1. Kiến thức:
- Trẻnhận biết dấu hiệu các nhóm đối tượng và nêu được dấu hiệu của
nhóm.
- Phát hiện những đồ vật khác có cùng nhóm theo dấu hiệu.
- Củng cốnhận biết gọi tên hình vuông, hình tròn
- Trẻnhận biết nhanh màu xanh, màu đỏ, mầu vàng
- Biết cách chơi trò chơi.
2. Kỹ năng:
- Trẻbiết tìm các đồ dùng đồchơi có cùng dấu hiệu
- Luyên kỹnăng tìm các đồ dùng, đồ chơi có cùng dấu hiệu
- Rèn khả năng quan sát, sự nhanh nhẹn cho trẻthông qua việc tham
gia các trò chơi.
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 7421 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài :Dạy trẻ tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu cho trước Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUẬN CẦU GIẤY
TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG
Giáo án:
Lĩnh vực : Phát triển nhận thức
Chủ đề : Bản thân
Đề tài : Dạy trẻ tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu cho trước
Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông
Giáo viên: Nguyễn Thị Dung
Lứa tuổi: MGB – Lớp C4
Năm học 2013 -2014
GIÁO ÁN: Dạy trẻ làm quen với Toán
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Đề tài: Dạy trẻ tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu cho trước
Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông
Chủ đề: Bản thân
Đối tượng: Trẻ lớp C4
Thời gian : 15 -20 phút.
Số trẻ:16 trẻ.
Người soạn và dạy : Cô giáo Nguyễn Thị Dung
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết dấu hiệu các nhóm đối tượng và nêu được dấu hiệu của
nhóm.
- Phát hiện những đồ vật khác có cùng nhóm theo dấu hiệu.
- Củng cố nhận biết gọi tên hình vuông, hình tròn
- Trẻ nhận biết nhanh màu xanh, màu đỏ, mầu vàng
- Biết cách chơi trò chơi.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết tìm các đồ dùng đồ chơi có cùng dấu hiệu
- Luyên kỹ năng tìm các đồ dùng, đồ chơi có cùng dấu hiệu
- Rèn khả năng quan sát, sự nhanh nhẹn cho trẻ thông qua việc tham
gia các trò chơi.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động do cô tổ chức
- Trẻ bước đầu có ý thức giúp đỡ bố mẹ các công việc vừa sức
- Trẻ biết giúp đỡ cô thu dọn đồ dùng sau giờ học
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Bảng chủ đề có hình Ro bốt bạn trai bạn gái được tạo ra từ các hình
hình học (hình tròn, hình vuông)
- Hộp quà, rổ đựng các hình vuông, tròn đủ màu sắc.
- Siêu thị đồ dùng của bé: Như quần áo, tất, mũ, đồ dùng để vệ sinh cá
nhân, đồ dùng để ăn uống.
- 2 giá phơi quần áo, 2 giỏ đựng quần áo.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ 2 rổ đựng các hình tròn, vuông đủ các màu sắc xanh đỏ
vàng.
Đội hình:
- Trẻ ngồi hình chữ u trên thảm
III. Hoạt động:
Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của
trẻ
1.Ổn định tổ
chức:
Cho trẻ hát
2. Nội dung
chính:
1.
Gây hứng thú cho trẻ :
Cho trẻ hát bài: “ Tai, mồm, tai” theo giai điệu
của bài “ Đội kèn tí hon”
Các con vừa hát bài hát về các bộ phận nào trên
khuôn mặt nhỉ?
Cô giới thiệu 2 bạn ro bốt trên bảng chủ đề.
a. Phần 1 : Ôn nhận biết, gọi tên hình tròn,
hình vuông.
2 bạn ro bốt này được tạo ra từ các hình hình
học mà các con đã được biết rồi, cô sẽ đố các
con xem các con còn nhớ không nhé!
- Cô lần lượt chỉ vào các bộ phận của rô bốt và
hỏi trẻ hình gì.
- Cho một vài trẻ lên chỉ theo yêu cầu của cô.
=> Các con rất giỏi, 2 bạn rô bốt tặng cho cả
lớp mỗi bạn một rổ đồ chơi
( Cô làm động tác mở hộp quà và tặng cho trẻ
mỗi trẻ 1 chiếc rổ đựng các hình tròn, vuông đủ
màu sắc.
b. Phần 2 : Dạy trẻ tạo nhóm đồ vật theo dấu
hiệu cho trước
+ Các con hãy nhìn vào trong rổ xem có những
gì trong đó nhỉ ?
À có nhiều các hình tròn, hình vuông
Cô cho trẻ gọi tên hình và màu có trong rổ của
trẻ
- Các con hãy tìm thật kĩ và nhặt tất cả các hình
tròn lên tay.
+ Còn hình tròn nào trong rổ không? Các hình
tròn đâu cả rồi?
- Các con hãy nhặt tất cả các hình vuông lên
tay.
+ Tìm thật kỹ xem trong rổ còn hình vuông nào
Trẻ hát và chỉ vào
các bộ phận trên
khuôn mặt yêu
cầu của cô
Trẻ nói tên hình
Trẻ trả lời
Trẻ kể tên hình
Trẻ làm treo yêu
cầu của cô
Trẻ trả lời
không? Các hình vuông đang ở đâu?
- Bây giờ các con bỏ hình vuông vào rổ và tìm
cho cô tất cả các hình tròn có màu đỏ lên tay
nào.
- Hãy nhặt tất cả các hình vuông màu xanh lên
tay.
- Hãy nhặt tất cả các hình tròn màu vàng lên
tay cho cô. Kiểm tra xem trong rổ còn hình tròn
màu vàng nào không?
=> Các con rất giỏi, các con hãy cất những rổ
đồ dùng lên bàn cho cô. Cô cho các con chơi
một trò chơi.
TC1: Cất quần áo giúp mẹ
Ở nhà các con có bao giờ giúp mẹ cất quần áo
không?
Hôm nay cô cho các con tập cất quần áo rồi về
giúp đỡ mẹ nhé!
Cách chơi: Cô có 2 giá phơi quần áo, cô phơi
rất nhiều loại đồ dùng quần áo ở trên giá, cô
chia cả lớp thành 2 đội, nhiệm cụ của các con
là khi cô yêu cầu đội nào cất trang phục loại gì
màu gì các con phải tìm bằng hết loại đó và cất
vào giỏ cho cô.
Luật chơi: Nếu các con cất không hết hoặc nhặt
nhầm là đôi các con chưa giỏi.
Tiến hành chơi:
L1: Cô cho một nửa lớp lên cất tất cả những cái
áo cho cô.
L2: Số trẻ còn lại lên cất tất cả những chiếc
quần cho cô
L3: Cho cả 2 đội lên, một đội cất quần áo màu
hồng, một đội cất tất cả quần áo màu trắng
L4: Một đội cất tất cả mũ, một đội cất tất cả
những chiếc tất.
=> Sau mỗi lần chơi cô nhận xét trẻ cất đồ
dùng theo dấu hiệu đã đúng chưa và khen trẻ.
TC2: Đi siêu thị
(Tương tự trò chơi trên)
Cô cho cả lớp đi siêu thị
L1: Các con hãy đi vào siêu thị và chọn tất cả
đồ dùng dùng để ăn.
Trẻ lắng nghe
hướng dẫn và
chơi theo yêu cầu
của cô
L2 Các con hãy đi vào siêu thị và chọn cho cô
tất cả đồ dùng dùng để vệ sinh cá nhân.
( Cô có thể gợi ý cho trẻ nếu trẻ không biết)
Cô nhận xét và khen ngợi trẻ.
=> Hôm nay các con có vui không? Các con đã
chọn đồ dùng đồ chơi đúng theo yêu cầu của
cô. Cô sẽ tặng cho các con một buổi chơi với
các đồ chơi ngoài sân trường.
3. Kết thúc tiết học:
Cho trẻ hát bài « Đi chơi đi chơi.....trường
Trẻ cùng cô ra
sân trường chơi
File đính kèm:
- Toán Dung c4_1_.pdf