I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1- Sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng , vật nuôi và cách thực hiện .
2- HS biết chăm sóc , bào vệ cây trồng , vật nuôi và cách thực hiện .
3- HS.có thái độ đồng tình ủng hộ những hành vi chăm sóc cây trồng , vật nuôi .
II- CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : Vở BTĐĐ .
Các tranh dùng cho hoạt động 3 tiết 1
Các tư liệu : “Bài hát trồng cây” của Vân Tiến lời của Bế Kiến Quốc .
2/Học sinh : VBT
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1242 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Tuần 29 Chăm sóc cây trồng, vật nuôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TUẦN 29
CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI
Ngày thực hiện:
I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1- Sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng , vật nuôi và cách thực hiện .
2- HS biết chăm sóc , bào vệ cây trồng , vật nuôi và cách thực hiện .
3- HS.có thái độ đồng tình ủng hộ những hành vi chăm sóc cây trồng , vật nuôi .
II- CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : Vở BTĐĐ .
Các tranh dùng cho hoạt động 3 tiết 1
Các tư liệu : “Bài hát trồng cây” của Vân Tiến lời của Bế Kiến Quốc .
2/Học sinh : VBT
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ : Vì sao chúng ta cần phải sử dụng hợp lí , tiết kiệm và bảo vệ đễ nguổn nước không bị ô nhiễm. _HS trả lời . _GV nhận xét
3/Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*GV giới thiệu bài :
_Hôm nay chúng ta tìm hiểu bài : Chăm sóc cây trồng và vật nuôi.
*Hoạt động 1 : Trò chơi ai đoán đúng ? .
*Mục tiêu : HS hiểu sự cần thiết của vật nuôi ,cây trồng trong cuộc sống con người .
*Cách tiến hành : GV chia HS thành hai nhóm : nhóm nói về đặc điểm của cây trồng , nhóm nói về đặt điểm của vật nuôi GV có thể giới thiệu thêm các cây trồng vật nuôi mà em yêu thích .
*GV kết luận :
_Mỗi người đều có thể yêu thích một cây trồng hay vật nuôi nào đó .Cây trồng vật nuôi phục vụ cho cuộc sống và mang lại niềm vui cho con người .
*Hoạt động 2 : quan sát tranh ảnh
*Mục tiêu : HS nhận biết các việc cần làm để chăm sóc , bảo vệ cây trồng và vật nuôi .
*Cách tiến hành
1/ GV cho HS xem tranh ảnh và yêu cầu HS đặt các câu hỏi về các bức tranh
2/ GV mời HS đặt các câu hỏi và đề nghị các bạn khác trả lời về nội dung từng bức tranh :
_Các bạn trong tranh đang làm gì?
_Theo bạn , việc làm của các bạn đó sẽ đem lại lợi ích gì ?
*GV kết luận :
-Aûnh 1 : Bạn đang tỉa cành bắt sâu cho cây .
_Tranh 2 : Bạn đang cho gà ăn .
_Tranh 3 : Các bạn đang cùng với ông trồng cây
_Tranh 4 : Bạn đang tắm cho lợn .
_Chăm sóc cây trồng , vật nuôi mang lại niềm vui cho các bạn vì các bạn được tham gia làm những công việc có ích và phù hợp với khả năng
*Hoạt động 3 : Đóng vai .
*Mục tiêu : HS biết các việc cần làm để chăm sóc cây trồng , vật nuôi .
*Cách tiến hành :
1/GV chia HS thành các nhóm nhỏ.Mỗi nhóm có một nhiệm vụ chọn một con vật nuôi hoặc cây trồng mình yêu thích để lập trang trại sản xuất .
_ Một nhóm chủ trang trại .
_ Một nhóm chủ vườn hoa , cây cảnh .
_ Một nhóm là chủ vưởn cây .
_Một nhóm là chủ trại bò
_Một nhóm là chủ ao cá
*Kết luận : GV cùng lớp bình chọn nhóm có dự án tốt có hiệu quả
HS làm việc cá nhân .
Một số HS lên trình bày Các HS khác phải đoán và gọi được tên vật nuôi hoặc cây trồng đó .
_ 1 HS đặt câu hỏi , cả lớp tham gia trả lời .
_Các HS khác trao đổi ý kiến và bổ sung .
_HS làm việc theo nhóm .
_ Các nhóm thảo luận để tìm cách chăm sóc , bảo vệ trại , vườn của mình cho tốt .
_Từng nhóm trình bày dự án sản xuất . các nhóm khác trao đổi và bồ xung ý kiến
4 Củng cố : +Nhận xét tiết học
5 Dăn dò: + Bài nhà: Tìm hiểu các hoạt động chăm sóc cây trồng , vật nuôi ở trường và nơi em sống . _Sưu tầm các bài thơn, truyện , bài hát về chămsóc cây trồng, vật nuôi
+ Chuẩn bị: Chăm sóc cây trồng , vật nuôi “TT”
+ Các ghi nhận, lưu ý :………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- 29.doc