I/Yêu cầu
Rèn cho hs kỹ năng về đọc số có nhiều chữ số , Đặt tính rồi tính , tìm X trong phép tính và giải toán có lời văn .
II/Chuẩn bị:
Soạn đề bài.
III/Lên lớp:
45 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1052 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Âm nhạc 4 - Trường TH Minh Thành, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bµi vµ ch÷a bµi.
Bµi1(10 phót):Chän kho¶ng 3 c©u v¨n trong bµi: C¸nh diÒu tuæi th¬ .§Æt c©u hái ®Ó trao ®æi víi b¹n vÒ c¸c néi dung liªn quan ®Õn tõng c©u.
Bµi 2(8 phót): C¸c c©u hái sau ®îc dïng ®Ó lµm g×?
a)ThÊy líp ån, thÇy gi¸o dõng l¹i b¶o:”C¶ líp trËt
tù ? “
b) Anh mÊt cña thÇy nh×n t«i nh tr¸ch mãc:”V× sao em laÞ lµm nh vËy?”
c)Bè cêi :”Con vÏ thÕ nµy mµ b¶o lµ con ngùa µ?”
d) Nhê chi xem hé em mÊy giê råi ¹?
Bµi3(10 phót):H·y nªu mét vµi t×nh huèng cã thÓ dïng trong c©u hái ®Ó:
Tá th¸i ®é khen, chª.
Kh¼ng ®Þnh, phñ ®Þnh.
ThÓ hiÖn yªu cÇu, mong muèn.
*HD HS lµm bµi , ch÷a bµi.
Bµi 1:Cñng cè vÒ c¸ch ®Æt c©u trong t×nh huèng cho s½n.(hái vÒ ®iÒu m×nh chea biÕt)
Bµi 2: Cñng cè vÒ nhËn biÕt t¸c dông cña c©u hái
Trong mçi trêng hîp.
Bµi 3: RÌn luyÖn c¸ch dïng c©u hái ®Ó hái ngêi kh¸c vÒ ®iÒu m×nh cha biÕt, tá th¸i ®é khen chª, sù kh¼ng ®Þnh, phñ ®Þnh hoÆc yªu cÇu , mong muèn trong nh÷ng t×nh huèng cô thÓ.
Cñng cè, dÆn dß.
- NhËn xÐt tiÕt häc.
-N2: Truy bµi cïng nhau.b¹n hái- b¹n tr¶ lêi.
-§¹i diÖn N b¸o c¸o kÕt qu¶.
-N nhËn xÐt, bæ sung.
-C¸ nh©n: lµm bµi , ch÷a bµi.
VD: ChiÒu chiÒu, trªn b·i th¶, ®¸m trÎ môc ®ång chóng t«i lµm g×?....
-C¸ nh©n: Lµm bµi, ch÷a bµi.
a)Yªu cÇu.
b)Tr¸ch mãc.
c)Chª.
d) Nhê.
- Nhãm 2: Lµm bµi, ch÷a bµi(Mét b¹n nªu t×nh huèng, mét b¹n ®Æt c©u hái )
VD:N(1):
-Thùc hiÖn theo yªu cÇu cña gi¸o viªn.
Tuần 13 : Luyện tập
I/Yêu cầu
Rèn cho HS kỹ năng nhân với số có hai chữ số , tính nhanh và giải toán có lời văn về nhân với số có hai chữ số .
II/Chuẩn bị:
Soạn bài tập
III/Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/Ổn định:
2/Luyện tập:
Bài 1 : tính
a) 135 x 26 b) 107 x 62
c) 549 x 46 d) 726 x 28
e) 359 x 17 i) 921 x 52
-1 em làm bảng phụ , cho HS nhận xét sửa bài .
Bài 2 : Tính bằng cách thuận tiện
a) 248 x 2005 - 2005 x 48
b) 792 x 99 + 792 x 1
c) 576 x 82 + 18 x 576
-Cho HS làm vở bài tập .
-1 em làm bảng phụ , cho HS nhận xét sửa bài .
Bài 3 : Bài toán
Một bao gạo nặng 150 kg . Hỏi 64 bao như thế nặng bao nhiêu ki-lô-gam ?
-HS tóm tắt đề rồi tìm hiểu đề , nêu cách giải .
-HS làm vở .
-Làm vào vở
-Chấm bài – nhận xét
.3/nhận xét tiết học
-Thực hiện vào vở .
-Thực hiện .
-HS thực hiện .
-lắng nghe .
-Lắng nghe nhận xét .
Tuần 14 : Luyện tập
I/Yêu cầu
Rèn cho HS kỹ năng chia số có nhiều chữ số cho số có 1 chữ số , tính giá trị biểu thức một số chia với một tích và giải toán có lời văn tìm số trung bình .
II/Chuẩn bị:
Soạn bài tập
III/Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/Ổn định:
2/Luyện tập:
Bài 1: đặt tính rồi tính
a) 246048 : 4 b) 123456 : 7
c) 307260 : 5 d) 249218 : 6
-Cho HS làm vở bài tập . // 1 em khá giỏi lên bảng
-Chấm vở
Bài 2 : Tính bằng 3 cách
a) 48 : ( 2 x 3 )
b) 128 : ( 4 x 2 )
-HS chỉ ra được cách chia một số cho 1 tích
-Cho HS làm vở bài tập . // 1 em khá giỏi lên bảng
-Chấm vở
Bài 3 : Bài toán
Có 2 xe chở gạo . Xe thứ nhất chở được 2250 kg gạo , xe thứ hai chở hơn xe thứ nhất 170 kg gạo . Hỏi trung bình mỗi xe chở được bao nhiêu ki-lô-gam gạo ?
-Cho HS tìm hiểu đề , nhận dạng toán , nêu hướng giải.
-HS làm vở .
-Chấm bài – nhận xét
.3/nhận xét tiết học
-Thực hiện vào vở
-Nhận xét , lắng nghe
-Thực hiện vào vở
-Nêu & nhận xét bạn
-Nhận xét , lắng nghe
-Thực hiện theo nhóm 2 em .
-HS thực hiện .
-lắng nghe .
-Lắng nghe
Tuần 15 : Luyện tập
I/Yêu cầu
Rèn cho HS kỹ năng thực hiện kỹ năng tính chia số có nhiều chữ số cho số có 2 chữ số, tìm số trung bình và tính chu vi ,diện tích hình chữ nhật .
II/Chuẩn bị:
Soạn bài tập
III/Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/Ổn định:
2/Luyện tập:
Bài 1 : tính
a) 8750 : 35 23520 : 56 11780 : 42
b) 2996 : 28 2420 : 12 13870 : 45
Bài 2 : Giải toán
Một máy bơm nước trong 1 giờ 12 phút bơm được 97200 lít . hỏi trung bình trong 1 phút bơm được bao nhiêu lít nước ?
-HS đọc đề , nhận dạng toán , nêu cách thực hiện .
-Cho HS làm vở bài tập .
Bài 3 :
-một mảnh đất hình chữ nhật có nữa chu vi là 307 m. Chiều dài hơn chiều rông là 97 m . Hỏi chu vi , diện tích mảnh đất đó là bao nhiêu ?
-Cho HS tìm hiểu đề , nhận dạng toán , nêu cách giải điển hình.
-HS làm vở .
-Chấm bài – nhận xét
.3/nhận xét tiết học
-Thực hiện vào bảng con .
-2 em ; -2-3 em đối đáp tìm hiểu đề
-Thực hiện giải cá nhân .
-Thực hiện theo nhóm 2 em .
-HS thực hiện .
-lắng nghe .
-Lắng nghe
Tuần 17 : Luyện tập tổng hợp
I/Yêu cầu
Rèn cho HS kỹ năng tính , tính giá trị biểu thức và giải toán hình chữ nhật .
II/Chuẩn bị:
Soạn bài tập
III/Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/Ổn định:
2/Luyện tập:
Bài 1 : tính
a) 456789 + 5009 b) 99058 + 20682
Bài 2 : Khoanh tròn chữ cái có kết quả đúng ?
Kết quả của phép chia 9779 : 45 là
A, 27 B, 207 C, 217 dư 14 D, 1107
-Cho HS làm bảng con .
-GV nhận xét
Bài 3 :
Kết quả của phép nhân 2730 x 308 là
A, 18840 B, 80803 C, 840840 D, 89830
-HS bảng con
Bài 4 :
a)Số 5 m2 5 dm2 là
A, 55 dm2 B, 550 dm2 C, 505 dm2 D, 5050 dm2
b) thế kỷ là :
A, 20 năm B, 25 năm C, 15 năm D, 50 năm
Bài 5 : tính giá trị biểu thức 4680 : 30 + 169 x 60
Bài 6 : Số 4590 là số chia hết cho
A, 5 B, 2 C, Cả hai số trên
-nhận xét
Bài 7 : Nữa chu vi thửa đất hình chữ nhật là 176 m, chiều dài hơn chiều rộng 18 m . Hỏi thửa đất có diện tích là bao nhiêu ?
-Thu châm - Nhận xét .
.3/nhận xét tiết học
Tuyên dương các học sinh làm đúng nhanh .
-Thực hiện vào bảng con .
-Thực hiện vào bảng con .
-Thực hiện vào bảng con .
-Thực hiện vào bảng con .
-lắng nghe .
-Làm vào vở
-Làm vở
-Lắng nghe nhận xét ở bảng .
-Làm vở .
-Lắng nghe .
Tuần 18: Ôn luyện tổng hợp
I/Yêu cầu
Rèn cho HS kỹ năng tính biểu thức ,; tìm X ; tính giá trị biểu thức & giải toán tìm hai số biết tổng và hiệu..
II/Chuẩn bị:
Soạn bài tập
III/Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/Ổn định:
2/Luyện tập:
Bài 1: : tính giá trị biểu thức :
-1080 : 54 x 7 - 1300 : 26
-8641 - 9000 : 50 + 1359
Bài 2 : Tìm X
X - 67321 = 22679. X + 4371 = 6426 .
2394 : X = 63 X x 38 = 1558
-Cho HS đọc đề ,gọi tên thành phần chưa biết, nêu cách tính
-Cho HS làm bảng con.
Bài 3 : tính bằng cách thuận tiện:
3629 + 1574 +371. 4465 + 318 +435 .
8632 + 1416 + 368 - 416 .
Cho hs thảo luận nhóm đôi tìm cách giải ,gv kết luận cách thực hiện đúng
-HS làm vở .
Bài 4 : Hai vòi nước cùng chảy vào bể sau 5 giờ được 375 lít nước ,biết vòi thứ nhất chảy hơn vòi thứ hai 55 lít . Hỏi trong 1 giờ mỗi vòi chảy được bao nhiêu lít ?
-Cho HS tìm hiểu đề , nêu cách giải rồi thực hiện
-Theo dõi,giúp đỡ học sinh chậm.
-Gọi 2 HS lên bảng giải .Gọi một số học sinh trình bày
-Thu chấm vở , nhận xét .
3/nhận xét tiết học
-Thực hiện vào vở.
-2 hs lên bảng.
-Thực hiện cá nhân .
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-Nhận xét , lắng nghe .
-Làm vào vở.
-Lắng nghe .
Tuần 19 : Ôn luyện tổng hợp
I/Yêu cầu
Rèn cho HS kỹ năng thực hiện đặt tính , tính chia ; tìm X ; tính giá trị biểu thức & giải toán hình bình hành .
II/Chuẩn bị:
Soạn bài tập
III/Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/Ổn định:
2/Luyện tập:
Bài 1: đặt tính , tính :
4480 : 32 56088 : 123
Bài 2 : Tìm X
X x 36 = 540 2040 : X = 85
-Cho HS đọc đề , nêu cách tính
-Cho HS làm vở bài tập .
Bài 3 : tính giá trị biểu thức :
9900 : 36 - 15 x 11 1036 + 64 x 52 - 1827
-HS làm vở .
Bài 4 : Tính diện tích mảnh đất hình bình hành có cạnh đáy : 25m , chiều cao : 170dm.
-Cho HS tìm hiểu đề , nêu cách giải rồi thực hiện giải vào vở .
Bài 5 : Diện tích một khu vườn hình bình hành là : 1428m2 , chiều cao : 12m. Hỏi cạnh đáy của khu vườn là bao nhiêu ?
-HS đọc đề , Thảo luận nhóm 2 tìm cách giải
-Theo dõi , giúp đỡ học sinh chậm.
-Gọi 2 HS lên bảng giải .Gọi một số học sinh trình bày
-Thu chấm vở , nhận xét .
3/nhận xét tiết học
-Thực hiện vào bảng con .
-2 em ; -2-3 em
-Thực hiện cá nhân .
-Thực hiện theo nhóm 2 em .
-HS thực hiện .
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-Nhận xét , lắng nghe .
-Lắng nghe nhận xét ở bảng .
Tuần 20 : Ôn luyện tổng hợp
I/Yêu cầu
Ôn các công thức toán đã học .
II/Chuẩn bị:
Soạn bài tập
III/Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/Ổn định:
2/Bài mới:
Hoạt động 1 : Ôn các công thức tính toán đã học :
GV nêu câu hỏi , gọi HS trả lời bổ sung cho nhau .
*Cho biết công thức tính chu vi , diện tích hình
-Chữ nhật ?
-Vuông ?
-Hình bình hành ?
*Cho biết công thức tìm 2 số khi biết tổng và tỉ ?
*Cho biết cách nhân nhẩm với : 10 ; 100 ; 1000 ?
*Cho biết cách nhân nhẩm với : 9 ; 11 ?
*Cho biết bảng đo :
-Đơn vị độ dài ?
-Đơn vị đo khối lượng ?
-Đơn vị đo diện tích ?
*Cho biết quan hệ các đơn vị thời gian : Giây , phút , giờ , ngày , tuần, tháng , năm , thế kỉ ?
Hoạt động 2 : Luyện tập
Bài 1 : Tính nhanh bằng cách thuận tiện nhất :
141 + 326 + 159 + 274 5937 + 4160 – 37 – 1160
379 x 21 359 x 75 + 359 x 25
Bài 2 : Tìm X
X : 142 = 625 – 457 X + 136 = 11 x 192
-Gọi 2 HS lên bảng giải .Gọi một số học sinh trình bày
-Thu chấm vở , nhận xét .
3/nhận xét tiết học
-Thực hiện cá nhân , trả lời bổ sung cho nhau .
-HS thực hiện
-HS thực hiện
Nhận xét , lắng nghe .
-Lắng nghe nhận xét ở bảng .
Tuần 21 :
Ôn luyện tổng hợp
I/Yêu cầu
Ôn kiến thức so sánh phân số .
II/Chuẩn bị:
Soạn bài tập
III/Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/Ổn định:
2/Bài mới:
Bài 1 : Viết số thích hợp vào chỗ trống (và chỉ ra cách tìm số đó )
= ; = ; = ; =
= ; =
Bài 2 : Khoanh vào các phân số bằng nhau :
a) ; ; ; ; ;
b) ; ; ; ; ;
Bài 3 : Rút gọn các phân số
; ; ;
Bài 4 : Quy đồng mẫu số các phân số :
và ; và ; và ; và
-Gọi 2 HS lên bảng giải lần lượt // cả lớp làm vào vở .
-Gọi HS nhận xét ; GV KL ghi điểm .
-Thu chấm vở , nhận xét .
3/nhận xét tiết học
-2-3 em nêu cách tìm , rồi làm bài .
-2-3 em nêu cách tìm , rồi làm bài .
-2-3 em nêu cách tìm , rồi làm bài .
-2-3 em nêu cách tìm , rồi làm bài .
Nhận xét , lắng nghe .
-Lắng nghe nhận xét ở bảng .
-Lắng nghe .
File đính kèm:
- GA Buoi 2 L4 T tuan 4 21.doc