* Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của đất nước, biết được một số nơi mà Bác Hồ đã làm việc và sinh sống
- Trẻ biết được ngày sinh, mất của Bác và tình cảm của Bác với các cháu thiếu niên nhi đồng
- Cháu ơn sớ lượng từ 1 - 5
*Phát triển ngôn ngữ:
- Trẻ trả lời tốt các câu hỏi của cô đặt ra và trả lời tròn câu.
- Đọc thơ, đồng giao diễn cảm đúng, to, rõ ràng
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2215 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: quê hương – thủ đô – Bác Hồ ( 1 tuần) Chủ đề nhánh: Bác Hồ của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vận dộng
TCVĐ:
- Củng cố tên vận động
- Cho trẻ hít thở sâu
- Kết thúc tiết học.
TẠO HÌNH NGỒI TIẾT HỌC
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
-Trẻ biết cách làm các sản phẩm
- Cảm nhận vẻ đẹp qua sản phẩm, giữ gìn sản phẩm.
- Rèn kỉ năng khéo léo tỉ mỉ
- Gd trẻ khi chơi phải biết đồn kết, nhường nhịn, giúp đỡ bạn
II./ TIẾN HÀNH
*Hoạt động 1:
- Trẻ hát vận động 1 bài
- Đàm thoại bài hát
- Giới thiệu các gĩc chơi
- Trẻ hát vận động 1 bài
- Đàm thoại bài hát
*Hoạt động 2:
- Giới thiệu các gĩc chơi
+ Góc nặn: nặn một số loại quả có ở quê bé
+ Góc vẽ, tô màu : hoa quả
+ Góc dán hột hạt thành một số loại quả
+ Góc gấp : cái cốc, quạt
+ Góc làm đồ dùng bằng lá cây
- Các gĩc chơi cĩ mẫu
- Cho trẻ vào gĩc chơi.
- Báo sắp hết giờ
*Hoạt động 3:
- Trưng bày sản phẩm
* Kết thúc: Nhận xét
Đánh giá cuối ngày
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................
THỨ TƯ: 07/05/2014
PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ
LQVH: Thơ “ Ảnh Bác”
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ hiểu được nội dung bài thơ và học thuộc thơ. Trẻ thuộc thơ đọc diễn cảm trả lời được một số câu hỏi của cô
- Trẻ tham gia hoạt động tích cực. Phát triển ngơn ngữ, khả năng tư duy và xúc cảm cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết kính trong yêu Bác Hồ. Học tập làm theo lời Bác Hồ dạy
II./ CHUẨN BỊ
- Tranh
III./ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
*Hoạt động 1
+ Cơ cho trẻ hát VĐ bài “ Em mơ gặp Bác Hờ”
- Cơ trẻ cùng đàm thoại về nội dung bài hát
+ Qua đĩ cơ giới thiệu đề tài
- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ lần 1 kết hợp cử chỉ điệu bộ và nói tên tác giả ( Trần Đăng Khoa)
- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ lần 2 kết hợp tranh
- Cô tóm tắc N/D giải thích từ khó
*Hoạt động 2:
- Cơ dạy trẻ đọc thơ
+ Cô cho cả lớp đọc bài thơ cùng cô nhiều lần
- Cô mời từng tổ nhóm, cá nhân lên đọc.
- Cô sửa sai
- Cô hỏi tên tác giả
- Cô khái quát lại- giáo dục tư tưởng
*Hoạt động 3: kéo cưa
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi. Cho trẻ chơi nhiều lần
* GD :Chăm ngoan học giỏi xưng đáng là cháu noan của bác
- Cô nhận xét
* Kết thúc tiết học
GDAN
(loại 3)
-Hát VĐ : Em mơ gặp Bác Hờ
-Nghe hát: Bác Hờ trong ngày vui đại thắng
- TCAN: Hát to, hát nhỏ
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Cháu cảm nhận được nội bài hát, hát đúng giai điệu bài hát. Cháu hát vận động nhịp nhàng theo bài hát tham gia chơi tích cực nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô. Hát rõ lời, đúng nhịp điệu
- Cháu tư thế vui vẻ mạnh dạn hơn
- Giáo dục cháu yêu âm nhạc và thích ca hát.
II./ CHUẨN BỊ
-. Máy, dụng cụ âm nhạc, tranh lớp học
III./ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
*Hoạt động 1: On định
+ Cơ tập trung trẻ lại và hát bài “ Ai yêu nhi đờng bằng Bác Hờ”
- Đàm thoại về nội dung bài hát .
- Giáo dục cháu
+ Cho cháu xem tranh một số nghề nghiệp quen thuợc
- Đàm thoại tranh
- GD cháu
*Hoạt động 2: Vận động theo nhạc
- Cô cho cháu chuyển đội hình thành vòng tròn vận động bài “ Em mơ gặp Bác Hờ”
- Chuyển nhiều đội hình
- Cho tổ, nhóm lên biểu diễn văn nghệ
*Hoạt động 3 :nghe hát
- Tạo bầu không khí thân thiện hát cho cháu nghe bài “ Bác Hờ trong ngày vui đại thắng”
*Hoạt động 4:Trị chơi âm nhạc
- Cho cháu chơi trò chơi “ Hát to, hát nhỏ”
- Cô giới thiệu luật chơi và các chơi
- Cho cháu chơi
- Cho cháu vận động và hát baì “ Em mơ gặp Bác Hờ”
- Kết thúc tiết dạy.
THAO TÁC VỆ SINH
Ơn thao tác
Xếp quần áo
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Củng cớ lại thao tác xếp quần áo cho trẻ
- Trẻ khéo léo thực hiện thao tác
- GD trẻ biết ngăn nắp, gọn gàng
II./ CHUẨN BỊ
- Địa điểm thực hiện thao tác
III./ TIẾN HÀNH
*Hoạt động 1
- Lớp hát 1 bài
- Đàm thoại bài hát
*Hoạt động 2
- Cơ giới thiệu thao tác
- Trẻ nhắc lại tên thao tác
- Cho mợt trẻ thực hiện mẫu, các trẻ khác xem và nhận xét bạn làm
- Cơ giúp đỡ trẻ biết cách làm.
- Cho từng nhóm trẻ thực hiện
- Các cháu còn lại quan sát, nhận xét.
- Giáo dục trẻ
* Kết thúc.
Đánh giá cuối ngày
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................
THỨ NĂM:08/05/2014
PHÁT TRIỂN THẲM MỸ
TẠO HÌNH
Vẽ trang trí khung ảnh tặng Bác
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ dùng các kỹ năng vẽ, tơ màu
- Rèn luyện tính cẩn thận và sự khéo léo cho trẻ. Trẻ hứng thú và tích cực tham gia hoạt động
- Giáo dục trẻ biết giử gìn sản phẩm mình làm ra
II./ CHUẨN BỊ
- Mẫu, sách tạo hình
III./ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
*Hoạt động 1
- Cho trẻ hát bài: “ em mơ gặp Bác Hờ”
- Cô và trẻ đàm thoại về nội dung bài hát
*Hoạt động 2
+ Cô giới thiệu đề tài
- Cho cho trẻ xem nhiều tranh về khung ảnh
- Cô và trẻ đàm thoại ngắn ngọn về N/D bức tranh
- Cô giới thiệu đề taì vẽ khung ảnh tặng Bác
- Cô gợi ý cho true vẽ
+ Cho trẻ thực hành cô cất tranh gợi ý
- Cô cho trẻ đọc thơ vào chỗ ngồi
- Cô bao quát lớp, khuyến khích những trẻ chưa làm được
- Cô thông báo sắp hết giờ
*Hoạt động 3
- Trưng bày sản phẩm
+ Cho trẻ nhận xét sản phẩm
- Cô nhận xét
* Kết thúc
ƠN LUYỆN
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ đọc được tương đối thuộc thơ, bài hát theo chủ đề
- Rèn kĩ năng đọc thơ diễn cảm
- Gd trẻ ý thức học tập tốt.
II./ TIẾN HÀNH
- Cho trẻ ngồi vịng trịn
- Giới thiệu ơn luyện bài thơ, bài hát
- Cho trẻ đọc thơ, hát theo lớp, tổ, cá nhân
- Cơ sửa sai, nĩi nội dung bài thơ bài hát
- GD trẻ
- NX – Thu dọn
Đánh giá cuối ngày
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................
THỨ SÁU:09/05/2014
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
LQVT
Ơn tập ( Trang 14, 15)
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ ơn sớ lượng từ 1 – 5
- Rèn kĩ năng đếm so sánh, sử dụng đúng thuật ngữ toán học
- GD trẻ ý thức học tập tớt
II./ CHUẨN BỊ
- Tập bé làm quen với tốn
- Đồ dùng dạy học
III./ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
*Hoạt động 1
+ Hát bài
- Đàm thoại nội dung bài hát
@ Ôn kiến thức cũ
Nhận biết sớ lượng trong phạm vi 5
*Hoạt động 2
@ Dạy bài mới
- Cơ vẽ 5 vòng tròn, phát cho mỡi trẻ mợt nhóm đờ chơi
- Cho trẻ xếp nhóm đờ chơi của mình vào mợt vòng tròn
- Cho từng trẻ nói sớ lượng đờ chơi của mình
- Cho lớp nhận xét, đếm sớ lượng
- Cho trẻ tìm sớ tương ứng với nhóm đờ chơi
- Cho trẻ chơi thi xem ai nhanh hơn
- Cơ đưa ra chữ sớ từ 1 -5 trẻ nhìn thấy chữ sớ nào sẽ đưa nhanh ngón tay tương ứng
*Hoạt động 3: Thực hành
- Gợi ý trẻ làm bài tập trong sách
- Cho trẻ về bàn ngời làm
- Cơ quan sát, gợi ý cho trẻ yếu.
- Báo giờ thực hành
- Nhận xét bài làm của trẻ
- Kết thúc tiết học
LAO ĐỘNG VỆ SINH
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Cháu biết lao động làm sạch mơi trường xung quanh là niềm vui
- Cháu biết phụ cơ dọn dẹp vệ sinh lớp học sạch sẽ
- Gd cháu lao động vệ sinh sạch sẽ giúp bảo vệ sức khỏe
II./ TIẾN HÀNH
- Lớp cùng hát 1 bài
- Đàm thoại
- Cơ giới thiệu buổi lao động lớp
- Cơ hướng dẫn
- Cơ phân cơng trẻ làm
- Cơ bao quát nhắc nhở cháu
* Kết thúc: Nhận xét buổi lao động
Đánh giá cuối ngày
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................
HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG
- Trẻ thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan được cắm 1 cờ.
- Cuối tuần cháu đạt được 4 cờ được 1 phiếu BN
- Trẻ cảm thấy thích thú khi được cắm cờ
- Giáo dục trẻ siêng hoạt động học và chơi
* Chuẩn bị: Cờ, sổ bé ngoan
+ Nêu gương cuối ngày
- Trẻ nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan
- Cho trẻ nhận xét ưu khuyết điểm của mình và của bạn
- Ý kiến nhận xét của các bạn tổ khác
- Cô nhận xét. Nhắc nhở trẻ chưa đạt cần cố gắng
- Cho trẻ cấm cờ
+ Nêu gương cuối tuần
- Trẻ nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan
- Cho trẻ nhận xét ưu khuyết điểm của mình và của bạn
- Ý kiến nhận xét của các bạn tổ khác
- Cô nhận xét. Nhắc nhở trẻ chưa đạt cần cố gắng
- Cho trẻ tổng kết cờ trong tuần phát phiếu bé ngoan cho trẻ đủ cờ dán vào sổ bé ngoan.
KÝ DUYỆT
Ngày……tháng 05 năm 2013
NGUYỄN THÀNH VÂN
GIÁO VIÊN
TRẦN THỊ LÊ
File đính kèm:
- KE HOACH SOAN GIANG TUAN 34.doc