Chủ đề: thực vật-Tết mùa xuân

 1. Phát triển thể chất

 - Thực hiện và phối hợp nhịp nhàng các vận động: Đi, nhảy,bật, ném, chuyền bóng, trèo lên, xuống.

 - Phát triển sự khéo léo của đôi bàn tay qua hoạt động: Tập làm công việc nội trợ, chăm sóc cây.

 - Biết ích lợi của một số thực phẩm nguồn góc thực vật với sức khỏe của bản thân.

 - Hình thành một số thói quen tốt trong sinh hoạt hằng ngay, có hành vi vệ sinh trong ăn uống ( Ăn quả được rửa sạch, gọt vỏ, thức ăn chín đã được chế biến )

 - Bật xa tối thiểu 50 cm ( Cs 1)

 - Tham gia hoat động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút ( Cs 14)

 

doc55 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4005 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: thực vật-Tết mùa xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. - Trẻ tự đoán xem mình có được phiếu bé ngoan hay không - Giáo dục trẻ học ngoan hàng ngày để cuối tuần được phiếu bé ngoan. II/. Chuẩn bị: - Của cô: Bảng bé ngoan - Của trẻ: Phiếu bé ngoan, cờ III/. Tiến hành: 1/. Trẻ tự nhận xét - Hát: cả tuần đều ngoan - Trẻ đọc 3 tiêu chuẩn 1. Cháu không khóc nhè 2. Cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định 3. Bỏ rác đúng nơi quy định 2/. Cô nhận xét và cấm cờ - Trẻ nhận xét mình và bạn - Cô nhận xét lại - Trẻ cắm cờ - Trẻ đếm cờ bé ngoan trong tuần - Kết thúc hát: “đi học về” KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 Chủ đề nhánh: Vườn hoa của bé Tuần 3: Từ ngày 17/02/2014 - 21/02/2014 Hoạt động Tuần 3: Vườn hoa của bé (17/02/2014 - 21/02/2014) Thứ 2 17/02/2014 Thứ 3 18/02/2014 Thứ 4 19/02/2014 Thứ 5 20/02/2014 Thứ 6 21/02/2014 Đón trẻ trò chuyện - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân - Xem tranh ảnh trò chuyện về một số loại hoa - Thể dục sáng, điểm danh Thể dục sáng Hô hấp: 3 , tay: 3, chân: 3, bụng: 3, Hoạt Động Ngoài Trời - Đi dạo quan sát trò chuyện về vườn hoa của trường - Trò chơi: “ Trồng nụ trồng hoa ”, “ chọn hoa ” Hoạt động học LVPTTC : Bật tách chân khép chân qua 7 ô ( CS 14, Cs 47 ) LVPTTCKNXH: Kể truyện “ Sự tích cây hoa sen” LVPTNT: Đếm đến 8, nhận ra nhóm có 8 đối tựơng, nhận ra chữ số 8. LVPTTM: Vẽ vườn hoa của bé Thể loại: mẫu LVPTNN: Làm quen với chữ cái “ h, k” Hoạt Động Vui Chơi - Phân vai: Cửa hàng bán hoa - Nghệ thuật: Tô màu, cắt, xé, dán một số loại hoa - Xây dựng: Xây vườn hoa của bé - Học tập: Xem tranh các loại hoa, làm sách tranh về các loại hoa, bộ sưu tập về các loài hoa ép khô. - Thiên nhiên: Trồng hoa, chăm sóc hoa Hoạt động - Tổ chức cho trẻ ăn, ngủ trưa Hoạt động chiều - Vận động sau khi ngủ dậy - Ăn xế, uống sữa - Ôn luyện kiến thức trong ngày - Vệ sinh cá nhân cho trẻ - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần Trả trẻ - Trao đổi với phụ huynh những hoạt động trong ngày của trẻ ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN Thực hiện : Từ ngày 10/02/2014 – 14/02/2014 I/. Mục đích - yêu cầu: - Trẻ nhận ra và phân biệt sự khác và giống nhau về tên gọi đặc điểm của một số loại cây xanh. - Xây dựng vốn từ, phát triển ngôn ngữ nói mạch lạc qua các câu đố - Giáo dục trẻ cách bảo vệ - chăm sóc cây xanh làm cỏ xung quanh các loại cây II/.Chuẩn bị: - Tranh ảnh về một số loại cây xanh. III/.Hoạt động 1/ Đón trẻ : Trẻ chào cha mẹ, chào cô, chào ảnh Bác khi đến lớp. 2/Trò chuyện - Hát “ Em yêu cây xanh ” Cô gợi ý trẻ quan sát những bức tranh treo ở lớp. - Tranh vẽ gì ? ( Cây xanh ) - Trong tranh vẽ cây gì ? ( Cây bàng ) - Cây bàng có những bộ phận nào ? ( Thân, cành, lá) - Ngoài cây bàng ra còn cây xanh nào khác ? ( Cây phượng, cây còng,...) - Nhà con có trồng cây xanh nào ? - Cây xanh có lợi ích gì ? ( Bóng mát, gỗ, ...) - Giáo dục trẻ yêu quý và chăm sóc tưới nước cho cây xanh. *********************************** THỂ DỤC SÁNG Thực hiện : Từ ngày 10/02/2014 – 14/02/2014 I/. Mục đích – yêu cầu - Trẻ tập được các động tác thể dục theo cô: “ Hô hấp 2, tay 2, chân 2, bụng 2”. - Tập điều và đúng các động tác. - Giáo dục trẻ biết tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh II/. Chuẩn bị: - Của cô: + Cô tập chuẩn các động tác + Sân tập sạch rộng thoáng, an toàn cho trẻ - Của trẻ: nơ thể dục III/. Tiến hành: 1/. Khởi động : - Cho trẻ đi vòng tròn, đi các kiểu chân, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm. Sau đó chuyển thành 3 hàng dọc dản đều thành 3 hàng ngang. 2/.Trọng động: - Hô hấp 2 : Thổi nơ - Tay vai 2 : Hai tay đưa ra trước lên cao - Chân 2 : Ngồi khụy gối - Bụng 2 : Tay chóng hong quay người sang 2 bên 3/.Hồi tỉnh: Đi vòng tròn 2-3 vòng hít thở nhẹ nhàng. ************************************ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Thực hiện : Từ ngày 10/02/2014 – 14/02/2014 I/. Mục đích yêu cầu: - Trẻ cùng cô dạo chơi sân trường, quan sát các cây xanh trong vườn trường. - Trẻ chơi được các trò chơi do cô tổ chức, nắm được cách chơi và luật chơi. - Giáo dục trẻ thường xuyên chăm sóc tưới cây, nhổ cỏ, nhặt lá rụng ngoài sân trường. II/. Chuẩn bị: - Của cô: + Sân sạch thoáng mát, sạch sẽ. - Của trẻ: + sọc rác, bình tưới nước. +1 cành lá, 1 mũ chóp kín III/. Tiến hành 1. Ổn định trò chuyện - Cô và trẻ đi dạo và hát các bài hát về chủ đề. - Cô gợi ý trẻ quan sát các loại cây ở sân trường. + Các con xem sân trường mình có những cây gì?( cây mai, cây sơ ri, lựu, cây khế…) + Khi gặp lá rụng các con phải làm gì? ( Nhặt bỏ vào thùng rác ) + Các con nhặt lá rụng bỏ vào sọc đi. + Muốn cho cây tươi tốt các con làm thế nào? ( Tưới nước, bắt sâu, nhổ cò.. ) + Các con cùng cô chăm sóc cho cây nha. - Giáo dục trẻ yêu quý và bảo vệ cây, chăm sóc cây cho thật tốt vì cây rất có ích cho cuộc sống. 2. Trò chơi: * Trò chơi 1: “ Gieo hạt ” - Cách chơi: Cho trẻ đứng vòng tròn và thực hiện các động tác cho trẻ thuộc lời ca. - Gieo hạt : Từ từ ngồi xuống hai tay vẫy sát mặt đất (làm động tác gieo hạt) - Nảy mầm: Từ từ đứng thẳng lên - Một cây: Giơ một tay lên cao. - Hai cây: Giơ hai tay lên cao. - Một nụ: Bàn tay trái chụm lên hướng lên trên - Hai nụ : Bàn tay phải chụm lên hướng lên trên - Một hoa: Ngửa bàn tay trái lên và xòe các ngón ra. - Hai hoa: Ngửa tiếp bàn tay phải lên và xòe các ngón ra. - Mùi hương thơm ngát: Đưa 2 tay vào mũi hít thật sâu làm động tác ngửi hoa . - Một quả: Giơ tay ngang ngực , ngửa bàn tay trái ra. - Hai quả: Ngửa bàn tay phải ra. - Gió thổi cây nghiêng: Giơ hai tay thẳng trên đầu hình chữ v nghiêng người sang trái ,rồi nghiêng người sang phải vừa làm động tác vừa nói”Gió thổi”(nghiêng sang trái)’cây nghiêng “(nghiêng sang phải) - Lá rụng: Ngồi thụp xuống đất và nói “nhiều lá” hai tay lắc cổ tay. - Luật chơi: Trẻ phải thực hiện đúng dộng tác theo lời ca, trẻ nào làm không đúng động tác là phạm luật bị mất lượt chơi. - Cho trẻ chơi vài lần. * Trò chơi 2: “ Bỏ lá ” - Cách chơi: Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn, cô chỉ định 1 trẻ sẽ chạy xung quanh vòng tròn, tay cầm cành lá và đặt sau lưng bạn bất kì. Một bạn khác đội mũ chóp kín che mất sẽ đi tìm lá: “ Khi nào cả lớp hát nhỏ, bạn đội mũ đi tìm lá. Khi cả lớp hát to, nơi đó có dấu lá, bạn đội mũ đứng lại để tìm lá. Nếu bạn chưa tìm được cả lớp tiếp tục hát nhỏ cho đến khi bạn đến chỗ có giấu lá, cả lớp lại hát to”. - Luật chơi: nếu bạn tìm lá mà không tìm được lá sẽ nhường quyền cho bạn khác tìm. - Cô nhận xét tuyên dương. *********************************** HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI Thực hiện : Từ ngày 10/02/2014 – 14/02/2014 I/. Mục đích yêu cầu - Trẻ tự chọn góc chơi và chơi theo chủ đề, tạo ra sản phẩm. - Trẻ nhận ra và kể được tên một số cây xanh quen thuộc và các bộ phận của cây. Trẻ thích chăm sóc cây cối quen thuộc. ( CS39) - Giáo dục trẻ chơi hòa đồng không với nhau, không chen lắng xô đẩy bạn khi chơi. II/. Chuẩn bị: - Của cô: Đồ dùng đồ chơi phù hợp với chủ đề. - Của trẻ: 1/. Phân vai - Cây bàng, cây bạch đằng, cây phượng, cây bằng lăng..... 2/. Nghệ thuật: - Âm nhạc: trống , xúc xắc, phách tre, gáo dừa. Hồ dán, giấy A4, giấy màu... 3/. Học tập - tranh cây bàng, cây bạch đằng, cây phượng, cây bằng lăng..... 4/. Xây dựng - Khối gỗ, gạch, thùng giấy, cây xanh,... 5/. Thiên nhiên: - thùng tưới nước, đất, cát, nước, cây xanh, hạt giống..... III/. Tiến hành: 1. Ổn định trò chuyện. - Hát: “ Em yêu cây xanh ” - Trò chuyện cùng trẻ. + Vừa hát bài hát gì? ( Em yêu cây xanh ) + Trong bài hát em bé thích trồng gì? ( Cây xanh ) + Cây xanh mang lại lợi ích gì cho ta? ( Bống mát, sân trường đẹp..) + Cô giáo dạy các con điều gì? ( Yêu cây xanh ) + Nếu yêu cây xanh các con sẽ làm gì? ( Chăm sóc, tưới nước, bắt sâu..) - Cô giáo dục khi khi trồng cây thì chúng ta phải chăm sóc và tưới nước cho cây tươi tốt để mang lại bóng mát cho chúng ta. 2. Cô giới thiệu góc chơi. - Phân vai: Cửa hàng bán các loại cây xanh - Nghệ thuật: Múa hát theo chủ đề, vẽ xé dán cây xanh. - Xây dựng: Xây vườn cây xanh - Học tập: Xem tranh ảnh về các loại cây - Thiên nhiên: Quan sát sự phát triển của cây , chăm sóc cây, gieo hạt. - Cô dẫn trẻ đến thùng đồ dùng - Cô giới thiệu các góc chơi: Phân vai, nghệ thuật, xây dựng, học tập, thiên nhiên. - Hỏi trẻ thích góc chơi nào thì mỗi góc đứng sang một bên - Trẻ chọn góc chơi - Trẻ chọn nhóm trưởng 3. Trẻ chơi. - Trẻ chọn góc chơi. - Khi chơi nhóm trưởng phân vai chơi cho các bạn trong nhóm. - Cô quan sát trẻ chơi và hướng dân thêm cho trẻ để trẻ có thể hoàn thành vai chơi và hoàn thành sản phẩm. 4. Nhận xét. - Cô nhận xét từng nhóm chơi và giúp trẻ tạo mối liên hệ giữa các góc chơi. - Cô gợi ý xem con đặt cho nhóm mình tên gì? tại sao? Tuyên dương nhóm chơi hoàn thành sản phẩm- động viên trẻ chưa hoàn thành sản phẩm. - Cô giáo dục trẻ chơi biết nhượng nhịn bạn không dành đồ chơi, đánh bạn, biết thu dọn sau khi chơi. - Kết thúc: hát “ Em yêu cây xanh ” ****************************** NÊU CƯƠNG CUỐI NGÀY Thực hiện : Từ ngày 10/02/2014 – 14/02/2014 I/. Yêu cầu - Trẻ thực hiện được 3 tiêu chuẩn bé ngoan - Trẻ nhận xét được mình và được bạn, nhận cờ bằng 2 tay và cắm đúng ô cờ của mình - Giáo dục trẻ học ngoan để được cắm cờ. II/. Chuẩn bị: - Của cô : Bảng bé ngoan - Của trẻ : Cờ. III/. Tiến hành: 1/. Trẻ nêu 3 tiêu chuẩn bé ngoan - Trẻ biết hát: “ cả tuần đều ngoan” - Đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan 1. Cháu không khóc nhè 2. Cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định 3. Bỏ rác đúng nơi quy định - Những bạn nào không vi phạm vào những tiêu chuẩn đó của cô thì sẽ được cắm cờ. 2/. Nhận xét theo tổ và cắm cờ: - Mời từng tổ tự nhận xét - Mời tổ khác nhận xét lại từng tổ. - Cô nhận xét lại - Mời trẻ ngoan lên cô tặng cờ cho trẻ - Hát cho trẻ cắm cờ - Tuyên dương trẻ được cắm cờ, động viên trẻ chưa được cắm cờ phải học ngoan hơn vào ngày hôm sau - Kết thúc hát: “đi học về” ************************** KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY: Thứ 2 ngày 17 tháng 02 năm 2014 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT HOẠT ĐỘNG HỌC: BẬT TÁCH CHÂN KHÉP CHÂN QUA 7 Ô

File đính kèm:

  • docthuc vat.doc