Chủ điểm: thế giới thực vật Chủ đề: một số cây xanh

-Cô đón trẻ từ tay phụ huynh, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cho trẻ vào chơi cùng bạn.

- Trao đổi thông tin với phụ huynh 1 số việc cần thiết.

- Trò chuyện với trẻ về góc chủ đề, chủ điểm, xem tranh ảnh về các mùa trong năm

 

doc13 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 6611 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: thế giới thực vật Chủ đề: một số cây xanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hơi. Cô bao quát gợi ý từng góc chơi. Cô báo hết giờ nhận xét từng góc, hướng trẻ đến góc trọng tâm Nếu trẻ nào chơi chán cho trẻ chơi vận động. TCVĐ: “ tập tầm vơng ” NỘI DUNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ TIẾN HÀNH GÓC XÂY DỰNG “Xây cơng viên” - Trẻ biết xây theo sự hướng dẫn của cô. - Trẻ biết bố trí công trình hợp lý. -Giáo dục trẻ xây trật tự không đùa giỡn, giữ gìn công trình mình làm ra. -Cổng, hàng rào, mợt sớ loại hoa, các con vật, cây cối.. - Cơ hướng dẫn gợi ý cho trẻ biết cách xây và cách sắp xếp, phân bố cục cho hợp lý. - Khi xây các con xây cổng trước, xây hàng rào xung quanh tạo thành cơng viên có nhiều cây xanh. (GD BVMT). - Các con nhớ khi chơi không la hét, chơi xong biết cất đồ chơi đúng nơi quy định. GÓC PHÂN VAI “của hàng bán cây giớng - Trẻ biết cơng việc của người bán hàng - Rèn trẻ ngôn ngữ mạch lạc. - Giáo dục trẻ chơi trật tự, không xô đẩy bạn. - Bàn ghế, đồ chơi bán hàng. Cho trẻ về gĩc chơi và gợi ý cho trẻ chơi. Phân vai người bán hàng, khách mua hàng. Người bán phải biết mời khách. Khách mua hàng phải nĩi tên mĩn hàng cần mua, mua xong phải biết trả tiền.Cơ bao quát trẻ. Góc học tập: “xem sách,chơi lơ tơ”. - Trẻ biết chơi theo hướng dẫn của cơ - Qua hoạt động giúp trẻ phát triển tư duy, ĩc sáng tạo. - Rèn sự khéo léo, ngồi đúng tư thế. - Bàn ghế, lơ tơ một số cây xanh, sách, truyện. Cho trẻ về gĩc chơi và gợi ý trẻ chơi. Các con chọn bạn chơi. Lấy lơ tơ chia cho các bạn và cùng chơi với nhau. Các bạn cịn lại sẽ lấy sách, truyện ngồi xem ngay ngắn. Gĩc nghệ thuật “Vẽ cây xanh trong sân trường” Trẻ biết cách phân bố cục vẽ, tơ màu đẹp. - Rèn sự khéo léo của đơi tay Giáo dục trẻ tham gia tích cực. -Giấy, bút màu... Cơ hướng dẫn trẻ cách vẽ, phân bố cục hợp lý, tơ màu cho đẹp Khơng dùng viết vẽ bậy lên tường, bàn... Gĩc thiên nhiên “làm vòng tay bằng cọng mì”. - Trẻ biết làm theo hướng dẫn của cơ. - Rèn sự khéo léo cho trẻ. - Giáo dục trẻ khơng vứt rác bừa bãi - Lá mì, rổ Chơi xong bỏ vào thùng rác. Chú ý khơng làm hư sản phẩm của mình và của bạn Các con dùng cọng mì để làm ra vòng đeo tay. Hoạt động cĩ chủ đích Ä Thứ 2: 03/03/2014 Mơn: Khám phá khoa học Đề Tài: Tìm hiểu về lợi ích của cây xanh. I.Mục đích yêu cầu: Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm, lợi ích của cay xanh. Rèn ngơn ngữ trẻ qua hệ thống câu hỏi đàm thoại. Phát triển thể lực cho trẻ thơng qua trị chơi vận động. GD trẻ biết bảo vệ cây xanh, khơng bẻ cành, biết chăm sóc cây xanh. II.Chuẩn bị : Tranh, câu hỏi. Mơ hình. III.Tiến hành :  - Ởn định lớp, hát và vận đợng bài hát “em yêu cây xanh”. - Đàm thoại về nợi dung bài hát: + Các con vừa hát bài hát gì? +Kể tên mợt sớ loại cây xanh mà con biết? + Cây xanh được trờng để làm gì? -Hơm nay lớp học ngoan, cơ mời lớp đi tham quan triễn lãm tranh. - Đi xe ơ tơ đến xem triễn lãm. Giáo dục ATGT - Cơ đàm thoại cùng trẻ: + Bức tranh vẽ gì? +Cây bàng trờng để làm gì? +Cây bàng có lợi cho con người khơng? +Chúng ta làm gì để bảo vệ cây xanh? - Đàm thoại tương tự đới với các tranh khác. - Cho trẻ về lớp chơi trò chơi: “cây cao, cây thấp” - Cơ giới thiệu cách chơi. Luật chơi. - Tở chức cho trẻ chơi. - Cơ bao quát trẻ chơi. - Cơ báo sắp hết giờ, hết giờ. - Cho trẻ nghỉ. Ø Nhận xét: Ä Thứ 3: 04/03/2014 Mơn: Tạo hình (đề tài) Đề Tài: Vẽ cây xanh I. Mục đích yêu cầu: Trẻ biết vẽ một số cây xanh theo sự hướng dẫn của cơ. Trẻ tham gia trả lời câu hỏi giúp phát triển ngơn ngữ cho trẻ. Phát triển sự khéo léo, tỉ mỉ của đơi bàn tay cho trẻ qua giờ học. Giáo dục trẻ biết yêu quý thiên nhiên và giữ gìn sản phẩm làm ra. Chuẩn bị. Mẫu. Bàn ghế, bút chì, màu. Tiến hành: Hát bài hát: “em yêu cây xanh”. Bài hát nĩi về gì? Đàm thoại về chủ đề, chủ điểm. ( GD BVMT, TKNL) Cho lớp đi xem triễn lãm tranh? Tranh vẽ những loại cây nào?. Cơ cho trẻ về lớp. Hoa này là hoa gì?cĩ màu gì? Cho trẻ xem tranh mẫu của cơ. Đàm thoại về tranh mẫu: +Tranh của cơ vẽ gì? +Các con có muớn vẽ nhiều cây xanh đẹp giớng cơ khơng? Vậy các con chú ý xem cơ hướng dẫn cách vẽ nha. Cơ hướng dẫn cách vẽ. Cho trẻ vào bàn thực hiện,cơ gợi ý thêm cho trẻ. Cơ bao quát-báo xắp hết giờ-cho trẻ trưng bày sản phẩm. Cho trẻ nhận xét-cơ nhận xét-lớp nghỉ-dọn đồ dùng Ø Nhận xét: …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………. Thể dục giờ học Đề Tài: Ném xa bằng mợt tay ị Mục đích yêu cầu: Trẻ nhớ tên vận đợng, thực hiện được vận đợng “ném xa bằng 1 tay” dưới sự hướng dẫn của cơ. Rèn cho trẻ có sự khéo léo và biết phối hợp để giúp phát triển các cơ. Tham gia trả lời câu hỏi của cơ giúp phát triển ngơn ngữ. - GD trẻ thường xuyên tập thể dục . - Trẻ cảm nhận vẻ đẹp của cơ thể khỏe mạnh. ị Chuẩn bị: - vạch mức, túi cát… - Sân tập sạch sẻ thống mát. ị Các bước tiến hành: Cho trẻ tập trung 3 hàng dọc Ä Khởi động: Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh đi luân phiên các kiểu chân: đi thường, đi gĩt chân, đi thường, đi mũi bàn chân, đi thường, đi mép chân, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường duy chuyển về 3 hàng dọc. Ä Trọng động: Bài tập phát triển chung. - Thở 1: Gà gáy (4lx4n) - Tay 5 Xoay bả vai (4lx4n) - Bụng 3: Đứng chân rộng bằng vai cúi gập người về phái trước ( 4lx4n) - Chân 5 : Bước 1 chân ra phía trước khụy gối, chân sau thẳng, đổi chân (6lx4n). - Bật 3: Bật tách chân , khép chân. (6lx4n) Ä Vận động cơ bản: Ném xa bằng 1 tay. Chuyển đội hình 2 hàng dọc đứng đối diện. Cơ giới thiệu tên vận động. Cho trẻ nhắc lại Cơ làm mẫu lần 1 khơng giải thích, làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích Mời 1-2 trẻ khá lên thực hiện. Lần lượt mời từng trẻ cho đến hết lớp. Trẻ thực hiện cơ bao quát, chú ý sửa sai, nhắc nhở kịp thời. Cơ nhắc nhở và động viên trẻ. Cơ tổ chức cho trẻ chơi dưới hình thức thi đua Nêu cách chơi và luật chơi. Tổ chức cho trẻ chơi vài lần. Nhận xét, tuyên dương trẻ ngoan và động viên những trẻ học chưa ngoan giờ sau cố gắng hơn. Ä Hồi tỉnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu, cho trẻ chơi trị chơi gieo hạt - Kết thúc, cơ nhận xét tiết học, cho trẻ nghỉ. Ø Nhận xét: Ä Thứ 4: 05/03/2014 . Mơn: Làm quen với tốn Đề Tài: Nhận biết sự khác nhau về đợ lớn của 2 đới tượng I – Mục Đích – Yêu Cầu: Trẻ nhận biết được sự khác nhau về đợ lớn của 2 đới tượng Trẻ sử dụng ngơn ngữ tốn học, qua đĩ giúp phát triển ngơn ngữ cho trẻ. Rèn cho trẻ khả năng tư duy Giáo dục trẻ yêu thích học tốn, trật tự trong giờ học. II – Chuẩn Bị Đồ dùng của cơ và trẻ. III _Tiến Hành: ¤n tËp so sánh đợ lớn của 2 đới tượng: - Ởn định trẻ, hát và vận đợng bài: “em yêu cây xanh” -Đàm thoại về nợi dung bài hát. -Cho trẻ xem tranh, hỏi trẻ xem bức tranh vẽ gì? - Có bao nhiêu cây xanh? Cây xanh thứ nhất như thế nào với cây xanh thứ hai?(cây nào lớn hơn cây nào nhỏ hơn?) Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau về đợ lớn của 2 đới tượng -Mời 1 cháu lên đứng trước lớp và cho trẻ nhìn xem cây bàng trong bức tranh như thế nào so với cây tràm?Tại sao con biết? -Cho trẻ so sánh đợ lớn của mợt sớ đờ dùng trong lớp học. -Cơ phát cho mỡi trẻ mợt rở đờ dùng rời để trẻ thực hành. -Cho trẻ chơi trò chơi: “ nói nhanh làm đúng” -Hướng dẫn trẻ thực hành sách. -Cho trẻ thực hành sách, giáo dục trẻ ngời học đúng tư thế -Cơ bao quát trẻ thực hành. -Cơ báo sắp hết giờ, hết giờ. -Cơ nhận xét tuyên dương. -Cho trẻ nghỉ Ø Nhận xét: Ä Thứ 5:06/03/2014 PTNN: Tọa đàm về mợt sớ cây xanh I – Mục Đích – Yêu Cầu Trẻ trả lời được câu hỏi về một số cây xanh. Trẻ tham gia trả lời câu hỏi cùng cơ giúp phát triển vốn từ cho trẻ . Qua các hoạt động giúp trẻ phát triển các cơ trên cơ thể trẻ 1 cách cân đối , hài hồ. Giáo dục trẻ bảo vệ cây xanh . II- Chuẩn Bị: Tranh một số cây xanh. III - Tiến Hành Cho trẻ hát: “vườn cây của ba”. Bài hát nĩi về gì? Ngồi vườn cây ăn quả mình cịn vườn cây gì nữa? Nhìn xem cơ cĩ gì đây? Cho trẻ xem tranh cây xanh trên máy tính. Đây là cây gì? Cây bàng như thế nào? Cây bàng trờng để làm gì? Khi trồng cây mình làm gì? Cịn đây là gì? Cây tràm cĩ đặc điểm gì? Cây tràm trờng để làm gì? Cơ có bức tranh về cây gì đây? Cây xà cừ có đặc điểm gì? Cơ cĩ gì đây? Lá xà cừ như thế nào? - Thân xà cừ như thế nào? Người ta trờng xà cừ để làm gì? Nếu ở nhà các con có trờng cây xanh các con phải làm gì? Ngồi những cây xanh trên các con cịn biết những cây xanh nào nữa? ( cho trẻ kể) Vậy bây giờ cơ cho các con chơi trị chơi về các loại cây xanh nha. TCVĐ: “nĩi từ đặt câu”. Cho trẻ chơi – cơ bao quát. Nhận xét. Lớp nghỉ. Lớp nghỉ Ø Nhận xét: Ä Thứ 6: 07/03/2014 Mơn: Giáo dục âm nhạc: (loại 3) DH: “Em yêu cây xanh” NH: “Vườn cây của ba”. TC: đốn xem ai hơn. Mục đích yêu cầu: Trẻ hát và vận động được bài hát. Trẻ hát to rõ đúng nhịp. Qua giờ học giúp trẻ khéo léo mạnh dạn hơn. Giáo dục trẻ trật tự, chú ý và yêu thích ca hát. Chuẩn bị: Trống lắc, phách gõ, mũ chĩp. Nhạc. Tiến hành. Cho cả lớp hát: “ lý cây xanh”. Bài hát nĩi về gì? Cây xanh trờng để làm gì? (GD) Vậy các con đã được cơ dạy bài hát gì nói về cây xanh? Vậy bây giờ cơ và các con cùng hát và vận động bài hát này nha. Cho trẻ hát và vận động, vỗ phách theo nhịp bài hát. Chuyển đội hình. Cho cá nhân, nhĩm tổ, cả lớp hát. Cơ chú ý sửa sai cho trẻ. Nghe hát : “Vườn cây của ba” Lần 1 cơ hát. Lần 2 cơ mở máy hát. Trị chơi âm nhạc: “ đốn xem ai hát” Cho trẻ chơi vài lần Hát “ Em yêu cây xanh” Lớp nghỉ. Ø Nhận xét: Tổ khối ký duyệt Nguyễn Thị Thanh Thủy Giáo viên Bùi Thị Thanh Xuân

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 25 lop choi.doc