I.MỤC TIÊU:
-HS nhớ tên nốt ,hình nốt ,vị trí nốt .
-Tập viết nốt trên khuông
II.GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ :
-Bảng kẻ khuông nhạc.
-Tổ chức trò chơi như hướng dẫn ở hoạt động 2 .trong tiết học .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1018 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Khối 3 Tiết 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT:……29……………….KHỐI :……3………
NS:
ND:
TẬP VIẾT CÁC NỐT NHẠC TRÊN KHUÔNG NHẠC
I.MỤC TIÊU:
-HS nhớ tên nốt ,hình nốt ,vị trí nốt .
-Tập viết nốt trên khuông
II.GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ :
-Bảng kẻ khuông nhạc.
-Tổ chức trò chơi như hướng dẫn ở hoạt động 2 .trong tiết học .
III.HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
TG
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
GHI CHÚ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
H.Đ CỦA HỌC SINH
2’
28’
3’
2’
1.Oån định tổ chức :
3.Bài mới :
&HOẠT ĐỘNG I:
1.Giới thiệu bài – Ghi tựa bài .
& Hoạt động II
& Hoạt động III
D.CỦNG CỐ :
Đ.NHẬN XÉT –LIÊN HỆ-DẶN DÒ
Kiểm tra SS-VS.Tư thế ngồi của HS
Tập ghi nhớ hình nốt,tên nốt trên khuông nhạc
Hôm nay các em học bài : Tập viết các nốt nhạc trên khuông nhạc .
BÀI TẬP 1 :
-GV hướng dẫn trước bài tập 1 :
-GV vừa kẻ vừa hướng dẫn từng nốt cho HS thấy :
Nốt Son nằm giữa đường thứ hai đếm từ dưới lên.
Nốt La nằm giữa khe thứ hai đếm từ dưới lên.
Nốt Mi Nằm giữa đường thứ nhất đếm từ dưới lên .
BÀI TẬP 2 :
Bài nầy GV cho HS tự lên bảng làm .
TRÒ CHƠI ÂM NHẠC
& Dòng kẻ :
GV giơ bàn tay làm khuông nhạc.
Xòe bàn tay tượng trưng cho 5 dòng kẻ nhạc .
Ngón út là dòng thứ 1 ,ngón áp út là dòng thứ 2 ,ngón giữa là dòng thứ 3,ngón trỏ là dòng thứ 4 ,ngón cái là dòng thứ 5 .
* Chỉ vào ngón út GV hỏi :
Nốt nhạc ở dòng một tên là gì ?
Nốt nhạc ở dòng hai tên là gì ?
Nốt nhạc ở dòng ba tên là gì ?
& Các khe :
GV giơ bàn tay cho HS đếm thứ tự các khe: Khe 1,khe2 ,khe3 ,khe4 .
GV chỉ vào khe thứ nhất và hỏi HS :Nốt nằm giữa khe thứ nhất là nốt gì ?(Pha )
Nốt nằm giữa khe thứ hai là nốt gì?( La )
&.HS lên trước lớp dùng bàn tay của mình để hỏi các bạn.
Tập viết các nốt nhạc trên khuông nhạc
GV đọc tên nốt ,hình nốt cho HS viết vào khuông nhạc .
Khi đọc GV dùng bàn tay chỉ vào vị trí nốt mà mình vừa đọc để HS dễ nhận biết .
-HS thi đua lên bảng gắn nốt .
-Về nhà tập viết vào bảng con các nốt nhạc mà em đã được học .
-Oån định - Trật tự
-HS lắng nghe .
-HS lắng nghe .
-HS theo dõi .
-HS theo dõi .
-HS theo dõi .
-HS theo dõi thao tác của GV .
-HS theo dõi thứ tự của các dòng nhạc trên bàn tay.
-HS trả lời câu hỏi:
-Mi
-Pha
-Si
-HS cùng đếm các khe trên bàn tay .
-HS trả lời :
+ Pha
+ La
-HS trả lời câu hỏi củabạn.
-HS lắng nghe
-HS viết các nốt nhạc vào khuông nhạc.
-HS thi đua
-HS lắng nghe
File đính kèm:
- TIET 29 K 3 TAP VIET CAC NOT NHAC TREN KHUONG.doc