- Biết tên gọi, ích lợi và mô tả được một số đặt điểm của một số loại rau quen thuộc. Nhận xét được một số đặt điểm giống và khác nhau của các loại rau
- Phát triển óc quan sát và tính ham hiểu biết.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2182 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: thế giới thực vật (4 tuần) Chủ đề nhánh: các loại cây, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hình ảnh gì?
+Ngoài ra còn có chữ cái nào mà các con đã được học?
-Cô giải thích cách chơi, luật chơi:
+Cách chơi:cho trẻ ngồi thành vòng tròn, cô sẽ mời 1 trẻ ngồi vào trong vòng tròn, đội cái nón kỳ diệu vào. Sau đó cô sẽ mời bất kỳ 1 trẻ ở vòng tròn đứng lên hát, sau khi trẻ đó hát xong thì ngồi xuống. Cho trẻ ngồi ở trong vòng tròn mở nón ra và nói tên bạn vừa hát. Nếu trẻ đoán đúng thì sẽ được các bạn vỗ tay khen ngợi, nếu đoán sai thì sẽ hát tặng các bạn một bài hát hoặc đọc 1 bài thơ.
+Luật chơi: trẻ không được mở nón ra khi bạn đang hát
-Cho trẻ chơi 2-3 lần
-Nhận xét trò chơi
-Cho trẻ xem biểu diễn văn nghệ
* Hoạt động 4: Cho trẻ nghe hát bài “lý cây bông”
-Cô cho trẻ nghe hát lần 1: trẻ đung đưa theo nhạc
(Cô giảng nội dung bài hát cho trẻ nghe)
-Cô cho trẻ nghe hát lần 2: trẻ múa theo cô những động tác đơn giãn
-Nhận xét – tuyên dương
-Vận động bài “ hoa trường em”
-Kết thúc:
Tiến Hành Hoạt Động:
*Hoạt động 1: ồn định – ôn kiến thức cũ
-Cho trẻ hát “em yêu cây xanh”
-Đàm thoại và giáo dục trẻ qua bài hát
-Ôn kiến thức cũ
Cho trẻ nhận biết một số đồ chơi trong lớp và hỏi trẻ đồ chơi đó nằm phía nào. ( trẻ kể tự do)
*Hoạt động 2: dạy bài mới
- Cung cấp kiến thức phía trước, phía sau, phía trên phía dưới của bạn
+ Phía trước là những gì đặt trước mặt bạn gọi là phía trước
+ Phía sau là những gì đặt phía sau bạn gọi là phía sau
VD: rau muống đặt phía trước mặt trẻ gọi là phía trước
+ Phía dưới là những vật dưới chân bạn như đôi dép, sàn nhà gọi là vật nằm phía dưới
+ Phía trên là những vật trên cao hơn so với bạn như quạt trần…
*Hoạt động 3: trẻ thực hành
-Cho trẻ quan sát các đồ dùng đồ chơi và sát định vị trí so với bạn
-Cô cho trẻ thực hành với sách
-Trẻ thực hành cô bao quát nhắc nhỡ trẻ
-Cô nhận xét bài làm của trẻ
-Nhận xét-tuyên dương
ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:
Kieán thöùc vaø kyõ naêng cô baûn maø treû chöa ñaït ñöôïc:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Noäi dung chöa toå chöùc ñöôïc:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Nhöõng bieåu hieän ñaëc bieät veà söùc khoûe:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Nhöõng hoaït ñoäng caàn ñieàu chænh nhöõng noäi dung caàn boå sung veà keá hoaïch tieáp theo:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn: TẠO HÌNH
TÔ MÀU TRANH THỰC VẬT THEO Ý THÍCH
Mục Đích Yêu cầu:
-Trẻ chọn màu phù hợp để tô tranh
-Trẻ tô màu khéo, đẹp không lem ra ngoài
-Qua hoạt động giúp trẻ phát triển cơ tay, phát triển năng khiếu
-Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp qua sản phẩm
-Trẻ ngồi ngay ngắn khi học
chuẩn bị:
-Một số tranh ảnh trên máy vi tính
-bút màu
-Sách “bé tập tạo hình”
Tiến Hành Hoạt Động:
* Ồn định – giới thiệu:
* Hoạt động 1:Hát “em yêu cây xanh ”
-Đàm thoại, giáo dục trẻ qua bài hát
* Hoạt động 2:Cho trẻ xem tranh về “thế giới thực vật”
-Đàm thoại:
+Tranh cô vẽ gì?
+Cây có màu như thế nào?
+Còn hoa thì sao?
+Quả bí có màu như thế nào?
-Tiếp tục cho trẻ xem một số tranh về TGTV với nhiều màu sắc khác nhau
-Cô gợi ý cho trẻ nói
* Hoạt động 3:Cho trẻ thực hành
-Cô quan sát, gợi ý thêm cho trẻ lúng túng
-Báo giờ
-Cuối giờ cho trẻ sản phẩm lên trưng bày
-Cô tập trung trẻ cùng nhận xét
-Sau cô nhận xét lại cả lớp
THÖÙ TƯ: Môn KPKH
MỘT SỐ LOẠI RAU.
Mục Đích Yêu cầu :
- Dạy trẻ biết gọi tên của nhiều loại rau khác nhau: rau lá, rau củ, rau quả.
- Nhận biết tính đa dạng về hình dạng, kích thước, cách sử dụng của một số loại rau.- Phát triển tư duy ngôn ngữ, khả năng chú ý ghi nhớ có chủ định, giáo dục trẻ thích ăn rau.
Chuẩn bị
- Một số tranh về loại rau ăn lá, củ, quả.
- Mỗi trẻ có một số loại rau ăn lá củ quả.- Cho trẻ làm quen ngoài giờ.
Tiến Hành Hoạt Động:
1.Ổn định - Tổ chức: - Tập trung trẻ và đố trẻ. "Cũng gọi là bắp Lá sấp vòng quanh. Lá ngoài thì xanh Lá trong thì trắng."- Trẻ nào đoán xem đó là cái gì?- Rau bắp cải dùng để làm gì?- Các con đã ăn rau bắp cải bao giờ chưa?- Có ngon không?- Bạn nào còn biết mình đã được ăn những loại rau nào kể cho cô và các bạn nghe.2.Hoạt động nhận thức: * Quan sát - Đàm thoại: - Cô khuyến khích trẻ kể nhiều loại rau và nói được ích lợi của chúng.- Cô đưa tranh rau bắp cải lên cho trẻ quan sát.- Các con thấy rau bắp cải như thế nào?- Nó có màu gì?- To hay nhỏ?- Rau bắp cải dùng để nấu canh hay là xào ăn rất ngon rất bổ dưỡng giúp cho các con mau lớn.- Bạn nào cho cô biết rau bắp cải là loại rau ăn lá hay ăn củ?- Ai biết còn loại rau nào ăn lá nữa, kể cho cô nghe nào?- Cô đố, cô đố.- Cô đố lớp mình đây là củ gì nha? "Củ gì màu đỏ Chú thỏ thích ăn"- Củ cà rót có màu gì?- Nó dài hay ngắn?- Lá của nó ra sao?- Cà rót là loại rau ăn củ, ăn rất ngon và bổ dưỡng.- Bạn nào biết loại rau nào ăn củ nữa?- Cho trẻ quan sát củ su hào để nói lên được những đặc điểm nổi bật của củ su hào.Củng cố:- Phát cho mỗi trẻ một tranh lô tô về các loại rau lá củ.- Cô giới thiệu:
+ Đây là vườn rau su hào (có dạng hình vuông)+ Đây là vườn rau bắp cải (dạng hình chữ nhật) + Đây là vườn cà rốt (dạng hình tròn).- Cô cho trẻ nhìn kỹ tranh sau đó cô nói tên vườn rau nào trẻ có tranh vườn rau đó sẽ chạy nhanh về vườn rau của mình.- Cho trẻ đổi rau cho nhau và chơi 3-4 lần.* Kết thúc: Nhận xét, tuyên dương.
ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:
Kieán thöùc vaø kyõ naêng cô baûn maø treû chöa ñaït ñöôïc:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Noäi dung chöa toå chöùc ñöôïc:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Nhöõng bieåu hieän ñaëc bieät veà söùc khoûe:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nhöõng hoaït ñoäng caàn ñieàu chænh nhöõng noäi dung caàn boå sung veà keá hoaïch tieáp theo:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
THÖÙ NAÊM:TDGH
Ném trúng đích nằm ngang
Trò chơi: Nhảy Dây
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-Trẻ thực hiện được vận động ném trúng đích nằm ngang.
-Giúp trẻ phát triển các cơ tay cho trẻ
-Trẻ thực hiện vận động đẹp, đúng
-Trẻ chú ý, ngồi ngay ngắn
CHUẨN BỊ :
Túi cát
Sân tập sạch sẽ
Bài tập phát triển chung
TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
- Từ 3 hàng dọc - chuyển đội hình thành vòng tròn cho trẻ đi chạy luân phiên các kiểu chân.
- Chuyển về hai hàng dọc - ngang
-Cô đếm và tập cho trẻ tập theo BTPTC
- Thở: gà gáy
-Tay (2lx4n): Hai tay đưa ra trước
-Chân: Ngồi xổm đứng lên tay chống hông
-Bụng: (2lx4n): Đứng chân rộng bằng vai, cúi người, tay chạm ngón chân
- Bật: (2lx4n): bật tại chổ
VĐCB:
*Hoạt động 2: ném trúng đích thẳng đứng
-Cô làm mẫu lần 1 : không giải thích
-Lần 2 : giải thích “Khi có hiệu lệnh chuẩn bị, cô bước tới đứng trước vạch mức,đứng một chân trước một chân sau, tay cùng phía với chân sau cúi xuống nhặt túi cát đưa ngang tầm mắt. Khi có hiệu lệnh thực hiện, cô dùng sức của tay ném túi cát vào trúng đích (vòng tròn).”
-Mời 2 trẻ khá giỏi lên thực hiện
-Cho lần lượt 2 trẻ lên thực hiện cho đến hết lớp, cô chú ý sửa sai cho trẻ
-Mời trẻ làm sai thực hiện lại
Trò chơi: nhảy dây
-Cô phát cho mỗi trẻ 1 sợi dây cô hướng dẫn trẻ nhảy dây xem chú cóc nào nhảy được nhiều lần
- Tổ chức cho trẻ chơi và bao quát lớp
HOẠT ĐỘNG 4 : Hồi tĩnh
ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:
Kieán thöùc vaø kyõ naêng cô baûn maø treû chöa ñaït ñöôïc:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Noäi dung chöa toå chöùc ñöôïc:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nhöõng bieåu hieän ñaëc bieät veà söùc khoûe:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Nhöõng hoaït ñoäng caàn ñieàu chænh nhöõng noäi dung caàn boå sung veà keá hoaïch tieáp theo:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THÖÙ SAÙU:
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
KỂ CHUYỆN SÁNG TẠO “BÉ ĐI CHƠI CÔNG VIÊN CÂY XANH”
Mục Đích Yêu Cầu:
- Trẻ kể được câu chuyện theo suy nghĩ của mình.
- Trẻ trả lời to, rõ câu hỏi của cô.
- Phát triển cơ chân, cơ tay qua các trò chơi.
- Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của các bức tranh.
Chuẩn Bị:
Tranh
Tiến Hành Hoạt Động
*Hoạt động 1:Cho trẻ hát và vận động bài “em yêu cây xanh”
-Đàm thoại :
+Các con vừa hát bài hát gì?
+Trong bài hát nói đến loại cây nào?
-Giáo dục trẻ không hái hoa bẻ cành
*Hoạt động 2:kể chuyện
-Cô kể 1 lần cho trẻ nghe (tranh)
-Cô kể lần 2 giảng nội dung câu chuyện + tranh .
-Đàm thoại:
+Đến công viên cây xanh các con thấy gì?
+ Ngoài cây ra còn có gì nữa?
+Mọi người đang làm gì?
-Giáo dục trẻ qua câu chuyện
-Mời trẻ kể (trẻ kể theo suy nghĩ của mình)
-Cho trẻ đặt tên câu chuyện
-Cô đặt tên câu chuyện
*Hoạt động 3: Chơi trò chơi “ Thi xem tổ nào nhanh”.
-Cách chơi: Cô chia trẻ thành 5 nhóm, mỗi nhóm sẽ tô màu 1 bức tranh nói về cây xanh trong câu chuyện . Nhóm nào tô nhanh và đẹp sẽ là nhóm chiến thắng
-Cho trẻ chơi trò chơi “ thi xem tổ nào nhanh”
-Nhận xét – tuyên dương
-Hỏi lại đề tài
-Kết thúc:
ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:
Kieán thöùc vaø kyõ naêng cô baûn maø treû chöa ñaït ñöôïc:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Noäi dung chöa toå chöùc ñöôïc:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nhöõng bieåu hieän ñaëc bieät veà söùc khoûe:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Nhöõng hoaït ñoäng caàn ñieàu chænh nhöõng noäi dung caàn boå sung veà keá hoaïch tieáp theo:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ù KYÙ DUYEÄT:
GIAÙO VIEÂN SOAÏN
Ngaøy …. Thaùng …… naêm…….
Nguyễn Thùy Dương
TOÅ TRÖÔÛNG
Ngaøy …. Thaùng …… naêm…….
BAN GIAÙM HIEÄU
Ngaøy …. Thaùng …… naêm…….
File đính kèm:
- Cac Loai Cay(1).doc