩn bị :- Hình vẽ bài tập 1 ,2 SGK phóng to .Mô hình đồng hồ có kim quay được . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : -Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Hôm nay chúng ta thực hành xem giờ trên đồng hồ “ b) Khai thác bài: c/ Luyện tập : -Bài 1: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài . - Treo tranh và hỏi : -Bạn An đi học lúc mấy giờ ? - Đồng hồ nào chỉ 7 giờ sáng - Hãy quay kim đồng hồ đến 7 giờ sáng ? -Yêu cầu lớp tự làm với các bức tranh còn lại . - 20 giờ còn gọi là mấy giờ tối ? - 17 giờ còn gọi là mấy giờ chiều ? - Hãy dùng cách nói khác để nói giờ bạn An đá bóng và xem phim ? -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài . - Treo tranh và hỏi : -Muốn biết câu nói đúng câu nào sai ta làm gì ? - Giờ vào học là mấy giờ ? - Bạn học sinh đi học lúc mấy giờ ? - Bạn đi học sớm hay muộn ? Vậy câu nào đúng câu nào sai ? - Để đi học đúng giừo bạn học sinh phải đi học lúc mấy giờ ? -Yêu cầu lớp tự làm với các bức tranh còn lại . -Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 3. Trò chơi thi quay kim đồng hồ . Chia lớp thành 2 đội thi đua với nhau . - Phát cho mỗi đội một mô hình đồng hồ - Đọc to từng giờ . -Yêu cầu các đội quay đúng giờ mà giáo viên đọc . - Yêu cầu xong đưa đồng hồ lên - Quan sát nhận xét bùnh chọn đội thắng cuộc . d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học và làm bài tập . -Hai em lên bảng mỗi em thực hiện phép tính HS1 : 15 giờ hay 3 giờ chiều ; 20 giờ hay 8 giờ tối . -HS2 : Em đi học lúc 6 giờ ; Em ngủ lúc 10 giờ - Nhận xét bài bạn . * Lớp theo dõi giới thiệu bài -Vài em nhắc lại tựa bài. -Một em đọc đề bài . - Quan sát nhận xét . - Bạn An đi học lúc 7 giờ sáng . - Đồng hồ B . - Thực hành quay kim đồng hồ chỉ 7 giờ sáng - An thức dậy lúc 6 giờ sáng . Đồng hồ A . - An xem phim lúc 20 giờ . Đồng hồ D - An đá bóng lúc 17 giờ . Đồng hồ C - 20 giờ còn gọi là 8 giờ tối - 17 giờ còn gọi là 5 giờ chiều . An đá bóng lúc 5 giờ chiều , xem phim lúc 8 giờ tối -Một em đọc đề bài . - Quan sát nhận xét . - Ta phải quan sát tranh , đọc giờ ghi trong đó so sánh với đồng hồ . - Lúc 7 giờ sáng . - 8 giờ . - Bạn học sinh đi học muộn . - Câu a sai , câu b đúng . - Đi học trước 7 giờ để đến trường lúc 7 giờ . - Nhận xét bài bạn . - Lớp chia thành 2 đội . - Nhận mô hình đồng hồ . - Quay kim đồng hồ đúng với giờ giáo viên đọc . - Đội nào đưa lên trước có số giờ đúng là đội thắng cuộc . - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa học . - Về học bài và làm các bài tập còn lại . Thủ công : gấp , cắt , dán biển báo cấm ngược chiều A/ Mục tiêu :ªHọc sinh biết gấp , cắt dán biển báo cấm xe đi ngược chiều . Gấp , cắt , dán đuợc biển báo cấm xe đi ngược chiều . B/ Chuẩn bị :ª Mẫu biển báo hiệu cấm xe đi ngược chiều . Quy trình gấp cắt , dán biển báo cấm xe đi ngược chiều có hình vẽ minh hoạ cho từng bước . Giấy thủ công và giấy nháp khổ A4 , bút màu .. . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta tập“ Gấp cắt dán biển báo cấm xe đi ngược chiều“ b) Khai thác: *Hoạt động1 : Hướng dẫn quan sát và nhận xét . -Cho HS quan sát mẫu biển báo cấm xe đi ngược chiều. -Đặt câu hỏi để học sinh trả lời về kích thước , hình dáng , màu sắc hình mẫu ? - Nhắc nhớ học sinh khi đi đường cần tuân theo luật lệ giao thông như không đi xe vào khu vực có biển báo cầm xe đi ngược chiều ( như hình vẽ ) *Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu . * Bước 1 :Gấp căt biển báo cấm xe đi ngược chiều - Gấp cắt hình tròn màu xanh từ hình vuông có cạnh 6ô . Cắt hình chữ nhật màu trắng có chiều dài 4 ô rộng 1ô . Cắt hình chữ nhật màu khác có chiều dài 10ô rộng 1ô làm chân biển báo ( màu trắng và đỏ ). Bước 2 -Dán biển báo cấm xe đi ngược chiều . -Dán chân biển báo vào tờ giấy màu trắng H1. - Dán hình tròn màu đỏ chờm lên chân biển báo khoảng nửa ô H2. Dán hình chữ nhật màu trắng vào giữa hình tròn . - Gọi 1 hoặc 2 em lên bảng thao tác các bước gấp cắt dán biển báo cấm xe đi ngược chiều cả lớp quan sát -GV nhận xét uốn nắn các thao tác gấp , cắt , dán. -GV tổ chức cho các em tập gấp , cắt , dán thử biển báo cấm xe đi ngược chiều bằng giấy nháp . -Nhận xét đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp . d) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu nhắc lại các bước gấp , cắt dán biển báo cấm xe đi ngược chiều . -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài và áp dụng vào thực tế khi tham gia giao thông trên đường . -Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình . -Lớp theo dõi giới thiệu bài -Hai em nhắc lại tựa bài học . - Lớp quan sát và nêu nhận xét về hình dáng , kích thước và màu sắc mẫu . - Biển báo có 2 phần mặt biển báo và chân biển báo . Mặt là hình tròn , màu đỏ . Ở giữa hình tròn có hình chữ nhật màu trắng . Chân biển báo có dạng hình chữ nhật được sơn hai màu trắng và màu đỏ . - Quan sát để nắm được cách tạo ra biển báo cấm xe đi ngược chiều . -Hai em nhắc lại cách cắt dán biển báo giao thông cấm xe đi ngược chiều . - Lớp thực hành gấp cắt dán biển báo giao thông cấm xe đi ngược chiều theo hướng dẫn của giáo viên . -Chuẩn bị dụng cụ tiết sau đầy đủ để tiết sau Gấp cắt dán biển báo chỉ chiều xe đi .

File đính kèm:

  • docGaL2T15.doc
Giáo án liên quan