I. MỤC TIÊU
- HS hát thuộc lời, hát đúng giai điệu, nhịp nhàng, thể hiện tình cảm vui tươi, trong sáng.
- HS tham gia biểu diễn và hoạt động trò chơi thật tích cực, sôi nổi
- Giáo dục HS tinh thần tập thể trong các hoạt động của trường lớp.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN
- Máy nghe, băng nhạc.
- Nhạc cụ quen dùng, nhạc cụ gõ đệm và có thể chuẩn bị một số mũ gắn hình ngôi sao để HS biểu trên lớp.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1337 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 3 Tuần 6 - Đỗ Thị Thùy Trinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 6 - TiÕt 6 : ÔN TẬP BÀI HÁT ĐẾM SAO
TRÒ CHƠI ÂM NHẠC
I. MỤC TIÊU
- HS hát thuộc lời, hát đúng giai điệu, nhịp nhàng, thể hiện tình cảm vui tươi, trong sáng.
- HS tham gia biểu diễn và hoạt động trò chơi thật tích cực, sôi nổi
- Giáo dục HS tinh thần tập thể trong các hoạt động của trường lớp.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN
- Máy nghe, băng nhạc.
- Nhạc cụ quen dùng, nhạc cụ gõ đệm và có thể chuẩn bị một số mũ gắn hình ngôi sao để HS biểu trên lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định lớp (1’)
2. Kiểm tra bài cũ (4’): Có thể tiến hành trong quá trình ôn tập bài hát
3. Bài mới (28’):
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Đếm sao.
- Cho HS nghe lại giai điệu bài hát (nghe băng hoặc GV đàn giai điệu). Hỏi HS nhận biết tên bài hát, tác giả.
- Cho HS hát ôn bài hát bằng những hình thức: Hát đồng thanh, nhóm – dãy, cá nhân, hát nối tiếp, …kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
- Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp ¾ (sử dụng nhạc cụ gõ đệm: trống nhỏ, song loan, thanh phách).
- Mời từng nhóm, dãy lên biểu diễn hát kết hợp gõ đệm hoặc vận động phụ họa nhịp nhàng.
Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc
1. Trò chơi theo tiết tấu
- GV hướng dẫn HS đếm từ 1 đến 10 ông sao theo tiết tấu sau:
Một ông sao sáng, hai ông sáng sao
Ba ông sao sáng, bốn ông sáng sao
… … … …
Chín ông sao sáng, mười ông sáng sao
2. Trò chơi hát theo các nguyên âm.
- GV hướng dẫn HS hát bằng các nguyên âm theo giai điệu của bài Đếm sao. GV dùng kí hiệu bằng thế tay để thể hiện các nguyên âm. Ví dụ: nguyên âm i – giơ một ngón trỏ; nguyên âm a dùng hai ngón trỏ và giữa trúc ngược xuống,…
- Lúc đầu cho cả lớp hát hát đồng thanh lời ca, sau đó GV có thể chỉ định từng nhóm, dãy thực hiện hát bằng các nguyên âm, khi GV thể hiện kí hiệu nguyên âm nào thì dãy đó sẽ hát bằng nguyên âm đó cho đến khi GV thể hiện kí hiệu nguyên âm khác ,…
- Trước khi thực hiện trò chơi, GV nên tập cho HS nhận biết các nguyên âm để thực hiện tốt trò chơi này.
- HS ngồi nagy ngắn, lắng nghe giai điệu bài hát.
- HS trả lời.
- Hát ôn bài hát theo hướng dẫn của GV: Hát đồng thanh, theo dãy – nhóm, cá nhân, … Chú ý phát âm ró lời, gọn tiếng. Hát thể hiện tính chất vui tươi, trong sáng và nhịp nhàng.
- Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách, và vận động phụ họa theo hướng dẫn.
- Từng nhóm, dãy lên biểu diễn trứơc lớp.
- Nghe GV hướng dẫn để thực hiện đếm sao theo tiết tấu.
- Cả lớp đồng thanh đếm, sau đó các nhóm, dãy, cá nhân thi đua đếm sao theo tiết tấu đúng nhất.
- Nghe GV hướng dẫn trò chơi.
- Thực hiện trò chơi theo từng nhóm, dãy và theo yêu cầu, hiệu lệnh của GV. Nhóm hát đúng giai điệu, đều và chính xác các nguyên âm nhất, nhóm đó sẽ thắng cuộc.
4. Củng cố – Dặn dò (2’) :
- HS nhắc lại tên bài hát vừa học, tác giả; Qua bài hát giáo dục đều gì? Cả lớp hát đồng thanh lại bài hát Đếm sao theo hướng dẫn của GV.
- GV nhận xét tiết học, khen những em hát thuộc bài hát, thể hiện được tình cảm sắc thái vui tươi, biết thể hiện động tác vận động phụ họa nhịp nhàng, thái độ tích cực khi học hát cũng như trong họat động trò chơi, đồng thời nhắc nhở những em chưa thật tích cực trong các hoạt động của tiết học cần cố gắng hơn ở các tiết học sau.
- Dặn HS về học thuộc bài hát: Đếm sao.
File đính kèm:
- GA AN lop 3Tuan 6.doc