- Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu cau và cụm từ rõ ý; bước đầu biết đọc trôi chảy được toàn bài.
- Hiểu ND: Cá Con và Tôm Càng đều có tài riêng. Tôm cứu được bạn qua khỏi nguy hiểm.Tình bạn của họ vì vậy càng khăng khít.(trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 5)
- HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 4 (hoặc câu hỏi : Tôm Càn làm gì để cứu Cá Con)
* KNS: Tự nhận thức : tự xác định giá trị bản thân.
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án 2B Tuần 26 Năm học : 2012 - 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trí (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Cắt, dán được xúc xích trang trí. Đường cắt tương đối thẳng. Có thể chỉ cắt, dán được ít nhất ba vòng tròn. Kích thước các vòng tròn của dây xúc xích tương đối đều nhau.
II. Đồ dùng dạy học :
- Quy trình làm dây xúc xích, giấy thủ công, keo, kéo…
III. Hoạt động dạy học :
1: GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2: HS thực hành làm dây xúc xích trang trí bằng giấy thủ công.
- Gọi 2 HS nhắc lại quy trình làm dây xúc xích trang trí
Bước 1: Cắt thành các nan giấy.
Bước 2. Dán các nan giấy thành dây xúc xích.
* HS thực hành làm dây xúc xích trang trí bằng giấy thủ công.
3: Trưng bày sản phẩm.
- HS trng bày sản phẩm, nhận xét lẫn nhau.
- GV chọn những sản phẩm đẹp để tuyên dương, đánh giá
4. Nhận xét, dặn dò:
- GV nhận xét tinh thần chuẩn bị, thái độ học tập của HS.
- Dặn tiết sau chuẩn bị để học: Làm đồng hồ đeo tay.
--------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------
Tập làm văn
Đáp lời đồng ý. Tả ngắn về biển
I.Mục tiêu:
- Biết đáp lại lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp đơn giản cho trước (BT1).
- Viết được những câu trả lời về cảnh biển ( đã nói ở tiết Tập làm văn tuần trước – BT2).
II. Đồ dùng:
- Tranh về biển
III.Hoạt động dạy-học:
A.Bài cũ:
- 2HS đóng vai theo tình huống sau: nói lời đồng ý- đáp lời đồng ý
- HS1 hỏi mượn HS2 một đồ dùng học tập. HS2 nói lời đồng ý..
- HS1 đề nghị HS 2 giúp mình một việc.....
- GV nhận xét ghi điểm.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích yêu cầu.
2.Hướng dẫn làm bài tập:
Bài tập 1: (12 phút) Làm vào vở
- 1HS đọc yêu cầu bài tập: Nói lời đáp của em trong trường hợp sau:
- Cả lớp đọc thầm 3 tình huống (a, b, c)
a. Em quên chiếc áo mưa trong lớp, quay lại trường để lấy. Bác bảo vệ sắp đi nghĩ, thấy em xin vào, bác mở cữa nói: “Cháu vào đi!”
b. Em mời cô y tá gần nhà đến tiêm thuốc cho mẹ. Cô y tá nhận lời: “Cô sẽ sang ngay.”
c. Em mời bạn đến chơi nhà. Bạn nhận lời: “ừ, đợi tớ xin phép mẹ đã.”
- Một số HS thực hành đóng vai.
a. Cháu cảm ơn bác ; b. Cô sang ngay nhé ; c. Tớ chờ đấy!
Bài tập 2: (12 phút) Làm vào vở
- 1HS nêu yêu cầu: Viết lại những câu trả lời của em ở BT3 trong tiết 25.
- HS dựa vào tranh để viết thành một đoạn văn tả về biển.
VD: Cảnh biển sáng sớm thật là đẹp. Mặt trời sáng rực đang từ dưới biển đi lên bầu trời. Những ngọn sóng trắng xoá nhấp nhô trên mặt biển xanh biếc...
- HS đọc bài viết của mình.
- GV chấm, chữa bài.
3. Dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà các em nhớ viết lại cho đẹp, hay.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ 6 ngày 9 tháng 3 năm 2012
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Biết tính độ dài đường gấp khúc; tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
- HS làm được BT 2,3,4.
II. Hoạt động dạy-học:
* Hướng dẫn làm bài tập:
Bài tập 2: (7 phút) Làm vào vở
HS đọc bài và làm bài tập.- HS nhắc laịo cách tính chu vi hình tam giác.
- HS làm vào vở, 1HS lên bảng làm.
Bài giải
Chu vi hình tam giác ABC là:
2 + 4 + 5 = 11 (cm)
Đáp số: 11 cm
Bài tập 3: (7 phút) Làm vào vở
HS đọc bài toán, giải vào vở
- 1HS lên bảng làm
Bài giải
Chu vi hình tứ giác là:
4 + 3 +5 + 6 = 14 (cm)
Đáp số: 18 cm
- GV cùng HS nhận xét.
Bài tập 4: (7 phút) Làm vào vở
HS đọc bài toán và GV hướng dẫn làm phép nhân.
3 x 4 = 12 ( cm)
- GV chấm chữa bài:
- HS ngồi tại chổ GV đến chấm và nhận xét.
Bài tập 1: (7 phút) Làm vào bảng con (Dành cho HS khá, giỏi)
Nối các đỉêm để được
a, Một đường gấp khúc có ba đoạn thẳng
- HS khá, giỏi làm bảng con
- GV nhận xét
3. Dặn dò:
- Về nhà xem lại bài.
---------------------------------------------------------------------
Chính tả (Nghe viết)
Sông Hương
I. Mục tiêu:
- Nghe - viết chính xác bài CT, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
- Làm được BT (2) a/ b hoặc BT(3) a / b.
II. Hoạt động dạy học:
A. Bài cũ:
- HS viết bảng con 3 từ có tiếng bắt đầu bằng r.
- GV nhận xét.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn nghe viết:
- Hướng dẫn HS chuẩn bị.
- GV đọc bài viết: 1HS đọc lại bài.
GV: Đoạn trích tả sự thay đổi màu của Sông Hương vào mùa nào.
(vào mùa hè, vào những đêm trăng)
- HS viết bảng con những từ ngữ dễ sai.
- Phương vĩ, đỏ rực, Hương Giang, dải lụa, lung linh.
- Đọc cho HS viết bài.
- HS đọc bài và khảo bài
3. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài tập 2: 1HS đọc yêu cầu cả lớp đọc thầm.
- HS nêu miệng.
- Giải thưởng, rạo rực, dãy núi, rành mạch, để dành, tranh giành.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
------------------------------------------------------------------
Sinh hoạt lớp
Sơ kết cuối tuần
I. Mục tiêu:
- HS biết được ưu, nhược điểm của tổ mình cũng như các thành viên trong tổ. trong tuần.
- Qua đó HS có ý thức hơn ở tuần sau.
- Kế hoạch trong tuần tới.
- HS làm vệ sinh lớp học.
II. Hoạt động dạy-học:
1. Đánh giá:
- GV cho HS sinh hoạt tổ.
- Ba tổ trưởng điều khiển các thành viên trong tổ thảo luận.
- Tổ trưởng của từng tổ lên báo cáo những ưu điểm, nhược điểm của tổ mình ở sổ theo dỏi các thành viên.
- Tổ khác nhận xét.
- GV nhận xét chung: - Nề nếp; - Học tập
+ Vệ sinh:
2. Kế hoạch tuần tới:
- Duy trì nề nếp.
- Nhớ học tốt các bài tập đọc để dành nhiều điểm 10 chào mừng ngày lễ lớn.
- Vệ sinh sạch sẽ.
- Tiếp tục rèn đọc và viết cho em : Hải, Nhiên, Hiếu...
3. Làm vệ sinh lớp học:
- GV nêu nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ.
- Tổ trưởng điều khiển các thành viên trong tổ thực hiện.
- GV theo dỏi
- HS nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét chung.
- GV : Các em biết giữ vệ sinh sạch sẽ chính là chúng ta đã bảo vệ môi trường trong sạch đẹp.
--------------------------------------------------------------
Buổi chiều:
Luyện Toán
Ôn tập
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng tìm số hạng, số bị trừ, số trừ, thừa số, số bị chia, giải toán và tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác
II. Hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài tập 1: (7 phút) Làm vào vở
Tìm x:
a. x + 23 = 91 b. x - 4 = 10
c. 100 – x = 45 d. x : 5 = 9
- HS làm vào vở, 1HS lên bảng làm
- GV cùng HS nhận xét :
Bài tập 2: (7 phút) Làm vào vở
Tính chu vi hình tam giác ABC, biết độ dài các cạnh như hình vẽ
12cm 15 cm
18 cm
A: 43 cm ; B : 44 cm ; C: 45 cm
- HS đọc bài toán và làm vào vở kết quả đúng
- HS đọc kết quả: Chu vi hình tam giác bằng 45 cm
Bài tập 3: (7 phút) Làm vào vở
Tính chu vi hình tứ giác có các cạnh là: 13 cm, 15 cm , 18 cm
và 21 cm
- HS làm vào vở, 1HS lên bảng làm
- HS cùng GV chữa bài.
Bài giải
Chu vi hình tứ giác là:
13 + 15 + 18 + 21 = 67 (cm)
Đáp số: 67 cm
3. Củng cố, dặn dò:
- HS nhắc lại cách tìm số bị chia, tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác
- GV nhận xét giờ học.
-------------------------------------------------------------------
Hoạt động tập thể
Chăm sóc bồn hoa
I. Mục tiêu:
- Giúp HS hiểu thế nào phải bảo vệ và chăm sóc cây hàng ngày.
II.Hoạt động dạy-học:
1.Giới thiệu bài:
2. HD cách trồng và cách chăm sóc cây hoa.
3. Thực hành trồng hoa:
- GV hướng dẫn cách trồng, HS thực hành trồng.
- GV theo dõi nhận xét.
3.Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
--------------------------------------------------------------------
Luyện Toán
Chu vi hình tam giác- chu vi hình tứ giác
I. Mục tiêu:
- Bước đầu nhận biết về chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác.
- Biết cách tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác.
II . Các hoạt động dạy học:
1: Củng cố về chu vi hình tam giác
- Hình tam giác ABC có 3 cạnh là AB, BC, CA. Độ dài các cạnh lần lượt là:
AB = 3 cm , BC = 4cm , CA = 5 cm
* Yêu cầu HS tính độ dài của các cạnh.
- HS tự tính rồi nêu kết quả. 3 cm + 4 cm + 5 cm = 12 cm.
HS nêukết luận: Chu vi hình tam giác là tổng độ dài các cạnh của tam giác đó.
- HS nhắc lại, nêu ví dụ để tính chu vi của một tam giác bất kì.
b. Tương tự HS nhận biết các cạnh của hình tứ giác DEGH. Tự tính tổng độ dài
của các cạnh tứ giác đó.
Độ dài các cạnh lần lượt là: DE = 4 cm, EG = 5cm, GH = 6 cm, HD = 3cm.
- HS nhắc lại cách tính chu vi của hình tứ giác, hình tam giác.
* GVKL: Chu vi của hình tứ giác, hình tam giác là tổng độ dà của các cạnh của hình đó.
2: Luyện tập.
- GV tổ chức cho HS lần lượt làm các bài tập trong SGK.
Bài 1: Tính chu vi của hình tam giác có độ dài các cạnh cho trớc.
BàI 2: Tính chu vi của hình tứ giác có độ dài các cạnh cho trớc.
Bài 3: Yêu cầu HS đo độ dài các cạnh của hình tam giác rồ tính chu vi hình tam giácđó.
HĐ3: Củng cố, dặn dò.
- GV nhận xét tiết học. Tuyên dương những HS làm bài tốt, trình bày sạch đẹp.
- Dặn HS học thuộc quy tắc tính . Chu vi của hình tứ giác, hình tam giác
Bài tập dành cho HS khá, giỏi
Tính chu vi hình tam giác biết độ dài mỗi cạnh là 9cm(bằng 2cách)
-----------------------------------------------------------------
Luyện Tiếng việt ( Luyện tập làm văn)
Đáp lời đồng ý. Tả ngắn về biển
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đáp lời đồng ý.
- Rèn kĩ năng viết đoạn văn tả cảnh biển.
II. Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:
? Tiết trước ta học bài gì
- HS trả lời
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài tập 1: Nói lời đáp của em với mỗi tình huống sau
*- Huyền ơi cho mình mượn cái thước nhé?
- ừ cứ lấy đi.
- ……………………………………………
* Trang ơi , sao bạn chưa về ?
- Tớ còn chờ mẹ.
- …………………………………………….
- HS thảo luận nhóm đôi
- Một số nhóm lên đóng vai các tình huống.
Bài tập 2: Em hãy viết một đoạn 4 đến 6 câu tả về biển
- HS làm bài, GV theo dỏi.
- HS đọc bài làm của mình.
- Lớp nhận xét, GV nhận xét chung.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- Về ôn lại bài.
-----------------------------------------***-------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 26(1).doc