1. Kiến thức
Trẻ biết hát và VĐ minh họa được bài “Cô và mẹ” sáng tác Phạm Tuyên.
Chơi trò chơi 1 cách thành thạo.
Lắng nghe cô hát, hiểu được nội dung tư tưởng và cảm thụ được giai điệu bài hát.
2. Kĩ năng
Kĩ năng vận động đúng theo nhịp âm nhạc
Kĩ năng lắng nghe và hưởng ứng theo giai điệu bài hát của cô giáo.
Kĩ năng hợp tác khi tham gia trò chơi.
3. Thái độ
Hào hứng tham gia vào các hoạt động của cô đưa ra.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 35460 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : VĐ Theo nhạc bài : Cô và mẹ sáng tác Phạm Tuyên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
CHỦ ĐỀ TRƯỜNG MẦM NON
Đề tài : VĐ Theo nhạc bài : Cô và mẹ sáng tác Phạm Tuyên.
Nghe hát : Cô giáo sáng tác Đỗ Mạnh Thường.
Trò chơi : Khách đến nhà.
Đối tượng : 4 – 5 tuổi.
Thời gian : 25 – 30 phút.
Người soạn : Nguyễn Thị Loan.
Lớp : TCMNK4A.
Mục đích yêu cầu
Kiến thức
Trẻ biết hát và VĐ minh họa được bài “Cô và mẹ” sáng tác Phạm Tuyên.
Chơi trò chơi 1 cách thành thạo.
Lắng nghe cô hát, hiểu được nội dung tư tưởng và cảm thụ được giai điệu bài hát.
Kĩ năng
Kĩ năng vận động đúng theo nhịp âm nhạc
Kĩ năng lắng nghe và hưởng ứng theo giai điệu bài hát của cô giáo.
Kĩ năng hợp tác khi tham gia trò chơi.
Thái độ
Hào hứng tham gia vào các hoạt động của cô đưa ra.
Chuẩn bị
Nhạc “ cô và mẹ” sáng tác Phạm Tuyên, “cô giáo” sáng tác Đỗ Mạnh Thường.
Máy tính.
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG
DỰ KIẾN TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
HĐ 1: ÔĐTC, gây hứng thú
HĐ 2 : VĐ theo nhạc.
HĐ 2: Nghe hát
HĐ 3 : TCAN
Khách đến nhà
1 – 2
2 – 3
1 – 2
7 – 8
4 – 5
4 – 5
– 6
Cô đọc câu đố :
“Ai người đến lớp
Chăm chỉ sớm chiều
Dạy bảo mọi điều
Cho con khôn lớn”
Là ai ?
Đó là cô giáo ? hằng ngày đến lớp cô giáo chăm sóc , dạy bảo, yêu quý, ch/m giống như ai ở nhà ?
Đó cũng chính là nd 1 bài hát. Cô mời c/c cùng nghe xem đây là câu hát trong bài hát nào nhé ?
Bước 1: ôn hát
c/c vừa nghe câu hát trong bài hát nào ?
Cho cả lớp hát lại bài hát “ Cô và mẹ”
Cho trẻ nhắc lại tên bài hát , tên tác giả.
Bước 2: khuyến khích trẻ VĐ sáng tạo.
Cô mời cả lớp.
giáo viên và trẻ nhận xét những VĐ sáng tạo của trẻ.
Bước 3 : cô giới thiệu VĐ mới
Cô làm mẫu 2 lần.
Lần 1: cô VĐ mẫu không giải thích.
Lần 2 : cô VĐ cùng nhạc.
Bước 4: tổ chức cho trẻ hát và VĐ.
Lần 1: cả lớp
Lần 2: cả lớp.
Tổ, nhóm, cá nhân.
“cô thấy vừa rồi lớp mình hát và VĐ rất tốt nên cô quyết định hát tặng ch/m 1 bài hát nói về 1 người cũng rất yêu thương, dạy dỗ ch/t từng li từng tí 1, thường xuyên bên cạnh ch/t như người mẹ thứ 2 để biết được người đó là ai thì ch/m cùng lắng nghe cô hát bài hát “ Cô giáo” của chú Đỗ Mạnh Thường.
Cô hát lần 1. Hỏi trẻ tên bài hát ? tên tác giả?
Bài hát nói về ai ? giai điệu bài hát ntn ?
GD : cô giáo chăm sóc các con từ bữa ăn, giấc ngủ, dạy các con mọi điều, yêu quý caccs con như con của mình nên các con phải làm gì để các cô vui lòng ?
Lần 2 : cô bật nhạc bài hát và cho trẻ VĐ tùy thích.
Cô nêu cách chơi và phổ biến luật chơi
Cách chơi : cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn. Cô gọi 1 trẻ lên và bịt mắt trẻ đó, cô vẫy 1 trẻ khác lên, trẻ được vẫy lên nói “ cốc cốc cốc” giả làm tiếng gõ cửa, trẻ bịt mắt hỏi “ ai đấy”. trẻ gõ cửa trả lời hãy đoán xem tôi là ai? Và hát 1 đoạn trong bài hát nào đó ( bài hát đó phải trong chủ đề)
Bạn bịt mắt đoán đúng tên bạn gõ của thì bạn gõ cửa sẽ đóng vai đón khách thay bạn.
Cô giáo.
Mẹ
Cô và mẹ
Trẻ trả lời.
Cả lớp ngồi hát
Trẻ trả lời
Cô mời 1 – 2 trẻ nêu.
Cả lớp VĐ.
Trẻ nhận xét VĐ của bạn.
Trẻ q/s cô
Trẻ hưởng ứng cùng cô.
Cả lớp hát và VĐ
Trẻ đứng thành 2 hàng đối mặt vào nhau.
Tổ, nhóm, cá nhân VĐ.
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Cô giáo, nhẹ nhàng, t/c
Yêu quý cô giáo
Trẻ VĐ theo nhạc
Trẻ lắng nghe
Trẻ hào hứng tham gia.
File đính kèm:
- giao an am nhac co va me.docx