Chủ đề : Thế giới động vật. Đề tài : Bò dích dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5 hộp, cách nhau 60cm

1.Kiến thức.

- Trẻ nhớ tên vận động “ Bò dích dắc bằng bàn tay,bàn chân qua 5 hộp, cách nhau 60cm

- Trẻ biết dùng bò dích dắc bằng bàn ta, bàn chân.

- Trẻ biết di chuyển nhẹ nhàng và bò khéo léo không làm đổ vật cản.

-Trẻ biết chơi trò chơi đúng luật.

2.Kĩ năng.

- Rèn kĩ năng khéo léo khi bò dích dắc.

- Rèn cho trẻ phối hợp nhịp nhàng tay, chân khi bò

- Rèn cho trẻ tính mạnh dạn, tự tin khi tham gia luyện tập.

- Rèn cho trẻ kĩ năng ghi nhớ có chủ đích.

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 26047 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề : Thế giới động vật. Đề tài : Bò dích dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5 hộp, cách nhau 60cm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Lĩnh vực : phát triển thể chất Chủ đề : Thế giới động vật. Đề tài : Bò dích dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5 hộp, cách nhau 60cm Lứa tuổi : Mẫu giáo lớn. Thời gian : 25- 30 phút. Giáo viên HD: Nuyễn Thị Ngà Sinh viên thực hiện : Nguyễn Thị Hằng. Mục đích, yêu cầu: 1.Kiến thức. - Trẻ nhớ tên vận động “ Bò dích dắc bằng bàn tay,bàn chân qua 5 hộp, cách nhau 60cm - Trẻ biết dùng bò dích dắc bằng bàn ta, bàn chân. - Trẻ biết di chuyển nhẹ nhàng và bò khéo léo không làm đổ vật cản. -Trẻ biết chơi trò chơi đúng luật. 2.Kĩ năng. - Rèn kĩ năng khéo léo khi bò dích dắc. - Rèn cho trẻ phối hợp nhịp nhàng tay, chân khi bò - Rèn cho trẻ tính mạnh dạn, tự tin khi tham gia luyện tập. - Rèn cho trẻ kĩ năng ghi nhớ có chủ đích. 3.Thái độ. - Trẻ thích tham gia vận động cùng cô và các bạn. - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi vận động - Trẻ có ý thức thường xuyên luyện tập thẻ dục thể thao để có cơ thể khỏe mạnh. II. Chuẩn bị - Địa điểm: sân tập thoáng mát, sạch sẽ, an toàn. - Trang phục: Gọn gàng, thoải mải khi vận động. 1. Đồ dùng của cô: - 5 hộp làm chướng ngại vật. - Nhạc bài hát : đố bạn. - 1 chiếc sắc xô. - Mô hình vường bách thú. - Băng dính xanh. 2. Đồ dùng của trẻ. - 5 hộp làm chướng ngại vật - Quần áo trẻ gọn gàng. III.Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Khởi động. - Các con ơi! Lại đây với cô nào! - Giờ trước cô dạy chúng mình bài hát gì nhỉ? - Bây giờ mình cùng hát to bài hát “đố bạn” nhé! - Bạn nào giỏi cho cô và các bạn cùng biết trong bài hát có nhắc đến những con vật nào? - Vậy những con vật này sống ở đâu nhỉ? - Hôm nay cô sẽ tổ chức cho chúng mình đi thăm vườn bách thú chúng mình có thích ko? Nào mời các hành khách lên tàu để đi đến vườn bách thú nào. - Hành khách chú ý: Tàu chuẩn bị khởi hành (Cô cho trẻ đi theo các kiểu chân) + Tàu lên dốc +Tù đi thường + Tàu xuống dốc + Tàu đi thường + Tàu tránh nhau + Tàu đi thường + Tàu chạy chậm +Tàu chạy nhanh + Cô cho trẻ về 3 hàng dọc và cho trẻ điểm danh từ 1,2 đến hết và tách 6 hàng để tập bài thể dục phát triển chung. 2.Hoạt động. Trọng động. - Đã sắp đến vườn bách thú rồi mời các hành khách xuống tàu, đường đến vườn bách thú còn khá xa nên chúng mình hãy cùng cô tập thể dục cho đỡ mỏi để tiếp tục khởi hành nhé! (Cô chỉnh đốn hàng) a/ Bài tập phát triển chung + Động tác 1: Động tác tay.(3L-8N) TTCB: Đứng chân hình chữ V, hai tay để thẳng 2 sọc quần. Nhịp 1,3: Đứng hai chân rộng bằng vai , hai tay sang ngang, long bàn tay ngửa. Nhịp 2: Hai tay đưa về trước ngực, lòng bàn tay úp. Nhịp 4: Về tư thế TTCB. Nhịp 5,6,7,8 thực hiện như thế. +Động tác 2 : Động tác chân (3L-8N) TTCB: Đứng thẳng, khép chân, hai tay thả xuôi. Nhịp 1: Bước chân phải ra sau,2 tay đưa sang ngang, lòng bàn tay úp. Nhịp 2: Chân phải đá phía trước ngang bụng, đồng thời hai tay đưa ra trước ngực. Nhịp 3. Chân phải đưa ra sau, tay sang ngang, lòng bàn tay úp Nhịp 4.Về tư thế TTCB Nhịp 5,6,7,8 thực hiện như thế + Động tác 3: Động tác lườn (2L-8N) TTCB: Đứng thẳng, khép chân, hai tay thả xuôi. Nhịp 1: Bước chân sang phải,2 tay đưa sang ngang, lòng bàn tay úp. Nhịp 2: Ngiêng người sang bên phải. Nhịp 3. Hai tay sang ngang, lòng bàn tay úp Nhịp 4.Về tư thế TTCB Nhịp 5,6,7,8 thực hiện như thế. + Động tác thứ 4: Động tác bật nhảy. TTCB: Đứng khép 2 chân, 2 tay chống hông. Thực hiện bật 2 chân về phía trước 3- 4 lần. - Vừa rồi cô thấy chúng mình tập rất đều và đẹp. Cô khen các bạn nào! Vậy bây giờ chúng mình thấy cơ thể của chúng mình đã khỏe hơn chưa? - Vậy chúng mình cùng tiếp tục khởi hành để đến vườn bách thú nhé! Đường đến vườn bách thú chúng mình phải bò qua các chướng ngại vật, bây giờ cô sẽ hướng dẫn chúng mình cách để bò qua các ngại vật nhé. b/ Bài tập vận động cơ bản : “Bò dích dắc bằng bàn tay,bàn chân qua 5 hộp, cách nhau 60cm”. - Để đến được vườn bách thú chúng mình phải thực hiện bài tập “Bò dích dắc bằng bàn tay,bàn chân” , chúng mình quan sát cô thực hiện nhé! - Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích. - Lần 2: Kèm lời giải thích. TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát ,bàn tay, bàn chân cô chống xuống sàn, gối hơi khuỵu, đầu không cúi, mắt nhìn thẳng, khi có hiệu lệnh bò, chúng mình sẽ bò tay nọ, chân kia qua các chướng ngại vật theo hình dích dắc, chú ý khi bò mặt nhìn thẳng bàn chân và bàn tay phải sát sàn và không làm đổ chướng ngại vật, khi bò qua hộp cuối cùng cô sẽ đứng dậy, về chỗ của mình.Thế là cô đã hoàn thành xong bài tập của mình rồi. Các bạn đã quan sát kĩ khi cô làm mẫu chưa? - Bạn nào giỏi cho cô biết cô vừa thực hiện bài tập gì? Mời trẻ mạnh dạn lên thực hiện (mời 2- 3 trẻ) - Cô cho 2 hàng lên luyện tập và tổ chức - Cô cho cả lớp thực hiện lần lượt. ( Cô chú ý bao quát và sửa sai cho trẻ) - Bây giờ cô tổ chức cho hai đội thi đua với nhau thi xem đội nào nhanh và thực hiện đúng nhất nhé! (cô chuẩn bị 10 hộp giấy cho 2 đội) + Cô tiến hành cho trẻ chơi, nhận xét và đánh giá. c/ Trò chơi vận động - Hôm nay cô thấy các bạn chơi rất là giỏi và cô muốn thưởng cho chúng mình trò chơi mèo đuoiỉ chuột, chúng mình có thích ko? Luật chơi: Mèo phải chui vào các hang mà chuột đã chui, và phải bắt được chuột, nếu mèo ko bắt được chuột thì phải nhảy lò cò. Cách chơi: Cả lớp đứng thành hình tròn vàcầm tay nhau tạo thành các hang chuột, cô cho hai trẻ xung phong lên chơi một bạn làm chuột, một bạn làm mèo và mèo sẽ phải làm chuột, + Tiến hành cho trẻ tham gia chơi Hoạt động 3: Hồi tĩnh. - Vừa rồi cô thấy chúng mình đã thực hiện bài tập rất giỏi, vậy là chúng mình đã đến được vườn bách thú rồi, chúng mình hãy cùng đi lại nhẹ nhàng và thăm quan vườn bách thú nhé. + Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 trên nền nhạc bài hát “Đố bạn” - Kết thúc tiết học Trẻ trả lời! Trẻ hát Trẻ trả lời! Trẻ trả lời! Trẻ trả lời! Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ lắng nghe Trẻ quan sát cô Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiện Trẻ lắng nghe Trẻ chơi trò chơi Trẻ quan sát Trẻ thực hiện

File đính kèm:

  • docthe chat MGL bo dich dac bang ban chan ban tay.doc