I) MỤC TIÊU :
_Biết một số nhạc cụ gõ dân tộc : sênh , thanh la , mõ , trống .
- Biết hát theo giai điệu và lời ca .
II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN :
_Nhạc cụ quen dùng ( đàn organ ) , máy nghe , băng nhạc .
_Tập đàn hát chuẩn xác bài Cộc cách tùng cheng.
_Tranh minh họa , nhạc cụ gõ đệm .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 973 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 2 Tiết 11 Trường Tiểu học Tân Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11
Ngày dạy :
TIẾT 11
Học hát : Bài Cộc cách tùng cheng
( Nhạc và lời : Phan Trần Bảng )
I) MỤC TIÊU :
_Biết một số nhạc cụ gõ dân tộc : sênh , thanh la , mõ , trống .
- Biết hát theo giai điệu và lời ca .
II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN :
_Nhạc cụ quen dùng ( đàn organ ) , máy nghe , băng nhạc .
_Tập đàn hát chuẩn xác bài Cộc cách tùng cheng.
_Tranh minh họa , nhạc cụ gõ đệm .
II) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁOVIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1) Ổn định tổ chức :
2) Kiểm tra bài cũ :
3 ) Dạy bài mới :
Hoạt động 1 :
Dạy bài hát Múa vui
_Giới thiệu bài
_Hát mẫu
_Tập đọc lời ca
_Tập hát từng câu
_Hoàn thiện bài
Hoạt động 2 :
Trò chơi với bài Cộc cách tùng cheng
4) Củng cố :
5) Dặn dò :
_Kiểm tra sỉ số lớp , nhắc học sinh ngồi ngay ngắn đúng tư thế .
_Giáo viên cho học sinh nghe lại giai diệu bài cũ và cho cả lớp hát lại kết hợp gõ đệm theo phách .
_Giáo viên cho học sinh xung phong lên hát lại bài cũ .
_Giáo viên nhận xét , đánh giá .
_Giáo viên giới thiệu bài , tác giả và nội dung của bài hát.
_Giáo viên trình bày mẫu bài hát cho học sinh nghe .
_Giáo viên hỏi học sinh nhận biết gì về nhịp điệu của bài hát ?
_Giáo viên chia bài hát thành 6 câu , bốn câu đầu có âm hình tiết tấu giống.
_Giáo viên hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca , có thể chia mỗi câu thành 2 câu nhỏ cho học sinh đọc dễ dàng hơn . Giáo viên đọc mẫu câu vài lần kết hợp gõ theo phách sau đó cho học sinh đọc lại .
_Giáo viên hướng dẫn học sinh tập hát từng câu . Giáo viên hát mẫu mỗi câu vài lần và cho học sinh hát lại nhiều lần để thuộc lời và giai điệu .
_Sau khi tập được 2 câu giáo viên cho học sinh hát nối tiếp 2 câu câu vừa tập
_Giáo viên cho học sinh hát toàn bộ bài hát nhiều lần để nhớ lời ca và giai điệu của bài . Hát nhiều lần theo trình tự : hát đồng thanh , hát theo nhóm và hát cá nhân .
_Giáo viên nhận xét , sửa sai cho học sinh .
_Giáo viên hướng dẫn học sinh tham gia trò chơi với bài Cộc cách tùng cheng. Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm nhỏ , mỗi nhóm tượng trưng cho một loại nhạc cụ gõ trong bài. Mỗi nhóm lần lượt hát từng câu theo tên nhạc cụ của mình. Đến câu “ Nghe sênh thanh la . . . “cả lớp hát đồng thanh và nói : “Cộc cách tùng cheng”.
_Giáo viên hỏi lại tên bài hát và tên tác giả của bài .
_Giáo viên cho lớp hát lại bài hát kết hợp gõ đệm theo phách và theo nhịp .
_Giáo viên nhận xét , đánh giá .
_Giáo viên dặn dò học sinh về nhà tập lại bài hát nhiều nhiều cho thuần thục và hát tự nhiên hơn .
_Lớp ổn định trật tự , ngồi ngay ngắn .
_Học sinh nghe và hát lại bài cũ .
_1-2 học sinh thực hiện .
_Học sinh lắng nghe .
_Học sinh ngồi ngay ngắn , chú ý lắng nghe .
_Học sinh nghe hát mẫu .
_Học sinh trả lời : bài hát vui , tốc độ vừa phải .
_Học sinh theo dõi .
_Học sinh tập đọc lời ca theo hướng dẫn của giáo viên .
_Học sinh tập hát từng câu theo hướng dẫn của giáo viên .
_Học sinh hát cả bài nhiều lần theo trình tự :
+ Hát đồng thanh .
+ Hát theo nhóm .
+ Hát cá nhân .
_Học sinh lắng nghe .
_Học sinh theo dõi vàtham gia trò chơi theo hướng dẫn của giáo viên.
_Học sinh trả lời : Bài Cộc cách tùng cheng của nhạc sĩ Phan Trần Bảng.
_Học sinh ôn lại bài kết hợp gõ đệm theo phách và nhịp của bài hát .
_Học sinh lắng nghe .
_Học sinh lắng nghe ghi nhớ và thực hiện ở nhà .
Kiểm duyệt:
File đính kèm:
- fadskfowjfl;a,lưefopfjkalndfkahofwiualksf (3).doc