A/ Mục tiêu 1 .Kiến thức :
Học sinh biết hệ thống giao thông đường bộ , tên gọi các loại đường bộ .
Học sinh nhận biết điều kiện , đặc điểm của các loại đường bộ về mặt an toàn và chưa an toàn
2.Kĩ năng : -Phân biệt được các loại đường bộ và biết cách đi trên các con đường đó một cách an toàn .
3.Thái độ :-Thực hiện đúng quy định về giao thông đường bộ .
B/ Chuẩn bị : - Bản đồ về giao thông đường bộ Việt Nam .
* Tranh ảnh về đường phố , cao tốc , đường lộ Dụng cụ trò chơi “Ai nhanh ai đúng“
60 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án An toàn giao thông và Mĩ thuật Lớp 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Các bức tranh vẽ về đề tài “ con vật “ ta có thể vẽ với nhiều loại khác nhau
- Trâu , bò , lợn , gà , chim , thỏ , mèo ,..
-Với các thế khác nhau : Nằm , chạy , đứng , đang ngủ hoặc đang ăn …
-Học sinh khác nhận xét ý kiến của bạn mình
-Lớp theo dõi để làm bài luyện tập .
-Đêû có bức tranh đẹp trước hết ta phải lựa chọn một loại con vật .
-Nhớ lại những đặc điểm màu sắc của từng loài vật .
-Ngoài các hình ảnh tiêu biểu cần lựa chọn thêm các hình ảnh phụ vẽ thêm các cảnh cây ,nhà , sông , núi ,..đưa vào để bức tranh thêm sinh động sau đó có thể tô màu cho bức tranh theo ý thích .
-Học sinh tiến hành vẽ vào giấy .
-Phác khung hình chung chọn các hình ảnh .
-Vẽ phác các nét chính của bức tranh mờ không nên vẽ đậm quá .
-Tìm màu tùy ý để tô vào bức tranh .
-Quan sát các thành viên trong nhà
-Chuẩn bị tiết học sau.
Mỹ thuật : Nặn hoặc vẽ , xé dán hình dáng người .
A/ Mục tiêu :
* Nhận ra hình dáng và đặc điểm của người về một số hoạt động quen thuộc.
* Biết cách nặn và tạo được hình người theo ý thích . Học sinh nhận thức vẻ đẹp và sinh động của hình dáng ngươpì đang hoạt động .
B/ Chuẩn bị :
*Giáo viên : Hình minh họa một số hình dáng khác nhau của người đang hoạt động .Tranh vẽ một số dáng người của thiếu nhi .Hình gợi ý cách nặn
* Học sinh : -Các đồ dùng liên quan tiết học. Đất sét .
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra các đồ dùng học tập của học sinh
-Giáo viên nhận xét và ghi điểm
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
-Bài học hôm nay chúng ta sẽ nặn hoặc vẽ , xé dán về hình dáng người .
b) Hoạt động 1: *Quan sát nhận xét
-Cho quan sát các tranh vẽ kết hợp cho nhận xét để nắm được đặc điểm hoạt động khác nhau của người .
- Em hãy cho biết các nhân vật đang làm gì ?
-Động tác của từng người như thế nào ?
- Hãy thể hiện làm một so áhình dáng và động tác ?
c)Hoạt động 2 Cách nặn dáng người
-Vừa nặn vừa hướng dẫn thực hiện theo các bước nặn như sách giáo khoa .
d) Hoạt động 3 Thực hành
-Yêu cầu thực hành nặn hình dáng người mà em thích
-Theo dõi và giúp đỡ học sinh trong quá trình thực hiện .
-Hướng dẫn lựa chọn và điều chỉnh cho hợp với hình dáng từng hoạt động để cho sản phẩm thêm sinh động .
-Giúp học sinh nặn chậm để các em hoàn thành .
e) Củng cố - Dặn dò :
-Nhận xét đánh giá tiết học .
-Dặn về quan sát lọ hoa và quả để tiết sau vẽ .
-Các tổ trưởng lần lượt báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên của tổ mình .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài .
-Hai học sinh nhắc lại tựa bài .
-Lớp cùng theo dõi mẫu để nhận xét :
- Tranh vẽ về một số hoạt động và hình dáng quen thuộc của người
- Kể ra một số động tác như : đang ngồi , đang chạy hoặc người đang tập thể dục ….
- Mỗi người đều có các bộ phận như ( đầu , mình , chân , …) và đều có đặc điểm riêng về hình dáng , động tác khác nhau .
- Lớp theo dõi hướng dẫn nắm được các bước nặn từng bộ phận của người .
- Nặn bộ phận chính trước ( đầu , mình ) nặn tay , chân , sau , Nặn người theo các tư thế khác nhau như đứng , đi , đá bóng , chạy ….
-Trước hết ta chọn hình dáng , động tác rồi nặn theo trí nhớ
- Nặn theo nhóm và nặn các hình dáng người khác nhau như hướng dẫn
-Điều chính các bộ phận cho phù hợp với hình dánồhạt động .
-Quan sát hình các lọ hoa , quả để tuần sau học vẽ theo mẫu .
Mỹ thuật : Xem tranh thiếu nhi thế giới .
A/ Mục tiêu :- Học sinh tìm hiểu nội dung bức tranh .Nhận biết được vẻ đẹp của các bức tranh qua bố cục đường nét , hình ảnh , màu sắc .
B/ Chuẩn bị :
- Giáo viên : . –Một số bức tranh thiếu nhi Việt Nam và thế giới có chủ đề đã nêu .
* Học sinh : -Các đồ dùng liên quan tiết học,
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra các đồ dùng học tập của học sinh .
-Nhận xét và ghi điểm từng học sinh.
2.Bài mới a) Giới thiệu bài:
-Bài học hôm nay các em sẽ tìm hiểu tranh của thiếu nhi thế giới .
b) Hoạt động 1 : Xem Tranh
-Cho quan sát tranh và kết hợp nhâïn xét
-Tranh vẽ những hình ảnh gì ?
-Hình ảnh nào được vẽ nổi bật nhất ?
-Tình cảm của mẹ đối với em be như thế nào ?
-Tranh vẽ cảnh diễn ra ở đâu ?
-Tranh được vẽ như thế nào ?
c)Hoạt động 2 :Nhận xét đánh giá :
- Nhận xét đánh giá chung giờ học .
-Khen ngợi những học sinh phát biểu xây dựng bài .
e) Củng cố - Dặn dò :
-Dặn về sưu tầm tranh vẽ thiên nhiên .
-Các tổ trưởng lần lượt báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên của tổ mình .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Hai học sinh nhắc lại tựa bài .
-Lớp quan sát tranh vẽ nhận xét :
- Bức vẽ hình ảnh mẹ và em bé .
-Hình mẹ và em bé được vẽ nổi bật nhất
-Mẹ vòng tay ôm em bé vào lòng thể hiện sự yêu thương trìu mến
- Ở trong phòng .
- Hình vẽ ngộ nghĩnh các mảng tươi tắn , đơn giản
-Lớp theo dõi hướng dẫn kết hợp quan sát và nêu lên cách bố cục của hình vẽ trong vở tập vẽ .
-Quan sátếưu tầm một sẩmtanh vẽ hoặc chụp mùa hè .
Mỹ thuật : Vẽ đề tài Mùa Hè
A/ Mục tiêu :
ª Học sinh hiểu được nội dung đề tài .Vẽ được bức tranh biết sắp xếp các hình ảnh phù hợp với nội dung đề tài . Vẽ được tranh và tô màu theo ý thích .
B/ Chuẩn bị :
*Giáo viên : Một số bức tranh của thiếu nhi vẽ đề tài mùa hè .
* Học sinh : Một số bài vẽ hoặc hình chụp về đề tài Mùa hè .
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra các đồ dùng học tập của học sinh .
-Nhận xét và ghi điểm từng học sinh
2) Bài mới :
a) Giới thiệu bài:
-Bài học hôm nay chúng ta tìm hiểu về cách vẽ đề tài Mùa Hè .
* Hoạt động 1 :Tìm chọn nội dung đề tài
-Cho quan sát một số bức tranh vẽ Mùa hè và gợi ý bằng các câu hỏi :
-Tiết trời về Mùa Hè như thế nào?
-Màu sắc cảnh vật về mùa Hè thế nào ?
- Con vật nào thường kêu để báo hiệu mùa Hè đến
-Cây nào nở hoa vào mùa Hè ?
- Mùa hè thường có những hoạt động vui chơi nào thường diễn ra ?
-Yêu cầu học sinh chọn một đề tài mà mình thích để vẽ
* Hoạt động 2 : Cách vẽ
-Hướng dẫn muốn vẽ đẹp được bức tranh theo đề tài mùa Hè ta cần chú ý điều gì ?
-Sau khi có chủ đề rồi em làm gì ?
-Ngòai những hình ảnh chính được vẽ em cần chú ý thêm điều gì ?
-Sau đó ta tô màu như thế nào ?
-Giáo viên nhận xét bổ sung cho học sinh .
d) Hoạt động 3 : Thực hành
-Yêu cầu thực hành vẽ vào giấy .
- Giáo viên theo dõi và giúp đỡ học sinh
-Hướng dẫn lựa chọn và sắp xếp các hình ảnh tiêu biểu và hình ảnh phụ hợp lí trước khi vẽ vào bài .
e) Củng cố - Dặn dò :
-Cho về nhà sưu tầm các sản phẩm vẽ từ đầu năm
-Nhận xét đánh giá tiết học .
-Dặn về øquan sát các đồ vật trong nhà .
-Các tổ trưởng lần lượt báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên của tổ mình .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài .
-Lớp theo dõi và nhận xét :
-Các bức tranh vẽ về đề tài mùa Hè ta có thể vẽ với nhiều cảnh khác nhau ,
- Thời tiết oi bức , nóng nực .
- Cây cối tươi tốt , trời trong xanh , nắng chói chang
-Con ve ve báo hiệu mùa hè
-Có hoa phượng nở đỏ cành cây .
- Tắm biển , cắm trại , thả diều ,…
-Em khác nhận xét ý kiến của bạn mình
-Lớp theo dõi để chuẩn bị làm bài luyện tập .
-Đêû có bức tranh đẹp trước hết ta phải lựa chọn chủ đề .
- Cảnh này diễn ra ở đâu có nhiều người tham gia hay không
- Ta phải vẽ hình ảnh chính trước , hình ảnh phụ sau ( Trong trò chơi thả diều vẽ thêm bãi cỏ , con đê , cây đa ,…) để bức tranh thêm sinh động
-Vẽ và sắp xếp các hình ảnh tiêu biểu phải nằm chính giữa bức tranh .
- Sau đó có thể tô màu cho bức tranh theo ý thích
-Học sinh tiến hành vẽ vào giấy .
-Phác khung hình chung chọn các hình ảnh .
-Vẽ phác các nét chính của bức tranh mờ .
-Tìm màu tùy ý để tô vào bức tranh .
-Sưu tầm các sản phẩm từ đầu năm học đến nay
-Chuẩn bị tiết học sau.
Mỹ thuật : Tiết 35: Trưng bày kết quả học tập
A/ Mục tiêu : - Giáo viên và Học sinh thấy được kết quả học tập trong năm
-Yêu thích môn mĩ thuật và nâng cao trình độ nhận thức và cảm nhận thẩm mĩ .
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2) Bài mới :
a) Giới thiệu bài:
-Bài học hôm nay chúng ta sẽ trưng bày các sản phẩm học tập từ đầu năm đến nay
* Hoạt động : - Chọn các loại bài vẽ đẹp
- Trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem .
e) Đánh giá :
-Tổ chức cho học sinh xem và gợi ý để các em nhận xét đánh giá
- Hướng dẫn cha mẹ học sinh xem vào dịp tổng kết năm học của lớp .
-Khen ngợi những học sinh có nhiều bài vẽ đẹp .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài .
- Lớp lựa chọn bình xét để trưng bày những bài vẽ đẹp dán các bài vẽ theo từng khổ giấy theo trật tự viết tên người vẽ bên dưới sản phẩm .
-Lớp quan sát và nhận xét :
-Các bức tranh vẽ của bạn mình .
-Sưu tầm lưu giữ các sản phẩm này.
File đính kèm:
- ATGT VA MI THUAT.doc