Đề thi môn Toán Lớp 6 - Năm học 2011-2012

A) TRẮC NGHIỆM: (2điểm)

 Khoanh tròn vào phương án mà em cho là đúng nhất.

Câu 1: Khi đổi ra phân số ta được:

A. B. C. D.

Câu 2: Tổng bằng:

A. B. 1 C. 2 D.

Câu 3: Hai góc kề bù là:

A. Hai góc có tổng số đo bằng 1800

B. Hai góc có 1 cạnh chung và hai cạnh còn lại là hai tia đối nhau.

C. Hai góc có chung một cạnh

D. Hai góc có tổng số đo bằng 900

Câu 4: của 9 bằng:

A. 3 B. 4 C. 16 D. 12

B) TỰ LUẬN: (8điểm)

Bài 1:(2điểm) Thực hiện phép tính:

 . + .

Bài 2: (3điểm) Lớp 6A có 50 học sinh. Số học sinh giỏi bằng số học sinh cả lớp, số học sinh trung bình gấp 3 lần số học sinh giỏi, còn lại là học sinh khá.

a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6A.

b) Tính tỉ số phần trăm số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.

Bài 3: (3điểm) Trên một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho = 250, = 500

a) Trong 3 tia Ox, Oy, Oz, tia nào nằm giữa hai tia còn lại.

b) Tính .

c) Tia Oy có phải là tia phân giác của không? Vì sao?

III. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM:

A) TRẮC NGHIỆM: (2điểm)

Mỗi câu đúng được 0.5 điểm

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 664 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi môn Toán Lớp 6 - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI LẠI MÔN TOÁN LỚP 6 NĂM HỌC : 2011 – 2012 Thời gian: 90 phút (không kể thời gian phát để) I. MA TRẬN Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng TỔNG SỐ Vận dụng thấp Vận dụng cao TN TL TN TL TN TL TN TL Hỗn số Biết cách viết 1 hỗn số thành phân số Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0.5 5% 1 0.5 5% Các phép tính về phân số Biết cộng 2 phân số cùng mẫu Làm đúng dãy các phép tính với phân số Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0.5 5% 1 2 20% 2 2.5 25% Ba bài toán cơ bản về phân số Biết tìm giá trị phân số của một số cho trước Biết tìm giá trị phân số của 1 số cho trước, và tỉ số phần trăm của 2 số trong bài toán thực tế Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0.5 5% 1 3 30% 2 3.5 35% Số đo góc Nhận biết 2 góc kề bù Vẽ hình và nhận biết tia nằm giữa 2 tia trên hình vẽ Nắm được hệ thức tia nằm giữa 2 tia và tính số đo góc còn lại. Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0.5 5% 1 1 10% 1 1 10% 3 2.5 25% Tia phân giác của 1 góc Xác định được tia phân giác của 1 góc Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 1 10% 1 1 10% TỔNG SỐ 5 3 30% 3 4 40% 1 3 30% 9 10 100% II. ĐỀ BÀI: A) TRẮC NGHIỆM: (2điểm) Khoanh tròn vào phương án mà em cho là đúng nhất. Câu 1: Khi đổi ra phân số ta được: A. B. C. D. Câu 2: Tổng bằng: A. B. 1 C. 2 D. Câu 3: Hai góc kề bù là: A. Hai góc có tổng số đo bằng 1800 B. Hai góc có 1 cạnh chung và hai cạnh còn lại là hai tia đối nhau. C. Hai góc có chung một cạnh D. Hai góc có tổng số đo bằng 900 Câu 4: của 9 bằng: A. 3 B. 4 C. 16 D. 12 B) TỰ LUẬN: (8điểm) Bài 1:(2điểm) Thực hiện phép tính: . + . Bài 2: (3điểm) Lớp 6A có 50 học sinh. Số học sinh giỏi bằng số học sinh cả lớp, số học sinh trung bình gấp 3 lần số học sinh giỏi, còn lại là học sinh khá. Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6A. Tính tỉ số phần trăm số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp. Bài 3: (3điểm) Trên một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho = 250, = 500 Trong 3 tia Ox, Oy, Oz, tia nào nằm giữa hai tia còn lại. Tính . Tia Oy có phải là tia phân giác của không? Vì sao? III. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM: A) TRẮC NGHIỆM: (2điểm) Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 Đáp án B C B D B) TỰ LUẬN: (8điểm) Bài 1:(2điểm) = .( + ) (1điểm) = . 1 (0.5điểm) = (0.5điểm) Bài 2: (3điểm) a) Số học sinh giỏi của lớp là: 50 . = 5 (học sinh) (1điểm) Số học sinh trung bình của lớp là: 5 . 3 = 15 (học sinh) (0.5điểm) Số học sinh khá của lớp là: 50 – (5 + 15) = 30 (học sinh) (0.5điểm) b) Tỉ số phần trăm số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp là: (15 . 100) : 50 = 30 % (1điểm) Bài 3: (3điểm) Vẽ hình đúng được 0.5 điểm. a) Tia Oy nằm giữa 2 tia còn lại (0.5điểm) b) Tính được = 250 (1điểm) c) Tia Oy là tia phân giác của , vì: (0.5điểm) - Tia Oy nằm giữa 2 tia Ox, Oz - = (= 250) (0.5điểm) ĐỀ THI LẠI MÔN TOÁN LỚP 6 NĂM HỌC : 2011 – 2012 Thời gian: 90 phút (không kể thời gian phát để) Điểm Lời phê của thầy (cô) giáo A) TRẮC NGHIỆM: (2điểm) Khoanh tròn vào phương án mà em cho là đúng nhất. Câu 1: Khi đổi ra phân số ta được: A. B. C. D. Câu 2: Tổng bằng: A. B. 1 C. 2 D. Câu 3: Hai góc kề bù là: A. Hai góc có tổng số đo bằng 1800 B. Hai góc có 1 cạnh chung và hai cạnh còn lại là hai tia đối nhau. C. Hai góc có chung một cạnh D. Hai góc có tổng số đo bằng 900 Câu 4: của 9 bằng: A. 3 B. 4 C. 16 D. 12 B) TỰ LUẬN: (8điểm) Bài 1:(2điểm) Thực hiện phép tính: . + . Bài 2: (3điểm) Lớp 6A có 50 học sinh. Số học sinh giỏi bằng số học sinh cả lớp, số học sinh trung bình gấp 3 lần số học sinh giỏi, còn lại là học sinh khá. Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6A. Tính tỉ số phần trăm số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp. Bài 3: (3điểm) Trên một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho = 250, = 500 Trong 3 tia Ox, Oy, Oz, tia nào nằm giữa hai tia còn lại. Tính . Tia Oy có phải là tia phân giác của không? Vì sao? BÀI LÀM

File đính kèm:

  • doctoan 6.doc
Giáo án liên quan