- Trẻ biết được đặc điểm, hình dạng, màu sắc của con cá
- Trẻ biết xé lượn cong để tạo thành con cá. Trẻ biết bảo vệ môi trường xanh, sạch.
- Cũng cố kĩ năng xé lượn cong và sắp xếp bố cục bức tranh.
- Phát triển sự khéo léo của các ngón tay, phát triển sự sáng tạo trong quá trình xé dán của trẻ.
- Giáo dục trẻ yêu biển và bảo vệ nguồn nước.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 7406 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Thế giới động vật Chủ đề nhánh: Động vật sống dưới nước Đề tài : Xé dán đàn cá (đt), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường MG Định Hiệp
Tên: Lê Thị Thanh Hương
Lớp: Lá 2
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
Chủ đề: TGĐV
Chủ đề nhánh: Động vật sống dưới nước
Đề tài: Xé dán đàn cá (đt)
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết được đặc điểm, hình dạng, màu sắc của con cá
- Trẻ biết xé lượn cong để tạo thành con cá. Trẻ biết bảo vệ môi trường xanh, sạch.
- Cũng cố kĩ năng xé lượn cong và sắp xếp bố cục bức tranh.
- Phát triển sự khéo léo của các ngón tay, phát triển sự sáng tạo trong quá trình xé dán của trẻ.
- Giáo dục trẻ yêu biển và bảo vệ nguồn nước.
II/ CHUẨN BỊ:
- Video đàn cá bơi, nhạc.
- Tranh mẫu ( Xé dán đàn cá)
- Giấy màu, tập tạo hình, bút màu, khăn lau tay, hồ.
II/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
* Ổn định:
- Cô cùng trẻ vận động theo nhạc bài hát: Bé yêu biển lắm (1 lần)
- C/c có yêu biển không? Vì sao?
- Biển là môi trường sống của những loài vật nào?
- Các loại hải sản sinh sống tốt trong nguồn nước như thế nào?
-> GD: không vứt rác, chất thải xuống biển, phải bỏ rác vào thùng rác.
* QS: Đàn cá đang bơi
- Rủ trẻ cùng khám phá bí mật dưới biển kết hợp “Đi xe buýt” (GD ATGT)
- Cho trẻ xem đoạn video đàn cá đang bơi.
- C/c có nhận xét gì về đoạn phim trên? (Trẻ nhận xét theo cảm nhận của mình).
- Để bảo vệ nguồn nước c/c phải làm gì? (GD BVMT)
* QS: Tranh xé dán đàn cá
- Cô còn có 1 bí mật nữa mình cùng trở về lớp và khám phá nha. ( Kết hợp hát cá vàng bơi).
- Cho trẻ quan sát tranh xé dán đàn cá có thân hình tròn.
+ Cô có tranh gì đây? ( đàn cá)
+ Bức tranh này cô làm như thế nào? (Xé thân cá có dạng hình tròn)
+ Xé dán bằng vật liệu gì? (Giấy màu)
+ Các con thấy những con cá ở gần như thế nào so với những con cá ở xa? ( Cá ở gần nhỏ, cá ở xa to)
- Để bức tranh thêm đẹp c/c phải làm gì? (Vẽ đuôi cá, vây cá, vảy cá và mắt cá; vẽ rong, tô màu nền làm nước biển...)
- Cho trẻ quan sát tranh xé dán đàn cá có dạng thân dài
+ Bức tranh này cô xé dán đàn cá như thế nào? ( Thân cá có dạng dài)
+ Đàn cá của cô có mấy con?
+ Mình cá cô xé như thế nào?
- Nếu xé dán đàn cá các con xé như thế nào? ( Cho trẻ mô phỏng động tác xé)
- Gấp tờ giấy màu lại làm đôi, cô dùng các đầu ngón tay cái và tay trỏ của hai bàn tay xé nhích dần từng chút , muốn cá thân có dạng hình tròn thì các con xé lượn cong tròn còn muốn thân cá có dạng hình dài thì các con lượn cong dài.
- Xé được đàn cá rồi c/c phải làm gì?
- Nhắc trẻ cách bôi hồ và cách dán để bức tranh có bố cục đẹp.
- Cho trẻ nói lên ý tưởng của mình
- Cho trẻ ra bàn thực hiện kết hợp đọc thơ “ Nàng tiên ốc”
- GD: không chen lấn, xô đẩy bạn, không dành đồ dùng với bạn. Khi dán tranh xong phải dùng khăn lau tay không chùi vào quần áo.
- Cô bao quát, hướng dẫn thêm đẻ trẻ hoàn thành bức tranh của mình.
- Cô thông báo sắp hết giờ-hết giờ
* Nhận xét sản phẩm:
- Cho trẻ vào lớp xếp 2 hàng cùng nhận xét sản phẩm.
+ Các con xé dán gì?
+ Con thích tranh bạn nào? Vì sao?
- Cô nhận xét, tuyên dương những tranh đẹp, sáng tạo. Nhắc nhỡ những tranh chưa hoàn thành cố gắng lần sau.
* Kết thúc: Cho trẻ thu dọn đồ dùng, rửa tay.
CM duyệt GV
Lê Thị Thanh Hương
File đính kèm:
- tao hinh(5).doc