- Góc xây dựng: xây nhà.
- Góc phân vai: Chơi cửa hàng thực phẩm,gia đình,cô giáo.
- Góc học tập: Làm sách tranh về gia đình, so hình,tô màu tranh ảnh về gia đình.
- Góc nghệ thuật: Tạo hình đồ dùng gia đình.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc tưới cây, chơi nhảy dây.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1967 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: Tổ ấm yêu thương Nhánh 2: Ngôi nhà của bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
biệt.
-Sức khỏe(những trẻ có biểu hiện bất thường về ăn,ngủ,vệ sinh,bệnh tật,..)
-Khả năng( vận động,ngôn ngữ,nhận thức,sáng tạo…)
-Thái độ biểu lộ cảm xúc,hành vi.
5
Những vấn đề cần lưu ý khác
############################################################
Thöù năm,22/03/2012
*HOÏP MAËT ÑOÙN TREÛ:
* TIEÂU CHUAÅN BEÙ NGOAN:
*TROØ CHUYEÄN:
- Bạn nào cho cô biết nhà con có mấy người?
-Gia đình con có 3 người gọi là gia đình gì?
*ÑIEÅM DANH:
*THEÅ DUÏC BUOÅI SAÙNG:
*HOAÏT ÑOÄNG HỌC: Phát Triển tình cảm –kỹ năng xã hội:
ĐỀ TÀI: CHÚNG MÌNH CÙNG XÂY NHÀ
I.Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết ngôi nhà là sản phẩm của thợ xây, thợ mộc.
- Trẻ biết dùng các khối gạch vuông (chữ nhật) làm sườn nhà và khối tam giác làm mái nhà.
- Biết giữ vệ sinh ngôi nhà sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- Gạch khối chữ nhật, vuông, tam giác.
III.Cách tiến hành:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động 1: Giôùi thieäu :
- Hát “nhà của tôi”.
- Các con vừa hát rất hay. Ai cũng có ngôi nhà để ở, mỗi nhà có mỗi kiểu khác nhau, có nhà đúc, nhà lầu, nhà sàn,… Vậy các con có thích ngôi nhà cho mình không?
Vậy hôm nay cả lớp mình cùng xây lên những ngôi nhà thật đẹp nhé!
*Hoạt động 2: chúng mình cùng xây nhà
- Cô cho trẻ đi lấy gạch.
- Cô hướng dẫn trẻ xây nhà: lấy các viên gạch hình vuông (chữ nhật) làm thân nhà và đặt 2 viên gạch theo chiều thẳng đứng song song nhau, 1viên đặt lên trên theo chiều ngang (nằm phía trên 2viên gạch đứng) và cuối cùng đặt khối tam giác ở phía trên viên gạch nằm ngang làm mái nhà. Khi xây nhớ nhớ xây thật khéo léo, đặt gạch ngay ngắn không để lệch sẽ làm ngôi nhà không chắc chắn.
- Cô cho cháu xây nhà.
*Hoạt động 3: trò chơi : Ai nhanh hơn
- Cách chơi: Tổ chức cho một số cháu lên thi xây nhà,trong thời gian bài hát ai xây nhanh hơn sẽ thắng.
- Luật chơi: Đội nào thua là bị phạt nhảy lò cò.
- Cho trẻ cắt gạch vào kệ.
*GDTT: Hôm nay cô cho các con làm gì? Vậy các con phải biết bảo vệ và giữ gìn cho ngôi nhà mình luôn đẹp nhé!
- Nhận xét – cắm hoa.
- Cả lớp hát.
- Dạ thích.
- Trẻ đồng thanh đề tài.
- Trẻ thực hiện xây nhà.
- Trẻ tham gia chơi.
-Lớp chơi.
*HOAÏT ÑOÄNG GOÙC
I)Yeâu caàu:
- Treû taäp laøm quen vôùi caùc goùc chôi :xây nhà,cửa hàng thực phẩm,gia đình,..
- Bieát lieân keát nhoùm chôi, chôi duùng vai chôi.
- Thích chôi ,laáy caát ñoà chôi ñuùng nôi qui ñònh.
II)Chuaån bò :
-Goùc hoïc taäp: Tranh các gia đình, loâ toâ, so hình về gia đình.
III) Tieán haønh:
- Góc học tập: Xem tranh trò chuyện về gia đình, chơi lô tô, so hình.
*HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
I.Yeâu caàu :
- Trẻ biết được các thành viên trong gia đình.
- Tạo hình ngôi nhà
- Höùng thuù khi tham gia chôi troø chôi.
II.Chuaån bò:
Tranh gia đình đông con,gia đình ít con,…
III.Tieán haønh:
1/ Quan sát tranh gia đình.
-Lớp đđọc thơ: “Em yêu nhà em”
- Con xem trong tranh vẽ ai?
- Gia đình bé có những ai?
- Gia đình có 2 con gọi là gia đình gì?
- Trò chơi: “Trời tối – trời sáng”.
- Cô có tranh gì đây?
- Gia đình có 3 con trở lên là gia đình gì?
+Các tranh khác đặt câu hỏi tương tự.
2/ tạo hình ngôi nhà
-Coâ giôùi thieäu
Cô làm mẫu
-Treû quan sat
3/Trò chơi: “Chống đống chồng đe”.
+ Luật chơi: Bạn nào bị bạn mình bắt thì làm lăng quăng.
+ Cách chơi: Trẻ chơi và trẻ đứng thành vòng tròn. Từng trẻ tay nắm lại,chống lên nhau. Tất cả nhóm đồng thanh hát.Một trẻ đứng trong vòng tròn ,vừa đi hát lần lượt chỉ vào từng tay các bạn ( từ trên xuống và ngược lại),mỗi tiếng chỉ vào tay .Khi tiếng “này” chỉ vào bạn nào thì nạn đó đi đuổi bắt các bạn.Các bạn chạy tản mạn trong phạm vi nhóm đã quy ước trước khi chơi. Trẻ nào bị bắt phải chạy một vòng.Trò chơi lại tiếp tục.
*NHẬT KÝ HÀNG NGÀY:
TT
Nội dung đánh giá
Những điểm cần lưu ý tiếp theo
1
Tên những trẻ nghỉ học và lí do
2
Hoạt động có chủ đích:
-Sự thích hợp của hoạt động với khả năng của trẻ.
-Sự hứng thú và tích cực tham gia hoạt động của trẻ.
-Tên những trẻ chưa nắm được yêu cầu của hoạt động:
3
Các hoạt động khác trong ngày:
-Những hoạt động mà theo kế hoạch chưa thực hiện được.
-Lý do chưa thực hiện được.
-Những thay đổi tiếp theo.
4
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt.
-Sức khỏe(những trẻ có biểu hiện bất thường về ăn,ngủ,vệ sinh,bệnh tật,..)
-Khả năng( vận động,ngôn ngữ,nhận thức,sáng tạo…)
-Thái độ biểu lộ cảm xúc,hành vi.
5
Những vấn đề cần lưu ý khác
############################################################
Thöù sáu,16/03/2012
*HOÏP MAËT ÑOÙN TREÛ:
* TIEÂU CHUAÅN BEÙ NGOAN:
*TROØ CHUYEÄN:
- Bạn nào cho cô biết nhà con có mấy người?
-Gia đình con có 3 người gọi là gia đình gì?
*ÑIEÅM DANH:
*THEÅ DUÏC BUOÅI SAÙNG:
* HOẠT ĐỘNG HỌC : phat triển thẩm mỹ
TẠO HÌNH NGÔI NHÀ.
I.Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết tạo hình ngôi nhà theo ý thích
-Trẻ biết kết hợp các kỹ năng như: dán, vẽ,cắt…và phối hợp các nguyên vật liệu tự nhiên để tạo hình.
-Giáo dục trẻ biết quí trọng ngôi nhà của mình.
II. Chuẩn bị:
- Giấy màu ,bảng vỏ hợp viết màu. Lá cây, hồ,kéo.giấy a4….
III.Cách tiến hành:
Hoaït ñoäng coâ
Hoaït ñoäng treû
*Hoaït ñoäng 1:ổn định -giới thiệu
-Lớp đọc thơ: “em yêu nhà em”
-Bài thơ nói vê gì?
-Trẻ nói về ngôi nhà của mình?
-Ngoài ngôi nhà của mình các cn còn biết ngôi nhà nào nữa?
Các con giỏi lắm vậy bây giờ các con hãy: “Tạo hình ngôi nhà” nhé !
*Hoaït ñoäng 2:Trẻ tạo hình ngôi nhà
+Trò chuyện
-Các con xem cô có gì đây?
- Tranh về ngôi nhà?
- bạn nào nói cho cô nghe xem cô dùng gì để làm bức tranh nè!
- đúng rồi! vậy xung quanh ngôi nhà của cô có gì đây?
- Ngoài ra các con có thể vẽ hàng rào,mây,ông mặt trời nữa nhe!
- Trò chơi: Tối ….sáng
- Các con nhìn xem trên bàn cô có gì đây
- Cô dùng vật liệu gì để làm ngôi nhà vậy các con?
- à. Các con lấy họp viết chì và dùng keo hai mặt các con dán vào tấm bảng và xung quanh ngôi nhà các con dùng cây sanh thật các con lấy đất và để cây vào và đặt trên bảng xung quanh ngôi nhà nhé!
- Ngoài ra các con co thể dùng viết chì để vẽ ngôi nhà của mình nữa.
+Neâu yù töôûng
-Caùc con quan sát một số ngôi nhà.Bây con hãy nêu ý tưởng của con xem sẽ tạo hình ngôi nhà thế nào?
-Moät vaøi treû neâu yù töôûng.
+Ngoan con haõy noùi xem con sẽ tạo hình ngôi nhà thế nào?
-Theá con seõ saùng taïo theá naøo?
*Hoaït ñoäng3: Thöïc haønh:
- Coâ ñaõ chuaån bò 3 nhoùm: coù ñaày ñuû caùc vaät lieäu maø caùc con caàn,coù theå caùc con saùng taïo theâm cho böùc tranh mình ñeïp theâm.
- Coâ bao quaùt lôùp gôïi môû caùch laøm cho treû.
*Nhaän saûn phaåm:
-Coâ cuøng treû choïn saûn phaåm ñeïp.
+Coâ giôùi thieäu taùc giaû cuûa saûn phaåm ñeïp vaø môøi taùc giaû neâu nhöõng yù töôûng cuûa mình ñaõ theå hieän ôû saûn phaåm …
GDTT:
-Caùc con vöøa laøm gì?
-Vaäy caùc con làm gì để bảo vệ ngôi nhà của mình?
- Nhaän xeùt- caém hoa.
- Haùt kết thuùc.
-Trẻ đọc.
-Trẻ trả lời
- Trẻ quan sat và trả lời câu hỏi của cô.
- giấy màu
- cây xanh
- Ngôi nhà
- họp viết chì màu
Trẻ nêu ý tưởng
-Chaùu ñoïc thô: “em yêu nhà em” veà nhoùm thöïc hieän.
Tạo hình ngôi nhà
-Trẻ trả lời.
*HOAÏT ÑOÄNG GOÙC
I)Yeâu caàu:
- Treû chơi thành thạo caùc goùc chôi :xây nhà,cửa hàng thực phẩm,gia đình,..
- Bieát lieân keát nhoùm chôi, chôi duùng vai chôi.
- Thích chôi ,laáy caát ñoà chôi ñuùng nôi qui ñònh.
II)Chuaån bò :
-Goùc xaây döïng: :gaïch, cây xanh,hoa,nhà,…
-Goùc phaân vai: Thức ăn,nồi,chén,…..Cổng,nồi,bếp,..phục vụ nhóm chơi gia đình.
-Goùc hoïc taäp: Tranh các gia đình, loâ toâ, so hình về gia đình.
-Goùc ngheä thuaät: giaáy A4 ,râu bắp, baøn gheá,..
-Goùc thieân nhieân: Bình tưới,chai cho trẻ đong nước ,nước.
III) Tieán haønh:
- Haùt : “Múa cho mẹ xem”
-Caùc con vöøa haùt gì ?
-Lớp chúng ta đã đến giờ gì?
- Vaäy mình chôi theo chuû ñeà gì neø?( Thöa coâ chuû đề: “Gia đình”
- Coâ giôùi thieäu caùc goùc chôi cuûa lôùp vaø höôùng daãn töøng goùc chôi.
- Góc xây dựng: xây nhà.
- Góc phân vai: Chơi cửa hàng thực phẩm,gia đình.
- Góc học tập: Xem tranh trò chuyện về gia đình, chơi lô tô, so hình.
- Góc nghệ thuật: Tạo hình người thân trong gia đình.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc tưới cây, đong nước.
- Caùc con suy nghó xem mình seõ chôi ôû goùc naøo vaø laøm gì?
+ Coâ môøi baïn Lập con thích chôi ôû goùc naøo?
+ Coøn bạn Nguyên thì sao?
- Cho treû ñoïc thô veà goùc chôi.
- Coâ quan saùt giuùp ñôõ vaø chôi cuøng treû.
- Nhaän xeùt töøng goùc chôi – caém hoa.
- Taäp trung treû veà goùc xaây döïng quan saùt, ñaøm thoaïi vaø nhaän xeùt goùc xaây döïng….
HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
I.Yeâu caàu :
- Trẻ biết được ngôi nhà của bé
- Trẻ biết Ném xa bằng hai tay và bò thấp chui qua cổng
- Höùng thuù khi tham gia chôi troø chôi.
II.Chuaån bò:
Tranh ngôi nhà của bé
Tieán haønh:
1/ Quan sát tranh gia đình.
-Lớp đđọc thơ: “Em yêu nhà em”
- Con xem trong tranh vẽ gi?
- Đây là ngôi nhà gì?
- xung quanh ngôi nhà có gì?
- Trò chơi: “Trời tối – trời sáng”.
- Cô có tranh gì đây?
- Ngôi này hà tường hay nhà lá
+Các tranh khác đặt câu hỏi tương tự.
2/ Ném xa bằng 2 tay và bò thấp chui qua cổng
-Coâ giôùi thieäu
Cô đọc làm mẫu 2 laàn.
-Treû thực hiện.
/ Trò chơi: Chồng đống chồng đe
-Chơi như thứ 5 ngày 22/03/2012
-Chaùu chôi
*NHẬT KÝ HÀNG NGÀY:
TT
Nội dung đánh giá
Những điểm cần lưu ý tiếp theo
1
Tên những trẻ nghỉ học và lí do
2
Hoạt động có chủ đích:
-Sự thích hợp của hoạt động với khả năng của trẻ.
-Sự hứng thú và tích cực tham gia hoạt động của trẻ.
-Tên những trẻ chưa nắm được yêu cầu của hoạt động:
3
Các hoạt động khác trong ngày:
-Những hoạt động mà theo kế hoạch chưa thực hiện được.
-Lý do chưa thực hiện được.
-Những thay đổi tiếp theo.
4
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt.
-Sức khỏe(những trẻ có biểu hiện bất thường về ăn,ngủ,vệ sinh,bệnh tật,..)
-Khả năng( vận động,ngôn ngữ,nhận thức,sáng tạo…)
-Thái độ biểu lộ cảm xúc,hành vi.
5
Những vấn đề cần lưu ý khác
TỔ TRƯỞNG DUYỆT
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- giao an 4 tuoi(1).doc