Học Hát Bài: Cộc Cách Tùng Cheng
(Nhạc và lời : Phan Trần Bảng)
I/Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát.
- HS khuyết tật biết hát hòa giọng cùng HS cả lớp.
- Biết tên một số nhạc cụ gõ dân tộc: sênh, thanh la, trống, mõ.
- Biết tham gia trò chơi.
II/Chuẩn bị của giáo viên:
- Nhạc cụ đệm.
- Băng nghe mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
III/Hoạt động dạy học chủ yếu:
- Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
- Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học.
- Bài mới:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3329 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 2 tiết 11 Học hát bài: Cộc cách tùng cheng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thöù hai, ngaøy 25 thaùng 10 naêm 2010
AÂm nhaïc 2- Tieát 11
Học Hát Bài: Cộc Cách Tùng Cheng
(Nhạc và lời : Phan Trần Bảng)
I/Mục tiêu:
Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát.
HS khuyết tật biết hát hòa giọng cùng HS cả lớp.
Biết tên một số nhạc cụ gõ dân tộc: sênh, thanh la, trống, mõ.
Biết tham gia trò chơi.
II/Chuẩn bị của giáo viên:
Nhạc cụ đệm.
Băng nghe mẫu.
Hát chuẩn xác bài hát.
III/Hoạt động dạy học chủ yếu:
Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học.
Bài mới:
Hoạt Động Của Giáo Viên
HĐ Của Học Sinh
Điều chỉnh
* Hoạt động 1 Dạy hát bài: Cộc Cách Tùng Cheng
- Giới thiệu bài hát.
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát .
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
* Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay
theo tiết tấu của bài
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Do nhạc sĩ nào viết.
- HS nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát.
* Cũng cố dặn dò:
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
- HS lắng nghe.
- HS nghe mẫu.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS trả lời.
+ Bài :Cộc Cách Tùng Cheng
+ Nhạc sĩ : Phan Trần Bảng.
- HS thực hiện
- HS chú ý.
-HS ghi nhớ.
- Em Cường lớp 24 hát hòa giọng cùng cả lớp.
File đính kèm:
- Lop 2-Tiet 11.doc