Đề 8 kiểm tra kiến thức chuẩn giáo viên tiểu học Năm học 2008-2009

Câu 1. Phân môn Tập đọc lớp 1 gồm những chủ điểm nào?

 A. Nhà trường, Gia đình.

 B. Gia đình, Thiên nhiên đất nước.

 C. Nhà trường, Gia đình, Thiên nhiên đất nước

 D. Gia đình, Thiên nhiên đất nước, Nhà trường, Con người Việt Nam

doc2 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1090 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 8 kiểm tra kiến thức chuẩn giáo viên tiểu học Năm học 2008-2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Số phỏch: PHềNG GD&ĐT NGỌC HỒI Đề 8 ĐỀ KIỂM TRA KIẾN THỨC CHUẨN GVTH- NĂM HỌC 2008-2009 (Thời gian làm bài: 20 phỳt, khụng kể thời gian phỏt đề). Họ và tờn:……………………………………………Đơn vị:…………………………. Số phỏch: Đề 8 Phần I: Trắc nghiệm: 7 điểm, 10 phỳt: Thầy, (cụ) hóy đọc kỹ cỏc nội dung dưới đõy rồi khoanh vào chữ cỏi trước cõu trả lời đỳng. Câu 1. Phân môn Tập đọc lớp 1 gồm những chủ điểm nào? A. Nhà trường, Gia đình. B. Gia đình, Thiên nhiên đất nước. C. Nhà trường, Gia đình, Thiên nhiên đất nước D. Gia đình, Thiên nhiên đất nước, Nhà trường, Con người Việt Nam. Cõu 2: Cấu trỳc nội dung chương trỡnh mụn Tiếng Việt lớp 2 tập 2 cú mấy chủ điểm? 8 chủ điểm 7 chủ điểm 6 chủ điểm 5 chủ điểm Cõu 3: Kiến thức yếu tố hỡnh học ở Toỏn lớp 3 là: A. Giới thiệu gúc vuụng và gúc khụng vuụng; tõm, bỏn kớnh và đường kớnh của hỡnh trũn. B. Tớnh chu vi hỡnh chữ nhật, hỡnh vuụng. Giới thiệu diện tớch của một hỡnh. Tớnh diện tớch hỡnh chữ nhật, hỡnh vuụng. C. Vẽ gúc vuụng bằng thước thẳng và ờ ke. Vẽ đường trũn bằng compa. D. Cả a, b, c. Cõu 4: Mục tiờu của phõn mụn Tập đọc lớp 4 là: A. Phỏt triển kỹ năng đọc hiểu, trang bị một số kiến thức sơ giản về văn bản nghệ thuật, mở rộng vốn hiểu biết về tự nhiờn. B. Củng cố kỹ năng đọc thành tiếng và đọc thầm; phỏt triển kỹ năng đọc hiểu, trang bị một số kiến thức sơ giản về văn bản nghệ thuật, mở rộng vốn hiểu biết về tự nhiờn, xó hội con người để gúp phần hỡnh thành con người mới cho học sinh. C. Trang bị một số kiến thức sơ giản về văn bản nghệ thuật, mở rộng vốn hiểu biết về tự nhiờn, xó hội con người để gúp phần hỡnh thành con người mới cho học sinh. D. Củng cố kỹ năng đọc thành tiếng và đọc thầm; phỏt triển kỹ năng đọc hiểu, trang bị một số kiến thức sơ giản về văn bản nghệ thuật. Câu 5: Với phõn mụn chớnh tả lớp 5, mức độ cần đạt là: A. Viết được bài chớnh tả nghe -viết, nhớ- viết cú độ dài khoảng 100 chữ trong 20 phỳt, khụng mắc quỏ 5 lỗi / bài. B. Học sinh viết đỳng mẫu chữ, đỳng chớnh tả, khụng mắc quỏ 5 lỗi/ bài. Tốc độ viết đạt 130 chữ/ 15 phỳt (cuối lớp 5). C. Học sinh viết đỳng mẫu chữ, đỳng chớnh tả, khụng mắc quỏ 3 lỗi/ bài. Tốc độ viết đạt 125 chữ/ 15 phỳt (cuối lớp 5). Cõu 6: Mục tiờu giỏo dục tiểu học là: A. Giỳp học sinh cú sự phỏt triển toàn diện nhõn cỏch con người, đặt nền tảng vững chắc cho giỏo dục phổ thụng và toàn bộ hệ thống giỏo dục quốc dõn. B. Giỳp học sinh cú sự phỏt triển hoàn chỉnh và đỳng đắn về đạo đức, trớ tuệ và thể chất, thẩm mỹ và cỏc kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở. C. Giỳp học sinh hỡnh thành những cơ sở ban đầu cho sự phỏt triển đỳng đắn và lõu dài về đạo đức, trớ tuệ, thể chất, thẩm mỹ và cỏc kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở. D. Giỳp học sinh cú sự phỏt triển toàn diện nhõn cỏch con người, đặt nền tảng vững chắc cho giỏo dục phổ thụng và toàn bộ hệ thống giỏo dục quốc dõn trọng tõm là đạo đức, trớ tuệ và thể chất, thẩm mỹ. Cõu 7: Ba chức năng đỏnh giỏ kết quả học tập của học sinh là: A. Quản lý giỏo dục; kiểm soỏt và điều chỉnh hoạt động dạy và học; làm căn cứ để xột lờn lớp. B. Quản lý giỏo dục; kiểm soỏt và điều chỉnh hoạt động dạy và học; giỏo dục và phỏt triển người học. C. Quản lý giỏo dục; kiểm soỏt và điều chỉnh hoạt động dạy và học; lấy kết quả để lưu hồ sơ và thụng bỏo cho phụ huynh. D. Quản lý giỏo dục; động viờn, khuyến khớch người học; thiết lập hồ sơ để trỡnh cho cỏc cấp quản lý khi cần. Cõu 8: Học sinh tiểu học tri giỏc cũn mang tớnh đại thể, ớt đi sõu vào chi tiết. Trong quỏ trỡnh giảng dạy anh (chị) phải làm gỡ? Thường xuyờn dựng lời để giải thớch. Thường xuyờn sử dụng đồ dựng trực quan. Vận dụng phương phỏp hỏi đỏp để dẫn dắt học sinh. Cả 3 phương ỏn trờn. Cõu 9. Cỏc chức vụ (từ cao xuống thấp) của Bộ Giỏo dục và Đào tạo nước ta hiện nay là: A. Phú Thủ tướng, Bộ trưởng, Thứ trưởng, Vụ trưởng; B. Phú Thủ tướng, Bộ trưởng, Thứ trưởng, Viện trưởng C. Bộ trưởng, Thứ trưởng, Vụ trưởng. Phần 2: Tự luận: 3 điểm, 10 phỳt: Để chất lượng dạy- học trờn lớp cú hiệu quả. Anh (chị) nờn soạn và cải tiến cỏc giỏo ỏn như thế nào?

File đính kèm:

  • docDe8.doc
Giáo án liên quan