Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 26: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo

I. MỤC TIÊU:

 - Học sinh nu được ví dụ về hoạt động nhân đạo.

 - Thông cảm với bạn b v những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng.

 - Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng v vận động bạn bè, gia đình cng tham gia.

 II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: soạn bài, tranh minh hoạsách giáo khoa.

- Học sinh: Chuẩn bị bài, sách giáo khoa.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 822 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 26: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DÀI Môn: Đạo đức – Tuần: 26 – Tiết: 26 Bài: TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO ( Tiết 1) Ngày soạn: 06 / 03 / 2010 Ngày dạy : 08 / 03 / 2010 ( Bốn 3 ) 09 / 03 / 2010 ( Bốn 2 ) I. MỤC TIÊU: - Học sinh nêu được ví dụ về hoạt động nhân đạo. - Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng. - Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: soạn bài, tranh minh hoạsách giáo khoa. - Học sinh: Chuẩn bị bài, sách giáo khoa. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động thầy Hoạt động trò * Hoạt động 1: Khởi động . Ổn định: . Kiểm tra kiến thức cũ: Ôn tập và thực hành kĩ năng giữa học kì 1. . Bài mới: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo( tiết1) * Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới 1. Gọi học sinh đọc thông tin. - Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi câu hỏi 1,2 sách giáo khoa. + Em có suy nghĩ gì về khó khănthiệt hại mà các nạn nhân đã phải hứng chịu do thiên tai, chiến tranh gây ra? + Em có thể làm gì để giúp đỡ họ? + Hành động đó thể hiện điều gì? Tóm lại:Việc làm nhân đạo mà mỗi người dân cần thực hiện là giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn. Đọc ghi nhớ - SGK/38. Bài 1/38: Thảo luận nhóm đôi. a/ Sơn không mua truyện, để giành tiền giúp đỡ các bạn học sinh các tỉnh đang bị thiên tai. b/ Trong buổi lễ quyên góp giúp đỡ các bạn nhỏ ở miền Trung bị bão lụt, Lương đã xin Tuấn nhường cho một số sách vở để đóng góp, lấy thành tích. c/ Đọc báo thấy những gia đình sinh con bị tật nguyền do ảnh hưởng chất độc màu da cam. Cường bàn với bố mẹ lấy tiền mừng tuổi để giúp những nạn nhân đó. - Những biểu hiện của hoạt động nhân đạo là gì? Bài 3/39: Làm việc cả lớp. - Yêu cầu học sinh chọn thẻ xanh đỏ. * Hoạt động 3: Củng cố - dặn dị Hái hoa -Thế nào là hoạt động nhân đạo? -Những biểu hiện của hoạt động nhân đạo là gì? - Dặn dò: Về nhà xem bài Chuẩn bị Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (tiết 2). - Hát - 2 học sinh đọc. - 2 bạn cùng bàn thực hiện. + Họ phải chịu đau khổ, mất mát vật chất, tình yêu thương. Ví dụ: Mất người thân, đói rét, + Đóng góp tiền, quần áo, + Sự thương yêu, quan tâm đến mọi người – Hoạt động nhân đạo. - 2 học sinh đọc. + Đúng vì Sơn biết nghĩ và có sự thông cảm, chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. + Sai vì quyên góp ủng hộ là sự tự nguyện, chứ không phải để nâng cao hay tính toán thành tích. + Đúng vì Cường đã biết chia sẻ và giúp đỡ các bạn gặp khó khăn hơn mình phù hợp với khả năng. + Tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động vì người có hoàn cảnh khó khăn. San xẻ một phần vật chất để giúp đỡ các bạn gặp thiên tai, lũ lụt. Thực hiện. a) Xanh b) Đỏ c) Đỏ d) Xanh. 2 đội thực hiện. RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docTichcucthamgiacachoatdongnhandao_T1.doc