Đề tài :Dạy trẻ tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu cho trước Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông

1. Kiến thức:

- Trẻnhận biết dấu hiệu các nhóm đối tượng và nêu được dấu hiệu của

nhóm.

- Phát hiện những đồ vật khác có cùng nhóm theo dấu hiệu.

- Củng cốnhận biết gọi tên hình vuông, hình tròn

- Trẻnhận biết nhanh màu xanh, màu đỏ, mầu vàng

- Biết cách chơi trò chơi.

2. Kỹ năng:

- Trẻbiết tìm các đồ dùng đồchơi có cùng dấu hiệu

- Luyên kỹnăng tìm các đồ dùng, đồ chơi có cùng dấu hiệu

- Rèn khả năng quan sát, sự nhanh nhẹn cho trẻthông qua việc tham

gia các trò chơi.

pdf5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 7210 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài :Dạy trẻ tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu cho trước Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUẬN CẦU GIẤY TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG Giáo án: Lĩnh vực : Phát triển nhận thức Chủ đề : Bản thân Đề tài : Dạy trẻ tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu cho trước Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông Giáo viên: Nguyễn Thị Dung Lứa tuổi: MGB – Lớp C4 Năm học 2013 -2014 GIÁO ÁN: Dạy trẻ làm quen với Toán Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Đề tài: Dạy trẻ tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu cho trước Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông Chủ đề: Bản thân Đối tượng: Trẻ lớp C4 Thời gian : 15 -20 phút. Số trẻ:16 trẻ. Người soạn và dạy : Cô giáo Nguyễn Thị Dung I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết dấu hiệu các nhóm đối tượng và nêu được dấu hiệu của nhóm. - Phát hiện những đồ vật khác có cùng nhóm theo dấu hiệu. - Củng cố nhận biết gọi tên hình vuông, hình tròn - Trẻ nhận biết nhanh màu xanh, màu đỏ, mầu vàng - Biết cách chơi trò chơi. 2. Kỹ năng: - Trẻ biết tìm các đồ dùng đồ chơi có cùng dấu hiệu - Luyên kỹ năng tìm các đồ dùng, đồ chơi có cùng dấu hiệu - Rèn khả năng quan sát, sự nhanh nhẹn cho trẻ thông qua việc tham gia các trò chơi. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động do cô tổ chức - Trẻ bước đầu có ý thức giúp đỡ bố mẹ các công việc vừa sức - Trẻ biết giúp đỡ cô thu dọn đồ dùng sau giờ học II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô: - Bảng chủ đề có hình Ro bốt bạn trai bạn gái được tạo ra từ các hình hình học (hình tròn, hình vuông) - Hộp quà, rổ đựng các hình vuông, tròn đủ màu sắc. - Siêu thị đồ dùng của bé: Như quần áo, tất, mũ, đồ dùng để vệ sinh cá nhân, đồ dùng để ăn uống. - 2 giá phơi quần áo, 2 giỏ đựng quần áo. 2. Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ 2 rổ đựng các hình tròn, vuông đủ các màu sắc xanh đỏ vàng. Đội hình: - Trẻ ngồi hình chữ u trên thảm III. Hoạt động: Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Ổn định tổ chức: Cho trẻ hát 2. Nội dung chính: 1. Gây hứng thú cho trẻ : Cho trẻ hát bài: “ Tai, mồm, tai” theo giai điệu của bài “ Đội kèn tí hon” Các con vừa hát bài hát về các bộ phận nào trên khuôn mặt nhỉ? Cô giới thiệu 2 bạn ro bốt trên bảng chủ đề. a. Phần 1 : Ôn nhận biết, gọi tên hình tròn, hình vuông. 2 bạn ro bốt này được tạo ra từ các hình hình học mà các con đã được biết rồi, cô sẽ đố các con xem các con còn nhớ không nhé! - Cô lần lượt chỉ vào các bộ phận của rô bốt và hỏi trẻ hình gì. - Cho một vài trẻ lên chỉ theo yêu cầu của cô. => Các con rất giỏi, 2 bạn rô bốt tặng cho cả lớp mỗi bạn một rổ đồ chơi ( Cô làm động tác mở hộp quà và tặng cho trẻ mỗi trẻ 1 chiếc rổ đựng các hình tròn, vuông đủ màu sắc. b. Phần 2 : Dạy trẻ tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu cho trước + Các con hãy nhìn vào trong rổ xem có những gì trong đó nhỉ ? À có nhiều các hình tròn, hình vuông Cô cho trẻ gọi tên hình và màu có trong rổ của trẻ - Các con hãy tìm thật kĩ và nhặt tất cả các hình tròn lên tay. + Còn hình tròn nào trong rổ không? Các hình tròn đâu cả rồi? - Các con hãy nhặt tất cả các hình vuông lên tay. + Tìm thật kỹ xem trong rổ còn hình vuông nào Trẻ hát và chỉ vào các bộ phận trên khuôn mặt yêu cầu của cô Trẻ nói tên hình Trẻ trả lời Trẻ kể tên hình Trẻ làm treo yêu cầu của cô Trẻ trả lời không? Các hình vuông đang ở đâu? - Bây giờ các con bỏ hình vuông vào rổ và tìm cho cô tất cả các hình tròn có màu đỏ lên tay nào. - Hãy nhặt tất cả các hình vuông màu xanh lên tay. - Hãy nhặt tất cả các hình tròn màu vàng lên tay cho cô. Kiểm tra xem trong rổ còn hình tròn màu vàng nào không? => Các con rất giỏi, các con hãy cất những rổ đồ dùng lên bàn cho cô. Cô cho các con chơi một trò chơi. TC1: Cất quần áo giúp mẹ Ở nhà các con có bao giờ giúp mẹ cất quần áo không? Hôm nay cô cho các con tập cất quần áo rồi về giúp đỡ mẹ nhé! Cách chơi: Cô có 2 giá phơi quần áo, cô phơi rất nhiều loại đồ dùng quần áo ở trên giá, cô chia cả lớp thành 2 đội, nhiệm cụ của các con là khi cô yêu cầu đội nào cất trang phục loại gì màu gì các con phải tìm bằng hết loại đó và cất vào giỏ cho cô. Luật chơi: Nếu các con cất không hết hoặc nhặt nhầm là đôi các con chưa giỏi. Tiến hành chơi: L1: Cô cho một nửa lớp lên cất tất cả những cái áo cho cô. L2: Số trẻ còn lại lên cất tất cả những chiếc quần cho cô L3: Cho cả 2 đội lên, một đội cất quần áo màu hồng, một đội cất tất cả quần áo màu trắng L4: Một đội cất tất cả mũ, một đội cất tất cả những chiếc tất. => Sau mỗi lần chơi cô nhận xét trẻ cất đồ dùng theo dấu hiệu đã đúng chưa và khen trẻ. TC2: Đi siêu thị (Tương tự trò chơi trên) Cô cho cả lớp đi siêu thị L1: Các con hãy đi vào siêu thị và chọn tất cả đồ dùng dùng để ăn. Trẻ lắng nghe hướng dẫn và chơi theo yêu cầu của cô L2 Các con hãy đi vào siêu thị và chọn cho cô tất cả đồ dùng dùng để vệ sinh cá nhân. ( Cô có thể gợi ý cho trẻ nếu trẻ không biết) Cô nhận xét và khen ngợi trẻ. => Hôm nay các con có vui không? Các con đã chọn đồ dùng đồ chơi đúng theo yêu cầu của cô. Cô sẽ tặng cho các con một buổi chơi với các đồ chơi ngoài sân trường. 3. Kết thúc tiết học: Cho trẻ hát bài « Đi chơi đi chơi.....trường Trẻ cùng cô ra sân trường chơi

File đính kèm:

  • pdfToán Dung c4_1_.pdf
Giáo án liên quan