Đề thi tuyển giáo viên giỏi cấp trường năm học : 2008 – 2009 môn : tiếng việt

Câu 1: ( 4 điểm ) Đ/C hãy chỉ ra sự thay đổi trong vai trò và hoạt động của người giáo viên,của người học sinh khi dạy học phát huy tính tích cực của học sinh ?

Câu 2: ( 3 điểm )

a : ( 1,5 điểm ) . Những dòng sau đã thành câu chưa ? Vì sao ?

 - Trăng đã lên rồi .

 - Từ trong các bụi rậm xa gần,những chú chồn,những con dũi với bộ lông ướt mềm .

 - Một dải mây mỏng,mền mại như một dải lụa trắng dài vô tận .

b : ( 1,5 điểm ) .Xác định từ loại của các từ trong các thành ngữ sau :

 - Đi ngược về xuôi .

 

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1245 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi tuyển giáo viên giỏi cấp trường năm học : 2008 – 2009 môn : tiếng việt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học Thanh Lâm đề thi tuyển giáo viên giỏi cấp trường Năm học : 2008 – 2009 Môn : Tiếng Việt ( Thời gian làm bài 60 phút,không kể thời gian chép đề ) ---------------------------------------------------------------- Câu 1: ( 4 điểm ) Đ/C hãy chỉ ra sự thay đổi trong vai trò và hoạt động của người giáo viên,của người học sinh khi dạy học phát huy tính tích cực của học sinh ? Câu 2: ( 3 điểm ) a : ( 1,5 điểm ) . Những dòng sau đã thành câu chưa ? Vì sao ? - Trăng đã lên rồi . - Từ trong các bụi rậm xa gần,những chú chồn,những con dũi với bộ lông ướt mềm . - Một dải mây mỏng,mền mại như một dải lụa trắng dài vô tận . b : ( 1,5 điểm ) .Xác định từ loại của các từ trong các thành ngữ sau : - Đi ngược về xuôi . - Nhìn xa trông rộng . - Nước chảy bèo trôi . Câu 3 : ( 3 điểm ) .Mở đầu bài thơ “Nhớ con sông quê hương” nhà thơ Tế Hanh viết : “Quê hương tôi có con sông xanh biếc Nước gương trong soi tóc những hàng tre. Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè Toả nắng xuống lòng sông lấp loáng …” Đoạn thơ trên có những hình ảnh nào đẹp? Những hình ảnh ấy giúp bạn cảm nhận được điều gì ? Câu 4 : ( 3 điểm ) .xét về mục đích nói thì các câu thơ sau thuộc kiểu câu gì ? Bạn có cảm nhận như thế nào khi đọc các câu thơ đó ? “…Đẹp lắm anh ơi ! con sông Ngàn Phố ! Sáng cả đôi bờ hoa bưởi trắng phau !...” Câu 5 : ( 6 điểm ) Để tổ chức tốt một tiết dạy học theo nhóm , đ/c cần xây dựng kế hoạch thực hiện các bước như thế nào ? Cần phải có yêu cầu gì để nhóm hoạt động có hiệu quả ? ( Bài viết trình bày sạch sẽ,chữ viết đẹp được 1 điểm ) Trường tiểu học Thanh Lâm đề thi tuyển giáo viên giỏi cấp trường Năm học : 2008-2009 Môn : Toán ( Thời gian làm bài 60 phút,không kể thời gian chép đề ) ------------------------------------------------------------------ Câu 1 : (3 điểm ). Khi thực hiện phép nhân : 315 102 = ? một học sinh đã thực hiện như sau : 315 102 630 315 3780 Theo Đ/C học sinh đó đã thực hiện sai ở đâu ? Vì sao ? hãy nêu các biện pháp để khắc phục và hướng dẫn học sinh đó thực hiện đúng phép tính trên ? Câu 2 : ( 2 điểm ). So sánh các cặp phân số sau : a ) và b ) và ( Với a > 1 ) . Câu 3 : ( 1,5 điểm ) Tổng tất cả các số lẻ có 3 chữ số là 247505 là đúng hay sai ? Giải thích rõ vì sao ? Câu 4 : ( 2 điểm ). Một hình chữ nhật có chiều dài là 49 cm , chiều rộng 27 cm .Hỏi phải bớt chiều dài bao nhiêu cm để thêm vào chiều rộng bấy nhiêu cm thì hình trở thành hình vuông ? Câu 5 : ( 1,5 điểm ) . Hãy chứng tỏ rằng trong một năm thường ( năm không nhuận) nhất thiết có tháng có 5 ngày chủ nhật rơi vào tháng đó .

File đính kèm:

  • docDe thi giao vien gioi cap truong.doc
Giáo án liên quan