1.Phát triển thể chất :
Nhảy xuống từ độ cao 40cm.( cs 02)
Cắt theo đường viền thẳng và cong của các hình đơn giản ( cs 07)
Dán các hình vào đúng vị trí cho trước, không bị nhăn.(cs 08)
Đập và bắt được bóng bằng 2 tay (cs 10)
Biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe.(cs 20)
Biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm( cs 25)
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4760 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề nhánh 1: một số phương tiện giao thông phổ biến, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ô bíp còi “ bíp bíp.’’ Thì các con chim phải bay nhanh ra khỏi đường ô tô chạy. Nếu con chim nào bay chậm bị ô tô đụng phải thì ra ngoài một lần chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi. Đổi vai chơi cho trẻ.
Để điều chỉnh được vô lăng xe giỏi thì chúng ta phải có đôi tay rắn chắc và khỏe mạnh. Muốn được vậy thì chúng ta phải tập các bài tập giúp đôi cánh tay chúng ta thêm chắc khỏe đấy. Trong đó có bài tập “ đi, đập, bắt bóng bằng 2 tay” là bài tập sẽ giúp cho đôi bàn tay chúng ta thêm khỏe mạnh đấy. Ngày mai cô sẽ dạy cho lớp chúng ta cùng nhau tập bài vận động đó nhé.
Cô cho trẻ ra vệ sinh.
**********************************
Vệ sinh – Bình cờ - Trả trẻ
*****************************
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý do:
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Những thay đổi cần thiết:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
*****************************************
Thứ năm ngày 20 tháng 03 năm 2014
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Làm quen chữ cái
Đề tài : Lqcc p,q
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái p,q
Tìm đúng chữ cái trong từ.
2. Kỹ năng:
Trẻ được luyện kĩ năng nhận biết và phát âm đúng chữ cái..biết so sánh sự giống và khác nhau giữa các chữ p,q
3. Thái độ:
Giáo dục trẻ yêu thích học chữ,.
Thích được vui chơi nhận mặt chữ cái.
II. CHUẨN BỊ :
Của cô:
- Tranh : “Bạn Na đi xe đạp qua đường ”,
- Chữ cái p,q
Của trẻ:
- Thẻ chữ cái p,q đủ số trẻ.
III.CÁCH TIẾN HÀNH :
Các bước
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định
2. Nội dung
3. Kết thúc
Cho lớp hát bài “Em đi chơi thuyền”
Trò chuyện về bài hát
Cô cho trẻ xem tranh “Bạn Na đi xe đạp qua đường ”,
Cho trẻ lên rút chữ đã học .
Cô cho trẻ lên rút chữ cái mới
Cô giới thiệu .
Nhận biết – phân biệt chữ p,q
Cô cho trẻ đọc nhóm chữ cái p,q
Chữ p:
Cô đưa chữ g cho trẻ đọc ,theo tổ nhóm ,cá nhân.
Cô hỏi trẻ chữ p có mấy nét ,đó là những nét nào?.
Cô giới thiêu chữ in hoa ,chữ thường.
Cô gom lại ý và giới thiệu cho trẻ biết chữ g.
Chữ y: Tương tự như chữ cái q
Trẻ so sánh chữ p,q có gì giống và khác nhau
- Cô cho trẻ so sánh và chỉ ra sự giống và khác nhau của 2 cc p,q
Trò chơi: + Tìm chữ cái:
Cô cho trẻ tìm chữ p,q trong từ “Bạn Na đi xe đạp qua đường ”,
+ Cô cho trẻ lấy tranh theo yêu cầu của cô.
Cô nói chữ trẻ lấy tranh có chữ cái cô đọc.
VD: Tranh có chữ p
Tương tự với tranh có chữ q
Trò chơi: Về đúng ptgt
Luật chơi : Trẻ cầm chữ cái gì thì về đúng ptgt có từ có chứa chữ cái đó.
Cách chơi : Trẻ cầm chữ vừa đi vừa hát khi cô hô “về nơi có phương tiện ” trẻ chạy về.
Cho trẻ hát “ Em tập lái ô tô”
Hát
Trả lời
Quan sát tranh
Rút chữ
Đọc theo cô
Phát âm
Trả lời
Quan sát
Lắng nghe
So sánh
Tìm chữ cái
Trẻ lấy tranh
Chơi trò chơi chữ cái
Hát
Vệ sinh – Trả trẻ
***********************************
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: Tạo hình
Đề tài: Bé vẽ ptgt đường bộ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1)Kiến thức: Trẻ biết vẽ những PTGT đường bộ bằng những nguyên vật bút màu, giấy A4
Kĩ năng:Biết tô màu đẹp, bố cục cân đối, trình bày đẹp, hợp lí, luyện cho trẻ kĩ năng nặn, vẽ, tô màu cho trẻ.
Thái độ: Yêu thích môn học ,chú ý nghe giảng ,đoàn kết với bạn bè, biết giữ gìn các PTGT.
II . CHUẨN BỊ :
Đồ dùng của cô:Tranh, ảnh, mẫu vẽ về một số PTGT đường bộ
Đồ dùng của trẻ: giấy A4, bút chì, màu sáp đủ cho trẻ
III . CÁCH TIẾN HÀNH :
Các bước
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định
2. Nội dung
3. Kết thúc
Ổn định trò chuyện
Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài “ Đố bạn biết”
Cô đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài hát.
Dẫn dắt giới thiệu bài
Quan sát đàm thoại
Cô cho trẻ quan sát về các mẫu của cô
Cô cho trẻ xem tranh tô màu( ô tô, xe máy, xe đạp.…)
Cô hướng dẫn cách vẽ và tô màu
Cho trẻ xem tranh : CC nhận xét gì về tranh vẽ ô tô? Xe đạp? Xe máy?...
=> Cô hưỡng dẫn cách vẽ ,cách tô màu
Cô cho trẻ quan sát thật kỹ những sản phẩm mẫu và hướng dẫn trẻ thực hiện
Cô hỏi ý tưởng của trẻ
Trẻ thực hiện
Cô phát giấy và bút chì cho trẻ thực hiện
Hướng dẫn trẻ vẽ, sau khi vẽ xong hướng dẫn trẻ tô màu cho đẹp.
Trưng bày sản phẩm: Cô cho từng nhóm trẻ lên trưng bày sản phẩm đẹp
Cho trẻ lên chọn sản phẩm mà trẻ thích
Vì sao con thích bài này ?
Cô nhận xét chung cho cả lớp
Kết thúc : Hát bài “ Đường em đi”
Hát
Trả lời
Quan sát tranh
Trả lời
Quan sát
Lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trưng bày
Nhận xét
Hát
Vệ sinh – Bình cờ - Trả trẻ
********************************
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
1.Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý do:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2.Những thay đổi cần thiết :
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3.Những trẻ có biểu hiện đặc biệt :
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
***********************************************
Thứ sáu ngày 21 tháng 03 năm 2014
HĐCCĐ : GDAN
Đề tài: VĐ bài hát“ Đố bạn biết ”
Nghe hát: “ Anh phi công ơi’
I/Yêu cầu
1) Kiến thức: Cháu thuộc bài hát , nhớ tên bài hát, tên tác giả
2) Kĩ năng: Cháu biết cảm thụ âm nhạc , biết hưởng ứng khi nghe nhạc
3) Giaos dục: Giáo dục trẻ biết giữ gìn, bảo vệ các PTGT .
II/ Chuẩn bị:
Cô thuộc lời, nhạc các bài hát
Các dụng cụ âm nhạc
III . CÁCH TIẾN HÀNH :
Các bước
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định
2. Nội dung
3. Kết thúc
Cô cho cả lớp mô phỏng tiếng kêu của các PTGT theo một đoạn nhạc và đi vào lớp
Các cháu vừa bắt chước tiếng kêu của động cơ gì?
Trò chuyện với trẻ về các PTGT.
Dẫn dắt giới thiệu bài.
Hôm nay cô sẽ dạy cho lớp chúng ta vừa hát vừa vận động bài hát này nhé.
Dạy Vận động:
Trẻ hát toàn bài hát cùng cô 1-2 lần
Để bài hát được sôi động hơn, cô sẽ dạy cho các con biết vận động theo bài hát này nhé.
Cô vận động mẫu.
Cô dạy cho trẻ vận động theo cô.
Cô cho trẻ thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân.
Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
Nghe hát :
Cô hát cho cháu nghe bài hát “ Anh phi công ơi”
Cô hát toàn bài lần 1 nói tên tác giả tên bài hát .
Cô cho trẻ nghe toàn bài hát lần 2 qua máy hát.cô vận động minh hoạ theo lời bài hát , cô khuyến khích trẻ đứng lên nhún nhảy theo điệu nhạc cùng cô
Cô hát toàn bài 1 lần nữa.
Kết thúc: Cô cho cháu đi vs
Trẻ mô phỏng
Trả lời
Lắng nghe
-Trẻ hát
Quan sát
Trẻ thực hiện
Lắng nghe
Trẻ đi vs
Vệ sinh –Trả trẻ
***************************************
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:LIÊN HOAN VĂN NGHỆ:
I.Mục Đích:
Củng cố lại các bài trẻ đã học, được vận động
Trẻ thể hiện lại các bài hát, bài múa đã học.
II.Chuẩn bị:
Sân khấu, trang phục
Hoa tay và các dụng cụ âm nhạc
III. Hướng Dẫn:
Cô là người dẫn chương trình, giới thiệu các tiết mục cho trẻ hát, vận động....
Hát các bài hát có nội dung về các PTGT: “ em đi bơi thuyền”, “ bác đưa thư vui tính”, “ đố bạn biết”...
Nghe hát: “ ngồi tựa mạn thuyền” bài sắp được nghe.
Vệ Sinh - Nêu gương- Trả trẻ
*********************************************************
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
1.Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý do:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2.Những thay đổi cần thiết :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
3.Những trẻ có biểu hiện đặc biệt :
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- CDGIAO THONG.doc