I.Mục tiêu
- Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập
- Biết lợi ích của việc chăm chỉ học tập.
- Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của HS.
- Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1300 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức: Chăm chỉ học tập(T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC: CHĂM CHỈ HỌC TẬP(T2)
I.Mục tiờu
- Nờu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập
- Biết lợi ớch của việc chăm chỉ học tập.
- Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của HS.
- Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày
II.Chuẩn bị.
- Phiếu ghi tình huống, dụng cụ sắm vai.
III.Hoạt động dạy học
HĐ1: Đúng vai xử lớ tỡnh huống
12'
HĐ2: Thảo luận nhúm:bày tỏ thỏi độ đối với cỏc ý kiến liờn quan đến cỏc chuẩn mực đạo đức.
10'
HĐ3: Phõn tớch tiểu phẩm
13'
HĐ của GV
*GV nờu tỡnh huống,yờu cầu cỏc cặp HS thảo luận để đưa ra cỏch ứng xử sau đú thể hiện qua trũ chơi: sắm vai.
Hụm nay,khi Hà chuẩn bị đi học cựng bạn thỡ bà ngoại đến chơi.Đó lõu Hà chưa gặp bà nờn em mừng lắm và bà cũng mừng.Hà băn khoăn khụng biết nờn làm thế nào...
-GV nhận xột và ủng hộ ý kiến:
Hà nờn đi học,sau đú về chơi và núi chuyện với bà
-GV kết luận:HS phải đi học đều và đỳng giờ.
*GV phỏt phiếu học tập yờu cầu cỏc nhúm thảo luận để bày tỏ thỏi độ tỏn thành hay khụng tỏn thành nờu trong phiếu.
Nội dung phiếu:
a)Chỉ những bạn học khụng giỏi mới cần chăm chỉ
b)Cần chăm học hàng ngày và khi chuẩn bị kiểm tra
c)Chăm chỉ học tập là gúp phần vào thành tớch học tập của tổ,của lớp
d)Chăm chỉ học tập hàng ngày là phải học đến khuya
GV kết luận
a)Khụng tỏn thành vỡ HS ai cũng cần chăm chỉ
b)Tỏn thành
c)Tỏn thành
d)Khụng tỏn thành vỡ thức khuya sẽ cú hại cho sức khỏe
*GV đưa ra tiểu phẩm:trong giờ chơi,bạn An cắm cỳi làm bài tập.Bạn Bỡnh thấy vậy liền bảo:"Sao cậu khụng ra chơi mà làm việc gỡ vậy?"An trả lời:"Mỡnh tranh thủ làm bài tập để về nhà khụng phải làm bài nữa và được xem ti vi cho thỏa thớch."
Bỡnh(dang hai tay)núi với cả lớp:"Cỏc bạn ơi,đõy cú phải là chăm chỉ học tập khụng nhỉ?"
-GV hướng dẫn HS phõn tớch tiểu phẩm
?Làm bài trong giờ ra chơi cú phải là chăm chỉ khụng?Vỡ sao?
?Em cú thể khuyờn bạn An như thế nào?
-GV kết luận:giờ ra chơi dành cho HS vui chơi,bớt căng thẳng trong học tập.Vỡ vậy khụng nờn dựng thời gian đú để làm bài tập.Chỳng ta cần khuyờn bạn nờn:"Giờ nào việc nấy."
HĐ của HS
-Theo dừi
-HS thảo luận cỏch ứng xử và phõn vai
-HS thực hành
-Theo dừi-nhận xột
-Nghe,nhớ
-Đọc,thảo luận nội dung ở phiếu
-Từng nhúm thảo luận
-Đại diện trỡnh bày
-Cỏc nhúm bổ sung ý kiến
-Lắng nghe
Ghi nhớ
Theo dừi
-Một số HS diễn tiểu phẩm
-HS trả lời
-Nghe,nhớ
File đính kèm:
- DAO DUC 2 - Tuan 10.doc