Giáo án Âm nhạc Lớp 1 - Chương trình cả năm - Trần Thị Nguyệt

1. HĐ1: Ôn tập 2 bài hát.

- GV bắt nhịp cho HS hát đồng thanh - HS hát đồng thanh kết hợp gõ đệm. bài hát “ Tìm bạn thân”. GV đệm đàn

theo giai điệu của bài hát.

 

- Tổ chức cho HS thi đua biểu diễn theo - Mỗi nhóm tự chọn một trong 2 bài để

nhóm. GV nhận xét thi đua cho từng biểu diễn.

nhóm.

 

- GV tổ chức cho HS hát cá nhân. GV - HS thực hiện trước lớp, bạn khác

thổi kèn theo giai điệu, sửa sai, tuyên nhận xét cho bạn.

dương.

 

2. HĐ2: Vận động phụ hoạ.

- GV tổ chức cho HS vận động một - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

vài động tác phụ hoạ đơn giản như

phần chuẩn bị.

 

3. Củng cố- Dặn dò:

- Hệ thống lại nội dung bài học.

- Nhận xét giờ học.

- Giao việc về nhà.

 

 

doc11 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 389 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 1 - Chương trình cả năm - Trần Thị Nguyệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hức cho HS biểu diễn trước lớp - HS thực hiện kết hợp cả động tác phụ GV làm nhạc công cho HS. hoạ, vận động nhịp nhàng. 3. Củng cố- Dặn dò: - HS hát đồng thanh lại bài hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Nhận xét giờ học. - Giao việc về nhà. Ngày soạn: Ngày dạy : âm nhạc* ôn bài hát : bà còng đI chợ I- mục tiêu : - HS thuộc lời ca của bài hát. - Biết thể hiện tình cảm của bài, kết hợp động tác phụ hoạ. - Giáo dục HS tính thật thà “ Nhặt được của rơi trả người đánh mất”. II- chuẩn bị : - Kèn Melodi, nhạc cụ gõ đệm. - Một vài động tác phụ hoạ. III- hoạt động lên lớp : 1. Ôn bài hát. - GV cho HS hát toàn bài kết hợp sử - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV dụng các loại nhạc cụ gõ đệm theo lưu ý khi sử dụng nhạc cụ gõ. bài hát. GV đệm đàn theo giai điệu. - GV tổ chức cho HS thi đua biểu diễn - Tổ 1 : Hát biểu diễn. theo tổ, nhóm. GV đệm đàn theo giai Tổ 2 : Nhận xét chéo. điệu, nhận xét thi đua cho HS. ( sau đó đổi ngược lại ). - GV gọi hát cá nhân. GV sửa sai cho - HS lên bảng thực hiện, dưới lớp nhận cho HS và đệm nhạc cụ khi HS hát. xét chéo cho bạn. 2. Vận động phụ hoạ. - GV hướng dẫn cho HS làm một vài - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. động tác phụ hoạ đơn giản như phần chuẩn bị. - GV tổ chức cho HS lên bảng biểu - HS biểu diễn theo hình thức cá nhân, diễn bằng nhiều hình thức. GV đệm tốp ca, song ca, tam ca nhạc cụ theo giai điệu. 3. Củng cố- Dặn dò: - HS hát đồng thanh, kết hợp làm động tác phụ hoạ theo bài hát. - Nhận xét giờ học. - Giao việc về nhà. Ngày soạn: Ngày dạy : Khối 3 âm nhạc Tiết 10 : học hát bài : lớp chúng ta đoàn kết Nhạc và lời : Mộng Lân I- mục tiêu: - Nhận biết tính cách vui tươi, sôi nổi của bài hát. - Giúp HS hát đúng giai điệu và lời ca, lưu ý những chỗ 1/2 cung. - Giáo dục HS tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ bạn. II- chuẩn bị : GV: - Nhạc cụ quen dùng. - Nhạc cụ đệm hát : Song loan, thanh phách - Chép lời ca lên bảng HS: - SGK âm nhạc L3 III- hoạt động lên lớp : 1. Kiểm tra bài cũ: - HS hát bài đã ôn ở tuần trước. - GV nhận xét- Đánh giá. 2. Bài mới : a)HĐ1: Giới tb, GV giới thiệu tên bài, - HS quan sát lắng nghe. tên tác giả, nội dung của bài hát. - GV hát mẫu hoặc cho HS nghe giai - HS ghi nhớ giai điệu. điệu qua tiếng đàn. - Cho HS đọc lời ca ( 2 lần ) - HS thực hiện đồng thanh - GV cho HS luyện thanh - HS thực hiện tập thể. - Dạy hát từng câu. GV chia bài hát - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. thành 4 câu. GV hướng dẫn HS hát từng câu. * Lưu ý cho HS những tiếng khó - HS thực hiện nhiều lần những câu khó hát trong bài. - Luyện hát luân phiên theo tổ, nhóm. - Nhóm 1 : Hát 2 câu đầu. GV đệm nhạc cụ theo giai điệu. Nhóm 2 : Hát 2 câu tiếp ( cứ thế nối tiếp cho đến hết bài ) b) HĐ2: Hát gõ đệm. - GV hướng dẫn HS vỗ tay theo nhịp 2 - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. theo tiết tấu lời ca như phần chuẩn bị. 3. Củng cố- Dặn dò: - Hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét giờ học. - Giao việc về nhà. Ngày soạn: Ngày dạy : âm nhạc* ôn bài hát : lớp chúng ta đoàn kết Nhạc và lời: Mộng Lân I- mục tiêu: - HS học thuộc giai điệu và tiết tấu của bài hát. - Giúp HS biết gõ đệm và vận động theo nhịp bài hát. - Giáo dục HS tình đoàn kết, yêu thương bạn. II- chuẩn bị : - Nhạc cụ quen dùng. - Nhạc cụ đệm hát : Song loan, thanh phách - SGK âm nhạc lớp 3. III- hoạt động lên lớp : 1. Ôn bài hát. - GV cho HS hát toàn bài kết hợp sử - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV dụng các loại nhạc cụ gõ đệm theo lưu ý khi sử dụng nhạc cụ gõ. bài hát. GV đệm đàn theo giai điệu. - GV tổ chức cho HS thi đua biểu diễn - Tổ 1 : Hát biểu diễn. theo tổ, nhóm. GV đệm đàn theo giai Tổ 2 : Nhận xét chéo. điệu, nhận xét thi đua cho HS. ( sau đó đổi ngược lại ). - GV gọi hát cá nhân. GV sửa sai cho - HS lên bảng thực hiện, dưới lớp nhận cho HS và đệm nhạc cụ khi HS hát. xét chéo cho bạn. 2. Vận động theo nhịp. - GV hướng dẫn cho HS vận động - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. đơn giản theo nhịp 2/4. GV đệm đàn Theo giai điệu bài hát. - GV tổ chức cho HS lên bảng biểu - HS biểu diễn theo hình thức cá nhân, diễn bằng nhiều hình thức. GV đệm tốp ca, song ca, tam ca nhạc cụ theo giai điệu. 3. Củng cố- Dặn dò: - HS hát đồng thanh, kết hợp vận động nhịp nhàng theo bài hát. - Nhận xét giờ học. - Giao việc về nhà. Ngày soạn: Ngày dạy : Khối 4 âm nhạc Tiết 10 : học hát bài : khăn quàng thắm mãI vai em Nhạc và lời : Ngô Ngọc Báu I- mục tiêu: - HS nắm được giai điệu, tính chất nhịp nhàng, vui tươi. - Giúp HS hát đúng giai điệu và lời ca, tập thể hiện tình cảm của bài hát. - Giáo dục HS vươn lên trong học tập, xứng đáng là thế hệ tương lai của đất nước II- chuẩn bị : GV: - Nhạc cụ quen dùng. - Nhạc cụ đệm hát : Song loan, thanh phách - Tranh, ảnh minh hoạ theo nội dung bài hát. ( SGK ) HS: - SGK âm nhạc L4. III- hoạt động lên lớp : 1. Phần mở đầu: Ôn bài cũ, giới thiệu bài mới. a) Ôn tập : - GV gọi HS lên bảng đọc bài TĐN - HS đọc nhạc và ghép lời ca. Số 2 “ Nắng vàng”. - Gọi 1 nhóm khoảng 5 HS hát bài - HS biểu diễn trước lớp. “ Trên ngựa ta phi nhanh”. GV đệm nhạc cụ. b) Giới thiệu bài mới: GV thực hiện. 2. Phần hoạt động : a) HĐ1: Học bài hát. - GV hát mẫu, sau đó cho HS luyện - HS thực hiện theo hướng dẫn. Thanh. - GVđàn giai điệu từng câu hát. - HS đọc theo tiết tấu. - GV cho HS luyện tập theo cá nhân. - HS thực hiện. GV đàn giai điệu. - Tổ chức cho HS hát kết hợp gõ đệm - khi trông phương đông vừa hé ánh . theo phách. x x x x x - HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp. - Khi trông phương đông vừa hé ánh x x b) HĐ2: Tập biểu diễn bài hát. - GV cho HS đứng tại chỗ biểu diễn - HS thực hiện theo nhịp 2, kết hợp vận bài hát. động nhịp nhàng. 3. Củng cố- Dặn dò: - HS hát đồng thanh, kết hợp vận động nhịp nhàng theo bài hát. - Nhận xét giờ học. - Giao việc về nhà. Ngày soạn: Ngày dạy : âm nhạc* ôn bài hát : khăn quàng thắm mãI vai em Nhạc và lời : Ngô Ngọc Báu I- mục tiêu: - HS học thuộc giai điệu và tiết tấu của bài hát. - Giúp HS biết gõ đệm và vận động theo nhịp bài hát. - Giáo dục HS yêu quý môn học. II- chuẩn bị : - Nhạc cụ quen dùng. - Nhạc cụ đệm hát : Song loan, thanh phách - Một vài động tác đơn giản. III- hoạt động lên lớp : 1. Ôn bài hát. - GV cho HS hát toàn bài kết hợp sử - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV dụng các loại nhạc cụ gõ đệm theo lưu ý khi sử dụng nhạc cụ gõ. bài hát. GV đệm đàn theo giai điệu. - GV tổ chức cho HS thi đua biểu diễn - Tổ 1 : Hát biểu diễn. theo tổ, nhóm. GV đệm đàn theo giai Tổ 2 : Nhận xét chéo. điệu, nhận xét thi đua cho HS. ( sau đó đổi ngược lại ). - GV gọi hát cá nhân. GV sửa sai cho - HS lên bảng thực hiện, dưới lớp nhận cho HS và đệm nhạc cụ khi HS hát. xét chéo cho bạn. 2. Vận động theo nhịp. - GV hướng dẫn cho HS vận động - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. đơn giản theo nhịp 2/4. GV đệm đàn Theo giai điệu bài hát. - GV tổ chức cho HS lên bảng biểu - HS biểu diễn theo hình thức cá nhân, diễn bằng nhiều hình thức. GV đệm tốp ca, song ca, tam ca nhạc cụ theo giai điệu. 3. Củng cố- Dặn dò: - HS hát đồng thanh, kết hợp vận động nhịp nhàng theo bài hát. - Nhận xét giờ học. - Giao việc về nhà. Ngày soạn: Ngày dạy : Khối 5 âm nhạc Tiết 10 : ôn bài hát: những bông hoa những bài ca Nhạc và lời : Hoàng Long I- mục tiêu: - HS nắm được giai điệu, tính chất nhịp nhàng, vui tươi náo nức của bài hát. Tập trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhịp - Nhận biết được hình dáng, nghe âm sắc một số nhạc cụ nước ngoài: Flute, Clarinette, Trompettne, Saxophone. II- chuẩn bị : GV: - Nhạc cụ quen dùng.( Đàn OR điện tử ) - Nhạc cụ đệm hát : Song loan, thanh phách - Một vài động tác phụ hoạ đơn giản. HS: - SGK âm nhạc L5. III- hoạt động lên lớp : 1. Phần mở đầu: có 2 nội dung - Ôn bài hát “ Những bông hoa những bài ca” - Giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài. 2. Phần hoạt động: a) HĐ1: Ôn bài hát. - GV ôn luyện cho HS bài hát theo - HS thực hiện theo 3 cách: cá nhân, nhóm 3 cách đã học. GV đệm đàn. đồng thanh. - GV khuyến khích HS thể hiện một - HS khá giỏi tự tìm động tác. HS TB làm vài động tác phụ hoạ đơn giản. theo h/d của GV. - GV hướng dẫn HS làm động tác - HS vận động tại chỗ. vận động đơn giản như đã chuẩn bị. b) HĐ2: Giới thiệu nhạc cụ. - GV chỉ tranh cho HS xem tranh, - HS mở SGK âm nhạc L5. ảnh trong SGK - GV cho HS nghe để làm quen với - HS nghe tập phân biệt từng nhạc cụ. 4 âm sắc nhạc cụ bằng phím đàn điện tử. - GV đàn giai điệu bài hát đã ôn - HS nghe và tập phân biệt từng đoạn được bằng âm sắc 4 loại nhạc cụ. dùng nhạc cụ nào. - GV gợi ý để HS nêu cảm nhận. - HS trả lời. 3. Củng cố- Dặn dò: - Hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét giờ học. - Giao việc về nhà. Ngày soạn: Ngày dạy : âm nhạc* Tập biểu diễn : những bông hoa những bài ca Nhạc và lời: Hoàng Long I- mục tiêu: - HS thuộc lời ca của toàn bài hát. - Biết cách biểu diễn bằng nhiều hình thức, đon ca, song ca, tốp ca. - Giáo dục HS theo ý nghĩa của bài hát. II- chuẩn bị: - Nhạc cụ đệm hát, nhạc cụ gõ đệm. - Một vài động tác, hình thức biểu diễn. III- hoạt đông lên lớp: 1. Ôn bài hát. - GV cho HS ôn luyện bài hát bằng nhiều - HS ôn theo hình thức: tốp ca, hình thức. GV đệm nhạc cụ . song ca, đồng thanh - Gọi HS lên bảng ôn luyện. GV đệm - HS hát đơn ca. Nhận xét chéo cho nhạc cụ. bạn. - Chia nhóm hát luân phiên. GV đệm đàn - Mỗi nhóm hát 1 câu. theo giai điệu. 2. Tập biểu diễn. - GV hướng dẫn cho các em một vài động - HS thực hiện theo hướng dẫn. tác phụ hoạ đơn giản nh phần chuẩn bị. - Cho các em tự chọn bạn để biểu diễn. - HS tự chọn bạn, thảo luận với bạn GV có thể góp ý, đệm đàn cho HS thực động tác cho phù hợp. hiện. - GV cho HS lên bảng biểu diễn theo - HS lên bảng thực hiện theo nhóm. nhóm các em đã chuẩn bị. - Gợi ý cho HS nhận xét bạn khi bạn biểu - HS nhận xét chéo cho bạn. diễn. GV chỉ chốt lại sau cùng. 3. Củng cố – Dặn dò: - Hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét giờ học. - Dặn dò, giao việc về nhà.

File đính kèm:

  • docgiao an am cap 1.doc
Giáo án liên quan