Đề kiểm tra môn Vật Lí Khối 6 - Học kì I

1. Vật nào dưới đây không có tính chất đàn hồi?

A. Cục đất sét B. Quả bóng bàn C. Quả bóng cao su D. một chiếc lò xo

2. Lực mà lò xo tác dụng lên tay khi ta dùng tay ép lò xo đó lại là:

 A. Trọng lực B. Lực hút C. Lực đàn hồi D. Lực kéo

3. Khi một quả bóng đập vào bức tường, lực mà bức tường tác dụng lên quả bóng gây ra kết quả gì?

A. Làm biến đổi chuyển động của quả bóng B. Làm quả bóng bị biến dạng

C. Không gây ra kết quả gì

D. Vừa làm biến dạng quả bóng, vừa làm quả bóng bị biến đổi chuyển động.

4. Đơn vị đo trọng lượng là:

A. Mét(m) B. Niutơn (N) C. mét khối (m3) D. Kilôgam (kg)

5. Để kéo trực tiếp một thùng nước có khối lượng 15kg từ dưới giếng lên người ta phải dùng lực nào trong số các lực sau?

 A. F < 15N B.F = 15N C. F >150N D. 15N < F < 150N

6. Chọn bình chia độ thích hợp nhất trong các bình dưới đây để đo thể tích của một chất lỏng còn gần đầy chai 0,5l :

 A. Bình 500ml có vạch chia đến 2ml B . Bình 500ml có vạch chia đến 5ml

 C . Bình 1200ml có vạch chia đến 10ml D . Bình 200ml có vạch chia đến 1ml

7. Dụng cụ nào sau đây là ứng dụng của mặt phẳng nghiêng:

A. Cái kìm B. Cái búa nhổ đinh C. Cái khui bia D. Cầu thang xoắn

 

doc1 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 384 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Vật Lí Khối 6 - Học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA HỌC KÌ I - Môn Vật Lí 6 I. Trắc nghiệm khách quan: Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước đáp án đúng nhất: (4đ) 1. Vật nào dưới đây không có tính chất đàn hồi? A. Cục đất sét B. Quả bóng bàn C. Quả bóng cao su D. một chiếc lò xo 2. Lực mà lò xo tác dụng lên tay khi ta dùng tay ép lò xo đó lại là: A. Trọng lực B. Lực hút C. Lực đàn hồi D. Lực kéo 3. Khi một quả bóng đập vào bức tường, lực mà bức tường tác dụng lên quả bóng gây ra kết quả gì? A. Làm biến đổi chuyển động của quả bóng B. Làm quả bóng bị biến dạng C. Không gây ra kết quả gì D. Vừa làm biến dạng quả bóng, vừa làm quả bóng bị biến đổi chuyển động. 4. Đơn vị đo trọng lượng là: A. Mét(m) B. Niutơn (N) C. mét khối (m3) D. Kilôgam (kg) 5. Để kéo trực tiếp một thùng nước có khối lượng 15kg từ dưới giếng lên người ta phải dùng lực nào trong số các lực sau? A. F 150N D. 15N < F < 150N 6. Chọn bình chia độ thích hợp nhất trong các bình dưới đây để đo thể tích của một chất lỏng còn gần đầy chai 0,5l : A. Bình 500ml có vạch chia đến 2ml B . Bình 500ml có vạch chia đến 5ml C . Bình 1200ml có vạch chia đến 10ml D . Bình 200ml có vạch chia đến 1ml 7. Dụng cụ nào sau đây là ứng dụng của mặt phẳng nghiêng: A. Cái kìm B. Cái búa nhổ đinh C. Cái khui bia D. Cầu thang xoắn 8. Cách nào sau đây không làm giảm độ nghiêng của mặt phẳng nghiêng: A. Tăng độ dài mặt phẳng nghiêng B. Giảm độ dài mặt phẳng nghiêng C. Giảm độ cao kê mặt phẳng nghiêng D. Tăng độ dài đồng thời giảm độ cao kê mặt phẳng nghiêng. II. Điền vào chỗ trống trong các câu sau: (1đ) 9. Khi kéo vật lên theo phương thẳng đứng cần phải dùng một lực kéo (1) ..................... trọng lượng của vật. 10. (2) .................................là khối lượng của một đơn vị thể tích một chất. Được tính theo công thức (3) ............................ và có đơn vị là(4) ................ III .TỰ LUẬN: (5đ) 11. (2đ) Một học sinh dùng bình chia độ có vạch chia đến sát mép bình là 70cm3 để đo thể tích của một số viên bi. Thể tích nước ban đầu là 50cm3, sau khi thả viên bi thứ nhất vào nước trong bình chia độ là 62cm3, tiếp theo học sinh đó thả tiếp viên bi thứ hai vào thì nước trong bình tràn ra 12cm3. Tính thể tích của mỗi viên bi và của cả hai viên bi. 12.(2đ) Có bốn người kéo một ống bê tông nặng 220kg lên cao theo phương thẳng đứng. Lực kéo của mỗi người 500N. a. Bốn người này có kéo được ống bê tông lên không? Tại sao? b. Muốn kéo được ống bê tông này lên cần một lực tối thiểu bằng bao nhiêu? 13.(1đ)Tính trọng lượng của thanh sắt có thể tích 100cm3. Biết khối lượng riêng của sắt là 7800kg/m3.

File đính kèm:

  • docde thi hk 1.doc