Đề kiểm tra 45 phút Chương 2 môn Toán Lớp 7

C©u 1: Hãy ®iỊn Đúng (Đ) hoặc Sai (S) vµo « vu«ng trong mỗi phát biểu sau:

1. Vấn đề hay hiện tượng mà người điều tra quan tâm tìm hiểu gọi là dấu hiệu.

2. Số lần xuất hiện của một giá trị trong dãy giá trị được gọi là tần suất.

3. Mốt của dấu hiệu là giá trị lớn nhất trong bảng “tần số”

4. Số trung bình cộng thường được dùng làm “đại diện” cho dấu hiệu, đặc biệt

 là khi muốn so sánh các dấu hiệu cùng loại.

C©u 2: Em h·y khoanh trßn vµo ch÷ c¸i ®Çu ph­¬ng ¸n ®ĩng trong c¸c c©u t 1 ®n 4

1. “Dấu hiệu” được kí hiệu là:

 A. X B. C. x D. Cả A và B sai

2. Công thức tính số trung bình cộng của dấu hiệu là:

 A. B.

 C. D. Cả B và C đúng

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 527 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 45 phút Chương 2 môn Toán Lớp 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§iĨm Hä vµ tªn: ................................................................... kiĨm tra 45’ch­¬ng ii Líp: 7 M«n: ®¹i sè 7 §Ị sè I I/ PhÇn tr¾c nghiƯm kh¸ch quan: ( 4 ®iĨm ) C©u 1: Hãy ®iỊn Đúng (Đ) hoặc Sai (S) vµo « vu«ng trong mỗi phát biểu sau: Vấn đề hay hiện tượng mà người điều tra quan tâm tìm hiểu gọi là dấu hiệu. Số lần xuất hiện của một giá trị trong dãy giá trị được gọi là tần suất. Mốt của dấu hiệu là giá trị lớn nhất trong bảng “tần số” Số trung bình cộng thường được dùng làm “đại diện” cho dấu hiệu, đặc biệt là khi muốn so sánh các dấu hiệu cùng loại. C©u 2: Em h·y khoanh trßn vµo ch÷ c¸i ë ®Çu ph­¬ng ¸n ®ĩng trong c¸c c©u tõ 1 ®Õn 4 “Dấu hiệu” được kí hiệu là: A. X B. C. x D. Cả A và B sai Công thức tính số trung bình cộng của dấu hiệu là: A. B. C. D. Cả B và C đúng Cho bảng số liệu sau, Mốt của dấu hiệu là: Cỡ dép (x) 36 37 38 39 40 41 42 Số dép bán được (n) 13 45 110 184 126 40 5 A. 39 B. 184 C. 38 D. 523 Số các giá trị của dấu hiệu cho ở bảng trên là: A. 184 B. 39 C. 523 D. 524 II/ PhÇn tù luËn ( 6 ®iĨm ) C©u 1: (4 điểm) Số cân nặng của 20 bạn (tính tròn đến kg) trong một lớp được ghi lại như sau: 32 36 30 32 32 36 28 30 31 28 32 30 32 31 31 45 28 31 31 32 Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng tần số và nhận xét. Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu? Vẽ biểu đồ đoạn thẳng? C©u 2: (2 điểm) Đo chiều cao (tính bằng cm) của các cầu thủ một đội bóng như sau: 172 173 170 172 170 173 175 168 168 169 168 169 167 167 168 175 172 174 165 167 172 168 165 166 176 Hãy điền hoàn chỉnh bảng phân phối ghép lớp sau đây: Chiều cao (tính bằng cm) Giá trị trung tâm của lớp Tần số Tần suất (f = ) 165 – 167 168 – 170 171 – 173 174 - 176 Hä vµ tªn: ................................................................... kiĨm tra 45’ch­¬ng ii §iĨm Líp: 7 M«n: ®¹i sè 7 §Ị sè II I/ PhÇn tr¾c nghiƯm kh¸ch quan: ( 4 ®iĨm ) C©u 1: Hãy ®iỊn Đúng (Đ) hoặc Sai (S) vµo « vu«ng trong mỗi phát biểu sau: Số lần xuất hiện của một giá trị trong dãy giá trị được gọi là tần suất. Vấn đề hay hiện tượng mà người điều tra quan tâm tìm hiểu gọi là dấu hiệu. Số trung bình cộng thường được dùng làm “đại diện” cho dấu hiệu, đặc biệt là khi muốn so sánh các dấu hiệu cùng loại. Mốt của dấu hiệu là giá trị lớn nhất trong bảng “tần số” C©u 2: Em h·y khoanh trßn vµo ch÷ c¸i ë ®Çu ph­¬ng ¸n ®ĩng trong c¸c c©u tõ 1 ®Õn 4 Công thức tính số trung bình cộng của dấu hiệu là: A. B. C. D. Cả A và C đúng “Dấu hiệu” được kí hiệu là: A. X B. x C. D. Cả A và B sai Cho bảng số liệu sau, Mốt của dấu hiệu là: Cỡ dép (x) 36 37 38 39 40 41 42 Số dép bán được (n) 13 45 189 110 126 40 5 A. 40 B. 189 C. 42 D. 38 Số các giá trị của dấu hiệu cho ở bảng trên là: A. 189 B. 528 C. 523 D. 38 II/ PhÇn tù luËn ( 6 ®iĨm ) C©u 1: (4 điểm) Số cân nặng của 20 bạn (tính tròn đến kg) trong một lớp được ghi lại như sau: 32 36 30 32 32 36 28 30 31 28 32 30 32 31 31 45 28 31 31 32 a. Dấu hiệu ở đây là gì? b. Lập bảng tần số và nhận xét. c. Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu? d. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng? C©u 2: (2 điểm) Đo chiều cao (tính bằng cm) của các cầu thủ một đội bóng như sau: 172 173 170 172 170 173 175 168 168 169 168 169 167 167 168 175 172 174 165 167 172 168 165 166 176 Hãy điền hoàn chỉnh bảng phân phối ghép lớp sau đây: Chiều cao (tính bằng cm) Giá trị trung tâm của lớp Tần số Tần suất (f = ) 165 – 167 168 – 170 171 – 173 174 - 176 ®¸p ¸n vµ biĨu ®iĨm chÊm i. TR¾c nghiƯm: C©u 1: §iỊn ®ĩng mçi « cho 0,5 ®iĨm. C©u 2: Khoanh trßn ®ĩng mçi c©u cho 0,5 ®iĨm C©u 1 C©u 2 ®Ị i § S S § A B A C ®Ị ii S § § S C A D B ii. tù luËn: C©u 1: a. Số cân nặng của 20 bạn. 0,5 ®iĨm. b. Bảng tần số 1,0 ®iĨm. Giá trị (x) 28 30 31 32 36 45 Tần số (n) 3 3 5 6 2 1 N=20 NhËn xÐt: 0,5 ®iĨm. c. 1,0 ®iĨm. d. Biểu đồ đoạn thẳng 1,0 ®iĨm. C©u 2: - TÝnh ®ĩng cét gi¸ trÞ trung t©m 0,5 ®iĨm. - §iỊn ®ĩng cét tÇn sè 0,5 ®iĨm. - TÝnh ®ĩng cét tÇn suÊt 0,5 ®iĨm. Chiều cao (tính bằng cm) Giá trị trung tâm của lớp Tần số Tần suất (f = ) 165 – 167 166 6 0.24 168 – 170 169 9 0.36 171 – 173 172 6 0.24 174 - 176 175 4 0.16 Ghi chĩ: HS lËp luËn hoỈc gi¶i c¸ch kh¸c mµ ®ĩng vÉn cho ®iĨm Xin chµo Quý ThÇy C« trªn mäi miỊn ®Êt n­íc ! Tr­êng t«i lµ 1 trong nh÷ng tr­êng thuéc “ vïng khã kh¨n nh¸t “ cđa c¶ n­íc, tuy vËy chĩng t«i cịng rÊt cè g¾ng, mét trong c¸c biƯn f¸p ®Ĩ n©ng chÊt l­ỵng vµ fÊn ®Êu cho sù c«ng b»ng trong D¹y & Häc lµ chĩng t«i b¾t ®Çu qu¶n lý c¸c bµi kiĨm tra 1 tiÕt ë 2 m«n To¸n & Lý b»ng c¸ch ra ®Ị KT chung c¶ khèi, ®Ị chung ®­ỵc lÊy tõ c¸c ®Ị cđa c¸c GV trong tỉ ®ang gi¶ng d¹y ë khèi líp ®ã . TiÕn tíi thµnh lËp ng©n hµng ®Ị cđa tỉ . T«i gưi bµi lªn trao ®ỉi víi c¸c b¹n ®ång nghiƯp , xin c¸c b¹n cho ý kiÕn : VỊ chÊt l­ỵng ®Ị kiĨm tra. C¸c biƯn f¸p, kinh nghiƯm cơ thĨ ®Ĩ n©ng cao chÊt l­ỵng gi¸o dơc vµ gi¶ng d¹y. Mäi ý kiÕn ®ãng gãp xin gưi trùc tiÕp theo ®Þa chØ: fcdullinh@gmail.com Xin ch©n thµnh c¶m ¬n vµ chĩc c¸c b¹n thµnh ®¹t ! Vị Hång Linh

File đính kèm:

  • docDEKTDAISO7CHUONGIII.doc