Tên bài : Trò chơi âm nhạc.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “ Nghe âm sắc nhận biết nhạc cụ”.
• Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin
• Giáo dục học sinh lòng yêu thích Âm nhạc, yêu bạn bè.
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi
• Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Em vẫn nhớ trường xưa” -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (25 phút)
Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc” ( Nghe âm sắc nhận biết tên nhạc cụ)
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1979 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 5 tuần 29 - Trò chơi âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 29.Tiết 29
Ngày soạn : 27/03/2009
Ngày dạy : 30/03/2009
Tên bài : Trò chơi âm nhạc.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “ Nghe âm sắc nhận biết nhạc cụ”.
Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin…
Giáo dục học sinh lòng yêu thích Âm nhạc, yêu bạn bè...
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi…
Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Em vẫn nhớ trường xưa” -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (25 phút)
Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc” ( Nghe âm sắc nhận biết tên nhạc cụ)
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hướng dẫn nội dung trò chơi “ Nghe âm sắc nhận biết tên nhạc cụ” :
- Chia lớp ra 3 đội, cho cả lớp nghe và nhận biết âm sắc của một vài nhạc cụ cơ bản như : kèn Sax – so, Trumpet, sáo, trống..., sau đó đánh bài nhạc bất kì ( Cộc cách tùng cheng, Tiếng sáo...) và hướng dẫn học sinh nhận biết âm sắc trong các bài nhạc đó, đội nào nhận biết nhanh và chính xác nhạc cụ sẽ được tuyên dương, đội nào chậm sẽ bị phạt...
- Tiến hành cho lớp chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ) sau mỗi lượt chơi để rút kinh nghiệm cho học sinh .
- Đổi nội dung sang các hình thức khác như giả giọng, nhái âm, hoặc theo các tiết tấu khác tuỳ ý.
- Tiếp tục tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Chơi trò chơi theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 29( Tro choi am nhac ).doc