Giáo án Âm Nhạc Lớp 6 Tuần 23 Trường THCS Lê hồng Phong

. Mục tiêu

- HS biết bài Ngày đầu tiên đi học do nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện phổ nhạc từ bài thơ của Viễn Phương. Biết bài hát viết ở nhịp 3/4.

- HS hát đúng giai điệu, lời ca của bài hát. Biết cách lấy hơi hát rõ lời, diễn cảm. Biết hát kết hợp gõ đệm; tập hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca,

- Qua bài hát HS nhớ về những kĩ niệm ngày đầu tiên đi học.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1830 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm Nhạc Lớp 6 Tuần 23 Trường THCS Lê hồng Phong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 23 Ngày soạn: 20/01/2014 Ngày dạy: 22/01/2014 Tiết 22 Hoïc haùt baøi: Ngaøy ñaàu tieân ñi hoïc - Nguyễn Ngọc Thiện - I. Mục tiêu - HS biết bài Ngày đầu tiên đi học do nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện phổ nhạc từ bài thơ của Viễn Phương. Biết bài hát viết ở nhịp 3/4. - HS hát đúng giai điệu, lời ca của bài hát. Biết cách lấy hơi hát rõ lời, diễn cảm. Biết hát kết hợp gõ đệm; tập hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca,… - Qua bài hát HS nhớ về những kĩ niệm ngày đầu tiên đi học. II. Chuẩn bị - Nhạc cụ quen dùng. - Đàn và hát thuần thục bài Ngày đầu tiên đi học. - SGK âm nhạc 6, vở ghi. III. Tiến trình dạy học 1/ Ổn định 2/ Kiểm tra bài cũ 3/ Bài mới HĐ của GV NỘI DUNG HĐ của HS GV viết bảng GV hỏi GV giới thiệu GV thực hiện GV hỏi GV hướng dẫn GV đàn GV hướng dẫn GV đàn GV yêu cầu GV sửa sai GV hướng dẫn GV hướng dẫn GV đệm đàn GV yêu cầu GV hướng dẫn GV đệm đàn GV kiểm tra GV nhận xét Hoïc haùt baøi: Ngaøy ñaàu tieân ñi hoïc - Nguyễn Ngọc Thiện - * Giới thiệu bài hát - Đọc qua lời ca các em thấy nội dung bài hát nói về điều gì? Nội dung bài hát nhắc lại những kĩ niệm ngây thơ, trong sáng của những em HS, khi lần đầu tiên được đến trường, đến lớp. - Nguyễn Ngọc Thiện sinh năm 1951 hiện là nhạc sĩ và bác sĩ, đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh là tác giã mốt số ca khúc như: Cuộc sống mến thương, Những nốt nhạc xinh,… * Nghe bài hát - GV đàn giai điệu, đệm đàn, trình bày bài hát cho HS nghe 1-2 lần. - HS nói về cảm nhận khi nghe bài hát. * Tìm hiểu về bài hát - Bài có 4 câu, mỗi câu hát là một khổ thơ. * Khởi động giọng - GV yêu cầu HS đứng luyện giọng ( 2-3 phút ) theo mẫu. * Tập hát từng câu - GV dịch giọng cho phù hợp với giọng của HS. (-3) - GV đàn giai điệu cả bài 2 lần, lần thứ 2 yêu cầu HS nhẫm theo giai điệu tiếng đàn. - Đàn câu 1 ba lần yêu cầu HS lắng nghe và nhẫm theo giai điệu lần 3 GV bắt nhịp ( đếm 2-1 ) cho HS hát cùng với đàn. - GV chỉ ra những chỗ HS hát chưa đạt, GV đàn, làm mẫu cho HS nghe để sửa sai. - Tập hát tương tự với các câu tiếp theo. * Hát cả bài - GV nhắc HS lấy hơi và sửa chổ hát sai nếu có. - Cả lớp hát 2 lần bài hát. - Thể hiện tính chất âm nhạc trong sáng, tình cảm. - HS hát kết hợp vỗ tay đệm nhịp, phách bài hát. - HS nam hát, còn HS nử vỗ tay đệm nhịp, phách bài hát, 2 lần rồi đổi lại. * Củng cố, kiểm tra - Tổ, nhóm trình bày. - HS nam hát, HS nữ nghe. - HS nữ hát, HS nam nghe. - GV gọi từng nhóm, mỗi nhóm 2-3 HS lên bảng trình bày ( ưu tiên HS xung phong ). - GV chỉ ra những câu, chử cần sửa để hát hay hơn, nhận xét phần trình bày của HS, tuyên dương HS có tinh thần xung phong, động viên. HS ghi bài HS trả lời HS nghe HS lắng nghe HS trả lời HS theo dõi HS luyện giọng HS thử giọng HS lắng nghe HS thực hiện HS theo dõi HS tập hát HS chú ý HS trình bày HS thực hiện HS theo dõi Tổ nhóm trình bày 2-3 HS xung phong HS lắng nghe 4/ cuûng coá – Daën doø - GV đệm đàn cho HS nam hát còn HS nữ nghe, rồi đến HS nữ hát. - Tổ, nhóm trình bày. - HS veà nhaø oân taäp hát thuộc lời ca và giai điệu bài hát. - Chuẩn bị bài mới. Nhaän xeùt tieát hoïc. IV. Ruùt kinh nghieäm

File đính kèm:

  • docGA 6 tiet 22.doc
Giáo án liên quan