Kể Chuyện Âm Nhạc
- Cá Heo với âm nhạc
- Giới Thiệu Tên Nốt Nhạc
I/Mục tiêu:
- Học sinh biết câu chuyện Cá Heo Với Âm nhạc và qua câu chuyện các em hiểu thêm về cá heo một loài cá thông minh thân thiện với con người.
- Học sinh bắt đầu làm quen với nốt nhạc. Biết tên gọi của các nốt nhạc và tìm vị trí các nốt nhạc qua trò chơi.
- HS khuyết tật biết tên nốt nhạc.
II/Chuẩn bị của giáo viên:
- Nhạc cụ đệm.
- Băng nghe mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
III/Hoạt động dạy học chủ yếu:
- Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
- Kiểm tra bài cũ gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học.
- Bài mới:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3019 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 3 tiết 16 Kể chuyện âm nhạc - Cá heo với âm nhạc - Giới thiệu tên nốt nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thø hai, ngµy 29 th¸ng 11 n¨m 2010
¢m nh¹c 3 – TiÕt 16
Kể Chuyện Âm Nhạc
- Cá Heo với âm nhạc
- Giới Thiệu Tên Nốt Nhạc
I/Mục tiêu:
Học sinh biết câu chuyện Cá Heo Với Âm nhạc và qua câu chuyện các em hiểu thêm về cá heo một loài cá thông minh thân thiện với con người.
Học sinh bắt đầu làm quen với nốt nhạc. Biết tên gọi của các nốt nhạc và tìm vị trí các nốt nhạc qua trò chơi.
HS khuyết tật biết tên nốt nhạc.
II/Chuẩn bị của giáo viên:
Nhạc cụ đệm.
Băng nghe mẫu.
Hát chuẩn xác bài hát.
III/Hoạt động dạy học chủ yếu:
Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
Kiểm tra bài cũ gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học.
Bài mới:
Hoạt Động Của Giáo Viên
HĐ Của Học Sinh
Điều chỉnh
* Hoạt động 1: Kể chuyện “Ca Heo Với Âm Nhạc”.
- Giáo viên đọc chậm diễn cảm câu chuyện .
- Chi học sinh xem ảnh của Cá Heo.
- Giáo viên hỏi học sinh Em nào có thể nói những hiểu biết của mình về loài cá heo?
- Giáo viên cho học sinh xung phong đọc lại.
- Giáo viên đọc lại câu chuyện cho học sinh ghi nhớ.
* Hoạt động 2: Giới Thiệu Nốt Nhạc
- Giáo viên giới thiệu về nốt nhạc.
- Giáo viên kẻ khuông nhạc và khoá nhạc lên bảng và giới thiệu.
- Giáo viên lần lượt ghi bảy nốt nhạc “Đô, Rê, Mi,
Fa, Sol, La, Si,” lên khuông nhạc và yêu cầu học sinh đọc theo cao độ và tên của các nốt nhạc.
- Giáo viên mời học sinh lên bảng đọc lại.
* Cũng cố dặn dò:
- Cho HS chơi trò chơi “Bảy anh em”
+GV giới thiệu cách và cho hs chơi.
- GV giới thiệu và cho HS chơi tiếp trò chơi “Khuông nhạc bàn tay”.
- Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
- HS lắng nghe.
- HS xem ảnh.
- HS phát biểu.
-HS đọc lại.
- HS lắng nghe.
- HS chú ý.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện
- HS thực hiện.
- HS chú ý.
- HS ghi nhớ.
- Em Hoài Linh, Kiệt chú ý lắng nghe.
- Linh , Kiệt
nói được tên nốt nhạc
File đính kèm:
- Lop 3-Tiet 16.doc