Kế hoạch bài dạy lớp 3 Tuần 4

A. Tập đọc:

-Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật

Hiểu nội dung câu chuyện : Người mẹ rất yêu con. Vì con người mẹ có thể làm tất cả.( trả lời được cc cu hỏi trong SGK)

B. Kể chuyện: Biết cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo cách phân vai với giọng điệu phù hợp với từng nhân vật.

*GDKNS:Kĩ năng ra quyết định,giải quyết vấn đề;tự nhận thức;giao tiếp.

 - Giáo dục Hs biết thương yêu cha mẹ.

 

doc47 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1209 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy lớp 3 Tuần 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ừa số thứ hai ở dưới sao cho thừa số thứ hai thẳng cột với cột đơn vị( số cĩ một chữ số), viết dấu nhân giữa hai thừa số và dùng thước bút gạch dưới hai thừa số. Chúng ta bắt đầu tính từ trái sang phải ( cột đơn vị sang cột chục) -HS nhận xét -1 hs đọc -Mỗi hộp có 12 bút màu. -Số bút màu có trong 4 hộp. -HS thực hiện: Giải Số bút chì màu có tất cả là: 12 x 4 = 48 (bút màu). Đáp số 48 bút màu. HS nhận xét Tiết 8 Tự nhiên và xã hội VỆ SINH CƠ QUAN TUẦN HOÀN ( GDMT: mức độ bộ phận ,KNS) I/ Mục tiêu: -Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bảo vệ cơ quan tuần hoàn, HS khá, giỏi: Biết được tại sao không nên luyện tập và lao động quá sức *GDKNS:Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin;ra quyết định;hợp tác. -HS có thái độ quý trọng cơ quan tuần hoàn. *GDMT: HS Biết một số việc làm của con người đã gây ơ nhiễm bầu khơng khí, cĩ hại đối với cơ quan tuần hồn,biết một số việc làm cĩ lợi, cĩ hại cho sức khoẻ.Từ đó có các việc làm phù hợp để bảo vệ môi trường. II/ Phương tiện dạy học * GV: Hình trong SGK trang 16, 17. * HS: SGK, vở. III/ Tiến trình dạy học HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1.Ổn định lớp: hát 2.Kiểm tra bài cũ: - GV treo tranh và yêu cầu 2 HS lên bảng: + Chỉ và nĩi đường đi của máu trong vịng tuần hồn nhỏ. Vịng tuần hồn nhỏ cĩ chức năng gì? + Chỉ và nĩi đường đi của máu trong vịng tuần hồn lớn. Vịng tuần hồn lớn cĩ chức năng gì? - GV nhận xét 3.Bài mới: a)Khám phá: -Theo em trái tim làm việc như thế nào? -Vậy khi cá làm việc quá sức các em cảm thấy thế nào? -GV nhận xét,giới thiệu bài:Tim có vai trò quan trọng trong hoạt động sống của con người,vì thế chúng ta cần phải biết bảo vệ tim mạch.Để biết xem cần bảo vệ tim mạch bằng cách nào thì chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài học hôm nay Vệ sinh cơ quan tuần hoàn. b)Kết nối Hoạt động 1: Trò chơi vận động. Cách tiến hành. Bước 1: Làm việc theo nhóm . - Gv nói với Hs lưu ý nhận xét sự thay đổi nhịp đập của tim sau mỗi trò chơi : - Lúc đầu Gv cho Hs chơi trò vận động chơi ít. Ví dụ là trò chơi Xin mời- Trò chơi này chỉ cần người chơi đứng tại chỗ, nghe và làm theo lời của gv. - Sau khi Hs chơi xong. Gv hỏi: +Các em cảm thấy nhịp tim và mạch của mình nhanh hơn lúc chúng ta ngồi yên không? Bước 2: Gv cho Hs chơi trò chơi có vận động nhiều. Ví dụ yêu cầu Hs làm vài động tác nhảy, chạy nhanh. - Sau khi Hs chơi xong Gv đặt câu hỏi cho Hs thảo luận : + So sánh nhịp đập của tim và mạch khi vận động mạnh với khi vận động nhẹ hoặc khi nghỉ ngơi. Gv kết luận: Khi ta vận động mạnh thì nhịp đập của tim nhanh hơn bình thường. vì vậy lao động, vui chơi rất có lợi cho hoạt động của tim. Tuy nhiên nếu lao động quá sứ, tim có thể mệt, có hại cho sức khỏe. c)Thực hành: Hoạt động 2: Làm việc cá nhân -Gv yêu cầu Hs quan sát các hình SGK trang 19 và trả lời các câu hỏi: -HS khá, giỏi: + Hoạt động nào cĩ lợi cho tim mạch? +Tại sao khơng nên luyện tập quá sức? + Kể tên một số thức ăn, đồ uống,… giúp bảo vệ tim mạch và tên những thức ăn, đồ uống… làm tăng huyết áp, gây sơ vữa động mạch. + Chúng ta làm gì để cơ quan tuần hồn được hoạt động tốt? *GDBVMT: -Các em hãy kể tên các việc làm gây ơ nhiễm mơi trường gây ảnh hưởng xấu cho cơ quan tuần hồn? +. Chúng ta cần làm gì để không những cơ quan tuần hoàn hoạt động tốt mà còn góp phần bảo vệ môi trường? -GV chốt: Xả rác khơng đúng nơi quy định,phun thuốc hĩa học bừa bãi… sẽ gây ơ nhiễm mơi trường khơng khí gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người.Chính vì thế để bảo vệ sức khỏe các em khơng nên vứt rác bừa bãi mà phải bỏ đúng nơi quy định. Bên cạnh đó phải ăn uống đầy đủ chất. Kết luận chung: - Tập thể dục thể thao, đi bộ cĩ lợi cho tim mạch. Tuy nhiên, vận động hoặc lao động quá sức sẽ khơng cĩ lợi cho tim mạch. - Cuộc sống vui vẻ, thư thái, tránh những xúc động mạnh hay tức giận,… sẽ giúp cơ quan tuần hồn hoạt động vừa phải, nhịp nhàng, tránh được tăng huyết áp và những cơn co, thắt tim đột ngột cĩ thể gây nguy hiểm đến tính mạng. - Các loại thức ăn: các loại rau, các loại quả, thịt bị, thịt gà, thịt lợn, cá, lạc, vừng,… đều cĩ lợi cho tim mạch. Các loại thức ăn chứa nhiều chất béo như mỡ động vật; các chất kích thích như rượu, thuốc lá, ma túy,… làm tăng huyết áp, gây xơ vữa động mạch. d)Vận dụng: + Chúng ta làm gì để cơ quan tuần hồn được hoạt động tốt? -Sau bài học các em rút ra điều gì? 4. Nhận xét – dặn dò. Về xem lại bài.Chuẩn bị bài sau: Phòng bệnh tim mạch.Nhận xét bài học. -Tim hoạt động liên tục,không ngừng nghỉ… -Cơ thể mỏi mệt… -Lắng nghe -Hs chơi trò chơi. + Nhịp tim và mạch đập của mình nhanh hơn lúc ta ngồi yên. - HS thực hiện chơi. + Nhịp đập của tim và mạch mạnh hơn với khi vận động nhẹ hoặc khi nghỉ ngơi. -Hs quan sát hình trong SGK. Hs thảo luận. + HS khá, giỏi:Tập thề thao, đi bộ,… cĩ lợi cho tim mạch. +Chúng ta khơng tập vận động hoặc lao động quá sức vì sẽ khơng cĩ lợi cho tim mạch. +Các loại thức ăn: các loại rau, các loại quả, thịt bị, thịt gà, thịt lợn, cá, lạc, vừng,… đều cĩ lợi cho tim mạch. Các loại thức ăn chứa nhiều chất béo như mỡ động vật; các chất kích thích như rượu, thuốc lá, ma túy,… làm tăng huyết áp, gây xơ vữa động mạch. +Chúng ta phải thường xuyên tập thể dục và tránh vận động quá sức sẽ ảnh hưởng đến cơ quan tuần hồn. -Xả rác khơng đúng quy đinh,phun thuốc hĩa học bừa bãi,khĩi nhà máy,bụi… -Aên uống đầy đủ chất,ăn các loại thức ăn có lợi cho sức khỏe,bỏ rác đúng quy định… -Lắng nghe -Lắng nghe +Chúng ta phải thường xuyên tập thể dục và tránh vận động quá sức sẽ ảnh hưởng đến cơ quan tuần hồn. -Luôn bảo vệ tim mạch và cơ thể… Ơn tiếng việt Mẹ vắng nhà ngày bão I. Mục tiêu: - Đọc đúng, trơi chảy tồn bài. - Hiểu nội dung bài và trả lời đúng các câu hỏi trong bài. II. Nội dung Tập đọc: Mẹ vắng nhà ngày bão Đặng Hiển ( SGK tiếng việt lớp 3,tập 1,trang 32) Thực hành tiếng việt – tiết 3 VIẾT ĐOẠN VĂN I/ Mục đích, yêu cầu: HS làm Đúng BT1 Điền từ vào chỗ trống. HS viết đoạn văn ngắn từ 5- 6 câu kể về mĩn quà mà người thân tặng em. II/Phương tiện dạy học : - Vở thực hành II/ Tiến trình dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ : 2/ Bài mới Ì Bài tập 1: ÌBài tập 2: GV nêu yêu cầu BT - GV nêu gợi ý Đĩ là mĩn quà gì?Ai tặng em, Tặng khi nào? Em thích mĩn quà ấy như thế nào? - GV yêu cầu HS làm vào vở. 3/ Củng cố, dặn dò : -Giáo dục. -Dặn dò. -Nhận xét tiết học. - HS thực hiện a/ Con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ b/Ngựa chạy cĩ bầy chim bay cĩ bạn c/Con cĩ cha như nhà cĩ nĩc d/ Con cĩ mẹ như măng ấp bẹ e/Chị ngã em nâng. g/Cơng cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra h/ Con cái khơn ngoan vẻ vang cha mẹ - HS làm miệng sau đĩ thực hiện vào vở - HS lắng nghe Thực hành tốn – tiết 2 Ơn bảng nhân 6 I. Mục tiêu: - Củng cố bảng nhân 6 - Biết giải tốn cĩ lời văn. II. Nội dung: 1. Tính nhẩm: 6 x 8 = 48 6 x 9 = 54 6 x4 = 24 6 x 1 = 6 6 x 5 = 30 6 x 6 = 36 6 x 7 = 42 1 x 6 = 6 6 x 2 = 12 6 x 3 = 18 6 x 10 = 60 6 x 0 = 0 2. Đặt tính rồi tính: 23 x 3 12 x 4 14 x 2 3. Tính: a) 6 x 8 + 12 = 48 + 12 b) 6 x 9 – 16 = 54 – 16 = 60 = 38 4. Giải tốn Bài giải Số khăn mặt 3 tá khăn cĩ là: 12 x 3 = 36 ( khăn mặt ) Đáp số : 36 khăn mặt 5.Đố vui: 6 6 3 x = 6 (Vở thực hành Tốn - Tiếng Việt 3 - tập Một – trang 30) SINH HOẠT CHỦ NHIỆM TUẦN 4 I. Mục tiêu : - HS biết được những ưu điểm, những hạn chế về các mặt trong tuần 4. HS hiểu thêm về một số truyền thống của trường. - Biết đưa ra biện pháp khắc phục những hạn chế của bản thân. Biết rõ về truyền thống của trường. - Giáo dục HS thái độ học tập đúng đắn, biết nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện bản thân.Cĩ ý thức giữ gìn truyền thống của trường. II. Chuẩn bị: Một số hình ảnh của trường từ thời gian thành lập đến nay. Các hoạt động : 1. Nhận xét, đánh giá tình hình tuần qua: * Nề nếp: - Đi học đầy đủ, đúng giờ. - Trật tự nghe giảng, khá hăng hái. * Học tập: - Dạy-học đúng PPCT và TKB - Thi đua hoa điểm 10 : khá tốt. - HS yếu tiến bộ chậm, chưa tích cực chuẩn bị bài và tự học . -Một số em cịn hay bỏ quên tập vở ở nhà * Văn thể mĩ: - Thực hiện hát đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ nghiêm túc. - Thực hiện vệ sinh hàng ngày trong các buổi học. - Vệ sinh thân thể: tốt * Tuyên dương, phê bình: - Tuyên dương: + Cá nhân: + Tở: Phê bình: + Cá nhân: + Tở: - GVCN:Tổng kết về các mặt chào cờ, xếp hàng ra vào lớp,học tập,tác phong, vệ sinh. 2. Nghe giới thiệu về truyền thống của trường -GV cho học sinh quan sát một số hình ảnh hoạt động của trường, hướng dẫn cụ thể thời gian và những thành tích mà trường đã đạt được. -Gv đặt một số câu hỏi xoay quanh những gì hs mà đã được nghe. + Trường được xây dựng từ năm nào? Khi nào trường được hoạt động?... + Ai là hiệu trưởng đầu tiên của trường?... -GV nhận xét, đánh giá, rút ra kết luận 3. Kế hoạch tuần sau : * Nề nếp: - Tiếp tục duy trì sĩ số, nề nếp ra vào lớp đúng quy định. - Nhắc nhở HS đi học đều, nghỉ học phải xin phép. * Học tập: - Tiếp tục thi đua học tập tốt chào mừng các ngày lễ lớn. - Tiếp tục dạy và học theo đúng PPCT – TKB tuần 5 - Tích cực tự ôn tập kiến thức. - Tổ trực duy trì theo dõi nề nếp học tập và sinh hoạt của lớp. - Thi đua hoa điểm 10 trong lớp. * Vệ sinh: - Thực hiện VS trong và ngoài lớp. - Giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống. Ký duyệt giáo án Khối trưởng ký duyệt Giáo viên chủ nhiệm Ngày tháng năm 2013 Nguyễn Thị Tuyết Minh Ngày tháng năm 2013 Lê Thị Định

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 4.doc