Chủ đề: Thế giới động vật Chủ đề nhánh: Động vật sống dưới nước Đề tài : Xé dán đàn cá (đt)

- Trẻ biết được đặc điểm, hình dạng, màu sắc của con cá

- Trẻ biết xé lượn cong để tạo thành con cá. Trẻ biết bảo vệ môi trường xanh, sạch.

- Cũng cố kĩ năng xé lượn cong và sắp xếp bố cục bức tranh.

- Phát triển sự khéo léo của các ngón tay, phát triển sự sáng tạo trong quá trình xé dán của trẻ.

- Giáo dục trẻ yêu biển và bảo vệ nguồn nước.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 7383 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Thế giới động vật Chủ đề nhánh: Động vật sống dưới nước Đề tài : Xé dán đàn cá (đt), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường MG Định Hiệp Tên: Lê Thị Thanh Hương Lớp: Lá 2 Ngày dạy: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Chủ đề: TGĐV Chủ đề nhánh: Động vật sống dưới nước Đề tài: Xé dán đàn cá (đt) I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ biết được đặc điểm, hình dạng, màu sắc của con cá - Trẻ biết xé lượn cong để tạo thành con cá. Trẻ biết bảo vệ môi trường xanh, sạch. - Cũng cố kĩ năng xé lượn cong và sắp xếp bố cục bức tranh. - Phát triển sự khéo léo của các ngón tay, phát triển sự sáng tạo trong quá trình xé dán của trẻ. - Giáo dục trẻ yêu biển và bảo vệ nguồn nước. II/ CHUẨN BỊ: - Video đàn cá bơi, nhạc. - Tranh mẫu ( Xé dán đàn cá) - Giấy màu, tập tạo hình, bút màu, khăn lau tay, hồ. II/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: * Ổn định: - Cô cùng trẻ vận động theo nhạc bài hát: Bé yêu biển lắm (1 lần) - C/c có yêu biển không? Vì sao? - Biển là môi trường sống của những loài vật nào? - Các loại hải sản sinh sống tốt trong nguồn nước như thế nào? -> GD: không vứt rác, chất thải xuống biển, phải bỏ rác vào thùng rác. * QS: Đàn cá đang bơi - Rủ trẻ cùng khám phá bí mật dưới biển kết hợp “Đi xe buýt” (GD ATGT) - Cho trẻ xem đoạn video đàn cá đang bơi. - C/c có nhận xét gì về đoạn phim trên? (Trẻ nhận xét theo cảm nhận của mình). - Để bảo vệ nguồn nước c/c phải làm gì? (GD BVMT) * QS: Tranh xé dán đàn cá - Cô còn có 1 bí mật nữa mình cùng trở về lớp và khám phá nha. ( Kết hợp hát cá vàng bơi). - Cho trẻ quan sát tranh xé dán đàn cá có thân hình tròn. + Cô có tranh gì đây? ( đàn cá) + Bức tranh này cô làm như thế nào? (Xé thân cá có dạng hình tròn) + Xé dán bằng vật liệu gì? (Giấy màu) + Các con thấy những con cá ở gần như thế nào so với những con cá ở xa? ( Cá ở gần nhỏ, cá ở xa to) - Để bức tranh thêm đẹp c/c phải làm gì? (Vẽ đuôi cá, vây cá, vảy cá và mắt cá; vẽ rong, tô màu nền làm nước biển...) - Cho trẻ quan sát tranh xé dán đàn cá có dạng thân dài + Bức tranh này cô xé dán đàn cá như thế nào? ( Thân cá có dạng dài) + Đàn cá của cô có mấy con? + Mình cá cô xé như thế nào? - Nếu xé dán đàn cá các con xé như thế nào? ( Cho trẻ mô phỏng động tác xé) - Gấp tờ giấy màu lại làm đôi, cô dùng các đầu ngón tay cái và tay trỏ của hai bàn tay xé nhích dần từng chút , muốn cá thân có dạng hình tròn thì các con xé lượn cong tròn còn muốn thân cá có dạng hình dài thì các con lượn cong dài. - Xé được đàn cá rồi c/c phải làm gì? - Nhắc trẻ cách bôi hồ và cách dán để bức tranh có bố cục đẹp. - Cho trẻ nói lên ý tưởng của mình - Cho trẻ ra bàn thực hiện kết hợp đọc thơ “ Nàng tiên ốc” - GD: không chen lấn, xô đẩy bạn, không dành đồ dùng với bạn. Khi dán tranh xong phải dùng khăn lau tay không chùi vào quần áo. - Cô bao quát, hướng dẫn thêm đẻ trẻ hoàn thành bức tranh của mình. - Cô thông báo sắp hết giờ-hết giờ * Nhận xét sản phẩm: - Cho trẻ vào lớp xếp 2 hàng cùng nhận xét sản phẩm. + Các con xé dán gì? + Con thích tranh bạn nào? Vì sao? - Cô nhận xét, tuyên dương những tranh đẹp, sáng tạo. Nhắc nhỡ những tranh chưa hoàn thành cố gắng lần sau. * Kết thúc: Cho trẻ thu dọn đồ dùng, rửa tay. CM duyệt GV Lê Thị Thanh Hương

File đính kèm:

  • doctao hinh(5).doc