1/ Kiến thức:
- Trẻ nhận ra được chữ u, ư trong các từ trọn vẹn.
- Củng cố cho trẻ về cách nhận biết chữ u, ư thông qua các trò chơi.
2/ Kỹ năng:
- Thực hành đúng theo yêu cầu của cô.
- Biết khoanh tròn chữ u, ư trong từ; khoanh tròn các từ chứa chữ u, ư; tìm và nối chữ u, ư với chữ u, ư trong từ.
3/ Giáo dục: Giáo dục trẻ biết giữ gìn sách vở, lật sách nhẹ nhàng.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 12553 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Thế giới động vật Môn: Làm quen chữ viết Đề tài: chữ u, ư ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo Dục Và Đào Tạo Huyện Dầu Tiếng
Trường Mẫu Giáo Định Thành
-----&-----
Chủ đề: Thế giới động vật
Môn: Làm quen chữ viết
Đề tài: chữ u, ư ( tiết 2)
Giáo viên thực hiện: Lê Thị Tuyết Linh
Ngày soạn: 10/12/2013
Ngày dạy: 13/12/2013
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1/ Kiến thức:
Trẻ nhận ra được chữ u, ư trong các từ trọn vẹn.
Củng cố cho trẻ về cách nhận biết chữ u, ư thông qua các trò chơi.
2/ Kỹ năng:
- Thực hành đúng theo yêu cầu của cô.
- Biết khoanh tròn chữ u, ư trong từ; khoanh tròn các từ chứa chữ u, ư; tìm và nối chữ u, ư với chữ u, ư trong từ.
3/ Giáo dục: Giáo dục trẻ biết giữ gìn sách vở, lật sách nhẹ nhàng.
II. CHUẨN BỊ :
Thẻ chữ cái u, ư
Bìa cứng
Các con vật có chữ u, ư và một số chữ cái đã học
Powerpoint một số loài động vật
Sách toán, bút chì, phấn...
III.TIẾN HÀNH:
Cho trẻ hát và vận động theo bài hát: “ Cá vàng bơi ”
Cô nói: các con biểu diễn rất là giỏi. vậy các con có muốn chơi trò chơi với cô không?
Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “ Ai nhanh chân?”
+ Luật chơi: Bạn nào đưa sai chữ cái sẽ bị ra ngoài 1 lượt chơi
+ Cách chơi: cho mỗi trẻ chọn 1 thẻ hình có chứa chữ u, ư. Cho trẻ vừa đi vừa hát tự do trong lớp. khi cô lắc trống và ra hiệu lệnh, bạn nào có chữ cái giống chữ cái cô vừa gọi tên thì phải làm theo hiệu lệnh của cô.
Cho trẻ chơi vài lần
Cô nói: Các con có muốn chơi trò chơi nữa không?
Gió thổi- gió thổi: chia lớp về 3 tổ cùng tham gia trò chơi “ Ghép chữ nhanh”
+ Luật chơi: Đội nào ghép nhanh nhất là đội chiến thắng
+ Cách chơi: Cô chuẩn bị cho mỗi tổ thẻ chữ cái u và ư. Nhiệm vụ của mỗi đội là lấy thẻ chữ cái u ghép lại với nhau thành chữ u, thẻ chữ cái ư ghép thành chữ ư.
Cho trẻ chơi, nhận xét trò chơi
Cô nói: các con chơi có vui không? Các con có muốn đi xem triển lãm với cô không?
Hát “ Đi tàu lửa”( Giáo dục trẻ ngồi yên, không được đùa giỡn khi đi trên các phương tiện giao thông)
Dẫn trẻ đi xem powerpoint về một số con vật
+ Trong phim có những con vật nào?
+ Các con có yêu quý những con vật này không?
+ Yêu quý chúng thì các con phải làm gì?
Cô tập trung trẻ lại: Hôm nay, trong Hội chợ triễn lãm có tổ chức một trò chơi, các con có muốn tham gia không?
Cho trẻ về 3 tổ, cho trẻ chơi trò chơi “ Tìm nhanh, tìm giỏi”
+ Luật chơi: Đội nào thực hiện đúng theo yêu cầu của cô là đội chiến thắng
+ Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội ngồi thành vòng tròn. Cô phát cho mỗi đội 1 tấm bìa cứng và một số con vật có chứa chữ cái đã học. Cô sẽ yêu cầu trẻ tìm cho cô các con vật có chứa chữ cái u, ư với số lượng quy định. Đội nào thực hiện đúng theo yêu cầu của cô là đội chiến thắng.
Dẫn trẻ về lớp, hướng dẫn trẻ thực hành trong sách: cho trẻ nhận biết lại chữ u, ư in hoa, in thường và viết thường, cho trẻ đọc bài thơ trong sách.
Đọc đồng dao “ Đi cầu đi quán” cho trẻ về chỗ thực hành
Cô quan sát gợi ý để trẻ hoàn thành bài tập
Nhận xét một vài sản phẩm hoàn thiện
Cho trẻ dọn đồ dùng. Kết thúc./.
Định thành, ngày 10 tháng 12 năm 2013
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU GIÁO VIÊN DẠY
File đính kèm:
- The gioi dong vat(1).doc