- Biết : trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng để giúp đỡ ông bà, cha mẹ.
- Tham gia một số việc nhà phù hợp với khả năng.
*Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1211 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án 2 – Tuần 8 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viờn nhận xột giờ học.
- Học sinh về làm bài 2b.
- Học sinh lắng nghe.
- 2 Học sinh đọc lại.
- Trả lời cõu hỏi theo yờu cầu của giỏo viờn.
- Thưa thầy hụm nay em chưa làm bài tập.
- Thầy khụng trỏch, chỉ nhẹ nhàng xoa đầu An, …
- Học sinh luyện bảng con.
- Học sinh theo dừi.
- Học sinh chộp bài vào vở.
- Soỏt lỗi.
- Học sinh đọc đề bài.
- Học sinh cỏc nhúm lờn thi làm bài nhanh.
Bỏo, dao, chào.
Cau, rau, mau.
- Cả lớp nhận xột.
- Học sinh làm vào vở.
+ Trời rột cắt da, cắt thịt.
+ ễng tụi cứ đi ra đi vào.
+ Gia đỡnh tụi sống rất hạnh phỳc.
--------------------------------------------------------
Toỏn (39)
LUYỆN TẬP.
I. Mục tiờu:
- Ghi nhớ và tái hiện nhanh bảng cộng trong phạm vi 20 để tính nhẩm ; cộng có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán có một phép cộng.
II. Đồ dựng học tập:
- Giỏo viờn: Bảng phụ.
- Học sinh: Vở bài tập.
III. Cỏc hoạt động dạy, học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh lờn bảng đọc bảng cụng thức 7, 8, 9, 6 cộng với một số.
- Giỏo viờn nhận xột, ghi điểm.
2. Bài mới:
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1: Cho học sinh tớnh nhẩm.
Bài 3: Học sinh làm bảng con.
Bài 4: Học sinh túm tắt rồi làm vào vở
Túm tắt
Mẹ: 38 quả
Chị: 16 quả
Cả mẹ và chị: … quả?
* Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dũ.
- Giỏo viờn nhận xột giờ học.
- Học sinh về nhà học bài và làm bài.
- Học sinh tớnh nhẩm rồi nờu kết quả.
- Học sinh làm bảng con.
36
+ 36
72
35
+ 47
82
69
+ 8
74
9
+ 57
66
27
+ 18
45
- Học sinh làm theo yờu cầu của giỏo viờn.
Bài giải
Cả mẹ và chị hỏi được là
38 + 16 = 54 (Quả):
Đỏp số: 54 quả.
----------------------------------------------------------------
Thủ cụng (Tiết 8)
GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY KHễNG MUI (Tiết 2).
I. Mục tiờu:
- Biết cỏch gấp thuyền phẳng đỏy khụng mui.
- Gấp được thuyền phẳng đỏy khụng mui. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng
II. Đồ dựng học tập:
- Giỏo viờn: Mẫu thuyền bằng giấy.
- Học sinh: Giấy màu, kộo, …
III. Cỏc hoạt động dạy, học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi một số học sinh lờn núi lại cỏc bước gấp mỏy bay đuụi rời.
- Giỏo viờn nhận xột.
2. Bài mới:
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
* Hoạt động 1: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn quan sỏt mẫu.
- Giỏo viờn hướng dẫn và giới thiệu mẫu gấp thuyền phẳng đỏy khụng mui.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn mẫu
- Bước 1: Gấp cỏc nếp gấp cỏch đều nhau.
- Bước 2: Gấp tạo thõn và mũi thuyền.
- Bước 3: Tạo thuyền phẳng đỏy khụng mui.
* Hoạt động 4: Hướng dẫn học sinh tập gấp.
- Giỏo viờn hướng dẫn học sinh tập gấp thuyền phẳng đỏy khụng mui từng bước như trong sỏch giỏo khoa.
- Giỏo viờn đi từng bàn theo dừi quan sỏt, giỳp đỡ những em chậm theo kịp cỏc bạn.
* Hoạt động 5: Thực hành.
- Giỏo viờn cho học sinh thực hành gấp thuyền phẳng đỏy khụng mui.
* Hoạt động 6: Củng cố - Dặn dũ.
- Nhận xột giờ học.
- Học sinh về tập gấp lại.
- Học sinh quan sỏt và nhận xột.
- Học sinh theo dừi.
- Học sinh nhắc lại cỏc bước gấp thuyền phẳng đỏy khụng mui.
- Học sinh tập gấp từng bước theo hướng dẫn của giỏo viờn.
+ Gấp cỏc nếp gấp cỏch đều nhau.
+ Gấp tạo thõn và mũi thuyền.
+ Tạo thuyền phẳng đỏy khụng mui.
- Học sinh thực hành gấp thuyền.
- Trưng bày sản phẩm.
- Cả lớp cựng nhận xột tỡm người gấp đỳng và đẹp nhất tuyờn dương.
---------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2011.
Tập làm văn (Tiết 8)
MỜI, NHỜ, YấU CẦU, ĐỀ NGHỊ.
KỂ NGẮN THEO TRANH.
I. Mục đớch - Yờu cầu:
- Biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản (BT1).
- Trả lời được câu hỏi về thầy giáo (cô giáo) lớp 1 của em (BT2) ; viết được khoảng 4,5 câu nói về cô giáo (thầy giáo) lớp 1 (BT3).
* Tự nhận thức về bản thõn .
* Lắng nghe phản hồi tớch cực
II. Đồ dựng học tập:
SGK , VBT
III. Cỏc hoạt động dạy, học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 học sinh lờn bảng làm bài tập 2 tuần 7.
- Giỏo viờn và cả lớp nhận xột.
2. Bài mới:
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1: Giỏo viờn hướng dẫn học sinh thực hành theo tỡnh huống1a.
- Giỏo viờn hướng dẫn học sinh núi nhiều cõu khỏc nhau.
- Nhắc học sinh núi lời nhờ bạn với thỏi độ biết ơn, lời đề nghị ụn tồn để bạn dễ tiếp thu.
Bài 2: Giỏo viờn nờu yờu cầu.
- Giỏo viờn hướng dẫn học sinh làm miệng.
- Giỏo viờn nờu từng cõu hỏi cho học sinh trả lời.
Bài 3: Giỏo viờn yờu cầu học sinh dựa vào cõu trả lời ở bài tập 2 để viết một đoạn văn ngắn từ 4, 5 cõu núi về thầy giỏo, cụ giỏo của mỡnh lớp 1 của mỡnh.
- Cho học sinh làm bài vào vở.
* Hoạt động 3 Củng cố - Dặn dũ.
- Nhận xột giờ học.
- Học sinh về học bài và chuẩn bị bài sau.
- 1 Học sinh đọc yờu cầu.
- Từng cặp học sinh thực hành trao đổi tỡnh huống
- Đúng vai cỏc tỡnh huống cụ thể.
- Cả lớp cựng nhận xột kết luận cặp đúng đạt nhất.
- Học sinh trả lời cõu hỏi.
- Một học sinh trả lời tất cả cỏc cõu hỏi 1 lần.
- Học sinh dựa vào cõu trả lời ở bài tập 2 viết một đoạn văn ngắn khoảng 4, 5 cõu núi về thầy cụ giỏo.
- Một số học sinh đọc bài viết của mỡnh.
- Cả lớp cựng nhận xột chọn bài hay nhất tuyờn dương trước lớp.
----------------------------------------------------------------
Tự nhiờn và xó hội (Tiết 8)
ĂN UỐNG SẠCH SẼ.
I. Mục tiờu
- Nêu được một số việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống như : ăn chậm nhai kĩ, không uống nước lã, rửa tay sạch trước khi ăn và sau khi đại, tiểu tiện.
* Kĩ năng ra quyết định : Nờn và khụng nờn làm gỡ để đảm bảo ăn uống sạch sẽ.
II. Đồ dựng học tập:
SGK
III. Cỏc hoạt động dạy, học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh lờn bảng trả lời cõu hỏi: ăn uống đầy đủ cú ớch lợi gỡ ?
- Giỏo viờn nhận xột.
2. Bài mới:
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Thảo luận nhúm về cỏc bữa ăn và thức ăn hàng ngày.
- Cho học sinh làm việc theo nhúm.
- Để ăn uống sạch sẽ chỳng ta cần phải làm những gỡ ?
- Giỏo viờn kết luận: Để ăn sạch sẽ chỳng ta phải rửa tay trước khi ăn. Rửa sạch rau quả và gọt vỏ trước khi ăn. Ăn thức ăn phải đậy cẩn thận khụng để ruồi muỗi, giỏn, chuột bũ hay đậu vào.
* Hoạt động 3: Thảo luận về cỏch ăn uống sạch sẽ.
- Cho học sinh quan sỏt tranh vẽ trong sỏch giỏo khoa.
- Gọi cỏc nhúm trỡnh bày.
- Giỏo viờn kết luận: ăn uống sạch sẽ giỳp chỳng ta đề phũng được nhiều bệnh đường ruột như đau bụng, ỉa chảy, giun sỏn, …
Giỏo viờn hướng dẫn học sinh chơi.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dũ.
- Nhận xột giờ học.
- Học sinh về nhà ụn lại bài.
- Học sinh thực hành theo cặp.
- Đại diện 1 số nhúm lờn lờn phỏt biểu ý kiến.
- Cỏc nhúm khỏc nhận xột bổ sung.
- Học sinh nhắc lại kết luận nhiều lần.
- Học sinh quan sỏt hỡnh 6, 7, 8 trong sỏch giỏo khoa.
- Học sinh thảo luận nhúm rồi trả lời cõu hỏi.
- Cỏc nhúm bỏo cỏo.
- Cả lớp nhận xột.
- Nhắc lại kết luận.
---------------------------------------------------------------
Toỏn (Tiết 40)
PHẫP CỘNG Cể TỔNG BẰNG 100.
I. Mục tiờu:
- Biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100.
- Biết cộng nhẩm các số tròn chục.
- Biết giải bài toán với một phép cộng có tổng bằng 100.
II. Đồ dựng học tập:
- Giỏo viờn: Bảng phụ.
- Học sinh: Vở bài tập.
III. Cỏc hoạt động dạy, học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 học sinh lờn bảng làm bài 4 trang 39.
- Giỏo viờn nhận xột, ghi điểm.
2. Bài mới:
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Giỏo viờn hướng dẫn học sinh thực hiện phộp cộng.
- Giỏo viờn nờu bài toỏn để dẫn đến phộp cộng:
83 + 17.
- Học sinh nờu cỏch thực hiện phộp tớnh.
83
+ 17
100
* 3 cộng 7 bằng 10, viết 0, nhớ 1.
* 8 Cộng 1 bằng 9, nhớ 1 bằng 10, viết 10.
* Hoạt động 3: Thực hành.
Bài 1: Yờu cầu HS làm bảng con
GV nhận xột
Bài 2 : Yờu cầu HS làm miệng
Bài 4 : Yờu cầu HS đọc đề bài .
Yờu cầu HS túm tắt và trỡnh bày bài giải
GV nhận xột
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dũ.
- Giỏo viờn nhận xột giờ học.
- Học sinh về nhà học bài và làm bài.
- Học sinh nờu lại đề toỏn.
- Học sinh thao tỏc trờn que tớnh để tỡm ra kết quả 100.
- Học sinh thực hiện phộp tớnh.
* 3 cộng 7 bằng 10, viết 0, nhớ 1.
* 8 Cộng 1 bằng 9, nhớ 1 bằng 10, viết 10.
- Học sinh tự kiểm tra cỏch đặt tớnh.
-Tớnh
99 75 64 48
+ 1 +25 +36 +52
100 100 100 100
- Tớnh nhẩm (Theo mẫu)
60 + 40 = 100 80 + 20 = 100
30 + 70 = 100 90 + 10 = 100
- HS đọc đề bài .
Bài giải
Buổi chiều cửa hàng bỏn được là .
85 + 15 = 100 (kg)
Đỏp số : 100 kg đường
---------------------------------------------------------------------------------------
SINH HOẠT LỚP ( TUẦN 8 )
A/Muùc tieõu:
-HS naộm ủửụùc ửu khuyeỏt ủieồm trong tuaàn.
-Thửùc hieọn ủuựng theo quy trỡnh sinh hoạt.
-GDHS thửụng yeõu giuựp ủụừ laón nhau.
B/ Chuaồn bũ: Nội dung sinh hoạt
1/Đỏnh giỏ hoạt động tuẩn qua:
a/Ưu điểm:
-HS đi học đều nghỉ học cú xin phộp.
-Duy trỡ sĩ số đầy đủ trong cả tuần.
- HS học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- HS vệ sinh cỏ nhõn và lớp học sạch sẽ.
- HS xõy dựng bài cũn ớt.
-Tuyờn dương cú nhiều bạn tiến bộ.
-Một số bạn đọc bài cũn yếu.
-Trong lớp cũn núi chuyện riờng.
b/Khuyết điểm:
-Chưa tự giỏc trong cụng việc.
-Một số bạn chưa thực sự muốn giỳp bạn tiến bộ trong học tập.
C/ Kế hoạch tuần tới:
-Đi học đều -Khắc phục nhược điểm tuần qua.
-Duy trỡ sinh hoạt Đụi bạn cựng tiến cú kết quả rỏ ràng hơn.
-Xếp hàng ra vào lớp đều, đẹp ,nghiờm tỳc khụng xụ đẩy nhau trong luc xếp hàng.
-Học và làm bài kĩ trước khi đến lớp.
-ễn tập tốt để thi giữa kỳ I đạt kết quả cao-
-Khụng ăn quà vặt trong nhà trường.
- Đụn đốc thu cỏc loại quỹ của trường cũng như của ngành đề ra.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giaoanlop2tuan1-35idfididfidfi (17).doc