I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1/Kiến thức : Vì sao phải tôn trọng thư từ tài sản của người khác ,Thế nào là tôn trọng thư từ tài sản của người khác , Quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của trẻ em .
2/Kĩ năng : HS biết tôn trọng giữ gìn không làm hư hại thư từ , tài sản của những người trong gia đình , thầy cô giáo , bạn bè , hàng xóm láng giềng .
3/Thái độ : HS có thái độ tôn trọng thư từ , tài sản của người khác .
II-CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : Phiếu học tập
2/Học sinh : VBT
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1834 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Tuần 26 Tôn trọng thư từ tài sản của người khác “TT”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TUẦN 26
TÔN TRỌNG THƯ TỪ TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC “TT”
Ngày thực hiện :
I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1/Kiến thức : Vì sao phải tôn trọng thư từ tài sản của người khác ,Thế nào là tôn trọng thư từ tài sản của người khác , Quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của trẻ em .
2/Kĩ năng : HS biết tôn trọng giữ gìn không làm hư hại thư từ , tài sản của những người trong gia đình , thầy cô giáo , bạn bè , hàng xóm láng giềng .
3/Thái độ : HS có thái độ tôn trọng thư từ , tài sản của người khác .
II-CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : Phiếu học tập
2/Học sinh : VBT
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ ; Vì sao ta phải tôn trọng đám tang , HS trả lời .
GV nhận xét
3/Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
_Mỗi con người chúng ta ai cũng có những đều riêng như : thư từ hay tài sản . Những vật đó là tài sản của mọi người nên chúng phải làm gì đối với vật đó . Bài học hôm nay giúp các em hiểu hơn
_GV ghi tựa bài
*Hoạt động 1: Nhận xét hành vi .
*Mục tiêu : HS có kỷ năng nhận xét hành vi liên quan đến việc tôn trọng thư từ ,tài sản người khác .
*Cách tiến hành : GV ghi các tình huống sau lên bảng và yêu cầu từng cặp HS thảo luận để nhận xét hành vi nào đúng hành vi nào sai
a : Thấy bố đi xa về , Thắng liền lục túi xem bố mua quà gì cho mình .
b : Mỗi lần sang nhà hàng xóm xem ti-vi Bình điều xin phép bác chủ nhà rồi mới ngồi xem .
c: Hải thường viết thư cho bố , một lần các bạn lấy thư Hải viết ra xem .
d: Sang nhà bạn , Thấy nhiều đồ chơi đẹp và lạ Phú nói với bạn “Cậu cho tớ mượn những đồ chơi này được không”.
_GV kết luận :Về từng nội dung .
Tình huống a : Sai
Tình huống b : Đúng .
Tình huống c: Sai .
Tình huống d : Đúng .
*Hoạt động 2: Đóng vai .
*Mục tiêu : HS có kỷ năng thực hiện một số hành động tôn trọng thư từ , tài sản của người khác .
*Cách tiến hành : GV cho HS chơi trò chơi đóng vai .
a : Bạn em có quyễn truyện . Giờ ra chơi em muốn mượn nhưng chẳng thấy bạn đâu …
b :Tịnh làm rơi mũ các bạn khác liền lấy làm “quả bóng” đá.Nếu có mặt ở đó em sẽ làm gì?
+GV kết luận :
_Tình huống a :Khi bạn về lớp hỏi mượn chứ không tự ý lấy đọc .
_Tình huống b : Khuyên ngăn các bạn không được làm như vậy và nhặt mũ trả lại cho tịnh .
+Kết luận chung :
Khen ngợi các nhóm đã thực hiện tốt trò chơi .
Thư từ . tái sản của mỗi người thuộc về riêng họ , không ai được xâm phạm .
Dặn dò :
_HS nghe giới thiệu
_Từng cặp HS thảo luận theo nhóm .
_Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận .
_Các HS khác bổ sung hoặc nêu ý kiến
_Các nhóm HS thảo luận .
_Một số nhóm trình bày trò chơi đóng vai theo cách của mình trước lớp .
4 Củng cố : Gv nhận xét tiết học
5 Dăn dò: + Bài nhà: Thực hành việc tôn trọng thư từ , tài sản của người khác .
+ Chuẩn bị: Xem bài : “Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước” .
+ Các ghi nhận, lưu ý :………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- 26.doc