Giáo án Âm nhạc lớp 1 (2 buổi/ ngày) tuần 7 - Trò chơi âm nhạc

 Tên bài : Trò chơi âm nhạc.

I. MỤC TIÊU:

• Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Nghe tiếng hát– đoán đồ vật”.

• Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn, tự tin và tinh thần tập thể

• Thêm yêu thích Âm nhạc, yêu cuộc sống

II. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi

• Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Quê hương tươ đẹp” -> đánh giá.

 3. Bài mới : ( 25 phút)

Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

* Các hoạt động chính :

A) Hoạt động 1 : (25 phút)

 Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc” (Nghe tiếng hát– đoán đồ vật)

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1499 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 1 (2 buổi/ ngày) tuần 7 - Trò chơi âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7.Tiết 7. Ngày soạn : 02/10/2010 Ngày dạy : 05/10/2010 Tên bài : Trò chơi âm nhạc. I. MỤC TIÊU: Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Nghe tiếng hát– đoán đồ vật”. Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn, tự tin và tinh thần tập thể … Thêm yêu thích Âm nhạc, yêu cuộc sống… II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi… Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi. III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Quê hương tươ đẹp” -> đánh giá. 3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 : (25 phút) Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc” (Nghe tiếng hát– đoán đồ vật) Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Hướng dẫn nội dung trò chơi “Nghe tiếng hát– đoán đồ vật”. - Hướng dẫn học sinh đứng thành vòng tròn, đưa 1 vật nhỏ (viên phấn) cho 1 học sinh giấu kín, sau đó cho 1 học sinh (đã đứng quay mặt lại) đứng vào giữa vòng tròn bắt giọng cho cả nhóm hát một bài, nhiệm vụ của em ở giữa là đi xung quanh vòng tròn và xác định đồ vật nằm ở đâu ( ở xa - tiếng hát nhỏ, ở gần tiếng - hát to) - Tiến hành cho lớp chơi trò chơi. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ) sau mỗi lượt chơi để rút kinh nghiệm cho học sinh . - Đổi nội dung sang từng nhóm tổ hoặc nhóm nam nữ để tiếp tục tổ chức trò chơi. - Tiếp tục tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Lắng nghe. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học. - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 7 ( Tro choi am nhac ).doc