1. HĐ1: Ôn tập 2 bài hát.
- GV bắt nhịp cho HS hát đồng thanh - HS hát đồng thanh kết hợp gõ đệm. bài hát “ Tìm bạn thân”. GV đệm đàn
theo giai điệu của bài hát.
- Tổ chức cho HS thi đua biểu diễn theo - Mỗi nhóm tự chọn một trong 2 bài để
nhóm. GV nhận xét thi đua cho từng biểu diễn.
nhóm.
- GV tổ chức cho HS hát cá nhân. GV - HS thực hiện trước lớp, bạn khác
thổi kèn theo giai điệu, sửa sai, tuyên nhận xét cho bạn.
dương.
2. HĐ2: Vận động phụ hoạ.
- GV tổ chức cho HS vận động một - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
vài động tác phụ hoạ đơn giản như
phần chuẩn bị.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Giao việc về nhà.
11 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 373 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 1 - Chương trình cả năm - Trần Thị Nguyệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hức cho HS biểu diễn trước lớp - HS thực hiện kết hợp cả động tác phụ
GV làm nhạc công cho HS. hoạ, vận động nhịp nhàng.
3. Củng cố- Dặn dò:
- HS hát đồng thanh lại bài hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Nhận xét giờ học.
- Giao việc về nhà.
Ngày soạn:
Ngày dạy :
âm nhạc*
ôn bài hát : bà còng đI chợ
I- mục tiêu :
- HS thuộc lời ca của bài hát.
- Biết thể hiện tình cảm của bài, kết hợp động tác phụ hoạ.
- Giáo dục HS tính thật thà “ Nhặt được của rơi trả người đánh mất”.
II- chuẩn bị :
- Kèn Melodi, nhạc cụ gõ đệm.
- Một vài động tác phụ hoạ.
III- hoạt động lên lớp :
1. Ôn bài hát.
- GV cho HS hát toàn bài kết hợp sử - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV dụng các loại nhạc cụ gõ đệm theo lưu ý khi sử dụng nhạc cụ gõ. bài hát. GV đệm đàn theo giai điệu.
- GV tổ chức cho HS thi đua biểu diễn - Tổ 1 : Hát biểu diễn. theo tổ, nhóm. GV đệm đàn theo giai Tổ 2 : Nhận xét chéo. điệu, nhận xét thi đua cho HS. ( sau đó đổi ngược lại ).
- GV gọi hát cá nhân. GV sửa sai cho - HS lên bảng thực hiện, dưới lớp nhận
cho HS và đệm nhạc cụ khi HS hát. xét chéo cho bạn.
2. Vận động phụ hoạ.
- GV hướng dẫn cho HS làm một vài - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
động tác phụ hoạ đơn giản như phần
chuẩn bị.
- GV tổ chức cho HS lên bảng biểu - HS biểu diễn theo hình thức cá nhân,
diễn bằng nhiều hình thức. GV đệm tốp ca, song ca, tam ca
nhạc cụ theo giai điệu.
3. Củng cố- Dặn dò:
- HS hát đồng thanh, kết hợp làm động tác phụ hoạ theo bài hát.
- Nhận xét giờ học.
- Giao việc về nhà.
Ngày soạn:
Ngày dạy :
Khối 3 âm nhạc
Tiết 10 : học hát bài : lớp chúng ta đoàn kết
Nhạc và lời : Mộng Lân
I- mục tiêu:
- Nhận biết tính cách vui tươi, sôi nổi của bài hát.
- Giúp HS hát đúng giai điệu và lời ca, lưu ý những chỗ 1/2 cung.
- Giáo dục HS tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ bạn.
II- chuẩn bị :
GV: - Nhạc cụ quen dùng.
- Nhạc cụ đệm hát : Song loan, thanh phách
- Chép lời ca lên bảng
HS: - SGK âm nhạc L3
III- hoạt động lên lớp :
1. Kiểm tra bài cũ: - HS hát bài đã ôn ở tuần trước.
- GV nhận xét- Đánh giá.
2. Bài mới :
a)HĐ1: Giới tb, GV giới thiệu tên bài, - HS quan sát lắng nghe. tên tác giả, nội dung của bài hát.
- GV hát mẫu hoặc cho HS nghe giai - HS ghi nhớ giai điệu. điệu qua tiếng đàn.
- Cho HS đọc lời ca ( 2 lần ) - HS thực hiện đồng thanh
- GV cho HS luyện thanh - HS thực hiện tập thể.
- Dạy hát từng câu. GV chia bài hát - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. thành 4 câu. GV hướng dẫn HS hát từng câu.
* Lưu ý cho HS những tiếng khó - HS thực hiện nhiều lần những câu khó
hát trong bài.
- Luyện hát luân phiên theo tổ, nhóm. - Nhóm 1 : Hát 2 câu đầu.
GV đệm nhạc cụ theo giai điệu. Nhóm 2 : Hát 2 câu tiếp
( cứ thế nối tiếp cho đến hết bài )
b) HĐ2: Hát gõ đệm.
- GV hướng dẫn HS vỗ tay theo nhịp 2 - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
theo tiết tấu lời ca như phần chuẩn bị.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Giao việc về nhà.
Ngày soạn:
Ngày dạy :
âm nhạc*
ôn bài hát : lớp chúng ta đoàn kết
Nhạc và lời: Mộng Lân
I- mục tiêu:
- HS học thuộc giai điệu và tiết tấu của bài hát.
- Giúp HS biết gõ đệm và vận động theo nhịp bài hát.
- Giáo dục HS tình đoàn kết, yêu thương bạn.
II- chuẩn bị :
- Nhạc cụ quen dùng.
- Nhạc cụ đệm hát : Song loan, thanh phách
- SGK âm nhạc lớp 3.
III- hoạt động lên lớp :
1. Ôn bài hát.
- GV cho HS hát toàn bài kết hợp sử - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV dụng các loại nhạc cụ gõ đệm theo lưu ý khi sử dụng nhạc cụ gõ. bài hát. GV đệm đàn theo giai điệu.
- GV tổ chức cho HS thi đua biểu diễn - Tổ 1 : Hát biểu diễn. theo tổ, nhóm. GV đệm đàn theo giai Tổ 2 : Nhận xét chéo. điệu, nhận xét thi đua cho HS. ( sau đó đổi ngược lại ).
- GV gọi hát cá nhân. GV sửa sai cho - HS lên bảng thực hiện, dưới lớp nhận
cho HS và đệm nhạc cụ khi HS hát. xét chéo cho bạn.
2. Vận động theo nhịp.
- GV hướng dẫn cho HS vận động - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
đơn giản theo nhịp 2/4. GV đệm đàn
Theo giai điệu bài hát.
- GV tổ chức cho HS lên bảng biểu - HS biểu diễn theo hình thức cá nhân,
diễn bằng nhiều hình thức. GV đệm tốp ca, song ca, tam ca
nhạc cụ theo giai điệu.
3. Củng cố- Dặn dò:
- HS hát đồng thanh, kết hợp vận động nhịp nhàng theo bài hát.
- Nhận xét giờ học.
- Giao việc về nhà.
Ngày soạn:
Ngày dạy :
Khối 4 âm nhạc
Tiết 10 : học hát bài : khăn quàng thắm mãI vai em
Nhạc và lời : Ngô Ngọc Báu
I- mục tiêu:
- HS nắm được giai điệu, tính chất nhịp nhàng, vui tươi.
- Giúp HS hát đúng giai điệu và lời ca, tập thể hiện tình cảm của bài hát.
- Giáo dục HS vươn lên trong học tập, xứng đáng là thế hệ tương lai của đất nước
II- chuẩn bị :
GV: - Nhạc cụ quen dùng.
- Nhạc cụ đệm hát : Song loan, thanh phách
- Tranh, ảnh minh hoạ theo nội dung bài hát. ( SGK )
HS: - SGK âm nhạc L4.
III- hoạt động lên lớp :
1. Phần mở đầu: Ôn bài cũ, giới thiệu bài mới.
a) Ôn tập :
- GV gọi HS lên bảng đọc bài TĐN - HS đọc nhạc và ghép lời ca.
Số 2 “ Nắng vàng”.
- Gọi 1 nhóm khoảng 5 HS hát bài - HS biểu diễn trước lớp.
“ Trên ngựa ta phi nhanh”. GV đệm
nhạc cụ.
b) Giới thiệu bài mới: GV thực hiện.
2. Phần hoạt động :
a) HĐ1: Học bài hát.
- GV hát mẫu, sau đó cho HS luyện - HS thực hiện theo hướng dẫn.
Thanh.
- GVđàn giai điệu từng câu hát. - HS đọc theo tiết tấu.
- GV cho HS luyện tập theo cá nhân. - HS thực hiện.
GV đàn giai điệu.
- Tổ chức cho HS hát kết hợp gõ đệm - khi trông phương đông vừa hé ánh .
theo phách. x x x x x
- HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp. - Khi trông phương đông vừa hé ánh
x x
b) HĐ2: Tập biểu diễn bài hát.
- GV cho HS đứng tại chỗ biểu diễn - HS thực hiện theo nhịp 2, kết hợp vận
bài hát. động nhịp nhàng.
3. Củng cố- Dặn dò:
- HS hát đồng thanh, kết hợp vận động nhịp nhàng theo bài hát.
- Nhận xét giờ học.
- Giao việc về nhà.
Ngày soạn:
Ngày dạy :
âm nhạc*
ôn bài hát : khăn quàng thắm mãI vai em
Nhạc và lời : Ngô Ngọc Báu
I- mục tiêu:
- HS học thuộc giai điệu và tiết tấu của bài hát.
- Giúp HS biết gõ đệm và vận động theo nhịp bài hát.
- Giáo dục HS yêu quý môn học.
II- chuẩn bị :
- Nhạc cụ quen dùng.
- Nhạc cụ đệm hát : Song loan, thanh phách
- Một vài động tác đơn giản.
III- hoạt động lên lớp :
1. Ôn bài hát.
- GV cho HS hát toàn bài kết hợp sử - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV dụng các loại nhạc cụ gõ đệm theo lưu ý khi sử dụng nhạc cụ gõ. bài hát. GV đệm đàn theo giai điệu.
- GV tổ chức cho HS thi đua biểu diễn - Tổ 1 : Hát biểu diễn. theo tổ, nhóm. GV đệm đàn theo giai Tổ 2 : Nhận xét chéo. điệu, nhận xét thi đua cho HS. ( sau đó đổi ngược lại ).
- GV gọi hát cá nhân. GV sửa sai cho - HS lên bảng thực hiện, dưới lớp nhận
cho HS và đệm nhạc cụ khi HS hát. xét chéo cho bạn.
2. Vận động theo nhịp.
- GV hướng dẫn cho HS vận động - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
đơn giản theo nhịp 2/4. GV đệm đàn
Theo giai điệu bài hát.
- GV tổ chức cho HS lên bảng biểu - HS biểu diễn theo hình thức cá nhân,
diễn bằng nhiều hình thức. GV đệm tốp ca, song ca, tam ca
nhạc cụ theo giai điệu.
3. Củng cố- Dặn dò:
- HS hát đồng thanh, kết hợp vận động nhịp nhàng theo bài hát.
- Nhận xét giờ học.
- Giao việc về nhà.
Ngày soạn:
Ngày dạy :
Khối 5 âm nhạc
Tiết 10 : ôn bài hát: những bông hoa những bài ca
Nhạc và lời : Hoàng Long
I- mục tiêu:
- HS nắm được giai điệu, tính chất nhịp nhàng, vui tươi náo nức của bài hát. Tập trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhịp
- Nhận biết được hình dáng, nghe âm sắc một số nhạc cụ nước ngoài: Flute, Clarinette, Trompettne, Saxophone.
II- chuẩn bị :
GV: - Nhạc cụ quen dùng.( Đàn OR điện tử )
- Nhạc cụ đệm hát : Song loan, thanh phách
- Một vài động tác phụ hoạ đơn giản.
HS: - SGK âm nhạc L5.
III- hoạt động lên lớp :
1. Phần mở đầu: có 2 nội dung
- Ôn bài hát “ Những bông hoa những bài ca”
- Giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài.
2. Phần hoạt động:
a) HĐ1: Ôn bài hát.
- GV ôn luyện cho HS bài hát theo - HS thực hiện theo 3 cách: cá nhân, nhóm
3 cách đã học. GV đệm đàn. đồng thanh.
- GV khuyến khích HS thể hiện một - HS khá giỏi tự tìm động tác. HS TB làm
vài động tác phụ hoạ đơn giản. theo h/d của GV.
- GV hướng dẫn HS làm động tác - HS vận động tại chỗ.
vận động đơn giản như đã chuẩn bị.
b) HĐ2: Giới thiệu nhạc cụ.
- GV chỉ tranh cho HS xem tranh, - HS mở SGK âm nhạc L5.
ảnh trong SGK
- GV cho HS nghe để làm quen với - HS nghe tập phân biệt từng nhạc cụ.
4 âm sắc nhạc cụ bằng phím đàn
điện tử.
- GV đàn giai điệu bài hát đã ôn - HS nghe và tập phân biệt từng đoạn được
bằng âm sắc 4 loại nhạc cụ. dùng nhạc cụ nào.
- GV gợi ý để HS nêu cảm nhận. - HS trả lời.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Giao việc về nhà.
Ngày soạn:
Ngày dạy :
âm nhạc*
Tập biểu diễn : những bông hoa những bài ca
Nhạc và lời: Hoàng Long
I- mục tiêu:
- HS thuộc lời ca của toàn bài hát.
- Biết cách biểu diễn bằng nhiều hình thức, đon ca, song ca, tốp ca.
- Giáo dục HS theo ý nghĩa của bài hát.
II- chuẩn bị:
- Nhạc cụ đệm hát, nhạc cụ gõ đệm.
- Một vài động tác, hình thức biểu diễn.
III- hoạt đông lên lớp:
1. Ôn bài hát.
- GV cho HS ôn luyện bài hát bằng nhiều - HS ôn theo hình thức: tốp ca,
hình thức. GV đệm nhạc cụ . song ca, đồng thanh
- Gọi HS lên bảng ôn luyện. GV đệm - HS hát đơn ca. Nhận xét chéo cho
nhạc cụ. bạn.
- Chia nhóm hát luân phiên. GV đệm đàn - Mỗi nhóm hát 1 câu.
theo giai điệu.
2. Tập biểu diễn.
- GV hướng dẫn cho các em một vài động - HS thực hiện theo hướng dẫn.
tác phụ hoạ đơn giản nh phần chuẩn bị.
- Cho các em tự chọn bạn để biểu diễn. - HS tự chọn bạn, thảo luận với bạn
GV có thể góp ý, đệm đàn cho HS thực động tác cho phù hợp.
hiện.
- GV cho HS lên bảng biểu diễn theo - HS lên bảng thực hiện theo nhóm.
nhóm các em đã chuẩn bị.
- Gợi ý cho HS nhận xét bạn khi bạn biểu - HS nhận xét chéo cho bạn.
diễn. GV chỉ chốt lại sau cùng.
3. Củng cố – Dặn dò:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Dặn dò, giao việc về nhà.
File đính kèm:
- giao an am cap 1.doc