Môn: Đạo đức Tiết 10 Bài: Chia sẻ vui buồn cùng bạn(TT)

1-BÀI CŨ :

-GV kiểm tra HS nói về 1 việc làm thể hiện sự quan tâm của em đến bạn bè trong lớp.

-GV nhận xét.

2-BÀI MỚI :

H Đ 1 : Phân biệt hành vi đúng, hành vi sai.

· Mục tiêu : HS biết phân biệt hành vi đúng và hành vi sai đối với bạn bè khi có chuyện vui buồn.

· Tiến hành :

-GV phát phiếu học tập và y/c HS làm BT bằng cách điền chữ Đ vào ô trước các việc làm đúng, điền chữ S vào ô trước các việc làm sai đối với bạn.

-Thảo luận cả lớp.

-GV nhận xét, chốt.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 967 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Đạo đức Tiết 10 Bài: Chia sẻ vui buồn cùng bạn(TT), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI SOẠN Môn : ĐẠO ĐỨC Tiết 10 Bài : CHIA SẺ VUI BUỒN CÙNG BẠN(TT) I-Mục đích yêu cầu : SGV/48-49. II-Đồ dùng dạy học : SGV/48-49. III-Các hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh 1-BÀI CŨ : -GV kiểm tra HS nói về 1 việc làm thể hiện sự quan tâm của em đến bạn bè trong lớp. -GV nhận xét. 2-BÀI MỚI : H Đ 1 : Phân biệt hành vi đúng, hành vi sai. Mục tiêu : HS biết phân biệt hành vi đúng và hành vi sai đối với bạn bè khi có chuyện vui buồn. Tiến hành : -GV phát phiếu học tập và y/c HS làm BT bằng cách điền chữ Đ vào ô trước các việc làm đúng, điền chữ S vào ô trước các việc làm sai đối với bạn. -Thảo luận cả lớp. -GV nhận xét, chốt. H Đ 2 : Liên hệ và tự liên hệ. Mục tiêu : HS biết tự đánh giá việc thực hiện chuẩn mực đạo đức của bản thân và của các bạn khác trong lớp, trong trường. Đồng thời giúp các em khắc sâu hơn ý nghĩa của việc cảm thông, chia sẻ vui buồn cùng bạn. Tiến hành : -GV chia nhóm cho các nhóm HS tự liên hệ trong nhóm theo các nội dung sau : +Em đã biết chia sẻ vui buồn với bạn bè trong lớp, trong trường chưa ? Chia sẻ như thế nào ? +Em đã bao giờ được bạn bè chia sẻ vui buồn chưa ? Hãy kể một trường hợp cụ thể. Khi được bạn bè chia sẻ vui buồn em cảm thấy như thế nào ? -HS thảo luận liên hệ, tự liên hệ theo nhóm 4. -HS lên liên hệ trướclớp -GV nhận xét, chốt. H Đ 3 : Trò chơi phóng viên. Mục tiêu : Củng cố bài. Tiến hành : -GV cho HS trong lớp lần lượt đóng vai phóng viên và phỏng vấn các bạn trong lớp các câu hỏi liên quan đến nội dung bài : +Vì sao bạn bè cần quan tâm, chia sẻ vui buồn cùng nhau ? +Cần làm gì khi bạn có niềm vui hoặc khi bạn có chuyện buồn ? +Hãy kể một câu chuyện về chia sẻ vui buồn cùng bạn. -GV nhận xét. 3-CỦNG CỐ, DẶN DÒ : -Nhận xét tiết học. -Nhắc nhở HS khi bạn bè có chuyện vui, buồn, em cần chia sẻ cùng bạn để niềm vui được nâng lên, nỗi buồn được vơi đi . -2 HS. -HS thảo luận nhóm 4. -4 HS. -HS nêu.

File đính kèm:

  • docDD 3 - T10.doc
Giáo án liên quan