I . Mục đích – yêu cầu :
1/ Kiến thức : _Như thế nào là tôn trọng khách nước ngoài . Vì sao cần phải tôn trọng khách nước ngoài .Trẻ em có quyền được đối xử bình đẳng , không phân biệt màu da quốc tịch .
2/ Kĩ năng : -HS biết cư xử lịch sự khi gặp gỡ với khách nước ngoài .
3/ Thái độ : - HS có thái độ tôn trọng , khi gặp gỡ , tiếp xúc với khách nước ngoài .
II . Chuẩn bị :
1/ Giáo viên :- cách ứng sử với khách nước ngoài
2/ Học sinh :- Vở bài tập
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Tuần: 22 Tôn trọng khách nước ngoài “TT", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TUẦN : 22
TÔN TRỌNG KHÁCH NƯỚC NGOÀI “TT’
Ngày thực hiện :
I . Mục đích – yêu cầu :
1/ Kiến thức : _Như thế nào là tôn trọng khách nước ngoài . Vì sao cần phải tôn trọng khách nước ngoài .Trẻ em có quyền được đối xử bình đẳng , không phân biệt màu da quốc tịch .
2/ Kĩ năng : -HS biết cư xử lịch sự khi gặp gỡ với khách nước ngoài .
3/ Thái độ : - HS có thái độ tôn trọng , khi gặp gỡ , tiếp xúc với khách nước ngoài .
II . Chuẩn bị :
1/ Giáo viên :- cách ứng sử với khách nước ngoài
2/ Học sinh :- Vở bài tập
III . Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1/ Khởi động : 2’ Hát bài hát . “Lớp chúng ta đoàn kết “
2/ Kiểm tra bài cũ : _Vì sao ta phải tôn trọng khách nước ngoài ?
_HS trả lời . _GV nhận xét .
3/ Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
+Giới thiệu :Ngày càng có nhiều khách từ các nước khác nhau đến làm việc hoặc du lịch , tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam . Vậy chúng ta phải đón tiếp và cư xử với họ như thế nào ? Chúng ta tiếp tục tìm hiểu tiếp qua tiết 2 .
*Hoạt động 1: Liên hệ thực tế
*Mục tiêu : HS tìm hiểu các hành vi lịch sự với khách nước ngoài
*Cách tiến hành:
_1/GV nêu yêu cầu từng cặp HS trao đổi với nhau .
+Em hãy kể về một hành vi lịch sự với khách nước ngoài mà em biết .
+Em có nhận xét gì về những hành vi ấy ?
_GV kết luận : Cư sử lịch sự với khách nước ngoài là một việc làm tốt , chúng ta nên học tập
*Hoạt động 2: Đánh giá hành vi
*Mục tiêu : _HS biết nhận xét các hành vi ứng sử với khách nước ngoài .
*Cách tiến hành :
+1/GV chia nhóm và yêu cầu các nhóm thảo luận nhận xét cách ứng sửvới người nước ngoài
a/Bạn Vi lúng túng , xấu hổ , không trả lời khi khách nước ngoài hỏi chuyện .
b/Các bạn nhỏ bám theo khách nước ngoài mời đánh giầy , mua đồ lưu niệm mặc dù họ đã lắc đầu từ chối .
c/Bạn Kiên phiên dịch giúp khách nước ngoài khi họ mua đồ lưu niệm .
+GV kết luận :
_Tình huống a: Bạn Vi không nên ngượng ngùng , xấu hổ mà cần tự tin khi khách nước ngoài hỏi chuyện , ngay cả khi không hiểu ngôn ngữ của họ (Vui vẻ nhìn thẳng vào mặt họ , không cúi đầu hoặc quay đầu đi nhìn chỗ khác
_Tình huống b: Nếu khách nước ngoài đã ra hiệu không muốn mua , các bạn không nên bám theo sau , làm cho khách khó chịu .
_Tình huống c: giúp đỡ khách nước ngoài những việc phù hợp với khả năng là tỏ lòng mến khách .
_HS nghe giới thiệu .
_Từng cặp học sinh trao đổi với nhau .
_Một số HS trình bày trước lớp . Các bạn khác trình bày ý kiến .
_HS tiến hành chia nhóm .
_Mỗi nhóm nhận câu hỏi và tiến hành thảo luận .
_Các nhóm lên trình bày ý kiến của nhóm mình
_Các nhóm khác nhận xét .
4 Củng cố : + Tôn trọng khách nước ngoài và sẵn sàng giúp đỡ họ khi cần thiết là thể hiện lòng tự trọng và tự tôn dân tộc , giúp khách nước ngoài thêm hiểu và t6n trọng đất nước , con người Việt Nam.
5 Dăn dò: + Bài nhà: Sưu tầm những câu chuyện , tranh vẽ nói về việc :
_Cư sử niềm nở , lịch sự , tôn trong khách nước ngoài .
_Sẵn sàng giúp đỡ khách nước ngoài khi cần thiết
+ Chuẩn bị: Tôn trọng đám tang
Các ghi nhận, lưu ý :…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- 22.doc