- Trẻ biết vận dụng các kĩ năng tạo hình đã học để vẽ khung cảnh trời nắng, trời mưa theo trí nhớ và trí tưởng tượng của trẻ. Trẻ biết cố gắng thực hiện công việc đến cùng.(CS 31)
- Rèn kĩ năng vẽ, tô màu và bố cục tranh hợp lý.
- Phát triển cảm xúc thẩm mỹ, sự sáng tạo của trẻ.
- Giáo dục trẻ tích cực hoàn thành sản phẩm, biết giữ gìn sản phẩm của mình và bạn.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 18906 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Nước và hiện tượng thiên nhiên. Đề tài: Vẽ cảnh trời nắng, trời mưa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC&ĐÀO TẠO VẠN NINH
TRƯỜNG MẪU GIÁO HỌA MI
*************************
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Chủ điểm: Nước và hiện tượng thiên nhiên.
Đề tài: Vẽ cảnh trời nắng, trời mưa.
Độ tuổi: 5-6 tuổi
Thời gian 30-35 phút.
Giáo viên dạy: Trần Thị Xuân Trúc.
Ngày dạy: 22/03/2014.
Năm học : 2013 - 2014
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết vận dụng các kĩ năng tạo hình đã học để vẽ khung cảnh trời nắng, trời mưa theo trí nhớ và trí tưởng tượng của trẻ. Trẻ biết cố gắng thực hiện công việc đến cùng.(CS 31)
- Rèn kĩ năng vẽ, tô màu và bố cục tranh hợp lý.
- Phát triển cảm xúc thẩm mỹ, sự sáng tạo của trẻ.
- Giáo dục trẻ tích cực hoàn thành sản phẩm, biết giữ gìn sản phẩm của mình và bạn.
2. Chuẩn bị:
- Tranh vẽ gợi ý của cô về cảnh trời nắng, trời mưa:
+ Tranh1: Mùa hè trên bãi biển
+ Tranh 2: Các bạn nhỏ đang thả diều.
+ Tranh 3: Vẽ khung cảnh trời mưa
- Giá treo tranh; Bàn, ghế trẻ ngồi; Bút chì, sáp màu, giấy vẽ đủ cho trẻ vẽ.
- Nhạc không lời.
3. Phương pháp- biện pháp:
- Phương pháp chính: Quan sát, đàm thoại, thực hành.
- Biện pháp: Động viên, khuyến khích
4. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Thu hút trẻ: Quan sát trò chuyện về hiện tượng tự nhiên
- Cô cùng trẻ vận động theo nhạc bài hát: Khúc ca bốn mùa (1 lần)
- Bài hát nói về điều gì?
- Nắng, mưa có ích lợi gì?
*Hoạt động 1: Vẽ khung cảnh trời nắng, trời mưa
Quan sát tranh gợi ý vẽ về cảnh trời nắng, trời mưa
Quan sát tranh mùa hè trên bãi biển
- Cô cho trẻ nhận xét về tranh
+ Tranh vẽ gì?
+ Mọi người đang làm gì?
+ Để vẽ được bức tranh cô sử dụng những nét vẽ gì?
+ Tô màu như thế nào cho bức tranh đẹp?
Quan sát tranh các bạn nhỏ đang thả diều.
+ Bức tranh này mọi người đang làm gì?
+ Mọi người thả diều ở đâu?
+ Chúng ta nhìn người ở gần thì như thế nào so với người ở xa?
Quan sát tranh vẽ mưa
+ Bức tranh này có gì khác so với 2 bức tranh trước?
+ Khi trời mưa thì chúng ta phải như thế nào?...
+ Để vẽ được bức tranh khung cảnh trời mưa cô sử dụng những nét vẽ gì?
- Cô vẽ 3 bức tranh này muốn gửi đến mọi người một thông điệp: “Hãy yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường”
* Trẻ thực hiện:
- Hỏi trẻ ý định vẽ:
+ Các con định vẽ khung cảnh trời nắng hay mưa?
+ Con sẽ vẽ gì cho khung cảnh trời nắng/ trời mưa...? Con dùng nét gì để vẽ?
+ Để bức tranh đẹp con phải làm gì?
- Cô cho trẻ nêu ý định vẽ của trẻ và cho trẻ thực hiện
+ Cho trẻ ngồi vào bàn thực hiện.
+ Cô bao quát, hướng dẫn,gợi ý thêm để trẻ hoàn thành bức tranh của mình.
- Sắp hết giờ cô thông báo trẻ hoàn thành sản phẩm
* Nhận xét sản phẩm:
- Cô cho trẻ trẻ treo tranh lên giá.
- Tập trung trẻ quan sát sản phẩm
- Con thích tranh nào nhất? Vì sao?
- Mời 2 - 3 trẻ nhận xét
- Thông qua bức tranh này con muốn nói với mọi người điều gì?
- Cô nhận xét, tuyên dương những tranh đẹp, sáng tạo, nhận xét một số tranh chưa hoàn thiện, khuyến khích trẻ cố gắng để hoàn thành sản phẩm đẹp và đúng thời gian.
- Kết thúc: Cho trẻ thu dọn đồ dùng, rửa tay.
- Trẻ vận động cùng cô bài: “: Khúc ca bốn mùa”.
- Trẻ trả lời theo sự hiểu biết
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời theo hiểu biết
- Trẻ quan sát tranh
- Trẻ trả lời
- Trẻ nói lên ý tưởng của mình
- Trẻ thực hiện
- Trẻ mang tranh lên giá treo
- Trẻ quan sát tranh
- Trẻ nhận xét
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thu dọn đồ dùng.
File đính kèm:
- Ve canh troi nang troi mua.doc