C©u 1: Hãy ®iỊn Đúng (Đ) hoặc Sai (S) vµo « vu«ng trong mỗi phát biểu sau:
1. Vấn đề hay hiện tượng mà người điều tra quan tâm tìm hiểu gọi là dấu hiệu.
2. Số lần xuất hiện của một giá trị trong dãy giá trị được gọi là tần suất.
3. Mốt của dấu hiệu là giá trị lớn nhất trong bảng “tần số”
4. Số trung bình cộng thường được dùng làm “đại diện” cho dấu hiệu, đặc biệt
là khi muốn so sánh các dấu hiệu cùng loại.
C©u 2: Em h·y khoanh trßn vµo ch÷ c¸i ®Çu ph¬ng ¸n ®ĩng trong c¸c c©u t 1 ®n 4
1. “Dấu hiệu” được kí hiệu là:
A. X B. C. x D. Cả A và B sai
2. Công thức tính số trung bình cộng của dấu hiệu là:
A. B.
C. D. Cả B và C đúng
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 527 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 45 phút Chương 2 môn Toán Lớp 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§iĨm
Hä vµ tªn: ................................................................... kiĨm tra 45’ch¬ng ii
Líp: 7 M«n: ®¹i sè 7 §Ị sè I
I/ PhÇn tr¾c nghiƯm kh¸ch quan: ( 4 ®iĨm )
C©u 1: Hãy ®iỊn Đúng (Đ) hoặc Sai (S) vµo « vu«ng trong mỗi phát biểu sau:
Vấn đề hay hiện tượng mà người điều tra quan tâm tìm hiểu gọi là dấu hiệu.
Số lần xuất hiện của một giá trị trong dãy giá trị được gọi là tần suất.
Mốt của dấu hiệu là giá trị lớn nhất trong bảng “tần số”
Số trung bình cộng thường được dùng làm “đại diện” cho dấu hiệu, đặc biệt
là khi muốn so sánh các dấu hiệu cùng loại.
C©u 2: Em h·y khoanh trßn vµo ch÷ c¸i ë ®Çu ph¬ng ¸n ®ĩng trong c¸c c©u tõ 1 ®Õn 4
“Dấu hiệu” được kí hiệu là:
A. X B. C. x D. Cả A và B sai
Công thức tính số trung bình cộng của dấu hiệu là:
A. B.
C. D. Cả B và C đúng
Cho bảng số liệu sau, Mốt của dấu hiệu là:
Cỡ dép (x)
36
37
38
39
40
41
42
Số dép bán được (n)
13
45
110
184
126
40
5
A. 39 B. 184 C. 38 D. 523
Số các giá trị của dấu hiệu cho ở bảng trên là:
A. 184 B. 39 C. 523 D. 524
II/ PhÇn tù luËn ( 6 ®iĨm )
C©u 1: (4 điểm) Số cân nặng của 20 bạn (tính tròn đến kg) trong một lớp được ghi lại như sau:
32 36 30 32 32 36 28 30 31 28
32 30 32 31 31 45 28 31 31 32
Dấu hiệu ở đây là gì?
Lập bảng tần số và nhận xét.
Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu?
Vẽ biểu đồ đoạn thẳng?
C©u 2: (2 điểm) Đo chiều cao (tính bằng cm) của các cầu thủ một đội bóng như sau:
172
173
170
172
170
173
175
168
168
169
168
169
167
167
168
175
172
174
165
167
172
168
165
166
176
Hãy điền hoàn chỉnh bảng phân phối ghép lớp sau đây:
Chiều cao (tính bằng cm)
Giá trị trung tâm của lớp
Tần số
Tần suất (f = )
165 – 167
168 – 170
171 – 173
174 - 176
Hä vµ tªn: ................................................................... kiĨm tra 45’ch¬ng ii
§iĨm
Líp: 7 M«n: ®¹i sè 7 §Ị sè II
I/ PhÇn tr¾c nghiƯm kh¸ch quan: ( 4 ®iĨm )
C©u 1: Hãy ®iỊn Đúng (Đ) hoặc Sai (S) vµo « vu«ng trong mỗi phát biểu sau:
Số lần xuất hiện của một giá trị trong dãy giá trị được gọi là tần suất.
Vấn đề hay hiện tượng mà người điều tra quan tâm tìm hiểu gọi là dấu hiệu.
Số trung bình cộng thường được dùng làm “đại diện” cho dấu hiệu, đặc biệt
là khi muốn so sánh các dấu hiệu cùng loại.
Mốt của dấu hiệu là giá trị lớn nhất trong bảng “tần số”
C©u 2: Em h·y khoanh trßn vµo ch÷ c¸i ë ®Çu ph¬ng ¸n ®ĩng trong c¸c c©u tõ 1 ®Õn 4
Công thức tính số trung bình cộng của dấu hiệu là:
A. B.
C. D. Cả A và C đúng
“Dấu hiệu” được kí hiệu là:
A. X B. x C. D. Cả A và B sai
Cho bảng số liệu sau, Mốt của dấu hiệu là:
Cỡ dép (x)
36
37
38
39
40
41
42
Số dép bán được (n)
13
45
189
110
126
40
5
A. 40 B. 189 C. 42 D. 38
Số các giá trị của dấu hiệu cho ở bảng trên là:
A. 189 B. 528 C. 523 D. 38
II/ PhÇn tù luËn ( 6 ®iĨm )
C©u 1: (4 điểm) Số cân nặng của 20 bạn (tính tròn đến kg) trong một lớp được ghi lại như sau:
32 36 30 32 32 36 28 30 31 28
32 30 32 31 31 45 28 31 31 32
a. Dấu hiệu ở đây là gì?
b. Lập bảng tần số và nhận xét.
c. Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu?
d. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng?
C©u 2: (2 điểm) Đo chiều cao (tính bằng cm) của các cầu thủ một đội bóng như sau:
172
173
170
172
170
173
175
168
168
169
168
169
167
167
168
175
172
174
165
167
172
168
165
166
176
Hãy điền hoàn chỉnh bảng phân phối ghép lớp sau đây:
Chiều cao (tính bằng cm)
Giá trị trung tâm của lớp
Tần số
Tần suất (f = )
165 – 167
168 – 170
171 – 173
174 - 176
®¸p ¸n vµ biĨu ®iĨm chÊm
i. TR¾c nghiƯm:
C©u 1: §iỊn ®ĩng mçi « cho 0,5 ®iĨm.
C©u 2: Khoanh trßn ®ĩng mçi c©u cho 0,5 ®iĨm
C©u 1
C©u 2
®Ị i
§
S
S
§
A
B
A
C
®Ị ii
S
§
§
S
C
A
D
B
ii. tù luËn:
C©u 1:
a. Số cân nặng của 20 bạn. 0,5 ®iĨm.
b. Bảng tần số 1,0 ®iĨm.
Giá trị (x)
28
30
31
32
36
45
Tần số (n)
3
3
5
6
2
1
N=20
NhËn xÐt: 0,5 ®iĨm.
c. 1,0 ®iĨm.
d. Biểu đồ đoạn thẳng 1,0 ®iĨm.
C©u 2:
- TÝnh ®ĩng cét gi¸ trÞ trung t©m 0,5 ®iĨm.
- §iỊn ®ĩng cét tÇn sè 0,5 ®iĨm.
- TÝnh ®ĩng cét tÇn suÊt 0,5 ®iĨm.
Chiều cao (tính bằng cm)
Giá trị trung tâm của lớp
Tần số
Tần suất (f = )
165 – 167
166
6
0.24
168 – 170
169
9
0.36
171 – 173
172
6
0.24
174 - 176
175
4
0.16
Ghi chĩ: HS lËp luËn hoỈc gi¶i c¸ch kh¸c mµ ®ĩng vÉn cho ®iĨm
Xin chµo Quý ThÇy C« trªn mäi miỊn ®Êt níc !
Trêng t«i lµ 1 trong nh÷ng trêng thuéc “ vïng khã kh¨n nh¸t “ cđa c¶ níc, tuy vËy chĩng t«i cịng rÊt cè g¾ng, mét trong c¸c biƯn f¸p ®Ĩ n©ng chÊt lỵng vµ fÊn ®Êu cho sù c«ng b»ng trong D¹y & Häc lµ chĩng t«i b¾t ®Çu qu¶n lý c¸c bµi kiĨm tra 1 tiÕt ë 2 m«n To¸n & Lý b»ng c¸ch ra ®Ị KT chung c¶ khèi, ®Ị chung ®ỵc lÊy tõ c¸c ®Ị cđa c¸c GV trong tỉ ®ang gi¶ng d¹y ë khèi líp ®ã . TiÕn tíi thµnh lËp ng©n hµng ®Ị cđa tỉ .
T«i gưi bµi lªn trao ®ỉi víi c¸c b¹n ®ång nghiƯp , xin c¸c b¹n cho ý kiÕn :
VỊ chÊt lỵng ®Ị kiĨm tra.
C¸c biƯn f¸p, kinh nghiƯm cơ thĨ ®Ĩ n©ng cao chÊt lỵng gi¸o dơc vµ gi¶ng d¹y.
Mäi ý kiÕn ®ãng gãp xin gưi trùc tiÕp theo ®Þa chØ: fcdullinh@gmail.com
Xin ch©n thµnh c¶m ¬n vµ chĩc c¸c b¹n thµnh ®¹t !
Vị Hång Linh
File đính kèm:
- DEKTDAISO7CHUONGIII.doc