Đạo đức: Lịch sự khi đến nhà người khác ( T1)

I. Mục tiêu:

- Biết được cách giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khác.

- HS biết cư xử phù hợp khi đến chơi nhà bạn bè, người quen.

+ HS K-G: Biết được ý nghĩa của việc cư xử lịch sự khi đến nhà người khác

II. Chuẩn bị: Tranh VBT, phiếu học tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1102 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức: Lịch sự khi đến nhà người khác ( T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy:1-5/4/2013 Giáo viên:Nguyễn Thị Tâm Tuần 29 Đạo đức: LỊCH SỰ KHI ĐẾN NHÀ NGƯỜI KHÁC ( T1) I. Mục tiêu: - Biết được cách giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khác. - HS biết cư xử phù hợp khi đến chơi nhà bạn bè, người quen. + HS K-G: Biết được ý nghĩa của việc cư xử lịch sự khi đến nhà người khác II. Chuẩn bị: Tranh VBT, phiếu học tập.. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò A. KTBC: - Em sẽ làm gì khi nhận và gọi điện thoại? - Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là gì? B. BM: HĐ1: Kể chuyện: “Đến nhà bạn chơi” (BT1) - Yêu cầu lớp thảo luận các câu hỏi sau + Mẹ bạn Toàn đã nhắc nhở Dũng điều gì? + Sau khi được nhắc nhở Dũng đã có thái độ, cử chỉ như thế nào? - Qua câu chuyện trên em rút ra điều gì? GVKL: Cần phải cư xử lịch sự khi đến nhà người khác: Gõ cửa hoặc bấm chuông, lễ phép chào hỏi chủ nhà. HĐ2: Làm việc theo nhóm (BT2) * Nội dung các phiếu a, Hẹn và gọi điện thoại trước khi đến chơi. b, Gõ cửa hoặc bấm chuông trước khi vào nhà c, Lễ phép chào hỏi mọi người trong nhà. d, Nói năng rõ ràng, lễ phép. đ, Tự mở cửa vào nhà e, Xin phép chủ nhà khi muốn xem hoặc sử dụng các đồ vật trong nhà. g, Ra về mà không chào hỏi - Trong những việc làm trên em đã thực hiện được những việc nào. Những việc nào chưa thực hiện được? Vì sao? HĐ3: Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Làm theo những điều vừa học. Chuẩn bị bài sau - 2 HS - Học sinh nghe chuyện - Lớp thảo luận - Nhớ gõ cửa, bấm chuông phải chào hỏi người lớn trong nhà trước đã. - Dũng ngượng ngùng nhận lỗi. - Học sinh nhận phiếu và thảo luận theo nhóm ghi lại việc nên làm và không nên làm khi đến nhà người khác - Đại diện các nhóm trình bày - Trao đổi, tranh luận giữa các nhóm - HS dùng thẻ bày tỏ ý kiến: + Ý a, b, c, d, e: đúng; + Ý đ, g: sai - HS nêu, giải thích lí do, lớp bổ sung.

File đính kèm:

  • docgiao an dao duc tuan 29 lop 2 TAM.doc
Giáo án liên quan