Giáo án Âm nhạc Lớp 2 - Tiết 18: Tập biểu diễn các bài hát đã học - Năm học 2012-2013

1. Ổn định tổ chức: Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn.

2. Kiểm tra:

- Đan xen vào phần ôn tập.

3. Bài mới:

+ Giới thiệu bài: Tập biểu diễn các bài hát.

* Hoạt động 1: Ôn tập 6 bài hát đã học.

- GV cho HS nghe băng nhạc không lời 6 bài hát của học kỳ I cho HS nghe. Yêu cầu HS lần lượt nhớ tên các bài hát đã được học?

- GV gọi HS nhắc lại tên tác giả của từng bài hát.

- GV nhận xét.

* Hoạt động 2: Thực hành.

- Mời từng nhóm lên hát kết hợp sử dụng các nhạc cụ gõ đệm và vận động phụ hoạ hoặc các trò chơi theo từng bài hát. GV có thể mở băng nhạc hoặc đệm đàn cho HS trong quá trình các em biểu diễn.

- Động viên HS mạnh dạn, tự tin khi lên biểu diễn.

4. Nhận xét – Dặn dò:

- GV biểu dương, khen ngợi những em tích cực trong giờ học, nhắc nhở những em chưa tích cực cần cố gắng hơn.

- Chuẩn bị: Bài Trên con đường đến trường.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 433 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 2 - Tiết 18: Tập biểu diễn các bài hát đã học - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18 Thứ năm, ngày 20 tháng 12 năm 2012 ÂM NHẠC Lớp 2B – 2A: Tiết: 18 TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT ĐÃ HỌC. I. Mục đích yêu cầu: - HS biết biểu diễn các bài hát đã được học trong học kỳ I. - Hát đều giọng, đúng nhịp. - Thái độ tích cực trong các tiết học. II. Chuẩn bị: - Máy nghe, băng nhạc. - Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách,). III. Các hoạt động dạy – học: 1. Ổn định tổ chức: Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn. 2. Kiểm tra: - Đan xen vào phần ôn tập. 3. Bài mới: + Giới thiệu bài: Tập biểu diễn các bài hát. * Hoạt động 1: Ôn tập 6 bài hát đã học. - GV cho HS nghe băng nhạc không lời 6 bài hát của học kỳ I cho HS nghe. Yêu cầu HS lần lượt nhớ tên các bài hát đã được học? - GV gọi HS nhắc lại tên tác giả của từng bài hát. - GV nhận xét. * Hoạt động 2: Thực hành. - Mời từng nhóm lên hát kết hợp sử dụng các nhạc cụ gõ đệm và vận động phụ hoạ hoặc các trò chơi theo từng bài hát. GV có thể mở băng nhạc hoặc đệm đàn cho HS trong quá trình các em biểu diễn. - Động viên HS mạnh dạn, tự tin khi lên biểu diễn. 4. Nhận xét – Dặn dò: - GV biểu dương, khen ngợi những em tích cực trong giờ học, nhắc nhở những em chưa tích cực cần cố gắng hơn. - Chuẩn bị: Bài Trên con đường đến trường. ÂM NHẠC Lớp 1B – 1A: Tiết: 18 Tập Biểu Diễn Các Bài Hát Đã Học I. Mục đích yêu cầu: - HS tham gia biểu diễn một vài bài hátt đã học. - Giáo dục tính mạnh dạn, tự tin cho HS. II. Chuẩn bị: - Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách). - Máy nghe, băng nhạc mẫu. III. Các hoạt động dạy – học: 1. Ổn định tổ chức: Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn. 2. Kiểm tra bài cũ: - HS ôn lại các bài hát đã học. Hướng dẫn HS hát và gõ đệm theo 1 trong 3 cách: nhịp, phách, tiết tấu lời ca. Nhận xét. 3. Bài mới: + Giới thiệu bài: Tập biểu diễn các bài hát đã học. * Hoạt động 1: Ôn tập. - GV cho HS ôn lại các bài hát đã học. - Cho HS hát lại các bài hát kết hợp vỗ tay theo giai điệu của bài hát. - GV nhận xét và điều chỉnh lại cho HS những chỗ cần thiết. * Hoạt động 2: Tập biểu diễn. - GV chỉ định 3 - 5 em HS làm ban giám khảo (BGK). - Tổ chức lớp thành từng nhóm (mỗi nhóm từ 5 - 7 HS) lên biểu diễn trước lớp lần lượt các bài hát đã học. - GV động viên các lớp hát đúng, đều giọng, biểu diễn đẹp, đề nghị BGK cộng thêm điểm. - GV đề nghị BGK công bố điểm của các nhóm. 4. Nhận xét – Dặn dò: - Cho cả lớp hát lại một bài hát vừa ôn. - GV nhận xét. - Dặn HS về nhà ôn lại bài hát vừa học.

File đính kèm:

  • docgiao an am nhac(1).doc
Giáo án liên quan