Đề tài Một số biện pháp chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học ở trường tiểu học Tiên Yên

- Trong nhà trường tiểu học hoạt động dạy học giữ vai trò quyết định đến chất lượng của học sinh nh­ thÕ nµo?

.- Trong hoạt động dạy của người thầy thì phương pháp dạy học được coi như là công cụ hữu hiệu nhất để đạt được mục tiêu g× .

 - Khi dạy người thầy dạy cái gì? dạy bằng hình thức hoạt động nào? cần sử dụng phương pháp dạy học như thế nào để phù hợp với đối tượng học sinh, dung lượng kiến thức.

 

doc7 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2839 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Một số biện pháp chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học ở trường tiểu học Tiên Yên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC NỘI DUNG Trang Lời mở đầu Phần I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG Phần II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY CỦA HIỆU TRƯỞNG CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC thÞ trÊn tiªn yªn – tØnh qu¶ng ninh CHƯƠNG III: BIỆN PHÁP VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ TÀI LIỆU THAM KHẢO LỜI MỞ ĐẦU TÁC GIẢ D­¬ng BÝch H­êng PHẦN I NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI: - Trong nhà trường tiểu học hoạt động dạy học giữ vai trò quyết định đến chất lượng của học sinh nh­ thÕ nµo? .- Trong hoạt động dạy của người thầy thì phương pháp dạy học được coi như là công cụ hữu hiệu nhất để đạt được mục tiêu g× ... - Khi dạy người thầy dạy cái gì? dạy bằng hình thức hoạt động nào? cần sử dụng phương pháp dạy học như thế nào để phù hợp với đối tượng học sinh, dung lượng kiến thức. - Ngày nay, theo xu thế thời đại, xu thế phát triển, chúng ta đã xác định thực hiện đổi mới giáo dục ntn... - Phương pháp giáo dục nói chung, phương pháp dạy học nói riêng có bất cập so với mục tiêu giáo dục của giai đoạn công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước kh«ng? - Thực tế trong nhà trường tiểu học ThÞ trÊn Tiªn Yªn với mục đích nâng cao chất lượng giáo dục, hiệu quả đào tạo .... “Một số biện pháp chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học ở trường tiểu học ThÞ trÊn Tiªn Yªn ” để đưa ra những giải pháp quản lý chỉ đạo tích cực việc đổi mới phương pháp dạy học trong trường tiểu học. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU Nghiên cứu nhằm tìm ra biện pháp chỉ đạo tăng cường việc đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giảng dạy và hiệu quả đào tạo ở trường tiểu học ThÞ trÊn Tiªn Yªn ,tØnh Qu¶ng Ninh 3. KHÁCH THỂ VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU Khách thể nghiên cứu: Công tác quản lí chỉ đạo của hiệu Trưởng trường tiểu học ThÞ trÊn Tiªn Yªn ,tØnh Qu¶ng Ninh Đội ngũ giáo viên, Hội đồng sư phạm, học sinh trường tiểu học ThÞ trÊn Tiªn Yªn ,tØnh Qu¶ng Ninh Đối tượng nghiên cứu: Biện pháp chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học trong nhà trường tiểu ThÞ trÊn Tiªn Yªn ,tØnh Qu¶ng Ninh 4. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU Nghiªn cøu cơ sở lý luận của việc đổi mới phương pháp dạy học. Khảo sát thực trạng công tác chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học của Hiệu Trưởng trường tiểu học ThÞ trÊn Tiªn Yªn ,tØnh Qu¶ng Ninh Đề xuất một số phương pháp chỉ đạo việc đổi mới phương pháp dạy học ở trường tiểu học ThÞ trÊn Tiªn Yªn ,tØnh Qu¶ng Ninh 5. GIẢ THUYẾT KHOA HỌC. Trong hoạt động dạy và học ,phương pháp dạy học có vai trò quan trọng đối với chất lượng dạy học, đặc biệt ở bậc tiểu học. Vì vậy nếu Hiệu Trưởng có biện pháp chỉ đạo tốt việc đổi mới phương pháp dạy học thì sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy học của giáo viên và học tập của học sinh. 6. GIỚI HẠN PHẠM VI NGHIÊN CỨU Do khuôn khổ của đề tài, chúng tôi chỉ tiến hành nghiên cứu việc đổi mới phương pháp dạy học trong trường tiểu học ThÞ trÊn Tiªn Yªn ,tØnh Qu¶ng Ninh 7. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU - Nhóm phương pháp nghiên cứu lý thuyết. - Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn. PHẦN II NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG . Khái niệm chung về quá trình dạy học. . Một số khái niệm phương pháp dạy học. . Hệ thống các phương pháp dạy học . Các phương pháp dạy học ở tiểu học,mét sè ph­¬ng ph¸p d¹y häc tÝch cùc. 2. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ Ở LỨA TUỔI HỌC SINH TIỂU HỌC 2.1. Đặc điểm về nhận thức của học sinh tiểu học Đặc điểm nhận thức cảm tính Đặc điểm nhận thức lý tính 3. CƠ SỞ CỦA VIỆC ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC CỦA HIỆU TRƯỞNG Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC thÞ trÊn tiªn yªn - tØnh qu¶ng ninh ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG: THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN TRONG TRƯỜNG: thùc tr¹ng chØ ®¹o cña hiÖu tr­ëng tr­êng tiÓu häc thÞ trÊn vÒ ph­¬ng ph¸p d¹y häctrong nh­ng n¨m qua CHƯƠNG III MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC thÞ trÊn tiªn yªn - tØnh qu¶ng ninh 1.KẾ HOẠCH HÓA CÔNG TÁC ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC Các mục tiêu cần thực hiện Tổ chức tiến hành đổi mới phương pháp dạy học ở trường theo các nội dung Thống nhất việc đổi mới phương pháp dạy học Hiệu trưởng chỉ đạo đổi mới PPDH PHẦN III KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 1. KẾT LUẬN: 2. NHỮNG KIẾN NGHỊ: DANH MUÏC TAØI LIEÄU THAM KHAÛO

File đính kèm:

  • docde cuong.doc
Giáo án liên quan