A. Phần chung:
Câu 1: (2 điểm) Nêu định luật Cu-lông, viết biểu thức định luật.
Câu 2: (1 điểm) Nêu định luật Jun – Len-xơ.
Câu 3: (1 điểm) Nêu bản chất dòng điện trong kim loại.
Câu 4: (1 điểm) Cho điện tích có độ lớn 10nC. Xác định cường độ điện trường tại điểm cách điện tích 10cm trong chân không.
Câu 5: (1 điểm) Một bình điện phân chứa dung dịch bạc nitrát, có điện trở là 5 . Anốt của bình bằng bạc và hiệu điện thế đặt vào hai điện cực của bình là 20V. Tính khối lượng của bạc bám vào catốt sau 32 phút 10 giây. Biết A = 108 g/mol và n = 1.
B. Phần riêng:
a. Phần dành cho chương trình cơ bản:
Câu 6: (1 điểm) Cho ba điện tích có độ lớn bằng nhau và có độ lớn 10 nC. Đặt tại ba đỉnh của một tam giác đều ABC, có cạnh bằng 30 cm. Tính cường độ điện trường tại một đỉnh của tam giác.
Câu 7: (1 điểm) Cho mạch điện như hình: Nguồn điện có suất
điện động E và điện trở trong r = 1W. Các điện
trở R1 = 1W ; R2 = 4W ; R3 = 3W ; R4 = 8W.Tính:
hiệu điện thế UAB
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 499 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng môn Vật Lí Lớp 11 - Đề số 5 - Năm học 2013-2014 - Sở giáo dục và đào tạo Đồng Tháp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG THÁP
TRƯỜNG THPT GIỒNG THỊ ĐAM
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I
Năm học: 2012 – 2013
Môn thi: Vật lý
Thời gian: 45 phút
( không kể thời gian phát đề)
Ngày thi: 17/12/2012
A. Phần chung:
Câu 1: (2 điểm) Nêu định luật Cu-lông, viết biểu thức định luật.
Câu 2: (1 điểm) Nêu định luật Jun – Len-xơ.
Câu 3: (1 điểm) Nêu bản chất dòng điện trong kim loại.
Câu 4: (1 điểm) Cho điện tích có độ lớn 10nC. Xác định cường độ điện trường tại điểm cách điện tích 10cm trong chân không.
Câu 5: (1 điểm) Một bình điện phân chứa dung dịch bạc nitrát, có điện trở là 5. Anốt của bình bằng bạc và hiệu điện thế đặt vào hai điện cực của bình là 20V. Tính khối lượng của bạc bám vào catốt sau 32 phút 10 giây. Biết A = 108 g/mol và n = 1.
B. Phần riêng:
a. Phần dành cho chương trình cơ bản:
Câu 6: (1 điểm) Cho ba điện tích có độ lớn bằng nhau và có độ lớn 10 nC. Đặt tại ba đỉnh của một tam giác đều ABC, có cạnh bằng 30 cm. Tính cường độ điện trường tại một đỉnh của tam giác.
Câu 7: (1 điểm) Cho mạch điện như hình: Nguồn điện có suất
điện động E và điện trở trong r = 1W. Các điện
trở R1 = 1W ; R2 = 4W ; R3 = 3W ; R4 = 8W.Tính:
hiệu điện thế UAB
E1, r1
E2, r2
R2
R3
R1
Câu 8: (2 điểm) Cho đoạn mạch như hình vẽ. Biết E1=2V; E2=4V;
r1 =0,25; r2=0,75; R1=0,8; R2=2; R3=3. Tính:
a. cường độ dòng điện trong mạch chính.
b. nhiệt lượng toả ra trên điện trở R3 trong 3 phút.
b. Phần dành cho chương trình nâng cao:
Câu 6: (1 điểm) Một hạt bụi tích điện âm có khối lượng m = 10-8 g nằm cân bằng trong điện trường đều có hướng thẳng đứng xuống dưới và có cường độ E = 1 Kv/m. Tính điện tích hạt bụi.
Câu 7: (1 điểm)
Cho mạch điện như hình: Nguồn điện có suất
điện động E và điện trở trong r = 1W. Các điện
trở R1 = 1W ; R2 = 4W ; R3 = 3W ; R4 = 8W.Tính:
hiệu điện thế UMN.
Câu 8: (2 điểm) hai nguồn điện có suất điện động và điện trở trong tương ứng là E1 = 4V, r1=2 và E2 = 3V;r2 = 3 được mắc với R như hình
a)Tìm công thức tính UAB.
b) Với giá trị nào của R thì E2 là máy thu.
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I
ĐỒNG THÁP Năm học: 2012-2013
Môn thi: Vật lý
HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ
(Hướng dẫn chấm gồm có 2 trang)
Đơn vị ra đề: THPT Giồng Thị Đam
Câu
Nội dung yêu cầu
Điểm
Câu 1
(2,0 đ)
-Có phương trùng với đường thẳng nối hai điện tích
-Độ lớn tỉ lệ với thuận với tích hai độ lớn và tỉ lệ nghịch với bình phương khoảng cách giữa chúng
-Biểu thức:
0,5
0,5
1
Câu 2
(1,0 đ)
-Trình bày đúng, đầy đủ
1
Câu 3
(1,0 đ)
-Trình bày đúng, đầy đủ
1
Câu 4
(1,0 đ)
-Ta có:
1
Câu 5
(1,0 đ)
Ta có:
0,25
0,75
Phần dành cho chương trình cơ bản:
Câu 6
(1,0 đ)
Ta có:
0,5
0,5
Câu 7
(1,0 đ)
Ta có:
0,25
0,25
0,5
Câu 8
(2,0 đ)
Ta có:
a)
b)
0,25
0,75
0,25
0,75
b. Phần dành cho chương trình nâng cao:
Câu 6
(1,0 đ)
: Điều kiện để hạt bụi cân bằng: P = F
0,5
0,5
Câu 7
(1,0 đ)
Ta có:
0,5
0,5
Câu 8
(2,0 đ)
a)Tìm công thức tính UAB.
b) Với giá trị nào của R thì E2 là máy thu.
0,5
0,5
¯Lưu ý: .Học sinh giải theo cách kh
File đính kèm:
- [VNMATH.COM]LY 11 HKI-GTD.doc