- Chạy tại chỗ
- Chạy chậm, chạy nhanh
- Chạy 18m trong khoảng 10 giây.
- Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian.
- Chạychậm khoảng 100 – 120m.
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5041 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề thực vật và Tết mùa xuân Độ tuổi 5-6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cây
CS 43: Chủ động giao tiếp với bạn và người lớn gần gũi.
- Sử dụng ngôn ngữ mạch lạc giao tiếp
- Mạnh dạn tự tin trong giao tiếp với bạn bè và người lớn gần gũi với trẻ.
Trao đổi với bạn và người lớn gần gũi khi cần thiết.
HĐG
- chơi trò chơi theo nhóm: ghép tranh, xây dựng công viên, xây vườn hoa, xây vườn rau…..
HĐNT: chơi các trò chơi
CS 49: Trao đổi ý kiến của mình với các bạn
- Mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình với các bạn trong nhóm hoặc người lớn gần gũi.
Chia sẻ kinh nghiệm của mình với người khác hoặc nhóm bạn.
Hoạt động góc
Hoạt động ngoài trời
Hoạt động có chủ đích
CS 41: Biết kiềm chế cảm xúc tiêu cực khi được an ủi, giải thích.
- Trấn tĩnh lại, hạn chế cảm xúc và những hành vi tiêu cực
Ví du: Đánh bạn, cào, cấu, gào khóc, quăng đồ chơi ...Khi được người khác giải thích, an ủi, chia sẻ
- Biết sử dụng lời nói để diễn tả cảm xúc tiêu cực.
HĐG : chơi ĐVTCĐ
HĐ đón trẻ.
-Trò chuyện với trẻ về những hành vi không tốt.
CS 58: Nói được khả năng và sở thích của bạn bè và người thân
- Nhận biết 1 số khả năng của bạn bè, người gần gũi
Vd: Bạn Khanh vẽ đẹp, bạn Thanh đọc thơ giỏi, Bạn Nhân ăn chậm...
- Nói được 1sở sở thích của bạn bè và người thânVD: Bạn Kiệt thích ăn thịt gà...
HĐ đón trẻ
-Trò chuyển về sở thích của bạn bè trong lớp
CS 54: Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn
- Xưng hô lễ phép đúng lúc.
- Thể hiện sự lễ phép, lịch sự với bạn bè và người lớn xung quanh.
HĐ đón trẻ, trả trẻ, hoạt động trong ngày:
Trò chuyện về cách ứng xử với người lớn, đặt tình huống cho trẻ xử lý.
3/ Lĩnh vực ngôn ngữ và giao tiếp
Chỉ số 61.Nhận ra được sắc thái biểu cảm của lời nói khi vui, buồn, tức, giận, ngạc nhiên, sợ hãi;
- Nhận ra cảm xúc vui, buồn, âu yếm, ngạc nhiên sợ, hãi, tức giận của người khác qua lời nói
- Thể hiện được cảm xúc của bản thân quangữ điệu của lời nói.
- Thông cảm, chia sẻ với người khác.
HĐ đón trẻ, trả trẻ, các HĐ trong ngày :
Trò chuyện với trẻ về cảm xúc của con người trong một số tình huống
Chỉ số 62: Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2, 3 hành động
- Lắng nghe và hiểu được những lời nói, chỉ dẫn của người khác liên quan đến 2, 3 hành động.
- Biết trả lời lại bằng những hành động, lời nói phù hợp.
- Thực hiện được theo lời chỉ dẫn các hành động có liên quan trực tiếp.
- Thực hiện đúng thứ tự các chỉ dẫn
HĐCCĐ,HĐG,HĐC
Làm bài tập trong sách toán, tập tô, tạo hình
Chỉ số 68. Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân;
Bày tỏ tình cảm, nhu cầu của và hiểu biết của bản thân rõ ràng, dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau.
Kết hợp cử chỉ cơ thể để diễn đạt một cách phù hợp (cười, cau mày…) những củ chỉ đơn giản (như vỗ tay, gật đầu..) dể diễn đạt dược ý tưởng, suy nghĩ củabàn thân khi giao tiếp.
-Trò chuyện về nhu cầu của bản thân
- Trò chuyện về tình cảm trẻ dành cho mọi người xung quanh
Chỉ số 73: Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp
Điều chỉnh được cường độ giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu trong giao tiếp: Noí nhỏ trong giờ ngủ ở lớp , khi người khác đang tập trung làm việc, khi thăm người ốm, nói thầm với bạn, bố mẹ…khi trong rạp hát, rạp xem phim công cộng, khi người khác đang làm việc, nói to hơn khi phát biểu ý kiến…nói nhanh hơn khi chơi trò chơi thi đua, nói chậm lại khi người khác có vấn đề chưa hiểu điều mình muốn truyền đạt
HĐG : chơi ĐVTCĐ
HĐCCĐ : kể truyện sự tích cây khoai lang
CS 76: Hỏi lại hoặc có biểu hiện qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi không hiểu người khác nói
Biết dùng câu hỏi để hỏi lại những điều chưa hiểu.
Thể hiện được các cử chỉ, điệu bộ…ý muốn lảm rõ các sự việc mình đã hiểu hoặcchưa hiểu
-Trò chuyện về nhu cầu của bản thân
- Trò chuyện về tình cảm trẻ dành cho mọi người xung quanh
Chỉ số 80: Thể hiện sự thích thú đối với sách
Trẻ thích thú khi được đọc sách truyện, biết giữ gìn sách khi sử dụng. Biết sử dụng sách cho những vai chơi khác nhau, ví dụ như vai cô giáo và học sinh. trẻ linh hoạt, sáng tạo khi đọc truyện tranh, rủ bạn cùng đọc với mình để có thể sáng tạo ra những tình tiết hay cho câu chuyện…
HĐG :
Góc học tập : trẻ làm bài tập
Góc thư viện : trẻ đọc những cuốn truyện có trong thư viện.
CS85 biết kể chuyện theo tranh
-kể chuyện theo tranh minh họa và kinh nghiệm bản thảo
HĐCCĐ
Kể truyện : củ cải khổng lồ, dây khoai lang
HĐG ; kể các câu truyện đã học : củ cải khổng lồ, dây khoai lang, sự tích cây vú sữa…
CS 88: Bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái.
- Nhận dạng được các chữ cái.
- Cầm bút, ngồi viết đúng tư thế.
Tô đồ chữ đúng cách
HĐCCĐ
Nhận biết và phát âm chữ cái : b,d,đ – h,k
HĐG
Sao chép chữ cái b,d,đ,h,k
Tô chữ cái b,d,đ,h,k
HĐNT :
Viết chữ cái đã học
4/ Lĩnh vực phát triển nhận thức :
.
CS 92: Gọi tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung
- Đặc điểm, ích lợi và tác hại của con vật, cây, hoa, quả.
- So sánh sự khác nhau và giống nhau của một số con vật, cây, hoa, quả.
- Phân loại cây, hoa, quả, con vật theo 2 - 3 dấu hiệu.
KPKH.
- cây xanh trường em
- Một số cây lương thực
- Rau củ quanh bé
- quả ngon quanh bé
- ngày tết quê em
HĐNT :
-Quan sát cảnh vật xung quanh sân trường
Quan sát cây xanh, cây lương thực, hoa, quả, rau, củ, cảnh vật ngày tết, hoa quả ngày tết
CS 93: Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển của cây, con vật và một số hiện tượng tự nhiên.
- Quá trình phát triển của cây, con vật; Điều kiện sống của một số loại cây, con vật.
- Quan sát, phán đoán mối liên hệ đơn giản giữa con vật, cây với môi trường sống.
- Cách chăm sóc và bảo vệ con vật, cây.
- Các nguồn nước trong môi trường sống.
- Ích lợi của nước đối với đời sống con người, con vật và cây.
- Không khí, các nguồn ánh sáng và sự cần thiết của nó với cuộc sống con người, con vật và cây.
KPKH
Quan sát video về sự phát triển của cây
HĐG
Làm thí nghiệm về sự phát triển của cây
Trò chuyện về cách chăm sóc, ích lợi cây xanh, cây lương thực, hoa, quả, rau củ
Chỉ số 101: Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệucủa bài hát hoặc bản nhạc.
- Thích thú với các loại hình âm nhạc.
- Cảm thụ được giai điệu và lời của bái hát
- Nghe và nhận ra sắc thái của các bài hát bản nhạc.
- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát bản nhạc.
ÂM NHẠC
- Lý cây bông, lý cây xanh, sắp đến tết rồi, màu hoa, vườn cây của ba….
- chơi trò chơi : tai ai tinh, ai nhanh hơn, ai đoán giỏi….
Nghe hát : vườn cây của ba, lý cây xanh,cây trúc xinh,hoa thơm bướm lượn, mùa xuân ơi, ngày tết quê em, long phụng sum vầy….
Chỉ số 102 : biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản
- Nói được ý tưởng của mình.
HĐTH ;
Nặn theo ý thích
HĐG : vẽ, nặn theo ý thích
HĐNT : vẽ theo ý thích.
- CS104: Nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 10.(CSDT)
- Nhận biết,tạo nhóm,đếm đến 8
LQVT
Nhận biết, tạo nhóm và đếm đến 8
CS 105: Tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm.
- Tách một nhóm thành hai nhóm nhỏ bằng các cách khác nhau
- Thêm bớt, chia nhóm có số lượng 10 thành hai phần
- Gộp các nhóm đối tượng và đếm.
LQVT
Thêm bớt trong phạm vi 8
Chơi trò chơi : kết nhóm
HĐC.
Làm bài tập thêm bớt trong sách
CS 109: Gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự
- Thời gian một ngày
- Thời gian một tuần
- Ngày đầu tuần, ngày cuối tuần
- Ngày hôm qua, hôm nay, ngày mai.
- Gọi tên thứ tự các ngày trong tuần
- Số ngày trong tuần theo thứ tự.
Gọi đúng tên các ngày trong tuần.
Đón trẻ
HĐNT
HĐG
Trả trẻ
CS 110: Phân biệt được hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày
- Thời gian của một ngày
- Các buổi trong ngày
- Sự khác nhau giữa ngày và đêm, mặt trăng và mặt trời
- Nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai .
- Chú ý ghi nhớ, quan sát các sự kiện xảy ra trong ngày.
HĐNT
-đọc các thứ trong tuần
-Trò truyện về các buổi trong ngày, ngày hôm qua, ngày hôm nay, ngày mai.
HĐ đón trẻ:
Trò chuyện các sự kiện sảy ra trong ngày hôm qua….
CS 112: Hay đặt câu hỏi
- Sự hiểu biết , tò mò trước việc lạ
- Thể hiện sự khám phá, tìm tòi học hỏi sự vật xung quanh.
- Nói rõ ràng, trọn câu.
- Quan sát các sự vật, hiện tượng, người...xung quanh
-Trò chuyện về chủ đề
HĐ ngoài trời
HĐG
HĐCCĐ
CS 113: Thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh
- Tò mò tìm tòi, khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh như đặt câu hỏi về sự vật hiện tượng.
- Phối hợp các giác quan để quan sát, xem xét và thảo luận về sự vật, hiện tượng.
- Làm thử nghiệm và sử dụng công cụ đơn giản để quan sát, so sánh, dự đoán, nhận xét và thảo luận.
- Thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cáchkhác nhau.
HĐ ngoài trời.
-Quan sát sự vật hiện tượng xung quanh sân trường
HĐG.
Làm thí nghiệm : Trồng cây xanh
KPKH :
- cây xanh trường em
- Một số cây lương thực
- Rau củ quanh bé
- quả ngon quanh bé
- ngày tết quê em
CS120 kể lại câu chuyện quen thuộc theo cách khác
- Nghe kể chuyện
- Hiểu và nắm rõ nội dung câu chuyện
- Thể hiện việc kể lại truyện đã được nghe theo trình tự.
- Kể lại truyện đã được nghe theo trình tự.
- Kể truyện theo đồ vật, theo tranh.
- Đóng kịch.
HĐG : tập diễn kịch các câu truyện đã được kể.
CS 115: Loại được một đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng còn lại.
- Đặc điểm của các đối tượng trong nhóm.
- Sự khác biệt của đối tượng không cùng nhóm.
Sự khác nhau và giống nhau của các đối tượng được quan sát
HĐG:
Làm bài tập trong sách
HĐNT: chơi trò chơi: ai khác
CS 117: Đặt tên mới cho đồ vật, câu chuyện, đặt lời mới cho bài hát.
- Nội dung chính của câu chuyện, bài hát.
- Mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình.
- Đặt tên mới cho đồ vật, câu chuyện bài hát mà trẻ yêu thích.
-trò chuyển với trẻ qua các bài thơ,bài hát và cho trẻ tự đật câu hỏi cho bài hát đó,qua các giờ học
File đính kèm:
- giao an chi so chu de thuc vat va tet mua xuan.docx