I. MỤC TIÊU ;
-Rèn kĩ năng nói : HS chọn một câu chuyện về lòng dũng cảm của mình đã chứng kiến hoặc tham gia - Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện - Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện
-Lời lẽ tự nhiên, chân thực , có thể kết hợp lời nói với cử chỉ điệu bộ
-Rèn kĩ năng nghe : Lắng nghe bạn kể , nhận xét đúng lời kể của bạn
II. CHUẨN BỊ :
-Tranh minh hoạ trong SGK
-Một số tranh minh hoạ việc làm của người có lòng dũng cảm
-Bảng phụ viết đề bài , dàn ý của văn kể chuyện
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 944 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bổ sung tuần 27 - Môn Kể chuyện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27
KỂ CHUYỆN : KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
MỤC TIÊU ;
-Rèn kĩ năng nói : HS chọn một câu chuyện về lòng dũng cảm của mình đã chứng kiến hoặc tham gia - Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện - Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện
-Lời lẽ tự nhiên, chân thực , có thể kết hợp lời nói với cử chỉ điệu bộ
-Rèn kĩ năng nghe : Lắng nghe bạn kể , nhận xét đúng lời kể của bạn
CHUẨN BỊ :
-Tranh minh hoạ trong SGK
-Một số tranh minh hoạ việc làm của người có lòng dũng cảm
-Bảng phụ viết đề bài , dàn ý của văn kể chuyện
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
A-Kiểm tra bài cũ : 5 phút
-GV mời 1 HS kể lại câu chuyện em đã nghe hoặc được đọc về lòng dũng cảm
B-Bài mới :
1-Giới thiệu : 1 phút Trong tiết kể chuyện tuần trước , các em đã kể những câu chuyện đã nghe , đã đọc nói về lòng dũng cảm . Tiết học hôm nay giúp các em được kể về lòng dũng cảm của những con người có thực đang sống xung quanh các em
2-GV kiểm tra việc chuẩn bị của HS
Hoạt động 1 : 10 phút Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của đề bài
Một HS đọc đề
GV viết đề bài lên bảng , gạch chân những từ ngữ quan trọng giúp HS xác định đúng yêu cầu của đề
Kể một câu chuyện về lòng dũng cảm mà em đã chứng kiến hoặc tham gia
GV : Các em đọc và tìm một số ví dụ về lòng dũng cảm
-Các chú bộ đội , công an hoặc những người dân bình thường vật lộn với nước lũ để cứu người , cứu tài sản
-Thẳng thắn phê bình những việc làm sai trái của bạn khi bạn không bảo vệ của công , thiếu ý thức kỉ luật , thiếu lễ độ với thầy cô , với người lớn tuổi
Hoạt động 2 : 5 phút Nhớ và ghi lại vắn tắt câu chuyện định kể
-Câu chuyện bắt đầu ra sao ? Tên của người có hành động dũng cảm
-Diễn biến chính của câu chuyện
-Câu chuyện kết thúc thế nào ?
Hoạt động 3 : 5 phút
2 bạn tự trao đổi đề tài câu chuyện mình chọn kể
Hoạt động 4 : 5 phút
Thực hành kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
HS kể theo cặp
Thi kể chuyện trước lớp
Các nhóm cử đại diện lên thi kể
Trao đổi cùng bạn về ý nghỉa câu chuyện
Cả lớp và GV bình chọn người có câu chuyện hay nhất , người kể chuyện lôi cuốn nhất
Củng cố , dặn dó : 4 phút
GV nhận xét tiết học
Viết lại câu chuyện vào vở
Dặn HS xem trước bài ; Đôi cánh của Ngựa Trắng tuần 29
1HS kể lại
HS đọc đề
Nêu những từ ngữ quan trọng
HS nêu dàn ý câu chuyện định kể
Sinh hoạt nhóm đôi
2 em tự trao đổi đề tài
HS kể theo cặp
HS kể
Đại diện nhóm kể
HS nêu ý nghĩa câu chuyện
File đính kèm:
- KE CHUYEN TUAN 27.doc