Chủ đề: Thế giới thực vật Đề tài: Kể chuyện: Sự tích hoa hồng

1. Kiến thức

- Trẻ nhớ tên câu chuyện và tên các nhân vật trong truyện

- Trẻ hiểu được nội dung của tác phẩm là hoa hồng có nhiều mầu sắc rực rỡ là vì sao?

- Trẻ nắm được các tình tiết của câu chuyện, biết kể lại chuyện theo sự gợi mở của cô

2. Kỹ năng

- Trẻ có kỹ năng lắng nghe, kỹ năng quan sát

- Trẻ biết trả lời cô một cách mạch lạc, rõ ràng các câu hỏi theo nội dung câu chuyện

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 20837 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Thế giới thực vật Đề tài: Kể chuyện: Sự tích hoa hồng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN VĂN HỌC Phát triển ngôn ngữ Chủ đề: Thế giới thực vật Đề tài: Kể chuyện: Sự tích hoa hồng Đối tượng: 5 – 6 tuổi Thời gian: 30 - 35 phút Người soạn - dạy: phạm thị như Trường: mầm non thanh thùy I./ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ nhớ tên câu chuyện và tên các nhân vật trong truyện - Trẻ hiểu được nội dung của tác phẩm là hoa hồng có nhiều mầu sắc rực rỡ là vì sao? - Trẻ nắm được các tình tiết của câu chuyện, biết kể lại chuyện theo sự gợi mở của cô 2. Kỹ năng - Trẻ có kỹ năng lắng nghe, kỹ năng quan sát - Trẻ biết trả lời cô một cách mạch lạc, rõ ràng các câu hỏi theo nội dung câu chuyện 3. Thái độ Giáo dục trẻ biết yêu quý những bông hoa, không ngắt lá bẻ cành, không hái hoa. Phải biết chăm sóc những cây hoa vì những cây hoa đem lại cho cuộc sống thêm tươi đẹp. II./ Chuẩn bị Giáo án điện tử, máy tính xách tay Một số bài hát về chủ điểm Tranh vẽ các bông hoa hồng cho trẻ tô màu, sáp màu Tâm thế: Trẻ ngồi trên ghế, hình chữ U III./ Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức và giới thiệu bài Các con ơi lại đây với cô nào? Hôm nay cô giới thiệu với lớp mình có rất nhiều các cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường về đây dự giờ lớp chúng mình xem các con học có ngoan và giỏi không đấy. Chúng mình cùng nổ một tràng pháo tay thật lớn để chào đón các cô nào - Các con ngoan lắm. Cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi, các con có thích không nào? - Cô cùng trẻ chơi trò chơi: Gieo hạt - Cô nói: các con ạ, gieo hạt – hạt nảy mầm – đâm chồi – nảy lộc và ra những bông hoa thật là đẹp. Các con xem trên tay cô Nga có gì đây? ( Những bông hoa hồng nhiều mày sắc) - Hoa dùng để làm gì các con có biết không? Các con giỏi lắm. Những bông hoa hồng có mầu sắc khác nhau. Nào là hồng nhung, hồng bạch, hồng vàng. Các con có biết vì sao loài hoa hồng lại có nhiều mầu sắc đến như vậy không? - Cô nói: “ Ngày xưa hoa hồng chỉ toàn một mầu trắng”, vậy thì nhờ đâu mà loài hoa hồng lại có nhiều mầu sắc đến như vậy? Chúng mình có muốn cùng cô Nga đi tìm hiểu không nào? Và đó cũng chính là nội dung câu chuyện mà ngày hôm nay cô sẽ giành tặng cho lớp chúng mình đấy. - Cho trẻ về tổ 2. Nội dung chính - Cô kể lần 1: Cô kể diễn cảm mạch lạc bằng cử chỉ, điệu bộ, động tác minh họa. - Kể xong cô nói: Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện : Sự tích hoa hồng đấy - Các con có muốn được cùng cô tìm hiểu rõ hơn câu chuyện này nữa không nào? - Cô kể lần 2 kết hợp với tranh minh họa: ( cô mở tranh minh họa trên máy tính kể cho trẻ nghe ) Kể xong cô hỏi trẻ: - Các con vừa được nghe câu chuyện gì? - Cô có tên câu chuyện, các con đọc to cho cô nào - Con nào giỏi lên tìm và đọc cho cô xem trong tên câu chuyện những chữ cái nào con đã được học nào? Cô động viên khích lệ trẻ - Các con giỏi lắm bây giờ chúng mình quan sát lên đây xem cô Nga kể lại chuyện nhé. - Cô kể lần 3 kết hợp chỉ chữ ( cô mở sliez chuyện tranh có chữ kể cho trẻ nghe) - Các con thấy câu chuyện: Sự tích hoa hồng có hay không nào? - Chúng mình vừa được nghe cô kể chuyện rồi bây giờ chúng mình cùng cô khám phá câu chuyện này cụ thể hơn qua các câu hỏi của cô nhé. - Cô có một bông hoa rất đẹp, mỗi cánh hoa có gắn một số tương ứng, các con đọc to cho cô nào. ( 1,2,3,4,5,6) - Mỗi một số có một câu hỏi tương ứng, chúng mình cùng cô tìm hiểu câu hỏi số 1 nhé - Các con nói cùng cô nào: 1,2,3,mở + Câu hỏi số 1 như sau: Đố bé trong câu chuyện có những ai? ( Cô gọi trẻ trả lời sau đó động viên trẻ ) + Câu hỏi số 2: Các bông hoa hồng đã mơ ước điều gì? + Câu hỏi số 5: Ai đã biến đổi sắc màu cho các bông hoa hồng? + cau hỏi số 3: Chuyện gì đã xảy ra với các bông hoa hồng vào sáng hôm sau? + Câu hỏi số 4: Nàng tiên đã đặt tên cho các hoa hồng là gì? + Câu hỏi cuối cùng mang số mấy các con? À là số 6 + Những bông hoa hồng sẽ làm gì để đáp lại lòng tốt của các vị thần - Giáo dục: + Các con có biết không? Loài hoa hồng được mệnh danh là “ nữ hoàng của các loài hoa” , các con có yêu những bông hoa hồng không nào? Vậy thì muốn cho những bông hoa hồng ngày càng thêm đẹp và rực rỡ, các con cần phải làm gì? + Phải chăm sóc, tưới cây, không được ngắt lá bẻ cành vì nhờ có các loài hoa mà cuộc sống của chúng ta mới thêm nhiều thú vị và thêm tươi đẹp *, Luyện tập - Chúng mình vừa được nghe cô giáo mình kể chuyện rồi bây giờ con nào giỏi lên kể chuyện cùng với cô nào - Cô động viên giúp đỡ trẻ cùng kể chuyện. + Cô nói hôm nay cô thấy các con học rất là giỏi nào chúng mình cùng cô tới thăm vườn hoa nhé - Cho trẻ đứng lên vận động bài hát: ra vườn hoa em chơi - Cô nói: Vườn hoa có rất nhiều những bông hoa hồng, các con hãy giúp cô tô màu cho những bông hoa hồng này thật đẹp để mang về tặng bà, mẹ, nhân dịp 8/3 nhé. - Cô mở nhạc cho trẻ nghe *, Củng cố nhận xét: Hôm nay cô thấy lớp mình các con học rất giỏi, các con đã được cô kể cho câu chuyện gì ấy nhỉ? - Các con đọc to lại tên câu chuyện nào 3. Kết thúc - Các con ơi, sân trường của chúng mình có rất là nhiều những bông hoa đẹp đấy. Cô cùng các con hãy ra vườn trường và chăm sóc cho hoa nào - Cô cùng trẻ hát bài “ Ra chơi vườn hoa” và chuyển hoạt động - Trẻ lại gần cô Trẻ vỗ tay - Có ạ - Trẻ chơi - Hoa hồng ạ - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ nghe - Trẻ nghe và quan sát tranh - Sự tích hoa hồng ạ - Trẻ đọc - Trẻ tìm chữ và đọc to - Trẻ nghe Trẻ trả lời Trẻ đọc - Trẻ nói :- Trẻ trả lời Trẻ trả lời - Trẻ nghe Trẻ trả lời - Trẻ kể chuyện cùng cô - Trẻ hát và vận động - Trẻ tô màu - Trẻ trả lời - Trẻ đọc - Trẻ hát - Trẻ tô màu

File đính kèm:

  • docthe gioi thuc vat ke chuyen su tich hoa hong.doc