Chuyên đề giáo án dạy Đề tài : hoạt động ngoài trời

1. Kiến thức: Trẻ được quan sát và nói được đặc điểm nổi bật của 2 loại hoa: Hoa mười giờ và hoa sam, biết tác dụng của các loại hoa, so sánh sự giông và khác nhau giữa 2 loại hoa đó. Biết được cây sống được là nhờ đất, ánh sáng và nước. Trẻ biết cách trồng hoa và cách chăm sóc hoa

2. Kỹ năng: Luyện kỹ năng quan sát , phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ, trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc, luyện kỹ năng so sánh, KN trồng và chăm sóc hoa

3. Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt qua đó giáo dục trẻ biết yêu quí chăm sóc bảo vệ các loại hoa

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 31993 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuyên đề giáo án dạy Đề tài : hoạt động ngoài trời, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN DẠY CHUYÊN ĐỀ Đề tài: Hoạt động ngoài trời Chủ đề: Cho trẻ trải nghiệm với thiên nhiên Đối tượng: 5-6 tuổi Thời gian: 35-40 phút HĐCMĐ: QS: HOA MƯỜI GIỜ, HOA SAM TC: Trải nghiệm trồng hoa Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ được quan sát và nói được đặc điểm nổi bật của 2 loại hoa: Hoa mười giờ và hoa sam, biết tác dụng của các loại hoa, so sánh sự giông và khác nhau giữa 2 loại hoa đó. Biết được cây sống được là nhờ đất, ánh sáng và nước. Trẻ biết cách trồng hoa và cách chăm sóc hoa 2. Kỹ năng: Luyện kỹ năng quan sát , phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ, trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc, luyện kỹ năng so sánh, KN trồng và chăm sóc hoa 3. Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt qua đó giáo dục trẻ biết yêu quí chăm sóc bảo vệ các loại hoa II. Chuẩn bị: 2 loại hoa(Hoa mười giờ và hoa sam) , đất cho trẻ trồng, nước tưới, nước rửa tay, khăn lau, bình tưới. III. Cách tiến hành: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ Hoạt động 1 : HĐCMĐ: QS: Hoa mười giờ và hoa sam. (15-20 phút) - Cho trẻ hát bài hát: Thăm vườn hoa. - Các con vừa hát bài gì? - Bài hát nói về gì? - Trong bài hát dặn dò các con điều gì? - Vì sao? - Đúng rồi tất cả các loài hoa trong vườn này đều là của chung cho nên các con phải biết yêu quí và chăm sóc bảo vệ hoa nhé. Hôm nay cô cùng các con cùng xem và tìm hiểu 2 loại hoa đó là hoa mười giờ và hoa sam nhé. - Cô cho trẻ đứng xung quanh bồn hoa mười giờ và hỏi trẻ đây là hoa gì nhỉ? - Cho trẻ sờ vào cây hoa và cho trẻ nhận xét. - Vừa rồi cô thấy bạn nào cũng nói rất đúng rồi bây giờ chúng mình xem lại nhé. - Hoa mười giờ có thân như thế nào? - Lá hoa mười giờ mọc như thế nào và hình dáng lá như thế nào? Có màu gì? - Mười giờ đã có hoa chưa? Vì sao? - Vì sao lại gọi hoa mười giờ nhỉ? - Còn đây là hoa gì? - Bạn nào có nhận xét gì về hoa sam? - Hoa sam có thân như thế nào? - Lá hoa sam mọc như thế nào và hình dáng lá như thế nào? - Hoa sam đã có hoa chưa? Vì sao? - Hoa như thế nào nhỉ? - Trồng 2 loại hoa này để làm gì? - Cho trẻ so sánh 2 loại hoa. + Giống nhau: Đều thân mềm, làm cảnh. + Khác nhau: Hoa sam lá hơi tròn nở 4 mùa, hoa mười giờ lá hơi dài, nở vào mùa thu. - Cây hoa sống được là nhờ gì nhỉ? - Nếu cô đưa 2 bồn hoa này vào trong nhà cây có phát triển được không? Vì sao? - Khi trồng hoa rồi mà không tưới nước cây có sống được không? - Vậy cây sống được nhờ gì nào? - Muốn có vườn hoa đẹp chúng ta phải làm gì? - Các con có muốn trồng hoa không? - Vậy hôm nay cô cho các con trồng hoa nhé. Hoạt động 2: TC: Trải nghiệm trồng hoa(8-10p) - Chia trẻ thành 2 đội: Đội nam trồng hoa mười giờ - Đội nữ trồng hoa sam. - Trẻ trồng xong cho trẻ tưới nước và nhặt cỏ Hoạt động 3: Chơi tự do(8-10p) - Cho trẻ chơi theo nhóm KTGH: Cho trẻ vệ sinh cá nhân Nhận xét giờ học. Trẻ hát Trẻ trả lời Không được hái hoa Hoa là của chung Nghe cô giới thiệu Hoa mười gờ Cho trẻ nhận xét theo ý nghĩ của trẻ. Thân mềm Lá mọc xen kẽ nhỏ hơi nhọn. Chưa có hoa vì hoa mười giờ nở theo mùa. Vì mười giờ hoa mới nở, khi đó có nhiều ánh nắng mặt trời hoa nở tung ra Trẻ nhận xét. Thân mềm. Lá mọc đối xứng hơi tròn Có rồi vì hoa nở 4 mùa. Làm cảnh. Trẻ so sánh. Nhờ đất Không phát triển vì không có ánh sáng mặt trời Không sống được Đất, ánh sáng và nước Trẻ trồng hoa Trẻ chơi GIÁO ÁN DẠY CHUYÊN ĐỀ Người dạy: Nguyễn Thị Hương Ngày dạy: 12/4/2014 Đề tài: Tổ chức bữa ăn cho trẻ Chủ đề: Nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ Đối tượng: 5-6 tuổi Thời gian: 35-40 phút I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ được biết thực đơn ăn hàng ngày của trẻ, trẻ biết các món ăn cung cấp các chất gì để phát triển cơ thể, trẻ được ăn theo nhu cầu của trẻ, biết tham gia tổ chức bữa ăn cùng cô, biết vệ sinh trước và sau khi ăn,(Đánh răng, lau miệng, súc miệng) 2. Kỹ năng: Luyện kỹ năng ăn uống văn minh lịch sự , KN tự phục vụ, cầm thìa tay phải, ngồi ngay ngắn 3. Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt qua đó giáo dục trẻ biết ăn uông văn minh lịch sự (Không nói chuyện trong khi ăn, không ăn bốc, không nhai nhồm nhoàn, không làm rơi vãi thức ăn, ăn hết suất của mình... ), biết thu dọn đồ dùng sau khi ăn 1 cách nhẹ nhàng. II. Chuẩn bị: Bàn ghế ăn đầy đủ cho số trẻ , bát, thìa, đĩa, khăn lau, kem, bàn chải, nước... III. Cách tiến hành: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ Hoạt động 1 : Giới thiệu bữa ăn. - Cho trẻ ngồi vào bàn và đọc bài thơ : Gì ăn. - Các con vừa đọc bài thơ gì ? - Nội dung bài thơ nói gì ? - Hôm nay các con ăn com thịt lợn, nấm viên, canh bí, vừng lạc. - Cơm cung cấp chất gì ? - Thịt cung cấp chất gì ? - Canh bí cung cấp chất gì ? - Vừng lạc cung cấp chất gì ? - Trong khi ăn các con ăn như thế nào ? Hoạt động 2: Cho trẻ ăn - Cho trẻ Suy dinh dưỡng ngồi riêng 1 bàn - Bây gì cô mời mỗi tổ cử 1 bạn trưởng nhóm lên chia cơm cùng cô nào. - Cô chia con các bàn trưởng lên lấy cơm cho các bạn - Cô dặn dò trẻ ăn uống văn minh lịch sự - Trẻ mời cô và các bạn ăn, trong khi ăn cô mở nhạc nhẹ để động viên khuyến khích trẻ ăn Hoạt động 3: Vệ sinh sau khi ăn - Khi trẻ ăn xong cho trẻ ra đánh răng, lau miệng, uống nước KTGH: thu dọn nhà ăn Nhận xét giờ học. Trẻ đọc thơ. Trẻ trả lời Nghe cô giới thiệu Trẻ trả lời Trẻ ăn Trẻ vệ sinh cá nhân

File đính kèm:

  • docgiao an trai nghiem voi thien nhien 5 tuoi.doc