Chủ đề: nhánh 2 “các loại hoa trong v ườn”

1. Phát triển thể chất:

 a) Phát triển vận động:

- Thực hiện được các ĐT trong bài tập thể dục: Hít thở, tay, lưng - Bụng và chân.

- Thực hiện được 1 số VĐCB: Bật xa bằng 2 chân và biết chơi TC theo yêu cầu của cô.

- Phát triển tố chất VĐ: Nhanh, mạnh, khéo cho trẻ. Củng cố và phát triển vận động đi, chạy, nhảy, giữ thăng bằng cho cơ thể và tập cho trẻ phản ứng nhanh nhạy với các hiệu lệnh.

- Tập phát triển cơ bàn tay, ngón tay, thông qua hoạt động chơi xếp cạnh, xếp chồng và hoạt động với các đồ vật; Luyện tập phối hợp các giác quan vận động.

- Có kỹ năng VĐCB: Bật xa bằng 2 chân và rèn kỹ năng phản xạ nhanh khi chơi TC.

b) Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- Có 1 số nề nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt: Thích nghi với chế độ ăn cơm, ăn được các loại thức ăn khác nhau. Ngủ một giấc buổi trưa và đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Thực hiện một số việc tự phục vụ, giữ gìn sức khoẻ: Làm được một số việc tự phục vụ với sự giúp đỡ của người lớn: Lấy nước uống, xúc cơm ăn.

- Nhận biết và tránh một số nguy cơ không an toàn: Các vật sắc nhọn, xô nước,. khi được nhắc nhở.

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2175 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: nhánh 2 “các loại hoa trong v ườn”, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
C« cho trÎ nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i. Sau ®ã c« kh¸i qu¸t l¹i . C« cho trÎ ch¬i 3- 4 lÇn C« nhËn xÐt sau khi ch¬i, tuyªn d­¬ng nh÷ng b¹n ch¬i tèt , ®éng viªn khuyÕn khÝch c¸c b¹n ch¬i chưa tèt, chưa chó ý. * Ch¬i tù do: - TrÎ ch¬i víi c¸c ®å dïng ®å ch¬i cã s½n trong s©n trêng vµ mét sè ®å ch¬i c« lµm nh: chong chãng, m¸y bay, phÊn... - C« chó ý quan s¸t theo dâi trÎ. -Cho trẻ vẽ trên sân trường với những gì mà trẻ thích. -Cô bao quát, hướng dẫn trẻ vẽ. III, Ho¹t ®éng gãc. VI, HOẠT ĐỘNG CHIỀU: 1. Cho trẻ xem hình ảnh các loài hoa trên ti vi. - Cô cho trẻ cùng xem các loài hoa ở trên ti vi và cho trẻ nói tên, đặc điểm đặc trưng của chúng. - Cô NX, khen trẻ và GD trẻ. Cho trẻ hát bài “Màu hoa” kết thúc. 2. TCDG: Cáo và thỏ. - C« tËp trung trÎ C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i C« cho trÎ nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i. Sau ®ã c« kh¸i qu¸t l¹i . C« cho trÎ ch¬i 3- 4 lÇn C« nhËn xÐt sau khi ch¬i, tuyªn d­¬ng nh÷ng b¹n ch¬i tèt , ®éng viªn khuyÕn khÝch c¸c b¹n ch¬i chưa tèt, chưa chó ý. 3. Trò chơi: “Gieo hạt”. - Cô gợi cho trẻ nhắc lại cách chơi và cho trẻ chơi 3 - 4 lần. - Sau mỗi lần cô NX, khen trẻ. ®¸nh gi¸ trÎ T×nh tr¹ng søc kháe: Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ: KiÕn thøc, kü n¨ng Thứ năm ngày 21 tháng 11 năm 2013. I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH: LÜnh vùc ph¸t triÓn tình cảm, kỹ năng xã hội - thẩm mỹ. Âm nhạc. VĐTN: Hoa bé ngoan. NH: “Ra chơi vườn hoa”. NDKH: NBTN. 1. Yêu cầu: - Trẻ nhớ tên bài hát, nhớ giai điệu bài hát, biết vỗ tay theo nhịp bài hát. - Trẻ biết hát đúng theo lời, theo nhạc bài hát; Nghe trọn vẹn bài hát “Ra chơi vườn hoa”. - Giáo dục trẻ yêu quý, bảo vệ các loài hoa, không bẻ cành hái hoa. 2. ChuÈn bÞ: - Mô hình vườn hoa. 3. Tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến HĐ của trẻ * Hoạt động 1: Gây hứng thú. - Cho trẻ đi thăm mô hình vườn hoa, gợi hỏi trẻ nói tên hoa, đặc điểm của hoa… * Hoạt động 2: VĐTN “Hoa bé ngoan”. + Cô hát cho trẻ nghe lần 1 bằng lời và giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. + Cô hát mẫu lần 2 vỗ tay theo nhịp bài hát trên nền nhạc. Cô nói cách vỗ tay nhấn vào nhịp 2-3. + Cô hát và vỗ tay lại cho trẻ xem. + Đặt câu hỏi cho trẻ trả lời: Tên bài hát? Các con nghe lại xem bài hát nói về cái gì? + Cô cho trẻ hát và vố tay cùng cô 2-3 lần. + Cô luân phiên theo tổ, nhóm, cá nhân sử dung phách, sắc xô theo ý thích. Cô chú ý sửa sai cho trẻ và động viên trẻ kịp thời. + Cho cả lớp hát lại và nói lại tên bài hát, tên tác giả. Sau đó cô NX, khen trẻ và GD trẻ. * Hoạt động 3: Nghe hát “Ra chơi vườn hoa”. - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả và hát cho trẻ nghe lần 1. - Cô hát cho trẻ nghe lần 2, kết hợp minh hoạ động tác và giảng ND bài hát. - Lần 3: Cô động viên trẻ hưởng ứng cùng cô. - Cô NX, khen trẻ và GD trẻ. * Hoạt động 4: Kết thúc: Cô và trẻ hát, đi nhẹ nhàng theo nhịp của bài hát “Hoa bé ngoan” rồi chuyển hoạt động khác.. - Trẻ tới mô hình và trò chuyện. - Trẻ lắng nghe. - Cả lớp hát cùng cô. - Trẻ trả lời. - Trẻ hát theo yêu cầu của cô. - Trẻ lắng nghe cô hát. - Trẻ hát cùng cô và ra ngoài. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: * H§CC§: Lµm thÝ nghiÖm n­íc ®æi mµu. * TCV§: M­a to, m­a nhá. * Ch¬i tù do: §CNT, n­íc, l¸ c©y... 1. Môc ®Ých - Yªu cÇu: - TrÎ biÕt mét sè tÝnh chÊt cña n­íc. BiÕt mét sè thÝ nghiÖm víi n­íc nh­ n­íc ®æi mµu. - BiÕt ch¬i trß ch¬i vµ høng thó tham gia vµo trß ch¬i. RÌn kü n¨ng quan s¸t vµ ghi nhí cã chñ ®Þnh.TrÎ biÕt vai trß cña n­íc ®èi víi ®êi sèng cña con ng­êi. - GD trÎ biÕt gi÷ g×n nguån n­íc s¹ch… 2. Chuẩn bị: - Địa điểm quan sát, quần áo gọn gàng. - Mµu n­íc, n­íc s¹ch, nh÷ng cèc n­íc thñy tinh. 3 Tiến hành: * H§CC§: Lµm thÝ nghiÖm n­íc ®æi mµu. Trß chuyÖn víi trÎ vÒ mét sè yªu cÇu khi ra ngoµi trêi. DÉn trÎ ®Õn ®Þa ®iÓm quan s¸t vµ gîi hái trÎ: - §©y lµ g×? C« cã cèc n­íc ntn? Cèc n­íc cña c« cã mµu g×? C« cã g× ®©y? C« cã nh÷ng mµu g×? §Ó cã cèc n­íc cã mµu ®á c¸c con sÏ lµm g×?...? - B¹n nµo lªn thùc hiÖn t¹o mµu cho cèc n­íc cña m×nh nµo? C« thùc hiÖn cho trÎ xem. - Cho trÎ lµm thÝ nghiÖm cïng c« vµ nhËn xÐt, khen trÎ. Liªn hÖ gi¸o dôc trÎ. * TCV§: Mưa to, mưa nhỏ. - C« tËp trung trÎ l¹i. C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i. C« cho trÎ nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i. Sau ®ã c« kh¸i qu¸t l¹i . C« cho trÎ ch¬i 3 - 4 lÇn. C« nhËn xÐt sau khi ch¬i, tuyªn d­¬ng nh÷ng b¹n ch¬i tèt, ®éng viªn khuyÕn khÝch c¸c b¹n ch¬i ch­a tèt, ch­a chó ý. * Ch¬i tù do: §CNT, n­íc, l¸ c©y... - Cô giới thiệu các nhóm chơi, hướng cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm. - Cô bao quát chung khi trẻ chơi để đảm bảo an toàn cho trẻ, khuyến khích trẻ chơi vui vẻ, đoàn kết và xử lý tình huống của trẻ trong khi chơi. * Kết thúc: Cô tập chung trẻ lại nhận xét, khen trẻ và cho trẻ vào lớp. III. Ho¹t ®éng gãc. VI. Ho¹t ®éng chiÒu. 1. Vận động theo nhạc “hoa bé ngoan” - Cô giới thiệu tên bài hát và cho trẻ hát cùng cô 1 lần. - Cô cùng trẻ sử dụng nhạc cụ khi hát. - Cô chia tổ cho trẻ hát khuyến khích trẻ sử dụng nhạc cụ hay vồ tay. - Nhận xét tuyên dương trẻ. 2. TCDG: Lộn cầu vồng. - C« tËp trung trÎ C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i C« cho trÎ nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i. Sau ®ã c« kh¸i qu¸t l¹i . C« cho trÎ ch¬i 3- 4 lÇn C« nhËn xÐt sau khi ch¬i, tuyªn d­¬ng nh÷ng b¹n ch¬i tèt , ®éng viªn khuyÕn khÝch c¸c b¹n ch¬i chưa tèt, chưa chó ý. 3. Chơi tự do. ®¸nh gi¸ trÎ T×nh tr¹ng søc kháe: Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ: KiÕn thøc, kü n¨ng Thứ sáu ngày 22 tháng 11 năm 2013. I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH: lÜnh vùc ph¸t triÓn ng«n ng÷ V¨n häc §Ò Tµi: TruyÖn: Hoa mµo gµ Néi dung tÝch hîp: ¢m nh¹c. 1, Yêu cầu: - TrÎ nhí tªn truyÖn, tªn t¸c gi¶, tªn c¸c nh©n vËt trong truyÖn, hiÓu néi dung c©u truyÖn. - TrÎ thÓ hiÖn ®îc s¾c th¸i ng÷ ®iÖu vui, buån phï hîp víi nh©n vËt. - Cñng cè, më réng vµ ph¸t triÓn vèn tõ cho trÎ. - Bước ®Çu gióp trÎ tr¶ lêi được c©u hái cña c«. - Gi¸o dôc trÎ biÕt yªu thư¬ng b¹n bÌ. 2. ChuÈn bÞ: - Tranh truyÖn minh häa, c« thuéc néi dung c©u chuyÖn 3. TiÕn hµnh: Ho¹t ®éng cña c« DK Ho¹t ®éng cña trÎ * Ho¹t ®éng 1: Trß chuyÖn cïng bÐ. - C« trß chuyÖn víi trÎ. - Khi mïa xu©n ®Õn c¸c ch¸u thêng thÊy nh÷ng g×? - B¹n nµo giái kÓ cho c« vµ c¸c b¹n cïng nghe nµo? - Cã rÊt nhiÒu lo¹i hoa thưêng në vµo mïa xu©n ®Êy! C« cã mét c©u chuyÖn nãi vÒ mét loµi hoa còng në vµo mïa xu©n c¸c ch¸u cã biÕt ®ã lµ hoa g× kh«ng? Muèn biÕt ®ưîc ®iÒu ®ã th× c¸c ch¸u h·y l¾ng nghe c« kÓ c©u chuyÖn " Hoa mµo gµ" ®Ó biÕt ®ưîc ®iÒu ®ã nhÐ! H«m nay c« sÏ kÓ cho líp m×nh nghe c©u chuyÖn: " Hoa mµo gµ ".Do c« Thuú Dư¬ng su tÇm c¸c ch¸u cã thÝch kh«ng? * Ho¹t ®éng 2 : BÐ lµm kh¸n gi¶. + LÇn 1 : C« kÓ trän vÑn c©u truyÖn + LÇn 2 : KÕt hîp tranh minh häa. * Ho¹t ®éng 3 : ý kiÕn cña bÐ. C¸c bÐ võa nghe c« kÓ c©u truyÖn " Hoa mµo gµ". B©y giê c¸c ch¸u h·y cho ý kiÕn cña m×nh vÒ c©u truyÖn nµo. + C« võa kÓ cho c¸c ch¸u nghe c©u chuyÖn g×? + Gµ M¬ cã c¸i mµo nh thÕ nµo? + Gµ M¬ cã c¸i mµo nh thÕ nµo? Gµ M¬ ®· h¸t bµi g×? + V× sao c©y mµu ®á tÝa l¹i khãc? Gµ M¬ vµ c©y ®ã ®· nãi g× v¬i nhau? +Ai ®· cho c©y mµu ®á tÝa hoa? + V× sao Gµ M¬ l¹i cho c©y c¸i mµo ®Ñp cña m×nh? + Khi ®îc gµ M¬ tÆng chiÕc mµo, c©y ®· xung sưíng như thÕ nµo? +T¹i sao c©y ®ã l¹i ®ưîc gäi lµ c©y mµo gµ? + Ch¸u thÊy gµ M¬ như thÕ nµo? + V× sao ch¸u yªu mÕn Gµ M¬? Qua c©u truyÖn c¸c ch¸u ph¶i biÕt yªu thư¬ng gióp ®ì b¹n bÌ vµ b¶o vÖ c¸c loµi hoa + LÇn 3: C« kÓ l¹i c©u truyÖn mét lÇn * Ho¹t ®éng 4: BÐ tinh nhanh. C« võa kÓ cho c¸c ch¸u nghe c©u chuyÖn g×? B¹n nµo giái nh¾c l¹i cho c« vµ c¸c b¹n cïng nghe nµo? C« nhËn xÐt chung giê häc ®éng viªn khuyÕn khÝch trÎ . * KÕt thóc: cho trÎ h¸t bµi “ra vưên hoa em ch¬i”®i ra ngoµi. - TrÎ tr¶ lêi. - TrÎ l¾ng nghe. - TrÎ l¾ng nghe. - TrÎ l¾ng nghe - TrÎ tr¶ lêi. - TrÎ l¾ng nghe. - TrÎ l¾ng nghe. - TrÎ tr¶ lêi. - TrÎ l¾ng nghe - TrÎ thùc hiÖn II, Ho¹t ®éng ngoµi trêi. * H§CC§: Thùc hµnh trång hoa. * TCV§: “Lén cÇu vång ” * Ch¬i tù do theo ý thích 1. .Môc ®Ých- yªu cÇu: TrÎ biÕt tªn gäi, ®Æc ®iÓm cña c¸c bé phËn cña c©y. BiÕt ®îc lîi Ých vµ ch¨m sãc b¶o vÖ c©y RÌn kÜ n¨ng thùc hµnh trång c©y. TrÎ yªu quý c©y xanh vµ b¶o vÖ c©y xanh 2. ChuÈn bÞ: - Mét sè c©y hoa tím. - Xắc xô, sân b·i sạch sẽ. - Đồ chơi ngoài trời. 3. Thùc hiÖn: * H§CC§: Thùc hµnh trång hoa. - C« dÆn dß trÎ tríc khi ra s©n - TrÎ ra s©n quan s¸t bÇu trêi - C« dÉn trÎ ®Õn quan s¸t c©y hoa tím. - C« hái trÎ: + §©y lµ c©y g×? + C©y cã nh÷ng bé phËn nµo? - C« chØ vµo tõng bé phËn vµ hái trÎ; + §©y lµ bé phËn nµo cña c©y? + Th©n c©y như thÕ nµo? (Cho trÎ sê vµo) + L¸ c©y nh thÕ nµo? + §©y lµ g× cña c©y? + Hoa cóc như  thÕ nµo?... + §Ó c©y hoa lu«n tư¬i tèt chóng m×nh lµm g×? - Cho trÎ trång c©y. - Liªn hÖ gi¸o dôc trÎ. * TCVĐ: Lén cÇu vång . - C« tËp trung trÎ C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i C« cho trÎ nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i. Sau ®ã c« kh¸i qu¸t l¹i . C« cho trÎ ch¬i 3- 4 lÇn C« nhËn xÐt sau khi ch¬i, tuyªn d¬ng nh÷ng b¹n ch¬i tèt , ®éng viªn khuyÕn khÝch c¸c b¹n ch¬i chưa tèt, chưa chó ý. * Ch¬i tù do: - TrÎ ch¬i víi c¸c ®å dïng ®å ch¬i cã s½n trong s©n trưêng vµ mét sè ®å ch¬i c« lµm nh: chong chãng, m¸y bay, phÊn... - C« chó ý quan s¸t theo dâi trÎ. -Cho trẻ vẽ trên sân trường với những gì mà trẻ thích. -Cô bao quát, hướng dẫn trẻ vẽ. III. Ho¹t ®éng gãc. VI. Ho¹t ®éng chiÒu. 1. Biểu diễn văn nghệ cuối tuần. - Cô cho trẻ biểu diến hát, múa về chủ đề. - Cho trẻ biểu diến theo nhóm, cá nhân. - Cô khuyến khích, động viên trẻ và tuyên dương trẻ. 2. TCDG: Tập tầm vông. - Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi và khuyến khích trẻ chơi 4 - 5 lần. - Cô NX, khen trẻ sau mỗi lần chơi. 3. Bình bầu bé ngoan. - C« tËp trung trÎ, cho trÎ ngåi ®«i h×nh ch÷ u. - C« nªu tiªu trÝ b×nh bÐ ngoan: ¡n hÕt xuÊt, ®i häc ®Òu, kh«ng khãc nhÌ. - C« gäi tõng nhãm cho trÎ nhËn xÐt, c« gîi ý. - Ph¸t bÐ ngoan cho trÎ. Cho trẻ h¸t bµi “®i häc vÒ”. ®¸nh gi¸ trÎ T×nh tr¹ng søc kháe: Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ: KiÕn thøc, kü n¨ng

File đính kèm:

  • docNHÁNH 3Hoa.doc