I. Trắc nghiệm: (6đ)
1. Hành vi nào thể hiện tính năng động, sáng tạo
A. Trong giờ học Toàn chăm chú nghe giảng và ghi bài
B. Trong lúc ra chơi, Hùng đã rủ một số bạn cúp tiết đi tắm sông
C. Có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến của mình
D. Trường thường ghỉ học để đi chơi game
2. Em tán thành với ý kiến nào sau đây?
A. Truyền thống là những kinh nghiệm quý giá
B. Học sinh nhỏ tuổi chưa thể sáng tạo được
C. Năng động và sáng tạo là phẩm chất cần có của người lao động trong mọi thời đại
D. Chỉ làm theo những điều đã được hướng dẫn, chỉ bảo
3. Hành vi nào thể hiện làm việc không có năng suất , chất lượng và hiệu quả?
A. Hà sắp xếp thời gian và kế hoạch học tập một cách hợp lí, vì vậy đã đạt kết quả cao trong học tập.
B. Để làm hết các bài tập về nhà, Hoa thường làm vắng tắt và không có thứ tự
C. Là Liên Đội trưởng, Phúc thường lên kế hoạch kịp thời và thực hiện có hiệu qua
D. Trong giờ kiểm tra 1 tiết GDCD Nam vận dụng những hiểu biết của mình và đạt điểm cao
4. Theo em, người như thế nào không phải là người tự chủ?
A. Người tự chu không nóng nảy, vội vàng trong hanh động
B. Người tự chu có thái độ ôn hòa, từ tốn trong giao tiếp với người khác
C. Người tự chủ không thể kìm chế ham muốn của bản thân
D. Người tự chu luôn hanh động theo ý mình
5. Trong những việc làm dưới đây việc làm nào thể hiện lí tưởng sống không đúng đắn, cao đẹp của thanh niên?
A. Luân khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống
B. Dễ làm, khó bỏ
C. Học tập rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp
D. luôn sáng tạo trong lao động và trong hoạt động xã hội
6. Những hành vi nào sau đây thể hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hằng ngày?
A. Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình
B. Coi thường năng lực của người khác
C. Phân biệt, đối xử giữa các dân tộc
D. Học hổi những điều hay của người khác
11 trang |
Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 405 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Học kì I - Trường THCS Đak Nang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỏ qua những hành vi khơng đúng trong học tập.
Xây dựng Nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, xã hội cơng bằng, dân chủ, văn minh.
Biết tự điều chỉnh thái độ, hành vi của mình trong những tình huống khác nhau.
Sưu tầm những mĩn ăn và những kiểu trang phục dân tộc độc đáo.
Mỗi học sinh đều được đĩng gĩp ý kiến xay dựng lớp.
II. Tự luận: (4đ)
Câu 10: Thế nào là làm việc cĩ năng suất, chất lượng, hiệu quả? Trong lớp cĩ bạn đang quay cĩp bài để đạt điểm cao. Em cần làm gì để giúp bạn làm bài cĩ năng suất, chất lượng, hiệu quả hơn?
Câu 11: Sau khi học xong trung học cơ sở em dự định sẽ làm gì? Vì sao?
Bài làm
Trường THCS Đak Nangù Đề kiểm tra học hì I
Họ tên học sinh : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Môn : GDCD 9
Lớp 9 .... Thời gian 45 phút
PHIẾU TRẢ LỜI TRẮC NGHIỆM
Phần trả lời : Số thứ tự câu trả lời dưới đây ứng với số thứ tự câu trắc nghiệm trong đề. Đối với mỗi câu
trắc nghiệm, học sinh chọn và tô kín một ô tròn tương ứng với phương án trả lời đúng.
01. ; / = ~ 03. ; / = ~ 05. ; / = ~ 07. ; / = ~
02. ; / = ~ 04. ; / = ~ 06. ; / = ~ 08. ; / = ~
Câu 9
1 -
2 -
3 -
4 -
5 -
6-
7 -
8-
Nội dung đề số : 003
I. Trắc nghiệm: (6đ)
1. Những hành vi nào sau đây thể hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hằng ngày?
A. Học hổi những điều hay của người khác
B. Coi thường năng lực của người khác
C. Phân biệt, đối xử giữa các dân tộc
D. Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình
2. Em tán thành với ý kiến nào sau đây?
A. Năng động và sáng tạo là phẩm chất cần có của người lao động trong mọi thời đại
B. Truyền thống là những kinh nghiệm quý giá
C. Chỉ làm theo những điều đã được hướng dẫn, chỉ bảo
D. Học sinh nhỏ tuổi chưa thể sáng tạo được
3. Hành vi nào thể hiện tính năng động, sáng tạo
A. Có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến của mình
B. Trong lúc ra chơi, Hùng đã rủ một số bạn cúp tiết đi tắm sông
C. Trường thường ghỉ học để đi chơi game
D. Trong giờ học Toàn chăm chú nghe giảng và ghi bài
4. Theo em, người như thế nào không phải là người tự chủ?
A. Người tự chu luôn hanh động theo ý mình
B. Người tự chu không nóng nảy, vội vàng trong hanh động
C. Người tự chủ không thể kìm chế ham muốn của bản thân
D. Người tự chu có thái độ ôn hòa, từ tốn trong giao tiếp với người khác
5. Trong những việc làm dưới đây việc làm nào thể hiện lí tưởng sống không đúng đắn, cao đẹp của thanh niên?
A. Dễ làm, khó bỏ
B. Học tập rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp
C. Luân khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống
D. luôn sáng tạo trong lao động và trong hoạt động xã hội
6. Trong những việc làm dưới đây việc làm nào thể hiện lí tưởng sống đúng đắn, cao đẹp của thanh niên?
A. Vượt khó trong học tập để vươn lên không ngừng
B. Không có kế hoạch phấn đấu rèn luyện bản thân
C. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẩn cá nhân
D. Bị cám dỗ bởi những nhu cầu bình thường
7. Hành vi nào thể hiện làm việc có năng suất , chất lượng và hiệu quả?
A. Trong giờ kiểm tra, chưa đọc kỹ bài, Liên đã vội làm ngay.
B. Trong giờ kiểm tra, Lan đã đọc to các đáp án nhờ đó mà Thanh rút ngắn thời gian làm bài và đạt điểm cao.
C. Trong giờ kiểm tra, Trang nghiêm túc làm bài và đạt điểm cao
D. Trong giờ kiểm tra, Hiền thường quay cóp để đạt điểm cao
8. Hành vi nào thể hiện làm việc không có năng suất , chất lượng và hiệu quả?
A. Trong giờ kiểm tra 1 tiết GDCD Nam vận dụng những hiểu biết của mình và đạt điểm cao
B. Để làm hết các bài tập về nhà, Hoa thường làm vắng tắt và không có thứ tư
C. Hà sắp xếp thời gian và kế hoạch học tập một cách hợp lí, vì vậy đã đạt kết quả cao trong học tập.
D. Là Liên Đội trưởng, Phúc thường lên kế hoạch kịp thời và thực hiện có hiệu quả
Câu 9: Nối các cột A và B cho phù hợp:
A
B
Chí cơng vơ tư
Tự chủ
Dân chủ
Kỉ luật
Bảo vệ hịa bình
Truyền thống
Năng động, sáng tạo
Lí tưởng sống của Thanh Niên
Giao lưu với Thanh, Thiếu Niên Quốc Tế
Ngồi trong lớp, Phương chú ý nghe giảng, khi cĩ điều khơng hiểu Phương mạnh dạng hỏi ngay.
Nhà Hùng gàn mặt đường, rất thuận lợi cho việc kinh doanh, nhưng Nhà Nước cĩ chủ trương giải phĩng mặt bằng để mở đường, Ba, mẹ Hùng vui vẽ chấp hành.
Khơng thể bỏ qua những hành vi khơng đúng trong học tập.
Xây dựng Nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, xã hội cơng bằng, dân chủ, văn minh.
Biết tự điều chỉnh thái độ, hành vi của mình trong những tình huống khác nhau.
Sưu tầm những mĩn ăn và những kiểu trang phục dân tộc độc đáo.
Mỗi học sinh đều được đĩng gĩp ý kiến xay dựng lớp.
II. Tự luận: (4đ)
Câu 10: Thế nào là làm việc cĩ năng suất, chất lượng, hiệu quả? Trong lớp cĩ bạn đang quay cĩp bài để đạt điểm cao. Em cần làm gì để giúp bạn làm bài cĩ năng suất, chất lượng, hiệu quả hơn?
Câu 11: Sau khi học xong trung học cơ sở em dự định sẽ làm gì? Vì sao?
Bài làm
Trường THCS Đak Nangù Đề kiểm tra học hì I
Họ tên học sinh : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Môn : GDCD 9
Lớp 9 .... Thời gian 45 phút
PHIẾU TRẢ LỜI TRẮC NGHIỆM
Phần trả lời : Số thứ tự câu trả lời dưới đây ứng với số thứ tự câu trắc nghiệm trong đề. Đối với mỗi câu
trắc nghiệm, học sinh chọn và tô kín một ô tròn tương ứng với phương án trả lời đúng.
01. ; / = ~ 03. ; / = ~ 05. ; / = ~ 07. ; / = ~
02. ; / = ~ 04. ; / = ~ 06. ; / = ~ 08. ; / = ~
Câu 9
1 -
2 -
3 -
4 -
5 -
6-
7 -
8-
Nội dung đề số : 004
I. Trắc nghiệm: (6đ)
1. Hành vi nào thể hiện làm việc có năng suất , chất lượng và hiệu quả?
A. Trong giờ kiểm tra, Lan đã đọc to các đáp án nhờ đó mà Thanh rút ngắn thời gian làm bài và đạt điểm cao.
B. Trong giờ kiểm tra, chưa đọc kỹ bài, Liên đã vội làm ngay.
C. Trong giờ kiểm tra, Hiền thường quay cóp để đạt điểm cao
D. Trong giờ kiểm tra, Trang nghiêm túc làm bài và đạt điểm cao
2. Trong những việc làm dưới đây việc làm nào thể hiện lí tưởng sống không đúng đắn, cao đẹp của thanh niên?
A. Học tập rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp B. Dễ làm, khó bo
û C. luôn sáng tạo trong lao động và trong hoạt động xã hội D. Luân khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống
3. Em tán thành với ý kiến nào sau đây?
A. Chỉ làm theo những điều đã được hướng dẫn, chỉ bảo
B. Học sinh nhỏ tuổi chưa thể sáng tạo được
C. Truyền thống là những kinh nghiệm quý giá
D. Năng động và sáng tạo là phẩm chất cần có của người lao động trong mọi thời đại
4. Trong những việc làm dưới đây việc làm nào thể hiện lí tưởng sống đúng đắn, cao đẹp của thanh niên?
A. Không có kế hoạch phấn đấu rèn luyện bản thân
B. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẩn cá nhân
C. Vượt khó trong học tập để vươn lên không ngừng
D. Bị cám dỗ bởi những nhu cầu bình thường
5. Những hành vi nào sau đây thể hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hằng ngày?
A. Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình
B. Phân biệt, đối xử giữa các dân tộc
C. Coi thường năng lực của người khác
D. Học hổi những điều hay của người khác
6. Theo em, người như thế nào không phải là người tự chủ?
A. Người tự chủ không thể kìm chế ham muốn của bản thân
B. Người tự chu không nóng nảy, vội vàng trong hanh động
C. Người tự chu có thái độ ôn hòa, từ tốn trong giao tiếp với người khác
D. Người tự chu luôn hanh động theo ý mình
7. Hành vi nào thể hiện làm việc không có năng suất , chất lượng và hiệu quả?
A. Hà sắp xếp thời gian và kế hoạch học tập một cách hợp lí, vì vậy đã đạt kết quả cao trong học tập.
B. Để làm hết các bài tập về nhà, Hoa thường làm vắng tắt và không có thứ tự
C. Trong giờ kiểm tra 1 tiết GDCD Nam vận dụng những hiểu biết của mình và đạt điểm cao
D. Là Liên Đội trưởng, Phúc thường lên kế hoạch kịp thời và thực hiện có hiệu quả
8. Hành vi nào thể hiện tính năng động, sáng tạo
A. Trong giờ học Toàn chăm chú nghe giảng và ghi bài
B. Trường thường ghỉ học để đi chơi game
C. Trong lúc ra chơi, Hùng đã rủ một số bạn cúp tiết đi tắm sông
D. Có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến của mình
Câu 9: Nối các cột A và B cho phù hợp:
A
B
Chí cơng vơ tư
Tự chủ
Dân chủ
Kỉ luật
Bảo vệ hịa bình
Truyền thống
Năng động, sáng tạo
Lí tưởng sống của Thanh Niên
Giao lưu với Thanh, Thiếu Niên Quốc Tế
Ngồi trong lớp, Phương chú ý nghe giảng, khi cĩ điều khơng hiểu Phương mạnh dạng hỏi ngay.
Nhà Hùng gàn mặt đường, rất thuận lợi cho việc kinh doanh, nhưng Nhà Nước cĩ chủ trương giải phĩng mặt bằng để mở đường, Ba, mẹ Hùng vui vẽ chấp hành.
Khơng thể bỏ qua những hành vi khơng đúng trong học tập.
Xây dựng Nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, xã hội cơng bằng, dân chủ, văn minh.
Biết tự điều chỉnh thái độ, hành vi của mình trong những tình huống khác nhau.
Sưu tầm những mĩn ăn và những kiểu trang phục dân tộc độc đáo.
Mỗi học sinh đều được đĩng gĩp ý kiến xay dựng lớp.
II. Tự luận: (4đ)
Câu 10: Thế nào là làm việc cĩ năng suất, chất lượng, hiệu quả? Trong lớp cĩ bạn đang quay cĩp bài để đạt điểm cao. Em cần làm gì để giúp bạn làm bài cĩ năng suất, chất lượng, hiệu quả hơn?
Câu 11: Sau khi học xong trung học cơ sở em dự định sẽ làm gì? Vì sao?
Bài làm
File đính kèm:
- De thi hoc ki i(1).doc